Bản tin nhà bán hàng 02/2023

Nội dung chính

1. [Webinar Training] Lịch Đào tạo trong tháng 3
2. Đơn giản hóa giới hạn sức chứa FBA cho doanh nghiệp của bạn
3. Thêm ngân sách vào chương trình khuyến mãi Tỷ lệ phần trăm giảm và Mua 1 tặng 1
4. Thông báo: Các tiêu chuẩn cập nhật về chuỗi cung ứng Amazon
5. Chuyển sang báo cáo Sổ cái hàng lưu kho trước ngày 31 tháng 1
6. Chuyển đổi từ Amazon Marketplace Web Service sang SP-API
7. Tính năng Định giá tự động mới sẽ giúp bạn bảo vệ lợi nhuận của mình

Nội dung chi tiết bản tin

[Webinar Training] Lịch Đào tạo trong tháng 3

Amazon đang triển khai hội thảo trực tuyến chính thức về đào tạo để giúp Nhà bán hàng đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh doanh. Diễn giả sẽ là các quản lý tài khoản cấp cao và huấn luyện viên chính thức của Amazon. Bạn có thể xem lịch tháng 3 bên dưới để tìm các chủ đề bạn quan tâm và chỉ cần nhấp vào đó để đăng ký trước.

Mỗi buổi đào tạo sẽ có khóa đào tạo kiến thức Bán hàng trên Amazon và phiên Hỏi & Đáp trực tiếp để giải quyết các câu hỏi hóc búa của bạn. Cùng đăng ký ngay bây giờ và theo dõi lịch đào tạo tại website chính thức của Amazon Global Selling Việt Nam tại đây:

Nhà bán hàng đã đăng ký tài khoản sẵn sàng mở bán

Đã bán hàng trên Amazon

Hỏi đáp Nhà bán hàng Amazon MAM – Ngày 2/9/16/23/30 15:30 - 16:30
Đăng ký và xây dựng thương hiệu Amazon – Ngày 10/3/2023 15:30-16:30
Tối ưu hóa công cụ Thương hiệu trên Amazon – Ngày 31/3/2023 15:30-16:30
🔔 Để tìm hiểu thêm về Học viện Nhà bán hàng (SU) trên Amazon và các tài liệu liên quan, hãy truy cập trên Amazon Seller Central video Giới thiệu Học viện Nhà bán hàng

Đơn giản hóa giới hạn sức chứa FBA cho doanh nghiệp của bạn

Có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2023, Amazon sẽ thay thế giới hạn bổ sung hàng tuần và giới hạn lưu trữ hàng quý bằng một giới hạn sức chứa hàng tháng duy nhất cho mỗi loại lưu trữ để bạn có thể dự đoán và kiểm soát hàng lưu kho của mình tốt hơn.

