Bản tin nhà bán hàng 12/2024
Nội dung chính
1. Cập nhật phí giới thiệu và phí hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon tại Hoa Kỳ năm 2025
2. Hướng dẫn tối ưu hóa đăng tải sản phẩm cùng bộ tài liệu mới của Amazon
3. Mở khóa những thông tin chuyên sâu về hành vi mua sắm của khách hàng
4. Giảm chi phí của Nhà bán để tối đa doanh số trong dịp lễ
5. Gặp gỡ các robot hỗ trợ giao gói hàng của Nhà bán
2. Hướng dẫn tối ưu hóa đăng tải sản phẩm cùng bộ tài liệu mới của Amazon
3. Mở khóa những thông tin chuyên sâu về hành vi mua sắm của khách hàng
4. Giảm chi phí của Nhà bán để tối đa doanh số trong dịp lễ
5. Gặp gỡ các robot hỗ trợ giao gói hàng của Nhà bán
Nội dung chi tiết bản tin
Cập nhật phí giới thiệu và phí hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon tại Hoa Kỳ năm 2025
Nhìn lại năm 2024 và lên kế hoạch cho năm 2025, Amazon muốn bắt đầu bằng lời cảm ơn sự hợp tác của Nhà bán cũng như biết ơn sự đổi mới và lợi ích của khách hàng to lớn mà chúng ta đã cùng nhau xây dựng. Ngoài nhiều đổi mới trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng, Amazon vẫn duy trì mức phí hoàn thiện thấp hơn cho tất cả các sản phẩm có giá thấp, giảm phí giới thiệu cho các mặt hàng may mặc có giá thấp và đầu tư rất nhiều vào các dịch vụ chuỗi cung ứng, bao gồm cả mở rộng mạng lưới hoàn thiện đơn hàng nhập đến từng khu vực, cải thiện dịch vụ phân loại và dự báo cũng như các hoạt động vận hành hiệu quả hơn. Khi Nhà bán tận dụng các tính năng mới này và hoàn thiện hoạt động vận hành, Amazon nhận thấy tình trạng còn hàng trong kho đã tốt hơn, có nhiều sản phẩm được phân loại gần khách hàng hơn và tốc độ giao hàng Prime đạt tốc độ nhanh nhất tính đến nay. Quan hệ đối tác của chúng ta trong năm qua là chìa khóa giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cao kỷ lục cho Nhà bán độc lập tại cửa hàng của Amazon với số lượng Nhà bán tăng doanh số bán hàng mỗi năm ngày càng nhiều hơn.
Amazon cũng hiểu rằng những thay đổi và các loại phí mới này có thể phức tạp, dẫn đến việc một số Nhà bán phải điều chỉnh hoạt động vận hành, đầu tư vào các bao bì khác và ra các quyết định kinh doanh bổ sung. Hiểu được điều này, vào năm 2025, Amazon muốn tập trung vào sự ổn định và giảm thiểu gánh nặng hoạt động và chi phí của Nhà bán trong quá trình tiếp tục làm việc cùng nhau để làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp của Nhà bán.
Mặc dù lạm phát vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến chi phí và Amazon có khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay vào việc chi trả và mang đến lợi ích cho nhân viên hoàn thiện đơn hàng và vận chuyển, Amazon cũng đã tiếp tục tiến bộ đáng kể trong việc giảm chi phí phục vụ bằng cách thúc đẩy đổi mới, nâng cao hiệu quả và loại bỏ các lỗi.
Do đó, Amazon sẽ không tăng phí giới thiệu và phí FBA tại Hoa Kỳ và sẽ không áp dụng bất kỳ loại phí mới nào. Amazon cũng sẽ giảm một số khoản phí và cung cấp thêm lợi ích để hỗ trợ tăng số lựa chọn mới. Trong những tuần tới và vào năm 2025, Amazon sẽ tiếp tục đầu tư vào các trải nghiệm sản phẩm liên quan đến chi phí – bao gồm cải thiện máy tính phí và các công cụ xem trước chi phí, cải thiện trải nghiệm nhập hàng FBA với các tính năng ước tính chi phí vận chuyển và gợi ý các tùy chọn vận chuyển tiết kiệm chi phí nhất đến Amazon và các lợi ích khác để Nhà bán có thể hiểu và tối ưu hóa việc kinh doanh dễ dàng hơn.
