Bản tin nhà bán hàng 07/2023

Nội dung chính

1. Đăng ký miễn phí Amazon Vine cho hai đơn vị từ ngày 5/6 đến ngày 21/7
2. Các thuộc tính sản phẩm cần thiết cho Listing mới kể từ ngày 5 tháng 7
3. Những sản phẩm khác đủ điều kiện nhận các ưu đãi Cửa hàng Amazon
4. Giảm giá hàng FBA giá thấp để thay thế chương trình Nhỏ và nhẹ vào ngày 29 tháng 8
5. Nếu bạn có yêu cầu xác minh chưa hoàn thành để tuân thủ đạo luật INFORM, hãy làm ngay

Nội dung chi tiết bản tin

Đăng ký miễn phí Amazon Vine cho hai đơn vị từ ngày 5/6 đến ngày 21/7

Để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng nhận thức về sản phẩm, các thương hiệu có thể đăng ký miễn phí Amazon Vine cho tối đa hai đơn vị cho mỗi ASIN gốc từ 9:00 sáng ngày 5/6 đến 5:00 chiều ngày 21/7/2023.
Với Amazon Vine, bạn sẽ nhận được các đánh giá từ một cộng đồng gồm những người đánh giá không thiên vị và có hiểu biết sâu sắc để xây dựng uy tín và cải thiện khả năng tìm thấy các mục hàng mới hoặc bán chậm. Doanh số bán sản phẩm có đánh giá Vine có thể cao hơn* tới 30% so với sản phẩm không có đánh giá Vine.

Lưu ý: Bạn sẽ tiếp tục xem phí đăng ký, nhưng bạn sẽ chỉ phải trả phí đăng ký $200 nếu bạn đăng ký từ ba đơn vị trở lên cho mỗi mã số định danh chuẩn Amazon gốc và nhận được đánh giá đầu tiên trong 90 ngày.

Để biết thêm thông tin về cách đăng ký, hãy truy cập Giới thiệu về Amazon Vine.

🔔 Kết quả dựa trên nghiên cứu của Amazon và không đảm bảo về doanh số bán hàng trong tương lai.

Các thuộc tính sản phẩm cần thiết cho Listing mới kể từ ngày 5 tháng 7

Có hiệu lực từ ngày 5 tháng 7 năm 2023, 25 thuộc tính trên 52 loại sản phẩm sẽ được yêu cầu cho các sản phẩm đăng tải mới.

Việc cung cấp thông tin thuộc tính có thể giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách giúp khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm dễ dàng hơn và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
Tất cả thông tin đăng tải mới cho các loại sản phẩm bị ảnh hưởng sẽ yêu cầu giá trị thuộc tính hợp lệ, nếu không sản phẩm sẽ không được thêm vào danh mục.

Thông tin thuộc tính này là không bắt buộc đối với các thông tin đăng tải đang hoạt động.
Nếu bạn có thông tin đăng tải không hoạt động và muốn đăng tải thông tin đó, hãy đi tới Quản lý hàng lưu kho, lọc các loại sản phẩm bị ảnh hưởng và cập nhật thuộc tính.
🔔 Để khắc phục lỗi thông tin đăng tải, hãy đi tới Lỗi 99010

Những sản phẩm khác đủ điều kiện nhận các ưu đãi Cửa hàng Amazon

Người bán FBA giờ đây có thể chạy các ưu đãi cửa hàng cho trên 60% sản phẩm có dư hàng lưu kho.
Các ưu đãi Cửa hàng Amazon cho phép bạn giảm phí lưu trữ và khôi phục giá trị từ hàng lưu kho bán chậm, theo mùa hoặc hết hạn sử dụng với ưu đãi khuyến mãi có hạn. Dữ liệu nội bộ của Amazon cho thấy những người bán tuân theo các khuyến nghị để chạy Ưu đãi cửa hàng nhận thấy các đơn vị bán ra tăng 93% trong 4 tuần tiếp theo.
Khách hàng có thể khám phá sản phẩm của bạn nhanh hơn khi đưa sản phẩm lên trang Cửa hàng Amazon, email và quảng cáo trực tiếp và trang chủ của Amazon.

