Amazon hợp tác chiến lược cùng iDEA: Cơ hội vươn tầm thế giới cho nhiều doanh nghiệp Việt.

26/02/2022 | Amazon Global Selling
Hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA)- Bộ Công Thương (MOIT) và Amazon Global Selling đã cho thấy nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp Việt đang ngày càng phong phú, toàn diện và hiệu quả.
Amazon sẵn sàng đưa "Made in Vietnam" ra thị thị trường quốc tế

Tiềm năng phát triển xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu do Covid-19 gây ra diễn biến phức tạp, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn chứng kiến sự tăng trưởng đáng tự hào. Ước tính quy mô kinh tế của thương mại điện tử tại Việt Nam đã đạt 11,8 tỷ USD trong năm 2021 với mức tăng trưởng 18%. Tỷ lệ người mua hàng trên các sàn thương mại điện tử tăng vọt từ mức 52% lên 74% trong năm 2020.

Ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những khó khăn sau 2 năm đại dịch, Amazon Global Selling đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam. Việt Nam sở hữu năng lực sản xuất với những chủng loại sản phẩm đa dạng và mang tính bản địa cao, ý thức khởi nghiệp đang được giới doanh nhân trẻ vận dụng, chuyển đổi số là một trong những trọng tậm của hàng ngàn doanh nghiệp, nhà sản xuất trong giai đoạn này. Nhìn thấy điều này Amazon đã và đang dành nhiều nỗ lực đầu tư để đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt cũng như đối tác bán hàng Việt Nam thông qua nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ đa dạng.

Về mặt nhân lực, Amazon Global Selling đã thành lập 2 văn phòng tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để mở rộng tiếp cận, trực tiếp tư vấn cho hàng ngàn doanh nghiệp và đối tác bán hàng trong năm vừa qua để mang sản phẩm "Made in Vietnam" đến với khách hàng quốc tế.

Về mặt nguồn lực, Amazon đã và đang triển khai nhiều dịch vụ, công cụ, cung cấp đào tạo đa dạng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tận tận dụng để đạt quy mô tăng trưởng toàn cầu. Chọn lựa sản phẩm phù hợp, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng sản phẩm và quy chuẩn công nghiệp theo từng quốc gia, xây dựng thương hiệu trên các gian hàng Amazon, và vận dụng nguồn lực vận hành hậu cần quốc tế của Amazon để có một chiến lược toàn diện, hiệu quả, chuyên nghiệp, dài hạn.

Những nỗ lực trên đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng đáng chú ý của các đối tác Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Amazon. Đầu tháng 12 vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2021 dành cho Thương mại Điện tử xuyên biên giới 2021 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cũng như người bán hàng tại Việt Nam.

Theo thống kê từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Số sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon cũng tăng 34% so với năm trước đó. Đồng thời, số lượng các doanh nghiệp đạt doanh thu 100.000 USD, 500.000 USD, 1 triệu USD trên Amazon đã tăng lần lượt 18%, 53% và 40%.

Hợp tác với iDEA giúp phát huy tối đa tiềm năng doanh nghiệp Việt

Tháng 12 năm 2019, Amazon Global Selling đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Bộ Công thương Việt Nam (MoIT). Đây là nỗ lực của 2 bên trong việc thúc đẩy xuất khẩu qua thương mại điện tử và cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước để phát triển trên quy mô toàn cầu. Tại Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn là một xu hướng mới mẻ với nhiều doanh nghiệp; vì vậy, sự hợp tác này sẽ đem lại nhiều cơ hội cho họ tích lũy thông tin kiến thức, rèn luyện kỹ năng và tiếp cận các cơ hội hợp tác đầu tư để chinh phục khách hàng quốc tế.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công thương cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến những nỗ lực hàng ngày của các doanh nghiệp, họ không ngừng học hỏi và thích nghi với bối cảnh bình thường mới và sự biến đổi không ngừng trong kỷ nguyên thương mại số. iDEA sẽ tăng cường hợp tác và chung tay cùng Amazon, nỗ lực đưa ra các sáng kiến đổi mới để liên tục hỗ trợ, đánh thức tiềm năng của các doanh nghiệp Việt và giúp họ nắm bắt các cơ hội vươn ra toàn cầu".
Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2021 sẽ diễn ra vào hai ngày 14 - 15/12/2021
Với mong muốn giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất và đối tác bán hàng Việt Nam sẵn sàng cho hành trình xuất khẩu qua thương mại điện tử, Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021" theo hình thức trực tuyến với chủ đề "Tinh hoa hàng Việt, Vượt xuyên biên giới" vào ngày 14 và 15/12/2021, nhằm cập nhật những xu hướng mới nhất về thương mại điện tử xuyên biên giới, cung cấp các kiến thức, chương trình để giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới.

Nguồn: Báo Đầu Tư

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling chính thức thành lập tại Việt Nam vào năm 2019 – là chương trình bán hàng giúp doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh thương mai điện tử toàn cầu, tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế .

Thương mại điện tử xuyên biên giới là xu thế tất yếu của kinh tế toàn cầu. Đây là kênh bán hàng trực tuyến, kinh doanh online vô cùng hiệu cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, đồng thời, giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Năm 2020, đã có nhiều doanh nghiệp Việt đạt doanh thu 1 triệu đô khi tham gia bán hàng trực tuyến (bán hàng online) trên Amazon.
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com