Tóm tắt thay đổi về phí năm 2025
• Amazon sẽ giảm phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập trung bình $0,58 cho mỗi đơn vị sản phẩm có kích thước lớn cồng kềnh, đối với phương thức tách lô hàng tối thiểu. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang Phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập. Thay đổi này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2025.
• Amazon sẽ miễn phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập cho các ASIN sản phẩm gốc mới đủ điều kiện tham gia chương trình Lựa chọn FBA mới và nằm trong các lô hàng được tạo từ ngày 01/12/2024 đến ngày 31/03/2025. Các mặt hàng này sẽ được miễn phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập lên đến 100 đơn vị hàng nhập đầu tiên cho mỗi ASIN sản phẩm gốc mới. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang Phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập.
• Amazon sẽ ra mắt thêm nhiều ưu đãi để Nhà bán có thêm một số lựa chọn mới nhất định trong cửa hàng. Amazon sẽ nâng cấp các chương trình Ưu đãi dành cho Nhà bán mới và Lựa chọn FBA mới với mức giảm phí lớn hơn để hỗ trợ thêm các phân đoạn mục tiêu nhằm tăng thêm lựa chọn mới. Các chương trình giảm giá theo thời gian này sẽ bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2025 trên trang Lợi ích dành cho Nhà bán cho Nhà bán và lựa chọn đủ điều kiện. Amazon sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá này và sẽ bao gồm các sản phẩm thiết yếu hàng ngày, có nhu cầu khách hàng cao nhưng số lượng lựa chọn thấp hơn trong cửa hàng cũng như các thương hiệu nổi tiếng mà khách hàng muốn có khả năng cung ứng toàn cầu lớn hơn.
Ngoài ba bản cập nhật này, các loại phí giới thiệu và phí FBA tại Hoa Kỳ của Amazon sẽ không thay đổi. Để biết tóm tắt về mọi khoản chi phí năm 2025, hãy truy cập amazon.com/selling-fee-changes.
Amazon rất vui mừng được tiếp tục cung cấp giá trị tuyệt vời cho Nhà bán và cam kết hỗ trợ hoạt động bán hàng luôn thành công của Nhà bán tại cửa hàng Amazon. Amazon trân trọng sự hợp tác của Nhà bán và mong đợi có một năm thành công hơn nữa cho Nhà bán vào năm 2025.
Amazon cũng hiểu rằng những thay đổi và các loại phí mới này có thể phức tạp, dẫn đến việc một số Nhà bán phải điều chỉnh hoạt động vận hành, đầu tư vào các bao bì khác và ra các quyết định kinh doanh bổ sung. Hiểu được điều này, vào năm 2025, Amazon muốn tập trung vào sự ổn định và giảm thiểu gánh nặng hoạt động và chi phí của Nhà bán trong quá trình tiếp tục làm việc cùng nhau để làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp của Nhà bán.
Mặc dù lạm phát vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến chi phí và Amazon có khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay vào việc chi trả và mang đến lợi ích cho nhân viên hoàn thiện đơn hàng và vận chuyển, Amazon cũng đã tiếp tục tiến bộ đáng kể trong việc giảm chi phí phục vụ bằng cách thúc đẩy đổi mới, nâng cao hiệu quả và loại bỏ các lỗi.
Do đó, Amazon sẽ không tăng phí giới thiệu và phí FBA tại Hoa Kỳ và sẽ không áp dụng bất kỳ loại phí mới nào. Amazon cũng sẽ giảm một số khoản phí và cung cấp thêm lợi ích để hỗ trợ tăng số lựa chọn mới. Trong những tuần tới và vào năm 2025, Amazon sẽ tiếp tục đầu tư vào các trải nghiệm sản phẩm liên quan đến chi phí – bao gồm cải thiện máy tính phí và các công cụ xem trước chi phí, cải thiện trải nghiệm nhập hàng FBA với các tính năng ước tính chi phí vận chuyển và gợi ý các tùy chọn vận chuyển tiết kiệm chi phí nhất đến Amazon và các lợi ích khác để Nhà bán có thể hiểu và tối ưu hóa việc kinh doanh dễ dàng hơn.