Bạn có thể tham gia các ưu đãi Cửa hàng Amazon nếu bạn có kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp và đánh giá khách hàng đạt ít nhất 3,5 sao. Không mất phí khi sử dụng Ưu đãi cửa hàng. Phí hoàn thiện đơn hàng và phí giới thiệu tiêu chuẩn áp dụng đối với các ASIN tham gia chương trình.

Để tìm hiểu sản phẩm nào của bạn được đề xuất cho các Ưu đãi cửa hàng, hãy truy cập Hàng lưu kho FBA, nhấp vào menu thả xuống Hành động và chọn Tạo ưu đãi cửa hàng.
Để tìm hiểu thêm về cách tạo và quản lý các ưu đãi Cửa hàng Amazon, hãy truy cập trang trợ giúp Cửa hàng Amazon

Giảm giá hàng FBA giá thấp để thay thế chương trình Nhỏ và nhẹ vào ngày 29 tháng 8

Trong một vài năm, chương trình Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) Nhỏ và nhẹ đã cung cấp cho người bán một tùy chọn đăng ký cho các sản phẩm giá thấp, nhỏ và nhẹ tham gia nhằm nhận được mức giá FBA thấp hơn vì tốc độ giao hàng qua chương trình chậm hơn so với qua chương trình FBA tiêu chuẩn.

Amazon đã học được nhiều điều tuyệt vời trong vài năm qua, bao gồm cách những khoản phí thấp hơn này đã giúp người bán đưa ra lựa chọn giá thấp hơn rất nhiều cho khách hàng và số lượng khách hàng đánh giá cao những cải tiến liên tục của Amazon cũng tăng lên. Do đó, Amazon quyết định kết thúc chương trình FBA Nhỏ và nhẹ của Hoa Kỳ và thay vào đó giảm giá FBA tiêu chuẩn cho tất cả các sản phẩm giá thấp.
Bắt đầu từ ngày 29 tháng 8 năm 2023, dịch vụ FBA của Hoa Kỳ sẽ giới thiệu các mức giá FBA thấp hơn cho tất cả mặt hàng có giá dưới $10. Mức giá mới giúp người bán dễ tận dụng lợi thế của các khoản phí thấp để dưa ra lựa chọn giá thấp hơn, đồng thời tốc độ giao hàng FBA nhanh tương đương mà khách hàng yêu thích. Mọi mục hàng đủ điều kiện sẽ tự động nhận được mức giá thấp và không phải chịu phí hoàn thiện vào dịp cao điểm trong kỳ nghỉ lễ 2023 (được áp dụng từ ngày 15 tháng 10 năm 2023 đến ngày 14 tháng 1 năm 2024).

Với sự thay đổi này, Amazon sẽ kết thúc chương trình Nhỏ và nhẹ tại Hoa Kỳ (có hiệu lực từ ngày 29 tháng 8) khi mức giá mới cho hàng FBA giá thấp có hiệu lực. Cho đến lúc đó, các mục hàng đã đăng ký tham gia chương trình Nhỏ và nhẹ sẽ tiếp tục áp dụng mức giá Nhỏ và nhẹ. Chương trình sẽ ngừng tiếp nhận đăng ký sản phẩm mới sau ngày 17 tháng 7.

