Đăng ký tài khoản trên Amazon 100% bằng tiếng Việt

Kể từ tháng 8/2021, Nhà bán hàng Việt có thể sử dụng những giấy tờ, hồ sơ hoàn toàn bằng tiếng Việt để đăng ký tài khoản bán hàng với Amazon mà không cần dịch thuật, công chứng như trước kia nữa. Ngôn ngữ tiếng Việt cũng đã chính thức được hỗ trợ trong Seller Central từ bước đăng ký tài khoản, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các Nhà bán hàng. Hãy bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay
39,99 đô la/tháng + khoản phí khác
 Hướng dẫn bán hàng trên Amazon

Đăng ký tài khoản

Quy trình đăng ký

Để đăng ký tài khoản Amazon, bạn cần vượt qua vòng xác minh danh tính người bán. Trong trang này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước chuẩn bị chính xác hồ sơ cần nộp, để bạn có thể hoàn thành vòng xác minh, đăng ký tài khoản thành công và bắt đầu bán hàng.
Quy trình bốn bước mở tài khoản bán hàng trên Amazon

1. Nhập thông tin đăng ký tài khoản bán hàng
2. Xác minh danh tính lần 1 – Seller Identity Verification (SIV)
3. Đăng nhập vào tài khoản Seller Central
4. Xác minh danh tính lần 2 - Seller Performance Review (SPR)

Thông tin đăng ký

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết năm bước nhập thông tin đăng ký tài khoản bán hàng Amazon:
1. Thông tin Doanh nghiệp
2. Thông tin Người bán
3. Thông tin Thanh toán
4. Thông tin Gian hàng
5. Xác minh
Tải tài liệu hướng dẫn (tại đây)
Thông tin đăng ký tài khoản bán hàng Amazon

Danh sách hồ sơ cần thiết

Giấy tờ tuỳ thân (Identity document) gồm 1 trong 3 loại hồ sơ sau:
  • Hộ chiếu (Passport)
  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân
  • Giấy phép lái xe (nếu GPLX không có hạn sử dụng, hãy dùng hộ chiếu để thay thế)
Giấy tờ bổ sung (Additional document) gồm 1 trong 2 loại hồ sơ sau:
  • Sao kê tài khoản ngân hàng (Bank statement)
  • Sao kê thẻ tín dụng (Card statement)
Hồ sơ cần thiết khi đăng ký tài khoản bán hàng Amazon

Xác minh danh tính lần 1 (SIV)

Nếu hồ sơ của bạn chưa được duyệt tại vòng Xác minh danh tính lần 1, bạn có thể tạo tài khoản mới để đăng ký lại với thông tin giấy tờ đúng như hướng dẫn dưới đây.
Xác minh danh tính lần 1
Tải tài liệu hướng dẫn (tại đây)

Xác minh danh tính lần 2 (SPR)

Nếu bạn đã hoàn thành vòng Xác minh danh tính bước 1 và đang gặp vấn đề tại vòng Xác minh danh tính lần 2, hãy gửi lại hồ sơ chính xác cho đội ngũ đánh giá Seller Performance Review Team, qua chính địa chỉ email chúng tôi đã gửi bạn yêu cầu nộp hồ sơ để xác minh.
Xác minh danh tính lần 2
Tải tài liệu hướng dẫn (tại đây)

Bắt đầu bán hàng
ngay hôm nay

39,99 đô la/tháng + khoản phí khác

Seller Central là gì?

  • Sau khi đăng ký trở thành nhà bán hàng trên Amazon, bạn sẽ có quyền truy cập vào tài khoản Seller Central – Trang Quản lý Bán hàng.
  • Chỉ cần vào Seller Central, bạn có thể quản lý tài khoản bán hàng, thêm thông tin sản phẩm, cập nhật hàng trữ kho, quản lý thanh toán và tìm những nội dung hữu ích giúp bạn điều chỉnh mọi hoạt động kinh doanh trên Amazon của mình. Seller Central cũng là nơi bạn đăng tải thông tin tất cả sản phẩm của mình.
Một số mục bạn có thể thực hiện ở Seller Central:
Những điều bạn có thể thực hiện ở Seller Central
  • Theo dõi hàng lưu kho, cập nhật danh sách của bạn từ mục Inventory/ Quản lý hàng lưu kho
  • Tải báo cáo kinh doanh tùy chọn và đánh dấu các mẫu thường sử dụng
  • Sử dụng công cụ đo lường khách hàng để theo dõi hiệu suất bán hàng
  • Liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ Người bán thông qua Case Log
  • Theo dõi doanh thu hàng ngày của tất cả các sản phẩm

Các câu hỏi thường gặp

Trước khi tạo tài khoản
Làm cách nào để tôi bán hàng ở cả Hoa Kỳ, Canada và Mexico?
Để bán hàng trên Amazon, trước tiên bạn cần đăng ký tài khoản và cung cấp các giấy tờ hợp lệ để mở tài khoản nhé. Bạn vui lòng tham khảo và chuẩn bị hồ sơ chính xác và chỉn chu nhất ngay lần nộp đầu tiên, để quá trình đăng ký được nhanh chóng.

- Vui lòng xem lại quy trình tại đây.
- Tìm hiểu thêm về thị trường Bắc Mỹ.

- Tìm hiểu thêm về thị trường châu Âu
Em đang có sản phẩm túi mây tre đan/thủ công mỹ nghệ. Em đang muốn bán trên amzon. Nhưng em lại không biết tiếng anh. Có khả thi không ạ. Em đã thành lập công ty rồi
Amazon đang cố gắng phổ cập nhiều ngôn ngữ hết mức có thể trên Seller Central, tăng cường tiện ích cho sellers toàn cầu nhưng hiện tại còn gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm hiểu về quá trình bán hàng trên Amazon thông qua trang web https://sell.amazon.vn/ - nơi thường xuyên cập nhật các chương trình và quy định, chính sách từ Amazon riêng cho sellers Việt.
Mở tài khoản doanh nghiệp thì cần những giấy tờ gì?

1. File chụp Passport hộ chiếu/CMND/CCCD/Bằng lái của chủ tài khoản -> đối với doanh nghiệp thì dùng giấy tờ gì, có cần dịch thuật không?

2. Sao kê tài khoản thanh toán của doanh nghiệp hay cá nhân?

3. Thông tin và file mềm sao kê tài khoản thẻ tín dụng của chủ tài khoản -> đối với doanh nghiệp có cần không?
Bạn có thể đăng ký tài khoản bán hàng gói chuyên nghiệp và chọn quy mô Doanh nghiệp tương ứng bạn nhé. Quy trình đăng kí tài khoản chuyên nghiệp với quy mô doanh nghiệp nhìn chung không khác cá nhân ngoài một số điểm sau:

- Mức phí hằng tháng

- Passport / CMND / GPLX của người đại diện doanh nghiệp theo pháp luật

- Giấy phép đăng ký kinh doanh

- Sao kê tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thể hiện tên và địa chỉ doanh nghiệp hoặc sao kê tài khoản tín dụng, thể hiện tên người đại diện pháp luật và địa chỉ doanh nghiệp.