Tóm tắt thay đổi về phí năm 2025
• Amazon sẽ giảm phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập trung bình $0,58 cho mỗi đơn vị sản phẩm có kích thước lớn cồng kềnh, đối với phương thức tách lô hàng tối thiểu. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang Phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập. Thay đổi này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2025.
• Amazon sẽ miễn phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập cho các ASIN sản phẩm gốc mới đủ điều kiện tham gia chương trình Lựa chọn FBA mới và nằm trong các lô hàng được tạo từ ngày 01/12/2024 đến ngày 31/03/2025. Các mặt hàng này sẽ được miễn phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập lên đến 100 đơn vị hàng nhập đầu tiên cho mỗi ASIN sản phẩm gốc mới. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang Phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập.
• Amazon sẽ ra mắt thêm nhiều ưu đãi để Nhà bán có thêm một số lựa chọn mới nhất định trong cửa hàng. Amazon sẽ nâng cấp các chương trình Ưu đãi dành cho Nhà bán mới và Lựa chọn FBA mới với mức giảm phí lớn hơn để hỗ trợ thêm các phân đoạn mục tiêu nhằm tăng thêm lựa chọn mới. Các chương trình giảm giá theo thời gian này sẽ bắt đầu từ ngày 15 tháng 1 năm 2025 trên trang Lợi ích dành cho Nhà bán cho Nhà bán và lựa chọn đủ điều kiện. Amazon sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá này và sẽ bao gồm các sản phẩm thiết yếu hàng ngày, có nhu cầu khách hàng cao nhưng số lượng lựa chọn thấp hơn trong cửa hàng cũng như các thương hiệu nổi tiếng mà khách hàng muốn có khả năng cung ứng toàn cầu lớn hơn.
Ngoài ba bản cập nhật này, các loại phí giới thiệu và phí FBA tại Hoa Kỳ của Amazon sẽ không thay đổi. Để biết tóm tắt về mọi khoản chi phí năm 2025, hãy truy cập amazon.com/selling-fee-changes.
Amazon rất vui mừng được tiếp tục cung cấp giá trị tuyệt vời cho Nhà bán và cam kết hỗ trợ hoạt động bán hàng luôn thành công của Nhà bán tại cửa hàng Amazon. Amazon trân trọng sự hợp tác của Nhà bán và mong đợi có một năm thành công hơn nữa cho Nhà bán vào năm 2025.
Hướng dẫn tối ưu hóa đăng tải sản phẩm cùng bộ tài liệu mới của Amazon
Bước vào một mùa mới đầy cơ hội, Amazon giới thiệu năm mô-đun được thiết kế để nâng cao trải nghiệm bán hàng và tối ưu hóa danh sách sản phẩm của Nhà bán. Những tài liệu này hiện đã có tại Học viện Nhà bán hàng, cung cấp cho Nhà bán mới và Nhà bán đã có kinh nghiệm những kiến thức và chiến lược để tăng trưởng trong thị trường thương mại điện tử.
- Khởi Động Hành Trình Bán Hàng với Hướng Dẫn cho Người Bán Mới: Khám phá các yếu tố thiết yếu của một danh sách đăng tải hấp dẫn, học cách chuẩn bị các tài liệu quan trọng, và làm theo hướng dẫn từng bước để tạo danh sách sản phẩm đăng tải với sự tự tin và chính xác.
- Nâng Cao Đăng tải của Nhà bán: Mô-đun này trang bị cho Nhà bán kỹ năng để tạo danh sách đăng tải xuất sắc và cách tự kiểm tra sản phẩm đăng tải của mình.
- Tìm hiểu các công cụ tối ưu hóa: Từ các tính năng xây dựng thương hiệu như nội dung A+ và cửa hàng thương hiệu đến các công cụ phân tích dữ liệu và các tùy chọn quảng cáo.
- Tối Ưu Hóa Chiến Lược cho giai đoạn cao điểm: hướng dẫn Nhà bán qua các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời hướng dẫn Nhà bán các bước thiết yếu để tối ưu hóa danh sách đăng tải.