Mức giá FBA mới cho sản phẩm giá thấp sẽ thấp hơn trung bình $0,77/mục hàng so với mức giá FBA hiện tại cho sản phẩm này. Nếu sản phẩm đã tham gia chương trình Nhỏ và nhẹ và có giá dưới $10, thay đổi này đồng nghĩa là bạn sẽ phải trả thêm khoảng $0,30/mục hàng so với chương trình Nhỏ và nhẹ, nhưng các mục hàng của bạn bây giờ sẽ được vận chuyển với tốc độ hoàn thiện đơn hàng FBA nhanh hơn. Nếu sản phẩm chưa tham gia chương trình Nhỏ và nhẹ và có giá dưới $10, thay đổi này đồng nghĩa là bạn sẽ phải trả ít hơn $0,77/mục hàng trong khi tiếp tục tận hưởng tốc độ hoàn thiện đơn hàng FBA nhanh mà bạn đang nhận được. Đối với các mục hàng có giá trên $10, các mục hàng này sẽ tự động được áp dụng mức giá FBA tiêu chuẩn và tốc độ giao hàng.
Amazon hiểu rằng những thay đổi liên quan đến chương trình và phí có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Để giúp chuẩn bị cho sự thay đổi này, bạn sẽ có khoảng hai tháng cho đến khi mức giá mới cho hàng FBA giá thấp có hiệu lực và chương trình Nhỏ và nhẹ kết thúc. Bạn nên xem lại các dịch vụ sản phẩm của mình, kiểm tra tình trạng hàng lưu kho và xem xét mức giá FBA để đánh giá bất kỳ thay đổi nào.
🔔 Để xem xét các mức giá FBA mới nhất, hãy đi tới Phí FBA giá thấp.

🔔 Để biết thêm thông tin về mức giá FBA hiện tại, hãy truy cập phí hoàn thiện đơn hàng FBA.

🔔 Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ đội ngũ Hỗ trợ đối tác bán hàng.

Nếu bạn có yêu cầu xác minh chưa hoàn thành để tuân thủ đạo luật INFORM, hãy làm ngay

Ngày 27 tháng 6 năm 2023, Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng INFORM Hoa Kỳ chính thức có hiệu lực. Trong vài tháng qua, Amazon đã liên hệ với các đối tác bán hàng được pháp luật bảo vệ để yêu cầu họ cung cấp thông tin doanh nghiệp và hoàn thành các bước kiểm tra trạng thái xác minh bổ sung nhằm tuân thủ pháp luật.

Để xem bạn có còn yêu cầu xác minh chưa hoàn tất nào hay không, hãy kiểm tra trang tổng quan Tình trạng tài khoản của bạn. Nếu cần bất kỳ thông tin nào, hãy làm theo hướng dẫn được cung cấp. Bạn cũng sẽ nhận được một email thông báo nếu cần thực hiện thêm bất kỳ hành động nào.

Nếu không cung cấp thông tin cần thiết trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận thông báo này, các khoản giải ngân vào tài khoản bán hàng Amazon của bạn sẽ bị tạm dừng bắt đầu từ ngày 7 tháng 7.
Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin cần thiết để hoàn tất các bước kiểm tra trạng thái xác minh này. Sau khi xác minh đầy đủ thông tin, biểu ngữ “Cảnh báo hủy kích hoạt tài khoản” liên quan đến Đạo luật INFORM sẽ được xóa khỏi trang Tình trạng tài khoản của bạn.
Amazon có thể thực hiện quy trình xác minh lại nếu bạn thay đổi thông tin sau thời điểm xác minh. Amazon sẽ thông báo cho bạn nếu cần thêm thông tin. Ngoài ra, theo luật pháp, bạn phải xác nhận cập nhật thông tin tài khoản Bán hàng trên Amazon của mình ít nhất mỗi năm một lần.

Amazon đã thực hiện nhiều cải tiến đối với các quy trình xác minh dựa trên phản hồi của bạn. Amazon đánh giá cao nỗ lực cung cấp thông tin của bạn.
Amazon luôn sẵn sàng hỗ trợ. Bạn có thể tham khảo các Câu hỏi thường gặp này hoặc trang trợ giúp Giới thiệu về Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng INFORM để biết thêm thông tin về đạo luật INFORM cũng như cách cung cấp thông tin về danh tính, ngân hàng, số điện thoại và địa chỉ hoặc thông tin thuế.

🔔 Nếu có thắc mắc hoặc cần thêm trợ giúp, điều phối viên Diễn đàn, đối tác liên kết Tình trạng tài khoản và đội ngũ Hỗ trợ đối tác bán hàng của Amazon sẵn sàng hỗ trợ.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com