- Hóa đơn điện / nước / internet, thể hiện tên và địa chỉ doanh nghiệp

Ngoài hoá đơn điện/ nước/ internet được yêu cầu bổ sung ở bước xác minh thứ 2, thì tất cả các giấy tờ khác đều phải có song ngữ/ hoặc được dịch thuật, có dấu mộc đỏ của phòng công chứng (trong trường hợp sao kê là dấu mộc đỏ của ngân hàng). Đồng thời, bạn lưu ý gửi bản scan màu và để bản dịch trước bản gốc và gộp chung 1 file.

Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn mô phỏng qua trình đăng ký tài khoản tại đây nhé: https://amzn.to/3tqktA6
Mình có thể tạo tk seller từ khoản buyer/ mua hàng không hay nên tạo khác/ tạo mới hoàn toàn?
Nếu email tài khoản người mua chưa từng được dùng để đăng ký tài khoản người bán thì bạn vẫn có thể dùng để đăng ký mới được ạ. Bạn cần cài đặt mật khẩu khác để bảo mật tài khoản tốt hơn nhé.
Tuy nhiên, AGS VN khuyến khích bạn nên tạo tài khoản mới hoàn toàn nếu có thể để tránh những phát sinh ảnh hưởng xấu đến tài khoản. Bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn sau đây để chuẩn bị giấy tờ để chuẩn bị hồ sơ đăng ký
Bao giờ amazon có đội ngũ xác minh tài khoản bằng tiếng Việt ? Hoặc có bắt buộc phảI dịch thuật và công chứng hồ sơ để đăng ký tài khoản Amazon không?
Hiện nay, theo cập nhật mới nhất từ Amazon, bạn có thể sử dụng hồ sơ hoàn toàn bằng tiếng Việt mà không cần nộp kèm các giấy tờ dịch thuật trong quá trình tạo tài khoản bán hàng nhé.
Việc tạo acc merch by amazon khó không, sao mình tạo cái nào cũng báo fail hết?
AGS VN hiện tại chỉ hỗ trợ ở thị trường Việt Nam về tài khoản bán hàng trên Amazon qua Seller Central nhưng chưa hỗ trợ về tài khoản Merch. Trong tương lai, team sẽ cố gắng mở rộng phạm vi hỗ trợ đến các chương trình khác của Amazon ạ.
Em chưa có hộ chiếu thì có cần đi làm không ạ?
Nếu chưa có hộ chiếu, bạn vẫn có thể sử dụng CMND hoặc GPLX để đăng ký tạo tài khoản bán hàng.
Tuy nhiên, AGS VN khuyến khích bạn sử dụng hộ chiếu vì đó là định dạng quốc tế. Sau này khi cần xác thực thêm thông tin, Amazon có thể nhờ bạn cung cấp bổ sung các giấy tờ cần thiết; trong đó, hộ chiếu sẽ là cơ sở xét duyệt.
Em có GPLX và sao kê ngân hàng thì đã đủ để đăng ký Amazon chưa ạ?
Bạn có thể dùng GPLX để đăng ký. Tuy nhiên, AGS VN khuyến khích bạn sử dụng hộ chiếu vì đó là định dạng quốc tế ạ. Về sao kê ngân hàng, bạn lưu ý sao kê cần được cấp ở dạng song ngữ/ hoặc được dịch thuật công chứng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn hoá đơn điện (hoặc hoá đơn nước hoặc hoá đơn internet) có địa chỉ và tên trùng khờp với sao kê và thông tin đăng ký ở hệ thống. Vì thông tin trên hoá đơn khó chỉnh sửa hơn các giấy tờ khác nên bạn nên lấy thông tin này làm chuẩn để đăng ký, cũng như sửa trên sao kê ngân hàng ạ.

Bạn tham khảo thêm chi tiết các giấy tờ cần chuẩn bị tại các đường link sau nhé
Thẻ visa debit còn sử dụng được không ad? Giờ thấy bảo không dùng thẻ debit nữa được.
Chính sách kiểm duyệt mới nhất của Amazon chỉ chấp nhận thẻ tín dụng (credit). Do chủ tài khoản cung cấp được sử dụng để Amazon thực hiện thu phí bán hàng của bạn trên Amazon. Việc cung cấp thẻ tín dụng cũng giúp quá trình xác minh danh tính của bạn được thuận lợi hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm về việc chuẩn bị giấy tờ đăng ký theo các hướng dẫn sau
Sử dụng thanh toán Payoneer là bắt buộc cho người bán hàng tại Việt Nam trên Amazon?
Amazon chỉ khuyến khích chứ không bắt buộc người bán hàng tại Việt Nam phải sử dụng tài khoản Payoneer để nhận tìền ạ. Theo chính sách, đối với những người bán Việt không sống tại Mỹ và không có tài khoản ngân hàng tại Mỹ, có thể lựa chọn 2 hình thức: sử dụng tài khoản Payoneer hoặc tài khoản ngân hàng Việt Nam kết hợp ví thanh toán Hyperwallet để thay mặt cho việc bạn nhận tiền như có tài khoản ở Mỹ. Amazon sẽ chuyển tiền vào tài khoản đó cho bạn ạ. Tìm hiểu thêm về các đối tác dịch vụ của Amazon tại đây
Công ty ở nước ngoài/Hungary/Canada... có đăng ký được không?
Bạn có thể đăng ký tài khoản với thông tin công ty ở [nước ngoài]. Tuy nhiên, nếu đăng ký với thông tin trên thì team AGS Việt Nam sẽ hạn chế trong việc tương tác và hỗ trợ bạn trong quá trình đăng ký và bán hàng tại Amazon ạ. Bạn có thể nói rõ thêm về ngành hàng bạn đang bán và quy mô kinh doanh để team có thể hỗ trợ bạn tốt nhất không ạ?
Không có GPKD thì có thể đăng ký tài khoản được không?
Bạn không có giấy phép kinh doanh thì vẫn có thể đăng ký tài khoản bán hàng với hình thức kinh doanh Cá nhân nhé.
Tôi cần phải trả bao nhiêu để bán hàng trên Amazon? Và khi nào thì tôi bắt đầu bị tính phí hàng tháng?
Gói bán hàng chuyên nghiệp của Amazon có giá $39,99 mỗi tháng cộng với phí giới thiệu cho mỗi mặt hàng, tùy thuộc theo danh mục sản phẩm.

Ngoài chi phí cho gói bán hàng và phí giới thiệu của bạn, các chi phí khác có thể được áp dụng, tùy thuộc vào cách bạn gửi đơn đặt hàng, sử dụng các dịch vụ quảng cáo, v.v Bạn có thể xem tổng quan các chi phí tại đây.

Phí đăng ký hàng tháng chỉ áp dụng cho các tài khoản bán hàng chuyên nghiệp và bắt đầu ngay khi bạn hoàn tất bước xác minh danh tính lần 1 ạ (trừ khi bạn đăng ký với chương trình ưu đãi khuyến mãi).
Về CCCD công chứng thì bản photocopy chỉ có trắng đen và dấu giáp lai đỏ chứ không có bản photocopy màu, thì có được không ạ?
Về CCCD thì không cần photocopy và công chứng bạn nhé. Bạn chỉ cần công chứng bản dịch thuật của CCCD thôi ạ.

- Bạn scan đầy đủ 2 mặt của CCCD gốc.

- Tất cả các giấy tờ cần nộp đều phải được dịch thuật, có dấu mộc đỏ của phòng công chứng và gửi bản scan màu.