Dựa trên phản hồi của bạn, hệ thống quản lý sức chứa mới này sẽ mang lại những cải tiến sau:
Giới hạn sức chứa FBA duy nhất, kéo dài một tháng. Bạn đã cho Amazon biết rằng việc có giới hạn bổ sung hàng tuần có thể khiến bạn khó lập kế hoạch mua hàng và sản xuất hàng lưu kho và điều hướng hai bộ giới hạn được đo khác nhau, giới hạn lưu trữ và giới hạn bổ sung hàng, có thể gây nhầm lẫn. Giới hạn công suất FBA sẽ giải quyết các điểm đau này bằng cách đưa ra một giới hạn hàng tháng duy nhất để xác định số lượng hàng lưu kho bạn có thể gửi đến và lưu trữ tại Amazon. Giới hạn công suất cho tháng sắp tới sẽ được công bố trong tuần toàn bộ thứ ba của mỗi tháng thông qua Giám sát công suất trong Seller Central và một email thông báo. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Giới hạn sức chứa FBA.
Giới hạn công suất ước tính để giúp bạn lên kế hoạch trước ba tháng. Ngoài giới hạn công suất hàng tháng sắp tới của bạn, Amazon sẽ cung cấp giới hạn ước tính trong hai tháng tiếp theo để giúp bạn lập kế hoạch. Ước tính có thể thay đổi lên hoặc giảm dựa trên khả năng bạn đang sử dụng hiệu quả như thế nào, được đo bằng chỉ số hiệu suất hàng lưu kho (IPI) của bạn, và số lượng không gian và nhân công mà Amazon có sẵn để hỗ trợ bạn.
Cơ hội yêu cầu giới hạn cao hơn. Với Trình quản lý sức chứa mới của Amazon, bạn có thể yêu cầu thêm dung lượng dựa trên một khoản phí theo quy định mà bạn chỉ định. Yêu cầu được cấp một cách khách quan, bắt đầu bằng phí thanh toán cao nhất trên mỗi foot khối cho đến khi tất cả năng lực có sẵn theo chương trình này đã được phân bổ. Khi yêu cầu của bạn được cấp, phí xử lý sẽ được bù đắp bởi các khoản tín dụng hiệu suất mà bạn kiếm được từ doanh số bán hàng bạn tạo ra bằng cách sử dụng công suất bổ sung. Tín dụng hiệu suất được thiết kế để bù đắp lên đến 100% phí khuyến mãi của bạn, vì vậy bạn không phải trả cho năng lực miễn là sản phẩm của bạn được bán ra. Mục tiêu của Amazon là cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhiều hơn đối với số lượng không gian bạn có thể có trong khi hạn chế việc sử dụng không hiệu quả. Amazon đã thử nghiệm tính năng này với một số người bán tại Hoa Kỳ và Amazon rất vui mừng được mở rộng tính năng này để tất cả người bán có thể yêu cầu giới hạn sức chứa FBA cao hơn. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Trình quản lý sức chứa.
Giới hạn dung tích FBA về khối lượng (so với đơn vị) để phản ánh tốt hơn mức sử dụng năng lực của bạn. Amazon sẽ thiết lập giới hạn sức chứa và đo lường mức sử dụng hàng lưu kho của bạn theo khối lượng, thể hiện tốt hơn năng lực mà sản phẩm của bạn sử dụng. Amazon biết nhiều người bán muốn lập kế hoạch theo đơn vị, vì vậy Amazon sẽ tiếp tục hiển thị mức sử dụng hàng lưu kho trong các đơn vị và đưa ra ước tính số lượng đơn vị giới hạn công suất của bạn cho phép. Giống như giới hạn bổ sung hàng ngày nay, giới hạn sức chứa cân nhắc hàng lưu kho có sẵn trong các trung tâm hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon và các lô hàng mà bạn đã tạo nhưng chưa đến.
Giống như giới hạn lưu trữ hiện nay, phí hàng tồn thầm sẽ được áp dụng nếu hàng lưu kho có sẵn của bạn tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon, không bao gồm các lô hàng mở, vượt quá giới hạn công suất của bạn. Phí hàng dư được tính dựa trên giới hạn ước tính hoặc xác nhận cao nhất mà Amazon cung cấp trong khoảng thời gian nhất định. Phí hàng tồn thặng dư giúp ngăn chặn mức hàng lưu kho quá mức và không nên ảnh hưởng đến người bán duy trì mức hàng lưu kho trạng thái tốt. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Phí hàng tồn thặng dư lưu trữ hàng lưu kho FBA.

Giới hạn công suất FBA của bạn bị ảnh hưởng bởi điểm IPI của bạn, cũng như các yếu tố khác như dự báo bán hàng cho ASIN, thời gian chờ giao hàng và năng lực của trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC). Bạn có thể xem giới hạn dung lượng của mình có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3, cũng như giới hạn ước tính của bạn, trong Trang tổng quan FBA.

Cảm ơn bạn đã sử dụng FBA và cho tất cả những gì bạn làm để mang đến trải nghiệm khách hàng tuyệt vời bằng cách quản lý doanh nghiệp và mức hàng lưu kho của bạn một cách hiệu quả.

Thêm ngân sách vào chương trình khuyến mãi Tỷ lệ phần trăm giảm và Mua 1 tặng 1

Sử dụng tính năng mới về ngân sách trong công cụ Chương trình khuyến mãi để kiểm soát chi tiêu tốt hơn đối với các chương trình khuyến mãi Tỷ lệ phần trăm giảm và Mua một tặng một.

Giờ đây, khi tạo một chương trình khuyến mãi mới, bạn sẽ cần đặt ngân sách với tổng số tiền hoặc số đơn hàng để chương trình khuyến mãi có thể bắt đầu. Các chương trình khuyến mãi có ngân sách sẽ tiếp tục chạy ở biểu mẫu hiện tại của chúng. Khi chương trình khuyến mãi đạt 80% giá trị ngân sách đã thiết lập, thì chương trình khuyến mãi sẽ bị xóa. 20% còn lại sẽ được phân bổ để dành cho các khoản quy đổi từ những khách hàng đã áp dụng chương trình khuyến mãi.

