Hội nghị tập huấn kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các Tập đoàn phân phối nước ngoài

27/04/2021 | Amazon Global Selling
Amazon Global Selling tham gia giới thiệu và tập huấn cho doanh nghiệp cách phát triển xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử cũng như những thông tin doanh nghiệp cần biết khi muốn xuất khẩu vào các thị trường Mỹ tại Hội nghị tập huấn kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các tập đoàn phân phối nước ngoài – một hoạt động của Đề án Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”.
Ngày 28 tháng 4 năm 2021, hội nghị được tổ chức với sự tham gia của đại diện các Sở ban ngành tỉnh An Giang; các Tập đoàn phân phối lớn trong đó có tập đoàn Amazon; các Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài. Đặc biệt, hội nghị đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các ngành hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến của An Giang tại hội trường và qua các kênh phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube.

Với mục tiêu hướng tới doanh nghiệp xuất khẩu, chương trình được diễn ra trong 02 ngày, trong đó, 01 ngày tổ chức hội nghị tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh và 01 ngày thực địa, khảo sát làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp. Bên cạnh việc giới thiệu về thế mạnh của doanh nghiệp An Giang cũng như nhu cầu thu mua của các Tập đoàn phân phối nước ngoài, hội nghị cũng tập trung cung cấp thông tin về các quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các mặt hàng Việt Nam khi xuất khẩu vào hệ thống phân phối nước ngoài theo hình thức truyền thống và hình thức xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.
Tại hội nghị, Tập đoàn Amazon và các Tham tán thương mại Việt Nam tại các điểm cầu Mỹ giới thiệu và tập huấn cho doanh nghiệp cách phát triển xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử cũng như những thông tin doanh nghiệp cần biết khi muốn xuất khẩu vào các thị trường Mỹ.

Hội nghị cũng dành một buổi chiều để kết nối doanh nghiệp với các Tập đoàn phân phối (B2B), giúp cho các doanh nghiệp địa phương có cơ hội trực tiếp gặp gỡ chuyên gia mua hàng của các Tập đoàn lớn để giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình.

Tại chuyến đi thực địa, khảo sát doanh nghiệp, các Tập đoàn phân phối nước ngoài được trực tiếp quan sát hệ thống dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp và qua đó họ cũng có thêm những góp ý chia sẻ quý báu dành cho doanh nghiệp địa phương trong việc điều chỉnh, định hướng phát triển sản phẩm để có thể trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng cho các Tập đoàn phân phối hiện đại.
Thông qua những hội nghị này, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang cũng như Bộ Công Thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ của các siêu thị của các Tập đoàn phân phối lớn trên thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động Bộ Công Thương phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm hỗ trực tiếp các doanh nghiệp địa phương tháo gỡ khó khăn tìm kiếm đầu ra và phát triển thị trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến khó lường.

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling chính thức thành lập tại Việt Nam vào năm 2019 – là chương trình bán hàng giúp doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh thương mai điện tử toàn cầu, tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế .

Thương mại điện tử xuyên biên giới là xu thế tất yếu của kinh tế toàn cầu. Đây là kênh bán hàng trực tuyến, kinh doanh online vô cùng hiệu cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, đồng thời, giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Năm 2020, đã có nhiều doanh nghiệp Việt đạt doanh thu 1 triệu đô khi tham gia bán hàng trực tuyến (bán hàng online) trên Amazon.
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com