- Để bản dịch trước bản gốc:

Upload front side: Tải lên bản gốc của CMND/GPLX bao gồm cả mặt trước và mặt sau (1 file).
Upload back side: Tải lên bản dịch và công chứng của CMND/GPLX bao gồm tất cả các trang của hồ sơ (1 file)

Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây
Trong quá trình tạo tài khoản
Cho em hỏi lựa chọn bán hàng chuyên nghiệp và cá nhân nằm ở bước nào vậy. Em nghi ngờ là hình như e đã chọn nhầm bán hàng chuyên nghiệp rồi ạ. Làm thế nào để thay đổi thành bán hàng cá nhân. Vì trên hệ thống em không quay lại thay đổi được ạ.
Khi bạn chưa hoàn tất bước 1 thì sẽ không thể thay đổi gói bán hàng hay điều chỉnh các thông tin đã điền được ạ. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

1. Tiếp tục đăng ký với gói bán hàng hiện tại. Quy trình đăng ký của cả 2 lựa chọn này khá tương đồng. Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể nâng cấp hoặc hạ cấp gói tài khoản theo mong muốn (có thể sẽ phải trải qua quy trình xác minh tài khoản 1 lần nữa).

2. Đăng ký lại tài khoản bằng 1 email mới và chọn đúng gói tài khoản ở cuối trang của link này https://amzn.to/cachdangky. Tuy nhiên, bạn vui lòng lưu ý không dùng quá 3 email để đăng ký tài khoản Amazon để tránh bị khoá vĩnh viễn.
Mình điền tên theo thứ tự Việt Nam hay tiếng Anh ạ
Bạn nên điền First Name (tên) và Last Name (họ) giống tên trong các giấy tờ gửi nhưng theo dạng tiếng Việt không dấu nhé. Đồng thời, AGS VN cũng khuyến khích bạn nên để trống phần Middle Name.
Thông tin địa chỉ cũng như họ tên đều phải viết bằng Tiếng Anh hay là tiếng Việt không dấu vậy nhỉ?
Tất cả các thông tin phải bằng tiếng Anh, nếu là tên riêng nên viết bằng Tiếng Việt không dấu và trùng khớp với các giấy tờ sau ạ:

- Passport / CCCD / GPLX (chỉ cần trùng tên không cần trùng địa chỉ)

- Hóa đơn điện / nước / internet (dùng địa chỉ hoá đơn làm chuẩn. Khi nhập vào hệ thống điền giống hệt chỉ khác là không ghi dấu tiếng Việt, không dịch sang tiếng Anh)

- Sao kê tín dụng hoặc sao kê tài khoản ngân hàng VN (nếu địa chỉ trên sao kê không giống địa chỉ trên hoá đơn điện/nước/internet thì cần phải liên hệ ngân hàng để yêu cầu điều chỉnh)
Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây
Đăng ký kinh doan thì điền địa chỉ doanh nghiệp hay địa chỉ cá nhân theo passport?
Tôi có sao kê ngân hàng tk doanh nghiêp, hoá đơn VAT ĐTDĐ tên - địa chỉ doanh nghiệp, giấy đăng ký kinh doanh.
Trong trường hợp đăng ký quy mô doanh nghiệp, trên Seller Central nên điền địa chỉ doanh nghiệp (điền địa chỉ giống hệt trên hoá đơn điện/nước nhưng ở định dạng tiếng Việt không dấu).Ngoài ra, team gửi thêm thông tin để bạn kiểm tra lại đăng ký của mình: trên các giấy tờ sau phải hiển thị địa chỉ doanh nghiệp:

- Giấy phép đăng ký kinh doanh

- Sao kê tài khoản thanh toán của doanh nghiệp hoặc sao kê thẻ tín dụng thể hiện tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Hóa đơn điện / nước / internet thể hiện tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Địa chỉ đăng ký trên Seller Central

Các giấy tờ còn lại (Passport/CCCD/GPLX...) có địa chỉ khác cũng sẽ không ảnh hưởng.
Mọi giấy tờ (Ngân hàng, passport, Driver License, Bank account statement..) đều trỏ về địa chỉ ở tỉnh. Trong khi đó mình giao dịch kinh doanh là địa chỉ ở tp HCM thì làm sao cho nó trùng khớp vậy admin. Việc đó có ảnh hưởng gì tới eligibility của mình không? Mong bạn hỗ trợ mình với, cảm ơn bạn nhiều ạ!
Nếu bạn tạo tài khoản bán hàng với tư cách doanh nghiệp thì địa chỉ của giấy phép đăng ký kinh doanh, sao kê ngân hàng/ tín dụng cần trùng với địa chỉ bạn đăng ký trên Seller Central và địa chỉ trên hoá đơn (sẽ được yêu cầu nộp ở bước 2)

Trường hợp hồ sơ công ty không khớp thì bạn có thể xem xét đăng ký tài khoản bán hàng Amazon dưới tên cá nhân để có thông tin khớp nhau bạn nhé.

Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây
Khi đăng ký không nhận được mã OTP qua email thì phải làm gì? Tôi đã kiểm tra kỹ tất cả các thư mục.
Nếu không nhận được mã qua mail, bạn thử chọn phương thức khác như gọi điện thoại, nhận tin nhắn hoặc tải ứng dụng authenticator app như hướng dẫn ở đây: https://amzn.to/2XUDpsL. Nếu vẫn không thành công, bạn có thể dùng web browser khác, hoặc chờ qua ngày nhé.
Khi đăng ký không nhận được OTP về SĐT?
Bạn có thể kiểm tra với nhà mạng xem có đang chặn các tin nhắn được gửi từ số điện thoại lạ hoặc số tổng đài nào không nhé. Bạn có thể dùng số điện thoại khác hoặc refresh lại sau khoảng 10 phút ạ.

Ngoài ra, bạn thử chọn phương thức khác như gọi điện thoại, hoặc tải ứng dụng authenticator app như hướng dẫn ở đây: https://amzn.to/2XUDpsL. Nếu vẫn không thành công, bạn có thể dùng web browser khác, hoặc chờ qua ngày nhé.
Em đang up notebook trên KDP thì bị yêu cầu 2 step verification nhưng lại k nhận dc code gửi về.
Bạn có thể kiểm tra với nhà mạng xem có đang chặn các tin nhắn được gửi từ số điện thoại lạ hoặc số tổng đài nào không nhé. Bạn có thể dùng số điện thoại khác hoặc refresh lại sau khoảng 10 phút ạ.

Ngoài ra, bạn thử chọn phương thức khác như gọi điện thoại, hoặc tải ứng dụng authenticator app như hướng dẫn ở đây: https://amzn.to/2XUDpsL. Nếu vẫn không thành công, bạn có thể dùng web browser khác, hoặc chờ qua ngày nhé.
Mình đang vướng ở vòng "Set up your billing method". Mình không có tài khoản của ngân hàng nước ngoài thì phải làm sao?
Hiện hệ thống kiểm duyệt chỉ yêu cầu tài khoản visa/mastercard, nên bạn cần:

- Đăng ký thẻ tín dụng tại các ngân hàng trong nước cho phần Billing Method

- Lập tài khoản Payoneer hoặc Hyperwallet cho phần Deposit Method

Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây
Điền thẻ tín dụng nào vào cũng được hay sao ạ?
Amazon có quy định 1 số loại thẻ tín dụng nhất định được chấp nhận cho mục Billing ạ. Để xem các loại thẻ này, ở trang đăng ký thông tin Billing method, bạn xem câu hỏi "Which are the accepted Credit cards?" ở phía tay phải nhé. Ngoài ra, để biết yêu cầu của 1 thẻ tín dụng hợp lệ, bạn vui lòng truy cập link sau ạ: https://sellercentral.amazon.com/gp/help/external/help.html?itemID=GUQLF3C3HXXXERLC.
Sử dụng thẻ ngân hàng Eximbank được không hay Techcombank/ Vietcombank thì mới uy tín?
Sử dụng thẻ tín dúng HSBC/master card được không?
Chính sách kiểm duyệt của Amazon không ưu đãi cho ngân hàng/ đơn vị phát hành thẻ nào cả bạn nhé. Bạn có thể dùng bất cứ thẻ tín dụng của Ngân hàng nào để đăng ký ở mục "Billing information" miễn là thẻ đáp ứng các tiêu chí sau:

- Chưa được sử dụng cho bất cứ tài khoản Amazon nào khác

- Có thể thanh toán quốc tế

- Còn thời hạn ít nhất 1 năm

- Còn hạn mức để thanh toán phí hàng tháng Amazon.

Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây
Không có thẻ visa thì mình có thể dùng thẻ trong nước để đăng ký được không ạ ?
Và để đăng ký thẻ Visa thì thủ tục có dễ không?
Bạn có thể dùng các loại thẻ tín dụng quốc tế được Amazon chấp nhận (bao gồm thẻ Visa) bạn nhé. Thông tin thẻ tín dụng bạn đăng ký sẽ được Amazon dùng để trừ phí bán hàng hằng tháng. Nếu chưa sở hữu thẻ, bạn có thể điền số thẻ của người khác nhưng nhớ lưu ý bạn phải đảm bảo thẻ đó chưa dùng cho tài khoản Amazon khác, có thể thanh toán quốc tế, còn hạn sử dụng ít nhất 1 năm và còn đủ hạn mức thanh toán phí Amazon nhé. Bạn xem thêm yêu cầu của một thẻ tín dụng hợp lệ tại đây: https://amzn.to/3fp4vCA

Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây

Về thủ tục và hồ sơ làm thẻ visa, mỗi ngân hàng sẽ có những lựa chọn loại thẻ và hạn mức khác nhau tuỳ theo mức thu nhập cố định, tài sản & các yêu cầu khác. Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp các ngân hàng để biết thêm về dịch vụ mở thẻ tín dụng (Visa).
Dùng thẻ của người khác thì sử dụng địa chỉ thẻ khác với địa chỉ đã khai báo có đc không?
Ở bước điền Billing Information, địa chỉ khác không sao. Nhưng trong phần Seller Identity Verification, thông tin tên và địa chỉ phải hoàn toàn chính xác của bạn và chính xác với sao kê ngân hàng bạn gửi. Tuy nhiên vì ở bước này, sao kê không nhất thiết phải là sao kê thẻ tín dụng mà bạn có thể sao kê tài khoản ngân hàng VN nên bạn chỉ cần lưu ý nộp sao kê khác thôi là được nhé.

Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây
Thẻ master còn 1 triệu nhưng sao lại không xác thực được ?
Vui lòng kiểm tra lại thẻ bạn đăng ký đang là thẻ credit hay debit, đồng thời kiểm tra thời gian hết hạn của thẻ, hạn mức còn lại của thẻ và thẻ đã có sử dụng cho tài khoản Amazon nào khác chưa bạn nhé. Thẻ tín dụng được sử dụng để Amazon thực hiện thu phí bán hàng của bạn trên Amazon. Việc cung cấp thẻ tín dụng cũng giúp quá trình xác minh danh tính của bạn được thuận lợi hơn.

- Nếu chưa sở hữu thẻ tín dụng, bạn có thể điền số thẻ của người khác nhưng nhớ lưu ý bạn phải đảm bảo thẻ đó chưa dùng cho tài khoản Amazon khác, có thể thanh toán quốc tế, còn hạn sử dụng ít nhất 1 năm và còn đủ hạn mức thanh toán phí Amazon nhé.

- Tham khảo thêm về các bước chuẩn bị giấy tờ theo link sau: https://amzn.to/3tqktA6
1 thẻ visa có đăng ký được cho nhiều tài khoản bán hàng Amazon không?
Vì điều khoản của Amazon chỉ cho phép mỗi chủ thẻ được tạo 1 tài khoản duy nhất. Các thông tin chi tiết tài khoản đăng ký trên Seller Central khi đã qua bước xác minh danh tính vòng 1 - Seller Identity Verification đều không thể sử dụng để đăng ký tài khoản mới.
Mình đang gặp vấn đề ở bước: Set up your deposit method step. Mình đã đăng nhập thành công Hyperwallet nhưng tại trang đăng ký bán hàng cá nhân chính thì nó cứ báo phải Sign-up [Đây là bước Billing / Deposit].
Vui lòng kiểm tra trong phần Set up your deposit method, bạn chọn quốc gia là Mỹ hay Việt nam ạ? Bạn chọn quốc gia là Mỹ nhé, vì đây là tài khoản để thay mặt bạn có tài khoản ở Mỹ để nhận tiền và sẽ chuyển tiền đó vào tài khoản ở Việt Nam của bạn.
CCCD và sao kê nộp cho Amazon duyệt cần đáp ứng yêu cầu như thế nào? Và vì sao đã add payoneer vs complete tax mà vẫn bị báo incomplete?
Bạn chuẩn bị hồ sơ để xác minh bước 1 theo các yêu cầu sau nhé.

1. CCCD/CMND/hộ chiếu

- Đối với hộ chiếu, bạn scan đầy đủ các trang của hộ chiếu.

- Đối với CCCD, bạn scan cả mặt trước và mặt sau.

- Tất cả các giấy tờ cần nộp đều phải được dịch thuật, có dấu mộc đỏ của phòng công chứng và gửi bản scan màu.

2. Để bản dịch trước bản gốc:

- Upload front side: Tải lên bản gốc của CMND/CCCD/GPLX bao gồm cả mặt trước và mặt sau (1 file).

- Upload back side: Tải lên bản dịch và công chứng của CMND/GPLX bao gồm tất cả các trang của hồ sơ (1 file)

3. Sao kê tài khoản ngân hàng hoặc sao kê thẻ tín dụng:

- Sao kê thể hiện tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Sao kê song ngữ (Anh & Việt) và có tên ngân hàng, địa chỉ của ngân hàng và logo; cả bản dịch và bản gốc có dấu mộc đỏ

- Sao kê phát hành trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên trong vòng 30 ngày), có ít nhất từ 2 giao dịch gần nhất trở lên

Xem thêm chi tiết hướng dẫn tại đây
Trong yêu cầu của Amazon thì Passport cần phải có chữ ký, nhưng trong Passport VN không có phần ký tên thì có vấn đề gì không ạ?
Hộ chiếu Việt Nam cũng cần có chữ ký bạn nhé.

- Bạn ký ở cuối trang 4, cạnh trang thông tin và hình ảnh nhé.

- Sau đó, scan đầy đủ cả trang có chữ ký này và gửi bản gốc kèm bản dịch có dấu mộc đỏ luôn ạ.
Trong sao kê tài khoản thẻ tín dụng VCB - American express Corporate và VCB - VISA đều không có mục địa chỉ thì ghi địa chỉ thanh toán ở mục B trong Phương pháp trả phí và nhận tiền từ Amazon thì mình nên điền như thế nào?
- Sao kê ngân hàng phải có tên và địa chỉ của bạn hoặc của doanh nghiệp của bạn.