- Hướng Dẫn về Tuân Thủ và Sức Khỏe Tài Khoản: Bảo vệ doanh nghiệp của Nhà bán với hướng dẫn toàn diện về tuân thủ và sức khỏe tài khoản. Nắm vững các phương pháp tự đánh giá và cải thiện, trang bị cho Nhà bán các chiến lược phòng ngừa và khắc phục để giảm thiểu rủi ro liên quan đến tuân thủ.
🔔 Hãy truy cập tại đây để khám phá Bộ tài liệu Đăng tải sản phẩm.
Mở khóa những thông tin chuyên sâu về hành vi mua sắm của khách hàng
Khi mùa lễ hội đang đến gần, thông tin chuyên sâu về hành vi mua sắm của khách hàng có thể giúp Nhà bán triển khai chiến lược tiếp thị phù hợp để chuyển đổi từ trạng thái cân nhắc thành giao dịch mua hàng. Trang tổng quan Phân tích mức độ trung thành khách hàng, có sẵn trong Seller Central, cho phép Nhà bán khai thác những thông tin chuyên sâu có giá trị này và nhóm khách hàng vào cùng phân khúc dựa trên tương tác của họ với thương hiệu của Nhà bán.
Trang tổng quan Phân tích mức độ trung thành của khách hàng cho phép Nhà bán:
Trang tổng quan Phân tích mức độ trung thành của khách hàng cho phép Nhà bán:
- Xác định những khách hàng chưa bao giờ mua hàng của Nhà bán, những khách hàng đã lâu không mua hàng hoặc những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất giao dịch mua (người bỏ quên giỏ hàng) và thu hút hoặc thu hút lại những phân khúc này bằng cách cung cấp các chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu cho mùa lễ
- Xác định những khách hàng trung thành nhất của Nhà bán hoặc những khách hàng có thể đang rời khỏi phân khúc đó và thu hút lại họ bằng các ưu đãi ngày lễ được cá nhân hóa như giảm giá đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi trong thời gian có hạn (thông qua các khuyến nghị trên trang tổng quan) trực tiếp đến những khách hàng thường xuyên mua
🔔 Để bắt đầu, hãy truy cập trang tổng quan Phân tích mức độ trung thành của khách hàng.
Giảm chi phí của Nhà bán để tối đa doanh số trong dịp lễ
Mùa lễ đang đến gần và đây là cơ hội để Nhà bán tăng doanh số bán hàng và quản lý hàng lưu kho hiệu quả hơn. Amazon có ba công cụ mạnh mẽ có thể giúp Nhà bán giảm lượng hàng lưu kho dư, giảm chi phí lưu trữ và ngăn chặn tình trạng hàng khách trả lại – giúp Nhà bán thành công khi bước vào thời điểm bận rộn nhất trong năm.
1
Dọn hàng lưu kho dư với các Ưu đãi tại Cửa hàng thanh lý của Amazon
Khi Nhà bán lưu trữ hàng quá mức, chi phí lưu kho và dòng tiền của Nhà bán đều có thể bị ảnh hưởng. Với khuyến nghị Ưu đãi tại cửa hàng thanh lý của Amazon, Nhà bán có thể giới thiệu các mặt hàng chưa bán hết của mình trên trang Cửa hàng thanh lý dành cho khách hàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng thấy sản phẩm của Nhà bán hơn và giúp dọn hàng lưu kho và chừa không gian cho hàng lưu kho mới.
2
Tự động hóa các chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy doanh số bán hàng và giải phóng không gian lưu trữ
Nhà bán đang gặp khó khăn khi di chuyển một số mặt hàng nhất định? Khuyến nghị quảng cáo sản phẩm được tài trợ mới của Amazon cho phép Nhà bán tạo liền mạch các chiến dịch quảng cáo để giúp giải quyết hàng lưu kho FBA dư mà không cần tốn nhiều công sức. Hệ thống tự động điền thông tin thiết lập chiến dịch, do đó Nhà bán có thể nhanh chóng khởi chạy các chiến dịch quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, giảm chi phí lưu trữ và tăng lợi nhuận chung của Nhà bán.
