Bản tin nhà bán hàng 11/2023

Nội dung chính

1. Tăng doanh số bán hàng thông qua các bài đánh giá với mức phí thấp hơn dành cho Amazon Vine
2. Giới hạn sức chứa hàng FBA tháng 11
3. Mẹo vận chuyển vào mùa cao điểm cho Kho lưu trữ và Phân phối của Amazon
4. Cập nhật thời gian xử lý mặc định cho các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện
5. Khắc phục sự cố trải nghiệm khách hàng với Phản hồi của khách hàng
6. Câu chuyện bán hàng thành công: LAMER – Hành trình từ bàn may đến tay khách hàng toàn cầu
7. Đăng ký và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD

Nội dung chi tiết bản tin

Tăng doanh số bán hàng thông qua các bài đánh giá với mức phí thấp hơn dành cho Amazon Vine

Vào ngày 19 tháng 10 năm 2023, Amazon sẽ giới thiệu cơ cấu định giá mới cho Amazon Vine. Chương trình này được thiết kế để giúp các thương hiệu nhận được những đánh giá cụ thể và giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Việc tham gia vào chương trình có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng lên tới 30%, cải thiện khả năng khám phá và chuyển đổi cũng như khám phá những thông tin chi tiết có giá trị về sản phẩm.

Cơ cấu định giá mới của Amazon sẽ bao gồm hai bậc mới, có giá thấp hơn để giúp Vine dễ tiếp cận hơn với các thương hiệu có ngân sách và sản phẩm đa dạng.
$0 (hạng mới): Đăng ký tối đa 2 đơn vị cho mỗi ASIN sản phẩm gốc và nhận được tối đa 2 bài đánh giá Vine chất lượng miễn phí.
$75 (hạng mới): Đăng ký tối đa 10 đơn vị cho mỗi ASIN sản phẩm gốc và nhận tối đa 10 đánh giá của chương trình Vine.
$200 (hạng hiện có): Đăng ký tối đa 30 đơn vị cho mỗi ASIN sản phẩm gốc và nhận tối đa 30 đánh giá của chương trình Vine.
Các mức phí mới chỉ áp dụng cho những sản phẩm đã đăng ký tham gia chương trình vào hoặc sau ngày 19 tháng 10. Sau khi đăng ký ASIN, bạn sẽ không thể cập nhật ASIN đó thành một hạng khác hoặc thêm Sản phẩm biến thể có mã nhận dạng chuẩn Amazon (ASIN).

Bạn sẽ phải trả phí đăng ký Chương trình Vine chỉ khi bạn đăng ký từ ba đơn vị trở lên cho mỗi sản phẩm gốc hoặc ASIN đơn và nhận được đánh giá đầu tiên trong vòng 90 ngày kể từ ngày đăng ký. Phí FBA và các khoản phí tiêu chuẩn khác vẫn được áp dụng.

🔔Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Amazon Vine.

🔔Đăng ký tham gia chương trình Vine ngay hôm nay

Giới hạn sức chứa hàng FBA tháng 11

Như được thông báo trước đó, giới hạn sức chứa hàng FBA sẽ tạm thời giảm trong tháng 11 để Amazon tập trung vào hoạt động giao hàng. Trung bình, giới hạn sức chứa trong tháng 11 cung cấp đủ sức chứa cho năm tháng lưu kho.

Vào tháng 11 và tháng 12, Amazon sẽ tập trung xử lý đơn hàng của khách hàng. Sự thay đổi tạm thời này có thể dẫn đến tình trạng nhận hàng chậm, nhưng đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh hơn và tối đa hóa tiềm năng doanh số của bạn trong mùa lễ.
Để đảm bảo vẫn nằm trong giới hạn sức chứa trong tháng 11, bạn nên gửi bất kỳ hàng lưu kho nào dành cho các sự kiện năm 2024, chẳng hạn như Tết Nguyên Đán, sau ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Nếu cần thêm sức chứa sau mùa nghỉ lễ, bạn có thể sử dụng dịch vụ Warehousing and Distribution của Amazon (Lưu kho và phân phối) để cất trữ hàng lưu kho bổ sung và tự động bổ sung các trung tâm hoàn thiện đơn hàng.
Xem giới hạn sức chứa và mức sử dụng sức chứa trong Trình theo dõi sức chứa ở cuối trang tổng quan FBA. Bạn có thể yêu cầu tăng giới hạn sức chứa với Trình quản lý sức chứa nếu cần.