- Bạn yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê có dấu đỏ của ngân hàng với tên và địa chỉ giống hệt tên và địa chỉ đăng ký trên Seller Central nhé.

Rất nhiều sellers vẫn lấy được sao kê ngân hàng có địa chỉ. Bạn hỏi thử ngân hàng xem sao nhé!
Ngoài ra, địa chỉ ở mục "Billing Method" và "Deposit Method" sẽ không ảnh hưởng địa chỉ ở sao kê và quá trình xét duyệt ạ.
Sao kê ngân hàng không có địa chỉ thì làm sao?
- Nếu sao kê không có địa chỉ, Amazon sẽ từ chối xác minh ạ. Sao kê ngân hàng phải có tên và địa chỉ của bạn hoặc của doanh nghiệp của bạn.

- Bạn yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê có dấu đỏ của ngân hàng với tên và địa chỉ giống hệt tên và địa chỉ đăng ký trên Seller Central nhé. Rất nhiều sellers vẫn lấy được sao kê ngân hàng có địa chỉ. Nếu không được thì bạn nên lấy sao kê của ngân hàng khác.
Địa chỉ trên sao kê ngân hàng là địa chỉ công ty mình làm việc (vì cty mở thẻ theo dạng nhân viên ) chứ không phải địa chỉ nơi đăng ký bán hàng của mình thì có phương án nào không ?
Với sao kê hiện tại, bạn chưa thể tạo được tài khoản bán hàng trên Amazon. Bạn có thể liên hệ ngân hàng cung cấp sao kê để điều chỉnh lại thông tin địa chỉ trùng khớp với địa chỉ nơi đăng ký bán hàng, sau đó sử dụng sao kê với địa chỉ mới để tạo tài khoản.
Mình mới làm thẻ visa , vậy sao kê phải có giao dịch ạ?
Chính sách kiểm duyệt yêu cầu sao kê phải có ít nhất 2 giao dịch bạn nhé. trong trường hợp là thẻ mới, bạn đợi 1 tháng kể từ khi lập tài khoản ngân hàng và gửi sao kê 1 tháng gần nhất đó (có ít nhất 2 giao dịch).
Bảng sao kê ngân hàng có nhiều trang mình gửi bản ảnh chụp từng trang hay phải scan màu từng trang rồi gửi ạ ?
Ảnh chụp hay scan màu đều được chấp nhận, miễn rõ nét, có màu và không mất góc bạn nhé.

Hình các trang phải gộp lại 1 file để gửi và đúng định dạng cho phép, như trong hướng dẫn này: https://amzn.to/cachdangky
Hiện tại GĐ công ty đang đi công tác xa liệu có thể ủy quyền cho P.GĐ đứng tên pháp lý đăng ký tài khoản Amazon được không và giấy ủy quyền đó có cần phải dịch công chứng sang tiếng anh không?
Trong trường hợp bất khả kháng mà người đại diện pháp luật không thể đứng tên pháp lý đăng ký tài khoản trên Amazon, nếu người được ủy quyền có thể có được các tài liệu cơ bản chứng minh hoạt động của doanh nghiệp thì vẫn có thể đăng kí được bạn nhé. Trong trường hợp này, ngoài những giấy tờ theo yêu cầu bạn cần nộp thêm bản công chứng giấy uỷ quyền.

- Tuy nhiên, lưu ý thêm là sẽ có những rủi ro đi kèm khi ủy quyền người khác đứng tên cho doanh nghiệp như việc người được ủy quyền sau này có thể mong muốn tự mở tài khoản riêng hoặc nghỉ việc, sẽ cần đăng ký bàn giao thông tin lại cho chủ doanh nghiệp. Do đó, tốt nhất vui lòng sử dụng thông tin của chủ doanh nghiệp.

- Tất cả các giấy tờ cần nộp đều phải được dịch thuật, công chứng hoặc có dấu đỏ của đơn vị dịch thuật (trong trường hợp sao kê là dấu đỏ của ngân hàng), gửi bản scan màu, để bản dịch trước bản gốc và gộp chung 1 file.
Mình đang bị vướng chỗ khai báo thông tin thuế, admin cho mình xin thông tin hướng dẫn chi tiết nhé.
- Bạn vui lòng tham khảo thông tin về luật thuế bán hàng trên sàn thương mại điện tử tại thị trường Mỹ tại đây ạ: https://amzn.to/US-tax

- Hướng dẫn khai Phỏng vấn thuế khi tạo tài khoản tại mục Hướng dẫn người bán: https://amzn.to/VN-Seller-Guide

- AGS VN cũng khuyên bạn nên sử dụng luật sư hoặc dịch vụ pháp lý trước khi quyết định bán hàng trên Amazon để nhận tư vấn kịp thời và đầy đủ cho các thông tin về luật pháp thị trường. Bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ các đối tác pháp lý chính thức của Amazon tại đây: https://amzn.to/2AEwtYH.
Mình đăng ký lần 1 bán hàng với tư cách cá nhân nhưng xác minh bước 1 không thành công thì đăng ký lại từ đầu tài khoản bán hàng với tư cách chuyên nghiệp được không ad?
Nếu bạn chưa thành công xác minh qua bước 1, bạn có thể dùng email khác để đăng ký lại ạ. Tuy nhiên, quy trình đăng ký tài khoản gói Cá nhân và gói Chuyên nghiệp gần như tương đồng bạn nhé. Ngoài ra, bạn vui lòng không dùng quá 3 email để đăng ký theo cách này vì rất dễ bị khoá vĩnh viễn.

Trước khi đăng ký lại, bạn vui lòng xem kĩ lại hướng dẫn chuẩn bị và tự kiểm tra hồ sơ tại đây
Lập tk mà vướng mắc ở bước 5 không được duyệt ạ, cần nhưng giấy tờ gì vậy ạ?
Trường hợp này, bạn kiểm tra giấy tờ lại theo các bước hướng dẫn sau

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k
Ad cho hỏi ,sao mình gửi giấy tờ chính chủ là passport và sao kê PO . Gửi xong sau 10 phút bị từ chối luôn thì làm thế nào?
Bạn đã từng có tài khoản nào khác trên Amazon chưa? Có thể hệ thống duyệt phát hiện ra dấu hiệu bạn vi phạm chính sách 1 người chỉ được có 1 tài khoản bán hàng của Amazon nên từ chối nhanh.

Nếu bạn chắc chắn không vi phạm chính sách này, trước tiên, bạn kiểm tra giấy tờ lại theo các bước hướng dẫn sau

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)
Mình có thắc mắc là giấy tờ của mình đã kiểm tra rất kĩ là hợp lệ. mình có làm trắc nghiệm và thấy giấy tờ mình gửi là chính xác tuy nhiên mình vẫn bị từ chối. mình hiện đang ở mỹ 2 năm dưới visa J-2. khi điền vào địa chỉ kinh doanh thì mình đăng kí địa chỉ ở mỹ, số điện thoại và sao kê ngân hàng cũng ở Mỹ, địa chỉ trên sao kê ngân hàng trùng khớp với địa chỉ đăng kí kinh doanh. không biết có phải vì mình mang passport VN là đăng kí ở mỹ nên bị từ chối không? Mong hồi đáp. Mình cảm ơn bạn
Việc vị trí của mình ở đâu không quan trọng nhưng các thông tin đều phải trùng khớp, đồng bộ với nhau. Nhiều seller không kiểm tra kỹ vấn đề này, dẫn đến địa chỉ hay tên bị sai về nội dung hoặc vị trí.