3
Giảm hàng trả về với các nội dung cập nhật trang sản phẩm thông minh
Hàng khách trả lại có thể làm giảm lợi nhuận của Nhà bán, nhưng khuyến nghị Giảm hàng khách trả lại của Amazon sử dụng mô hình máy học để giúp Nhà bán giảm thiểu tình trạng này. Bằng cách phân tích đánh giá của khách hàng, Amazon cung cấp thông tin chuyên sâu về cách cập nhật trang chi tiết sản phẩm của Nhà bán, qua đó tăng cường tương tác với khách hàng và giảm tỷ lệ hàng trả lại trung bình 6% mà Nhà bán không mất thêm chi phí nào.
🔔 Để thực hiện các khuyến nghị này, hãy truy cập công cụ Cơ hội tăng trưởng hoặc chuyển đến hướng dẫn Cơ hội tăng trưởng.
🔔 Để thực hiện các khuyến nghị này, hãy truy cập công cụ Cơ hội tăng trưởng hoặc chuyển đến hướng dẫn Cơ hội tăng trưởng.
Gặp gỡ các robot hỗ trợ giao gói hàng của Nhà bán
Tại sự kiện Giao hàng trong tương lai gần đây, Amazon đã giới thiệu trung tâm hoàn thiện đơn hàng thế hệ mới. Đóng tại Shreveport, Louisiana, trạm giao hàng này sử dụng một loạt các robot mới nhất của Amazon, gồm cả rô-bốt di động tự hành hoàn toàn đầu tiên mang tên Proteus. Điều này sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả vận chuyển gói hàng cho nhân viên.
Cách vận hành tiên tiến này thể hiện tầm nhìn của Amazon về hoạt động cộng tác công nghệ để hỗ trợ nhân viên và cải thiện tính an toàn, bền vững trong khi vẫn đẩy nhanh tốc độ giao hàng. Trung tâm hoàn thiện đơn hàng tại Shreveport là cột mốc quan trọng mở đường cho công nghệ AI và robot chuyển đổi ngành logistics trong tương lai.
Cách vận hành tiên tiến này thể hiện tầm nhìn của Amazon về hoạt động cộng tác công nghệ để hỗ trợ nhân viên và cải thiện tính an toàn, bền vững trong khi vẫn đẩy nhanh tốc độ giao hàng. Trung tâm hoàn thiện đơn hàng tại Shreveport là cột mốc quan trọng mở đường cho công nghệ AI và robot chuyển đổi ngành logistics trong tương lai.
Scott Dresser, phó chủ tịch Amazon Robotics, cho hay: “Sự đổi mới trong nhiều năm đã cho phép Amazon xây dựng, thử nghiệm và mở rộng quy mô bộ hệ thống robot độc đáo có khả năng tích hợp cao này. Mục đích là để hỗ trợ nhân viên hoàn thiện đơn hàng của khách hàng. Nhờ những tiến bộ về AI, các công nghệ này tích hợp liền mạch và sẽ giúp Amazon tăng năng suất ước tính 25% tại các cơ sở hoàn thiện đơn hàng thế hệ mới. Điều này cho phép Amazon giao hàng hiệu quả hơn cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ những nhân viên tham gia vào quá trình này”.
Scott Dresser, phó chủ tịch Amazon Robotics, cho hay: “Sự đổi mới trong nhiều năm đã cho phép Amazon xây dựng, thử nghiệm và mở rộng quy mô bộ hệ thống robot độc đáo có khả năng tích hợp cao này. Mục đích là để hỗ trợ nhân viên hoàn thiện đơn hàng của khách hàng. Nhờ những tiến bộ về AI, các công nghệ này tích hợp liền mạch và sẽ giúp Amazon tăng năng suất ước tính 25% tại các cơ sở hoàn thiện đơn hàng thế hệ mới. Điều này cho phép Amazon giao hàng hiệu quả hơn cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ những nhân viên tham gia vào quá trình này”.
🔔 Để biết thêm thông tin về những đổi mới gần đây nhất của Amazon, hãy truy cập trang Giới thiệu về Amazon.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.
Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam
Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây.
Về Amazon Global Selling
Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon
Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác
+ khoản phí khác
Nội dung liên quan
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com