Tối ưu hóa thương hiệu trên Amazon với 4 chỉ số đo lường quan trọng
Khám phá 4 chỉ số quan trọng trên trang Xây dựng thương hiệu, theo dõi xu hướng và nhận đề xuất cải thiện hiệu suất thương hiệu của bạn qua từng giai đoạn.
Cập nhật 4 chỉ số quan trọng trên trang Xây dựng thương hiệu
Chúng tôi đã cập nhật trang Xây dựng thương hiệu để hiển thị 4 Chỉ số xây dựng thương hiệu quan trọng:
Tỷ lệ tìm kiếm có thương hiệu
Đánh giá sao
Tỷ lệ chuyển đổi thương hiệu
Tỷ lệ khách hàng quay lại
4 chỉ số này xuất phát từ 4 giai đoạn và mục tiêu của hành trình xây dựng thương hiệu, bao gồm
- Phát triển mức độ nhận diện thương hiệu
- Cải thiện mức độ Cân nhắc thương hiệu
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện hiệu suất mua hàng
- Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
Mục đích của lần cập nhật hiển thị 4 Chỉ số xây dựng thương hiệu này nhằm giúp các doanh nghiệp có thương hiệu theo dõi xu hướng thương hiệu của mình, cung cấp các đề xuất để cải thiện điểm số cho từng giai đoạn trên hành trình xây dựng thương hiệu của nhà bán hàng.
Lưu ý: Trang Xây dựng thương hiệu chỉ dành cho doanh nghiệp sở hữu thương hiệu trên Amazon.
Lưu ý: Trang Xây dựng thương hiệu chỉ dành cho doanh nghiệp sở hữu thương hiệu trên Amazon.
Cách Truy Cập và Xem 4 Chỉ Số
Bước 1 - Truy cập Seller Central → Menu → Brands/ Thương hiệu → Build Your Brand/ Xây dựng thương hiệu của bạn
Bước 2 – Tại trang Build Your Brand/ Xây dựng thương hiệu của bạn, chọn Brand and Country/Thương hiệu và Quốc gia
Bước 3 - Cuộn xuống để xem tất cả bốn chỉ số cho thương hiệu và quốc gia đã chọn
1. Chỉ số Tỷ lệ tìm kiếm có thương hiệu: hỗ trợ việc Phát triển Mức độ nhận diện của Thương hiệu.
Việc tăng cường phát triển mức độ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết để làm nổi bật và thu hút sự chú ý của hàng triệu khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn trên Amazon mỗi ngày. Bằng cách đo lường tỷ lệ giữa các lượt tìm kiếm có thương hiệu trên tổng lượt tìm kiếm, bạn có thể đánh giá sức mạnh nhận diện thương hiệu của mình và hiệu quả của các nỗ lực hoạt động tiếp thị, đo lường bằng việc khách hàng chủ động tìm kiếm theo tên thương hiệu của bạn.
Việc tăng cường phát triển mức độ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết để làm nổi bật và thu hút sự chú ý của hàng triệu khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn trên Amazon mỗi ngày. Bằng cách đo lường tỷ lệ giữa các lượt tìm kiếm có thương hiệu trên tổng lượt tìm kiếm, bạn có thể đánh giá sức mạnh nhận diện thương hiệu của mình và hiệu quả của các nỗ lực hoạt động tiếp thị, đo lường bằng việc khách hàng chủ động tìm kiếm theo tên thương hiệu của bạn.
2. Chỉ số Đánh giá sao hỗ trợ việc Phát triển Mức độ cân nhắc của Thương hiệu
Hơn 90% khách hàng Amazon dựa vào đánh giá của khách hàng để đưa ra quyết định mua hàng. Đánh giá sao cung cấp ngay lập tức thông tin về giá trị của sản phẩm, cho người mua tiềm năng một cái nhìn tổng quan về chất lượng của sản phẩm. Đánh giá cao hơn không chỉ xây dựng lòng tin mà còn đơn giản hóa quá trình ra quyết định của khách hàng.
Hơn 90% khách hàng Amazon dựa vào đánh giá của khách hàng để đưa ra quyết định mua hàng. Đánh giá sao cung cấp ngay lập tức thông tin về giá trị của sản phẩm, cho người mua tiềm năng một cái nhìn tổng quan về chất lượng của sản phẩm. Đánh giá cao hơn không chỉ xây dựng lòng tin mà còn đơn giản hóa quá trình ra quyết định của khách hàng.
3. Chỉ số Tỷ lệ chuyển đổi thương hiệu hỗ trợ việc cải thiện hiệu suất mua hàng
Tối ưu hóa lợi nhuận từ mọi khoản đầu tư bằng cách tối đa hóa khả năng chuyển đổi mà khách hàng đang cân nhắc thành khách hàng thực sự. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn điều chỉnh cách tiếp cận, đảm bảo rằng sản phẩm và chiến lược thương hiệu của bạn tạo được sự đồng cảm sâu sắc với cả khách hàng mới và hiện tại.
Tối ưu hóa lợi nhuận từ mọi khoản đầu tư bằng cách tối đa hóa khả năng chuyển đổi mà khách hàng đang cân nhắc thành khách hàng thực sự. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn điều chỉnh cách tiếp cận, đảm bảo rằng sản phẩm và chiến lược thương hiệu của bạn tạo được sự đồng cảm sâu sắc với cả khách hàng mới và hiện tại.