1. Địa chỉ trên các giấy tờ này trùng khớp với nhau:

- Sao kê ngân hàng

- Hóa đơn điện / nước / internet

- Địa chỉ đăng ký trên Seller Central

Vì thế, địa chỉ trên passport không ảnh hưởng đến quá trình tạo tài khoản.

Bạn kiểm tra giấy tờ lại lần cuối theo các bước hướng dẫn sau

2. Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)
Mình mãi vẫn không đăng ký được tài khoản. Mình dùng 3 emails để đăng ký nhiều lần với đầy đủ thông tin chính chủ mà vẫn bị từ chối
Chào bạn, nếu bạn đã dùng 3 emails trở lên để đăng ký mà vẫn bị từ chối, bạn vui lòng điền thông tin vấn đề bạn đang gặp phải trong quá trình đăng ký tài khoản tại đây http://amzn.to/38K9Yjs để được hỗ trợ trực tiếp nhé. Sau khi được phản hồi lần đầu, bạn có thể phản hồi lại đính kèm chi tiết giấy tờ từng nộp + nội dung email từng bị từ chối của bạn nhé. Team AGS VN sẽ kiểm tra và liên hệ cho bạn sau khoảng 1-2 tuần ạ. Bạn vui lòng tạm ngưng dùng email mới để đăng ký tiếp để tránh bị khoá vĩnh viễn ạ.
Tôi đang gặp khó khăn ở bước xác minh tài khoản ngân hàng. Báo lỗi số thẻ tín dụng, không rõ yêu cầu cụ thể như thế nào. Bên mình có ai hỗ trợ không ạ?
Bạn cần kiểm tra lại thẻ bạn điền vào ở bước trước có phải là thẻ tín dụng hợp lệ không nhé. Thẻ này sẽ được sử dụng để Amazon thực hiện thu phí bán hàng của bạn trên Amazon. Để biết yêu cầu của 1 thẻ tín dụng hợp lệ, vui lòng truy cập link https://amzn.to/3fp4vCA nhé

Bạn cần đảm bảo thẻ đó chưa dùng cho tài khoản Amazon khác, có thể thanh toán quốc tế, còn hạn sử dụng ít nhất 1 năm và còn hạn mức thanh toán phí hàng tháng của Amazon.
Họ bảo gửi giấy tờ bank statement gốc, nhưng gốc chỉ có tiếng việt.
Để đáp ứng yêu cầu này của team SIV, bạn có thể thử 2 cách sau:

- Yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê tiếng Anh/ song ngữ có mộc đỏ. Bạn cần bảo đảm tất cả nội dung trong sao kê đều có song ngữ.

- Đem sao kê ngân hàng hiện tại đi dịch và công chứng và gửi scan màu cả bản dịch và bản gốc, gộp chung 1 file, để bản dịch trước bản gốc
Mình vào Setting để chỉnh lại địa chỉ trong phần Business Information mà chì thấy hiện nút logout thôi. Trường hợp xác minh không được, mình kiểm tra lại toàn bộ các bước như thế nào ạ?
Nếu bạn chưa được duyệt qua bước 1 thì chưa thể truy cập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin được ạ. Nếu bạn phát hiện mình đã nhập sai thông tin, vui lòng dùng 1 email khác để bắt đầu đăng ký lại. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý chuẩn bị hồ sơ và thông tin đăng ký kỹ trước khi nhập thông tin để tránh tạo tài khoản bằng quá nhiều email thì sẽ có nguy cơ bị khoá vĩnh viễn bạn nhé.
Cho mình hỏi xác minh bước 2 thường cần giấy tờ gì nhỉ?
Để xác minh bước 2, bạn cần gửi một trong những giấy tờ sau: hoá đơn điên/nước/internet. Các lưu ý khi nộp hoá đơn:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.
Nếu đăng ký tài khoản doanh nghiệp, bạn cần gửi thêm Giấy phép kinh doanh với các lưu ý:

- Dịch công chứng tất cả các trang

- Scan màu, bản dịch trước bản gốc, gộp tất cả các trang chung trong 1 file.

Bạn tham khảo thêm về quy trình xác minh bước 2 và cách để nhận hỗ trợ kháng cáo từ AGS VN tại các đường link sau nhé: https://sell.amazon.vn/account-registration
Em mới đăng kí tài khoản Amazon mấy hôm , sau khi em thanh toán phí 39,99 đô thì bị đình chỉ tài khoản bán do hiệu suất, em không hiểu chỗ này, team có thể giúp em khắc phục sự cố và hướng dẫn em kháng cáo không ạ?a
Trường hợp bạn đã bị thu phí hàng tháng, nghĩa là tài khoản của bạn đã qua bước xác minh danh tính lần 1 rồi ạ. Bạn đang đến bước xác minh lần 2. Ở đây, bạn cần nộp hoá đơn điện/nước/internet để được duyệt tài khoản nhé.

Các lưu ý khi nộp hoá đơn:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu đăng ký tài khoản doanh nghiệp, bạn cần gửi thêm Giấy phép kinh doanh với các lưu ý:

- Dịch công chứng tất cả các trang

- Scan màu, bản dịch trước bản gốc, gộp tất cả các trang chung trong 1 file.

Bạn tham khảo thêm về quy trình xác minh bước 2 và cách để nhận hỗ trợ kháng cáo từ AGS VN tại các đường link sau: https://sell.amazon.vn/account-registration
Hoá đơn điện nước hiện giờ không đứng tên mình thì có cách nào khác không ạ?
Nếu hoá đơn hiện tại không đứng tên bạn hoặc tên công ty của bạn thì bạn có thể thử 2 cách sau ạ:

1. Liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục đổi tên trên hoá đơn thành tên của bạn.

2. Gửi hóa đơn của chủ hộ kèm giấy chứng nhận mối quan hệ của bạn và chủ hộ, ví dụ giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu, hợp đồng thuê nhà có dấu đỏ, v.v. Đồng thời, khi gửi giấy tờ bạn nên giải thích trường hợp của bạn để Amazon dễ dàng phê duyệt hơn nhé
Các hóa đơn của mình đều dưới tên công ty, không phải công ty của mình ạ. Mình là seller cá nhân, hiện tại đang làm việc cho 1 công ty khác. Công ty đó cung cấp chỗ ở và thanh toán các hóa đơn cho mình, nên tất cả hóa đơn đều dưới tên công ty đó. Mình có gửi các giấy tờ chứng mình là mình đang làm việc tại công ty đó, và công ty cung cấp chỗ ở cho mình. Tư vấn giúp mình với.
- Nếu không có hóa đơn mang tên bạn, bạn có thể gửi hóa đơn của chủ hộ kèm giấy chứng nhận mối quan hệ của bạn và chủ hộ, ví dụ giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu, hợp đồng thuê nhà có dấu đỏ, v.v., (trong trường hợp này có thể là hợp đồng lao động với điêu khoản chi trả các hoá đơn này). Hướng dẫn cụ thể bạn có thể xem tại đây https://amzn.to/3gIw5Je. Đồng thời, khi gửi giấy tờ bạn nên giải thích trường hợp của bạn để Amazon dễ dàng phê duyệt hơn nhé.

