Bản tin nhà bán hàng 11/2024

Nội dung chính

1. Giờ đây Nhà bán đã có thể gửi hàng có hạn sử dụng đến kho AWD!
2. Khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất trên Amazon
3. Chính sách Gói sản phẩm (Product Bundling) được cập nhật đối với sản phẩm tiêu dùng
4. Khắc phục nhanh vấn đề hình ảnh bằng các tính năng Trình quản lý hình ảnh (Image Manager) mới
5. Giải pháp phân phối đa kênh cải tiến của AWD giúp đơn giản hóa hoạt động logistics của nhà bán hàng

Nội dung chi tiết bản tin

Giờ đây Nhà bán đã có thể gửi hàng có hạn sử dụng đến kho AWD!

Hàng có hạn sử dụng của Nhà bán giờ đây không cần phải chuyển thẳng vào kho FBA, hãy dùng dịch vụ AWD để tận hưởng các ưu đãi về chi phí cũng như tính năng tự động bổ sung hàng vào kho FBA.

Nếu Nhà bán chưa dùng AWD, hãy tạo ngay lô hàng đầu tiên ngay hôm nay để tận hưởng:
  • Quản lý hàng tồn kho đơn giản thông qua tính năng tự động bổ sung hàng vào kho FBA, phân phối đa kênh và nhiều hơn thế nữa
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể, chi phí đã bao gồm phí dịch vụ bổ sung hàng nhập kho FBA và không phát sinh chi phí mùa cao điểm
  • Độ tin cậy cao và giao hàng nhanh chóng – Thời gian hàng nhập kho 2-4 ngày kể từ khi hàng được giao đến kho Trung tâm AWD đến khi đối tác bán hàng có thể kiểm tra hàng tồn trên hệ thống. Thời gian hàng xuất kho 3-4 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu bổ sung hàng vào kho FBA đến khi hàng rời khỏi Trung tâm phân phối AWD và 7-10 ngày bao gồm vận chuyển và nhập kho hàng tại Trung tâm hoàn thiện đơn hàng FBA.
🔔 Nhà bán có thể tìm hiểu chi tiết về Gửi đến AWD tại đây.
🔔 Quy định về sản phẩm có hạn sử dụng của AWD giống với FBA, tìm hiểu thêm tại đây.
🔔 Tìm hiểu ngay điều kiện áp dụng cho hàng lưu kho AWDcác ưu đãi của AWD.

Khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất trên Amazon

Hoa Kỳ là thị trường nội thất hàng đầu thế giới, dự kiến đạt doanh thu 317,5 tỷ USD vào năm 2029 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) mạnh mẽ tới 3,8%. Amazon cũng dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với hơn 40% thị phần tại Bắc Mỹ và dẫn đầu phân khúc nội thất/ đồ gia dụng Mỹ với doanh số thương mại điện tử năm 2023 là 9,3 tỷ USD. Cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng nội thất 2024 mang đến cho Nhà bán hàng Việt Nam cái nhìn tổng quan về tiềm năng của thị trường này tại Hoa Kỳ. Trong cuốn cẩm nang này, nhà bán sẽ tìm thấy:
  • Tổng quan về thị trường nội thất, hành vi của người tiêu dùng và các yếu tố chính thúc đẩy mua hàng tại Hoa Kỳ
  • Tổng quan tình hình xuất khẩu nội thất của Việt Nam
  • Áp dụng phương pháp 3P (Products, Plan, People) & các công cụ hữu ích từ Amazon để khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất
  • Gợi ý bán hàng thành công trên Amazon và các tài liệu hữu ích khác
Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng cao hiệu quả kinh doanh và thành công trên Amazon. Khám phá ngay Hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng nội thất 2024 để tối ưu hóa cơ hội kinh doanh của Nhà bán!
🔔 Nhà bán có thể truy cập Cẩm nang về Ngành hàng nội thất để xem thêm thông tin chi tiết về cẩm nang.
🔔 Nhà bán cũng có thể xem thêm chi tiết về cách lựa chọn sản phẩm tại đây.

Chính sách Gói sản phẩm (Product Bundling) được cập nhật đối với sản phẩm tiêu dùng

Amazon đã cập nhật chính sách Gói sản phẩm (Product Bundling) đối với sản phẩm tiêu dùng trong các danh mục bách hóa tổng hợp, sản phẩm cho thú cưng, sản phẩm dành cho trẻ em cũng như sức khỏe và làm đẹp để đảm bảo rằng khách hàng có thể tiếp cận các lựa chọn gói sản phẩm chất lượng cao nhất tại cửa hàng Hoa Kỳ của Amazon.

Kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2024, Nhà bán chỉ có thể đăng tải các gói sản phẩm được nhà sản xuất ban đầu tạo và cung cấp, đây phải là chủ sở hữu thương hiệu của tất cả các mục hàng trong gói sản phẩm. Bản cập nhật này cũng có nghĩa là Nhà bán không thể kết hợp các sản phẩm do các công ty khác nhau sản xuất trong cùng một gói sản phẩm, Nhà bán cũng không thể đăng tải một gói sản phẩm theo thương hiệu “Generic” hoặc thương hiệu của riêng Nhà bán.

Ví dụ: Nhà bán có thể đăng tải Gói khoai tây chiên hỗn hợp Frito-Lay do nhà sản xuất đóng gói nhưng không thể tạo gói sản phẩm gồm hai túi Doritos và một túi Cheetos của riêng mình, mặc dù cả hai sản phẩm đều do Frito-Lay sản xuất. Nhà bán cũng không thể gộp Gói khoai tây chiên hỗn hợp Frito-Lay với các sản phẩm khác như khăn giấy hoặc đồ dùng nhà bếp.

Để tuân thủ chính sách Gói sản phẩm, Nhà bán có thể tạo thông tin đăng tải gói sản phẩm mới với các sản phẩm từ cùng một nhà sản xuất. Amazon sẽ không bắt đầu thực thi chính sách cập nhật đối với các gói sản phẩm hiện có của Nhà bán cho đến cuối Quý 4 năm 2024 và sẽ thông báo cho Nhà bán trước 30 ngày qua email và trang tổng quan Tình trạng tài khoản khi Amazon xác định các gói sản phẩm không tuân thủ dự kiến sẽ bị chặn.

🔔 Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Chính sách Gói sản phẩm.

Khắc phục nhanh vấn đề hình ảnh bằng các tính năng Trình quản lý hình ảnh (Image Manager) mới

Amazon đã ra mắt tính năng Trình quản lý hình ảnh mới mang tên Cảnh báo vấn đề để giúp Nhà bán xác định và giải quyết vấn đề hình ảnh sản phẩm nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Giờ đây, Nhà bán có thể nhận lợi ích từ những cải tiến sau:
  • Thông báo về vấn đề: Hình ảnh có vấn đề bây giờ sẽ hiển thị biểu tượng cảnh báo màu đỏ ở góc dưới cùng bên trái. Chỉ cần di chuột qua biểu tượng và thông báo trình bày vấn đề cụ thể sẽ xuất hiện.
  • Nâng cao khả năng theo dõi: Xem tất cả các vấn đề hình ảnh ở một nơi trên Trình quản lý hình ảnh mà không cần phải điều hướng đến trang Trạng thái gửi và tìm kiếm từng sản phẩm.
  • Thay thế hình ảnh dễ dàng: Khắc phục nhanh vấn đề hình ảnh bằng cách nhấp vào nút Tải lên ở góc bên phải của hình ảnh để tải hình ảnh mới lên.
🔔 Để biết thêm thông tin về các yêu cầu đối với hình ảnh kỹ thuật và nội dung, hãy truy cập Yêu cầu về hình ảnh sản phẩm.

Giải pháp phân phối đa kênh cải tiến của AWD giúp đơn giản hóa hoạt động logistics của nhà bán hàng

Amazon Warehousing and Distribution (AWD) là giải pháp lưu kho số lượng lớn với chi phí thấp, phân phối đến cửa hàng Amazon và kho các kênh phân phối khác. Giờ đây, nhà bán có thể quản lý tất cả hàng lưu kho thông qua một Trung tâm lưu kho duy nhất bằng cách sử dụng hệ thống phân phối đa kênh của AWD để bổ sung hàng cho gian hàng trên Amazon và cả các kênh phân phối khác ngoài Amazon.

Việc quản lý hàng tồn kho và phân phối đa kênh chiếm nhiều thời gian và khiến các đối tác bán hàng không khỏi đau đầu trong khâu vận hành. Với hệ thống phân phối đa kênh của AWD, giờ đây nhà bán có thể trút bỏ gánh nặng đó. AWD có thể phân phối hàng cùng lúc tại nhiều điểm - bao gồm Amazon, các kênh bán hàng ngoài Amazon như đối tác bán sỉ, kho hàng và cửa hàng bán lẻ.

Bằng việc quản lý hàng tồn kho tại một Trung tâm lưu kho duy nhất, nhà bán có thể:
  • Giảm chi phí vận chuyển đầu vào thông qua việc kết hợp nhiều lô hàng đến kho AWD
  • Đơn giản hóa khâu vận hành vì AWD xử lý việc phân phối hàng đầu ra
  • Giảm thiểu rủi ro về lưu lượng hàng lưu kho ở mức an toàn khi Nhà bán mở rộng sang các kênh mới
Với thời gian hạn chế, nhà bán có thể tiết kiệm phí xử lý và vận chuyển các lô hàng gửi từ AWD đến các kênh phân phối ngoài Amazon thông qua dịch vụ phân phối đa kênh của AWD.

🔔 Xem thêm Điều khoản và Điều kiện áp dụng tại đây.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây.

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com