🔔Để biết thêm thông tin, đi đến Giới hạn sức chứa hàng FBA

Mẹo vận chuyển vào mùa cao điểm cho Kho lưu trữ và Phân phối của Amazon

Kho lưu trữ và phân phối của Amazon là chương trình vận chuyển của bên thứ ba cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng lưu kho nhập với số lượng lớn trong dài hạn, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, chương trình sẽ tự động bổ sung hàng lưu kho của bạn tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) đáp ứng tiêu chuẩn Prime.

Nếu bạn sử dụng Kho lưu trữ và Phân phối của Amazon, Amazon đã đưa ra các mẹo để hạn chế sự chậm trễ trong quá trình xử lý và từ chối lô hàng trong mùa lễ:
• Không gửi giao hàng cỡ nhỏ. Kho lưu trữ và phân phối của Amazon hiện không hỗ trợ giao hàng cỡ nhỏ. Việc gửi hàng có thể dẫn đến sự chậm trễ, thất lạc hàng lưu kho và rắc rối khi xử lý.
• Tạo lịch hẹn giao hàng dành riêng cho các lô hàng lưu kho và phân phối và FBA của Amazon. Việc giao hàng không có lịch phân phối và lưu kho của Amazon hợp lệ sẽ bị từ chối.
• Thông báo cho hãng vận chuyển của bạn biết rằng không thể gộp các lô hàng lưu kho và phân phối của FBA của Amazon vào cùng một tải trọng. Hãy cho hãng vận chuyển biết rằng không thể kết hợp các lô hàng, ví dụ: thông qua biểu mẫu đăng ký trực tuyến của họ hoặc qua điện thoại.
• Các hãng vận chuyển phải đến trong vòng bốn giờ kể từ giờ hẹn đã đăng ký. Thông báo cho hãng vận chuyển của bạn rằng hàng đến sớm có thể bị từ chối và hàng đến muộn có thể được đổi lịch.
• Dán nhãn thùng carton của bạn bằng các nhãn SSCC riêng (mã Container vận chuyển theo xê-ri) theo yêu cầu. Sử dụng nhãn phù hợp đảm bảo bạn nhận được chính xác lô hàng của mình và hạn chế sự chậm trễ trong quá trình xử lý.

Nếu bạn không làm theo hướng dẫn, Amazon sẽ không chịu trách nhiệm về các lô hàng bị mất, từ chối hoặc chậm trễ.

🔔Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang Gửi lô hàng đến Kho lưu trữ và phân phối của Amazon.

Cập nhật thời gian xử lý mặc định cho các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện

Bắt đầu từ ngày 31 tháng 10 năm 2023, thời gian xử lý mặc định cho các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện sẽ giảm từ hai ngày sang một ngày đối với SKU đã được xử lý dưới một ngày.
Hơn 85% đơn hàng do người bán tự hoàn thiện được vận chuyển trong vòng một ngày, vì vậy bản cập nhật này cho phép bạn cài đặt thời gian xử lý chính xác và đưa ra cam kết giao hàng phù hợp cho khách hàng.
Để giúp bảo vệ tình trạng tài khoản của bạn, thời gian xử lý sẽ được cập nhật dựa trên thời gian xử lý lịch sử trong ba tháng qua, cũng như bất kỳ cài đặt nào theo SKU cụ thể sau đây:
• Các SKU mất ít hơn một ngày để xử lý và không có thời gian xử lý theo SKU cụ thể sẽ mặc định là xử lý trong một ngày.
• Các SKU mất hơn một ngày để xử lý và không có thời gian xử lý theo SKU cụ thể sẽ mặc định là xử lý trong hai ngày.
• SKU có thời gian xử lý cụ thể sẽ không thay đổi.
• SKU sử dụng Dịch vụ vận chuyển cao cấp sẽ vẫn được giao trong ngày.

Các bản cập nhật thời gian xử lý này cũng sẽ được áp dụng nếu bạn bán hàng trong cửa hàng Canada của Amazon.