- Nếu giấy tờ gửi lần đầu không được chấp nhận, bạn có thể tự kháng cáo bằng cách gửi lại giấy tờ đúng hướng dẫn cho Seller Performance team (là team đã gưỉ email yêu cầu bạn gửi giấy tờ trong xác minh bước 2). Đồng thời bạn cũng nên tự kháng cáo thêm trên Seller Central và tạo case để được hỗ trợ thêm: https://amzn.to/2Bp2y7k.
Hóa đơn điện tử không có dấu đỏ thì sử dụng được không? Amazon có chấp nhận bản dịch thuật từ công ty không?
Hóa đơn điện tử không có dấu đỏ được chấp nhận ạ. Tuy nhiên, bạn lưu ý các yêu cầu của hoá đơn hợp lệ như sau:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.
Địa chỉ trên hoá đơn nước có ghi rõ thêm cả Thôn rồi Xã - Huyện - Tỉnh, trong khi chứng minh thư - sao kê ngân hàng - địa chỉ trên Seller Central, em chỉ ghi Xã - Huyện - Tỉnh, không có thôn. Như thế có sao không? Vậy e dịch công chứng hoá đơn e chỉ để Xã - Huyện - Tỉnh cho khớp nhau được không ạ?

Địa chỉ lấy từ phường-thành phố tỉnh được không ạ hay phải chi tiết từ phố và tổ ạ?
Những địa chỉ cần giống nhau bao gồm:

1. trên Seller Central

2. trên Hóa đơn điện / nước / internet

3. trên Sao kê tín dụng và Sao kê ngân hàng VN

Địa chỉ ở CCCD không giống cũng không sao. Trong trường hợp địa chỉ ở hoá đơn có 1 số khác biệt so với Seller Central, bạn có thể:

1. Thêm 1 địa chỉ trong Seller Central sao cho giống với hoá đơn. Bạn vào Settings > Account Info > Business Address > Add a new address. Sau đó bạn điền địa chỉ tiếng Việt giống như hoá đơn (không ghi dấu tiếng Việt và không dịch sang tiếng Anh).

2. Liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ và yêu cầu sửa lại địa chỉ hoá đơn sao cho trùng khớp với địa chỉ bạn mong muốn.
Em muốn quay lại bước trước khi điền thông tin để chọn lại gói cá nhân được không ạ do trước đó em ấn nhầm gói doanh nghiệp?
Rất tiếc trong quá trình đăng ký bạn sẽ không thể quay về chọn lại gói tài khoản ạ. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cấp hoặc hạ cấp tài khoản sau khi đã đăng ký tài khoản thành công nhé. Lưu ý, vì thủ tục phê duyệt tài khoản bảo mật, mỗi lần bạn hạ cấp hay nâng cấp loại tài khoản từ chuyên nghiệp sang cá nhân và ngược lại, Amazon có thể sẽ cần bạn gửi giấy tờ bổ sung xác minh lại từ đầu.
Admin ơi cho em hỏi em đã qua B1 mà đến B2 em không được chấp thuận và bị từ chối. Giờ em muốn đăng ký lại dùng thông tin cũ (Passport), còn Bank và Địa chỉ phiếu điện, internet đều khác thì có được không ạ?
Nếu bạn đã được duyệt duyệt qua bước 1, bạn vui lòng không tạo lại tài khoản mới để tránh tình trạng bị khoá luôn cả 2 tài khoản vì vi phạm chính sách 1 người bán 1 tài khoản của Amazon. Trong trường hợp này, bạn cần chuẩn bị lại giấy tờ chính xác và tiếp tục kháng cáo bạn nhé.

Bạn có thể tự kiểm tra kỹ lại hoá đơn theo các bước hướng dẫn sau:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)
Mình đăng ký qua bước 1 rồi. Kháng cáo bước 2 bị từ chối 2 lần. Mong team giúp mình kháng cáo bước 2
Có thể là trong hoá đơn của bạn vẫn còn chỗ sai sót. Trước kháng cáo, nhờ bạn tự kiểm tra kỹ giấy tờ lại theo các bước hướng dẫn sau:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)
Please provide the following updated documents and confirm there is a valid credit card on file:
--Utility bill with name and address visible
--Business license
--If you have active listings, include copies of invoices, receipts, contracts or delivery orders from your supplier issued in the last 90 days.
Admin cho mình hỏi, với yêu cầu trên mình submit hóa đơn tiền điện có dấu đỏ của công ty dịch thuật có đúng không? Hiện tại mình đã submit nhưng vẫn bị từ chối mà k rõ lý do là gì.
Có thể là trong hoá đơn của bạn vẫn còn chỗ sai sót. Trước kháng cáo, nhờ bạn tự kiểm tra kỹ giấy tờ lại theo các bước hướng dẫn sau:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)
Mình có gửi mail cung cấp thông tin xác minh tài khoản bước 2 tới email: seller-performance@amazon.com và mình cũng tương tác với amazon trên trang amazon.com/performance/notìications, mình không biết là team nào sẽ xử lý và cho mình kết quả cuối cùng ạ.
Có thể là trong hoá đơn của bạn vẫn còn chỗ sai sót. Trước kháng cáo, nhờ bạn tự kiểm tra thẻ tín dụng đã đìền vào đã là thẻ hợp lệ chưa (https://amzn.to/3fp4vCA) và kiểm tra giấy tờ lại theo các bước hướng dẫn sau:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)
Mình đã gửi giấy tờ để xác minh bước 2 nhưng bị từ chối ngay từ lần đầu. Thời gian mình gửi cũng lâu rồi mà không có phản hồi gì. Có cách nào để kiểm tra tài khoản của mình có phải bị khóa xác minh bước 2 hay không?
Nếu giấy tờ gửi lần đầu không được chấp nhận, bạn có thể tự kháng cáo bằng cách gửi lại giấy tờ đúng hướng dẫn cho Seller Performance team (là team đã gửi email yêu cầu bạn gửi giấy tờ trong xác minh bước 2). Có thể bạn phải gửi cho họ 2 lần nếu lần đầu không được chấp nhận.

Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)

Tuy nhiên, trước kháng cáo, bạn tự kiểm tra thẻ tín dụng đã đìền vào đã là thẻ hợp lệ chưa (https://amzn.to/3fp4vCA) và kiểm tra giấy tờ lại theo các bước hướng dẫn sau:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.
Do sự bất đồng bộ trong ghi chú địa chỉ các giấy tờ, nên trên hộ chiếu hay sao kê ngân hàng đã không có ngõ rồi, bây giờ đi dịch hóa đơn lại thêm alley vào thành ra nó mới không trùng với địa chỉ đã đăng ký, bởi vậy nên rất mong team support có thể cùng người bán hàng kháng cáo. Nếu dịch Ngõ là Alley thì rất khó bởi mỗi cơ quan hành chính họ ghi không giống nhau.
Hiện tại, từ bước xác minh thứ 2, Amazon đã chấp nhận xác minh bằng hoá đơn tiếng Việt không cần dịch thuật công chứng rồi bạn nhé. Bạn kiểm tra lại lần nữa giúp team xem hoá đơn của bạn đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu dưới đây chưa ạ:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central (Nếu từ đầu đã đăng ký với địa chỉ có phần khác với địa chỉ trên hoá đơn, bạn có thể "Add a new address" trên Seller Central trước khi kháng cáo)

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO)
Bữa giờ em đã đăng kí xong phần gian hàng rồi , giờ tình hình là đang xác thực giấy internet và không được xác thực với tài liệu trên . Họ nói trong mail là ngôn ngữ chưa hỗ trợ trong khi em đã công chứng dịch rồi. Hy vọng được đội ngữ amazon hỗ trợ em và phía amazon cũng đã thu phí gian hàng rồi

Bên em là công ty thời trang cao cấp có giấy tờ đầy đủ nếu được bên mình qua hỗ trợ thì tốt quá ạ
Chào bạn, hiện nay ở bước xác minh danh tính thứ 2, bạn đã có thể upload hoá đơn gốc bằng tiếng Việt, không cần dịch thuật nữa bạn nhé.