Ngân sách khuyến mãi chỉ dành cho mục đích lập kế hoạch và bạn nên dự tính một mức vượt quá bất kỳ. Amazon không chịu trách nhiệm về việc ngân sách bị vượt mức. Tính năng mới về ngân sách này không ảnh hưởng đến bất kỳ chương trình khuyến mãi đang diễn ra nào.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Các chương trình khuyến mãi của Amazon.

Thông báo: Các tiêu chuẩn cập nhật về chuỗi cung ứng Amazon

Amazon đã cập nhật Các tiêu chuẩn chuỗi cung ứng có hiệu lực từ ngày 19 tháng 1 năm 2023. Các tiêu chuẩn này được cập nhật ba năm một lần trong quá trình đánh giá định kỳ.

Tiêu chuẩn chuỗi cung ứng của Amazon áp dụng cho tất cả các đối tác bán hàng và nhà cung cấp. Các sản phẩm được bán tại các cửa hàng Amazon phải tuân thủ các tiêu chuẩn này và được sản xuất theo cách tôn trọng nhân quyền và môi trường, cũng như bảo vệ phẩm giá cơ bản của người lao động.

Nội dung cập nhật bao gồm các yêu cầu, kỳ vọng và giải thích bổ sung, chẳng hạn như:
• Các yêu cầu bổ sung để bảo vệ người lao động khỏi các hoạt động tuyển dụng và tương tác có hại, bao gồm cung cấp cho người lao động tài liệu rõ ràng, dễ hiểu về các điều khoản và điều kiện lao động trước khi bắt đầu công việc
• Làm rõ hơn rằng các nhà cung cấp phải có cơ chế khiếu nại hiệu quả mà người lao động có thể áp dụng để nêu lên mối quan ngại mà không bị trả đũa
• Xử lý bắt buộc nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào về lao động trẻ em
• Làm rõ hơn rằng các nhà cung cấp phải để người lao động được hưởng một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, nhằm tránh gây tổn hại đến sức khỏe người lao động
• Nghiêm cấm chiếm đất và sử dụng tài nguyên thiên nhiên bất hợp pháp
• Các thông số rõ ràng hơn mà các nhà cung cấp phải tuân thủ các luật và quy định hiện hành về bảo mật thông tin và quyền riêng tư
🔔 Để tìm hiểu thêm, hãy xem Tiêu chuẩn chuỗi cung ứng của Amazon đã được cập nhật.

Chuyển sang báo cáo Sổ cái hàng lưu kho trước ngày 31 tháng 1

Báo cáo sổ cái hàng lưu kho FBA mới của Amazon sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn toàn diện về sáu báo cáo hàng lưu kho ở một nơi.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2023, Báo cáo sổ cái hàng lưu kho sẽ thay thế sáu báo cáo sau đây:
• Lịch sử hàng lưu kho hàng ngày
• Lịch sử hàng lưu kho hàng tháng
• Chi tiết sự kiện hàng lưu kho
• Điều chỉnh hàng lưu kho
• Đối chiếu hàng lưu kho
• Hàng lưu kho đã nhận
Amazon khuyên bạn nên chuyển sang Báo cáo sổ cái hàng lưu kho ngay bây giờ để tránh gián đoạn hoạt động kinh doanh khi các báo cáo này không còn được sử dụng. Kể từ ngày 31 tháng 1, bạn sẽ không còn có quyền truy cập vào các báo cáo này nữa.

Bạn có thể xem các sự kiện hàng lưu kho trước đây và gần với thời gian thực trong Báo cáo sổ cái hàng lưu kho bằng cách sử dụng Chế độ xem tóm tắtChế độ xem chi tiết.

Dữ liệu trong Chế độ xem tóm tắt được làm mới hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào khoảng thời gian bạn chọn tổng hợp báo cáo. Dữ liệu ở Chế độ xem chi tiết được cập nhật gần với thời gian thực.

Báo cáo cho thấy số dư hàng lưu kho đầu kỳ, hàng lưu kho đã được nhận tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng, đơn hàng của khách hàng, hàng khách trả lại, điều chỉnh hàng lưu kho, các sự kiện đối soát, hàng lưu kho bị loại bỏ và số dư cuối kỳ.

Dựa trên ý kiến phản hồi của bạn, Amazon cũng cập nhật báo cáo Sổ cái hàng lưu kho: Cách nhận thông tin bạn cần trang trợ giúp. Trang hiện cho biết cách tính số lượng hàng lưu kho đang vận chuyển của bạn.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Báo cáo sổ cái hàng lưu kho.