Nếu bạn có các sản phẩm cần xử lý hơn một ngày, đi đến Quản lý hàng lưu kho và thiết lập thời gian xử lý theo SKU cụ thể dài hơn để ghi đè tùy chọn mặc định.

🔔Bạn nên thiết lập công suất xử lý đơn hàng để bảo vệ doanh nghiệp của bạn tránh rơi vào tình trạng gia tăng đột biến đơn hàng.
🔔Để biết thêm thông tin, hãy đi đến Quản lý thời gian xử lý của bạn.

Khắc phục sự cố trải nghiệm khách hàng với Phản hồi của khách hàng

Trang tổng quan Phản hồi của khách hàng cung cấp các số liệu để giúp bạn hiểu rõ thái độ của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của bạn, đồng thời đề xuất các hành động giúp bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Phản hồi của khách hàng giúp bạn thực hiện các hành động sau:
Theo dõi trải nghiệm khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của bạn với Tình trạng trải nghiệm của khách hàng, chỉ số trải nghiệm khách hàng. Tình trạng trải nghiệm của khách hàng phân loại thông tin đăng tải là tuyệt vời, tốt, tương đối tốt, kém hoặc rất kém.

Điều tra các vấn đề thường được báo cáo nhất của khách hàng và phản hồi của khách hàng từ đơn đặt hàng trả lại để hiểu được điểm đau của khách hàng. Bạn sẽ có thể nhấp vào thông tin chi tiết về bất kỳ vấn đề nào của khách hàng.

Thực hiện các hành động được đề xuất được điều chỉnh theo thông tin đăng tải của bạn để giúp bạn giải quyết các mối quan ngại của khách hàng.

Phản hồi của khách hàng có trên thẻ Hiệu suất và sẽ hiển thị các vấn đề được báo cáo nhiều nhất của khách hàng, theo Mã nhận dạng sản phẩm, xếp hạng và tần suất hàng tháng để bạn có thể dễ dàng hiểu và giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Để biết thêm thông tin về trang tổng quan này, hãy truy cập Phản hồi của khách hàng.

Câu chuyện bán hàng thành công: LAMER – Hành trình từ bàn may đến tay khách hàng toàn cầu

Hành trình 20 năm dấn thân của một thương hiệu thời trang xuất thân từ “cái nôi dệt may” Nam Định để hiện thực hóa ước mơ mang sản phẩm Việt Nam từng bước chinh phục khách hàng quốc tế.

Lamer đầu tư mạnh mẽ vào khâu phát triển sản phẩm dựa trên thế mạnh sản xuất đầu cuối, tận dụng nguồn lực tay nghề cao từ vùng mũi nhọn dệt may với đội ngũ R&D hơn 40 người, nhằm ứng phó nhanh với thị hiếu khách hàng trên Amazon. Cái bắt tay với Amazon Global Selling đánh dấu nhiều khởi sắc trong kinh doanh cho thương hiệu. Chỉ trong 9 tháng đầu, thương hiệu Việt đã nhận được hơn 2.000 đơn hàng mới từ khắp nơi trên thế giới. Sau một năm kinh doanh trên Amazon, doanh thu các sản phẩm chủ đạo đã tăng trưởng 250%.
Chị Vũ Thị Thu Thuỷ, nhà sáng lập thương hiệu LAMER đánh dấu bước ngoặt cho ngành dệt may Việt

Thành công của Lamer càng khẳng định một điều: người Việt không chỉ thành công nhờ vào tay nghề giỏi, mà chúng ta còn có tầm nhìn và tư duy kinh doanh nhạy bén, và hơn hết là chúng ta có sự đồng hành của một đối tác tin cậy như Amazon Global Selling Việt Nam.

🔔 Youtube link

Đăng ký và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD

Bạn sẽ trả tổng cộng 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (1 USD cho tháng đầu tiên và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì trả 39,99 USD mỗi tháng

Đạt đủ 3 điều kiện để hưởng ưu đãi:
- Bạn là Nhà bán hàng tại Việt Nam (chọn địa điểm kinh doanh tại Việt Nam khi đăng ký tài khoản),
- Bắt đầu bán hàng tại Amazon Bắc Mỹ (các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico).
- Hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 03/04/2024.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com