Có thể giấy tờ của bạn vẫn còn chỗ sai sót chưa để được duyệt qua vòng này ạ. Vui lòng kiểm tra lại theo các yêu cầu bên dưới giúp team:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO).
Hóa đơn có giá trị đến 02/2020. Tính từ thời điểm mình gia hạn là tháng 07/2019 mình đã gửi tài liệu đi rồi, nhưng càng chờ càng k thấy phản hồi đến bây giờ mình k hiểu nó bị quá hạn ở mục nào. Với mỗi hóa đơn thanh toán 6 tháng 1 lần, các ad quá tải trong việc support để rồi qua mất thời gian hóa đơn có hiệu lực, nhưng cá nhân thanh toán bill 6 tháng 1 lần sẽ chẳng bao giờ được kích hoạt lại tài khoản.
Để xác nhận danh tính thì Amazon chỉ chấp nhận tài liệu tối đa là 3 tháng. Bạn cần chuẩn bị lại hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất) ạ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kháng cáo bằng cách gửi hoá đơn điện/nước để thay cho hoá đơn internet nhé.

Trước khi gửi lại hồ sơ để kháng cáo, bạn vui lòng tự kiểm tra hồ sơ theo các tiêu chí:

- Có tên và địa chỉ trùng với thông tin đăng ký trên Seller Central

- Có chữ ký người đứng tên trên cả bản gốc. Nếu là hoá đơn điện tử thì không cần chữ ký sống.

- Phải là hóa đơn kỳ phí trong vòng 90 ngày gần nhất (tốt nhất nên sử dụng hóa đơn của kỳ phí gần nhất)

- Scan màu. Nếu là hoá đơn điện tử thì nộp nguyên file.

Nếu phát hiện giấy tờ đã gửi thiếu hoặc sai ở đâu đó thì bạn có thể tự gửi lại giấy tờ cho đúng tới địa chỉ email bạn đã gửi lần trước là nhanh nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự kháng cáo trên Seller Central bằng cách tạo case để được hỗ trợ: https://amzn.to/2Bp2y7k (hướng dẫn tạo case để được hỗ trợ tiếng Việt: https://amzn.to/3wGcjpO).
Đây là lần gửi đầu tiên cho xác minh bước 2 của mình. Mình đã gửi lại để nhắc họ kiểm tra, trong phần yêu cầu xác minh bước 2 có dòng này "Please provide the following documents and confirm there is a valid credit card on file" có phải là xác nhận thẻ tín dụng để charge tiền phí hàng tháng vẫn còn hạn sử dụng và mình phải chụp hình thẻ gửi kèm với hoá đơn điện/ nước không?
Bạn cần kiểm tra lại thẻ bạn điền vào ở bước trước có phải là thẻ tín dụng hợp lệ không nhé. Thẻ này sẽ được sử dụng để Amazon thực hiện thu phí bán hàng của bạn trên Amazon. Để biết yêu cầu của 1 thẻ tín dụng hợp lệ, vui lòng truy cập link https://amzn.to/3fp4vCA nhé. Khi kháng cáo, bạn cũng cần ghi rõ là đã cung cấp lại thẻ hợp lệ để tesm xét duyệt nhanh chóng hơn.

Nếu chưa sở hữu thẻ, bạn có thể điền số thẻ của người khác nhưng nhớ lưu ý bạn phải đảm bảo thẻ đó chưa dùng cho tài khoản Amazon khác, có thể thanh toán quốc tế, còn hạn sử dụng ít nhất 1 năm và còn hạn mức thanh toán phí hàng tháng của Amazon nhé.
Mình cũng đăng ký tài khoản seller được tới bước 2 rồi, tới bước này mình cũng đã gửi hóa đơn điện và sao kê ngân hàng song ngữ cho seller performance rất nhiều lần vẫn chưa được. mình đã gửi 7 lần kháng cáo rồi nhưng cứ nhận được thông báo là bổ sung thêm tài liệu để xác minh hoài. thật sự là không biết nên làm như thế nào mới được nữa.
Với trường hợp này, bạn vui lòng điền thông tin vấn đề bạn đang gặp phải trong quá trình đăng ký tài khoản tại đây http://amzn.to/38K9Yjs để được hỗ trợ trực tiếp nhé. Sau khi được phản hồi lần đầu, bạn có thể phản hồi lại đính kèm chi tiết giấy tờ từng nộp + nội dung email từng bị từ chối của bạn nhé.
Mình muốn hỏi bước kháng cáo bill tiện ích phải chờ hồi âm bao lâu. Và thời gian chờ ? Nếu sau khoảng thời gian chờ vẫn không được hồi âm thì làm bước gì tiếp ạ? Rồi những địa chỉ nào có thể support cho seller đang vướng bước 2.
Thông thường thời gian nhận được phản hồi là trong vòng 2 tuần kể từ ngày gửi hồ sơ bạn nhé. Trong thời gian chờ đợi, vui lòng tránh gửi kháng cáo liên tục nhiều lần sẽ dễ dẫn đến khoá vĩnh viễn ạ.

Trong trường hợp hoá đơn của bạn bị từ chối hoặc sau 2 tuần vẫn chưa nhận được phản hồi, bạn nhắn lại với team qua inbox để được hướng dẫn tiếp nhé.
Mình đang bị dính ở B2, đã gởi hồ sơ, mail trả lời từ Amazon như bên dưới, giờ mình phải làm gì:
Hello,
We are still reviewing your account. We will send you an email when we finish the review.
We may not reply to further emails about your review.
Sincerely,
Seller Performance Team
Amazon.com
Email này thông báo rằng quá trình kiểm duyệt tài khoản của bạn vẫn chưa hoàn tất. Thông thường thời gian nhận được phản hồi là trong vòng 2 tuần kể từ ngày gửi hồ sơ bạn nhé. Trong thời gian chờ đợi, vui lòng tránh gửi kháng cáo liên tục nhiều lần sẽ dễ dẫn đến khoá vĩnh viễn ạ.

Trong trường hợp hoá đơn của bạn bị từ chối hoặc sau 2 tuần vẫn chưa nhận được phản hồi, bạn nhắn lại với team qua inbox để được hướng dẫn tiếp nhé.

Bắt đầu bán hàng ngay hôm nay

39,99 đô la/tháng + khoản phí khác
VỀ CHÚNG TÔI
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
KẾT NỐI VỚI AMAZON
THEO DÕI TRÊN
GO MOBILE
Hãy sử dụng app Amazon Seller để theo dõi doanh số, đơn hàng, tìm sản phẩm để bán, trả lời câu hỏi từ khách hàng, thay đổi hình ảnh và tạo danh sách sản phẩm từ chính điện thoại của bạn
© 2021 - amazon.com