4. Chỉ số Tỷ lệ khách hàng quay lại hỗ trợ việc Phát triển Lòng trung thành của Thương hiệu
Khách hàng trung thành mang lại doanh thu ổn định và thường trở thành những người ủng hộ thương hiệu, lan truyền thông điệp thương hiệu thông qua marketing truyền miệng tích cực và khuếch đại nỗ lực hoạt động tiếp thị của bạn để tăng mức độ nhận diện của thương hiệu. Tỷ lệ khách hàng quay lại là thước đo trực tiếp về niềm tin và chất lượng mà thương hiệu của bạn đã xây dựng được trong lòng khách hàng trung thành.
Khách hàng trung thành mang lại doanh thu ổn định và thường trở thành những người ủng hộ thương hiệu, lan truyền thông điệp thương hiệu thông qua marketing truyền miệng tích cực và khuếch đại nỗ lực hoạt động tiếp thị của bạn để tăng mức độ nhận diện của thương hiệu. Tỷ lệ khách hàng quay lại là thước đo trực tiếp về niềm tin và chất lượng mà thương hiệu của bạn đã xây dựng được trong lòng khách hàng trung thành.
Câu hỏi thường gặp
4 chỉ số này đã được triển khai và có sẵn trên toàn cầu chưa?
Các chỉ số Xây dựng thương hiệu trên trang Xây dựng thương hiệu là bản phát hành toàn cầu và sẵn sàng cho các Chủ thương hiệu sử dụng tại tất cả các thị trường hiện có (Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Thụy Điển, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, UAE, Ả Rập Xê-út, Ai Cập, Brazil, Nam Phi, Úc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản) nơi Amazon hoạt động.
Các chỉ số này được tính toán chi tiết như thế nào?
• Tỷ lệ tìm kiếm có thương hiệu = Số lần hiển thị khi Khách hàng đưa Tên thương hiệu vào thanh Truy vấn tìm kiếm / Tổng số lần hiển thị;
• Đánh giá sao = Trung bình của tổng số Sao nhận được;
• Tỷ lệ chuyển đổi = Tổng số đơn vị được mua / Tổng số lượt xem trang chi tiết;
• Tỷ lệ khách hàng quay lại = Khách hàng đã mua từ cùng một thương hiệu nhiều hơn một lần trong 12 tháng qua (Trailing Twelve Months (units) - TTM) / Tổng số khách hàng trong 12 tháng qua (TTM).
• Đánh giá sao = Trung bình của tổng số Sao nhận được;
• Tỷ lệ chuyển đổi = Tổng số đơn vị được mua / Tổng số lượt xem trang chi tiết;
• Tỷ lệ khách hàng quay lại = Khách hàng đã mua từ cùng một thương hiệu nhiều hơn một lần trong 12 tháng qua (Trailing Twelve Months (units) - TTM) / Tổng số khách hàng trong 12 tháng qua (TTM).
Việc tính toán có bao gồm tất cả ASIN của tôi hay chỉ ASIN có thương hiệu?
Chúng tôi trích xuất số liệu dựa trên ID thương hiệu, vì vậy các ASIN cần được liên kết với ID thương hiệu để được đưa vào phép tính. Nếu bạn là một Thương hiệu có các ASIN chung (ASIN không có thương hiệu), thì các ASIN này sẽ bị loại trừ khỏi việc tính toán bốn chỉ số nêu trên.
Các chỉ số này có đặc thù theo thị trường/quốc gia của thương hiệu không?
Bốn chỉ số này đặc thù theo thị trường/quốc gia, nghĩa là bạn sẽ thấy xu hướng chỉ số thương hiệu của bạn sẽ khác nhau dựa trên hiệu suất ở từng thị trường cụ thể khi tùy chọn Quốc gia/ thị trường thay đổi từ quốc gia A sang quốc gia B.
Các đề xuất hành động cho các chỉ số này có đặc thù theo thị trường/quốc gia không?
Có, các đề xuất khác nhau sẽ thay đổi dựa trên tính khả dụng của chúng ở từng thị trường/quốc gia cụ thể.
Tôi nên sử dụng các hành động được đề xuất cho mỗi chỉ số như thế nào?
Bạn có thể bắt đầu xem các chỉ số của mình và thử một số hành động được đề xuất để cải thiện điểm số tùy theo mục tiêu khác nhau trong hành trình xây dựng thương hiệu của bạn. Xin lưu ý rằng không phải tất cả sản phẩm/công cụ trong các hành động được đề xuất đều có sẵn cho mỗi thị trường/quốc gia (ví dụ, Post chỉ có ở Hoa Kỳ). Đây là điểm chúng tôi tiếp tục cải thiện nhiều hơn trong năm 20-24 trở đi, làm sao để các đề xuất ngày càng chính xác và có tính cá nhân hóa hơn.
Nội dung liên quan
Doanh thu tăng ~1,5 lần
khi nhà bán hàng có thương hiệu Amazon so với người bán nói chung
Bạn đã có tài khoản bán hàng
Nếu chưa đăng ký tài khoản
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com