Chuyển đổi từ Amazon Marketplace Web Service sang SP-API

Có hiệu lực từ ngày 31 tháng 3 năm 2024, Amazon Marketplace Web Service (MWS) sẽ không khả dụng để sử dụng. Amazon đã cung cấp cho người bán tích hợp trực tiếp với MWS và tích hợp riêng với các nhà phát triển MWS, thời gian chuyển đổi sang API của đối tác bán hàng (SP-API).

Nếu bạn có một ứng dụng riêng được kết nối với MWS, bạn sẽ có thời hạn chuyển đổi việc sử dụng MWS sang SP-API hoặc thay thế ứng dụng riêng bằng ứng dụng của bên thứ ba để tránh gián đoạn quy trình tự động hóa doanh nghiệp của mình:
Ngày 31 tháng 8 năm 2023: Người dùng MWS sẽ không thể truy xuất dữ liệu từ ba mục API MWS để bán hàng trên Amazon: Mạng lưới hoàn thiện đơn hàng bởi người bán (MFN), đơn hàng và báo cáo.
Ngày 31 tháng 3 năm 2024: Người dùng MWS sẽ không thể truy xuất dữ liệu từ tất cả các mục API MWS còn lại.
Cửa hàng ứng dụng đối tác bán hàng Amazon cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng bên thứ ba chất lượng cao đã được kiểm tra để thay thế các tích hợp MWS hiện có nhằm giúp quản lý và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Để biết thêm thông tin và tài nguyên chuyển đổi, hãy truy cập Trung tâm chuyển đổi SP-API.
Có hiệu lực từ ngày 31 tháng 3 năm 2024, Amazon Marketplace Web Service (MWS) sẽ không khả dụng để sử dụng. Amazon đã cung cấp cho người bán tích hợp trực tiếp với MWS và tích hợp riêng với các nhà phát triển MWS, thời gian chuyển đổi sang API của đối tác bán hàng (SP-API).

Nếu bạn có một ứng dụng riêng được kết nối với MWS, bạn sẽ có thời hạn chuyển đổi việc sử dụng MWS sang SP-API hoặc thay thế ứng dụng riêng bằng ứng dụng của bên thứ ba để tránh gián đoạn quy trình tự động hóa doanh nghiệp của mình:
Ngày 31 tháng 8 năm 2023: Người dùng MWS sẽ không thể truy xuất dữ liệu từ ba mục API MWS để bán hàng trên Amazon: Mạng lưới hoàn thiện đơn hàng bởi người bán (MFN), đơn hàng và báo cáo.
Ngày 31 tháng 3 năm 2024: Người dùng MWS sẽ không thể truy xuất dữ liệu từ tất cả các mục API MWS còn lại.
Cửa hàng ứng dụng đối tác bán hàng Amazon cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng bên thứ ba chất lượng cao đã được kiểm tra để thay thế các tích hợp MWS hiện có nhằm giúp quản lý và phát triển doanh nghiệp của bạn.
🔔 Để biết thêm thông tin và tài nguyên chuyển đổi, hãy truy cập Trung tâm chuyển đổi SP-API.

Tính năng Định giá tự động mới sẽ giúp bạn bảo vệ lợi nhuận của mình

Để cho phép tính năng Định giá tự động điều chỉnh giá của bạn theo cả chiều tăng và chiều giảm, Amazon đã thêm một tính năng mới. Ngoài việc duy trì giá cả cạnh tranh, các quy tắc Định giá tự động cũng có thể được cấu hình để tăng giá của bạn.

Khi bạn cấu hình các quy tắc định giá để so sánh với giá của các nhà bán lẻ bên ngoài cửa hàng Amazon, Amazon có thể tăng giá của bạn khi giá bên ngoài tăng lên. Điều này áp dụng khi không có ưu đãi nào khác cho cùng một mục hàng trong cửa hàng của Amazon đáp ứng các tiêu chí quy tắc của bạn.

Để sử dụng tính năng mới này, hãy truy cập Định giá tự động và đăng ký SKU của bạn vào quy tắc Ưu đãi nổi bật cạnh tranh hoặc quy tắc Giá thấp cạnh tranh và định cấu hình cài đặt quy tắc của bạn để so sánh với giá bên ngoài cửa hàng Amazon.

Bạn có thể sử dụng miễn phí tính năng Định giá tự động và giúp tăng cơ hội trở thành ưu đãi nổi bật bằng cách điều chỉnh giá của bạn một cách nhanh chóng và tự động thoe các ưu đãi cạnh tranh cho cùng một sản phẩm.
🔔Để tìm hiểu thêm về tính năng Định giá tự động, hãy truy cập Điều chỉnh giá một cách nhanh chóng và tự động.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com