Bản tin nhà bán hàng 05/2024

Nội dung chính

1. Giới thiệu dịch vụ Kho bãi và phân phối của Amazon (AWD)
2. Chuẩn bị các ưu đãi và hàng lưu kho FBA cho sự kiện Prime Day năm 2024
3. Những thay đổi đối với chính sách Thực phẩm chức năng
4. Yêu cầu mới đối với các sản phẩm tiêu dùng chứa pin cúc áo hoặc pin đồng xu
5. Tìm kiếm sản phẩm và thêm tối đa 500 ưu đãi với tính năng Thêm sản phẩm đăng tải
6. Giới thiệu cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm: hướng dẫn từng bước giúp Nhà bán hàng lựa chọn sản phẩm mới thành công!
7. Thông báo lỗi liên quan đến chính sách Sản phẩm chung của Amazon (Amazon Generic Product)

Nội dung chi tiết bản tin

Giới thiệu dịch vụ Kho bãi và phân phối của Amazon (AWD)

Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD) là giải pháp toàn diện giúp Nhà bán hàng lưu kho số lượng lớn với chi phí thấp, đảm bảo hàng luôn có sẵn trong kho FBA nhưng vẫn giữ được chi phí vận hành ở mức thấp.

AWD cung cấp Dịch vụ lưu trữ hàng hóa ở chặng cuối với số lượng lớn, lâu dài, đem lại hiệu quả về mặt chi phí và cho phép Nhà bán bổ sung hàng hóa liên tục cho hoạt động bán hàng, phân phối của mình.

Vì sao Nhà bán hàng nên sử dụng AWD?

1. Có đủ không gian lưu trữ để phát triển kinh doanh
Nhà bán có thể gửi hàng lưu kho số lượng lớn đến AWD và lưu trữ tại đây trong suốt thời gian mà nhà bán cần

2. Giảm thiểu chi phí vận hành
Phí được tính theo hình thức “dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu”, rất đơn giản và tiết kiệm. Nhà bán có thể lưu kho và vận chuyển hàng hoá mà không phát sinh bất kỳ chi phí ẩn nào

3. Tính năng tự động bổ sung
Với tính năng tự động bổ sung hàng lưu kho của Amazon, nhà bán không cần phải lo lắng về việc hết hàng

4. Quản lý hàng lưu kho hợp lý
Đồng bộ hoạt động lưu trữ hàng ở các kho của Amazon với Hệ thống xử lý đơn hàng của Amazon (AFN)
🔔 Nhà bán hàng có tài khoản bán hàng trên Amazon có thể truy cập trang AWD tại đây

Chuẩn bị các ưu đãi và hàng lưu kho FBA cho sự kiện Prime Day năm 2024

Đối với nhà bán hàng, Prime Day không chỉ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn là một dịp tuyệt vời để nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như thu hút lưu lượng truy cập lớn cho các sản phẩm mới. Trong sự kiện Prime Day 2023, 375 triệu sản phẩm đã được bán ra trên toàn cầu, đồng thời, thành viên Prime đã tiết kiệm được tới 2.5 tỉ USD nhờ vào hàng triệu ưu đãi từ các cửa hàng trên Amazon trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Gửi hàng lưu kho FBA của nhà bán

Hãy đảm bảo hàng lưu kho FBA của nhà bán đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) tại Hoa Kỳ vào hoặc trước ngày 20 tháng 6 năm 2024. Amazon tư vấn nhà bán nên vận chuyển sớm để tránh phát sinh các vấn đề tiềm ẩn về kho vận, hải quan hoặc hãng vận chuyển.
Khi nhà bán chuẩn bị lô hàng, hãy kiểm tra số lượng bổ sung được khuyến nghị. Ngay cả khi áp dụng giới hạn bổ sung hàng, nhà bán vẫn có thể có dung lượng trong các loại lưu trữ khác nhau. Mở rộng màn hình giới hạn bổ sung hàng ở cuối trang để kiểm tra giới hạn bổ sung hàng theo hình thức lưu trữ từ Bổ sung hàng lưu kho hoặc Hàng đợi vận chuyển.

Tạo ưu đãi

Tạo ưu đãi của nhà bán trước ngày 3 tháng 5 năm 2024, để tham gia chương trình giảm giá sự kiện Prime Day. Để tạo ưu đãi, hãy đảm bảo rằng tài khoản của nhà bán có xếp hạng hơn 4 sao và sản phẩm của nhà bán có xếp hạng hơn 4.
Nhà bán có thể chọn tạo ưu đãi từ danh sách sản phẩm đủ điều kiện trong thẻ Chọn sản phẩm của trang tổng quan các Ưu đãi. Danh sách được làm mới mỗi tuần.

🔔 Để biết thêm thông tin về tiêu chí ưu đãi, hãy truy cập ưu đãi của Amazon.

🔔 Hiện nay, thông báo về khuyến mãi cho thành viên Prime đã được mở trên Seller Central. Nhà bán hàng cần thực hiện những gì để chuẩn bị cho một mùa Prime Day thành công? Hướng dẫn cụ thể theo từng giai đoạn dưới đây sẽ giúp nhà bán tối ưu chiến lược bán hàng mùa cao điểm: https://sell.amazon.vn/prime-day-2024

Những thay đổi đối với chính sách thực phẩm chức năng

Amazon đã cập nhật chính sách về thực phẩm chức năng để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn trong cửa hàng của mình. Kể từ ngày 2 tháng 4 năm 2024, các sản phẩm thực phẩm chức năng cần được xác minh thông qua tổ chức Thử nghiệm, Kiểm tra và Xác nhận (TIC) của bên thứ ba.
Để đảm bảo thông tin đăng tải của nhà bán tuân thủ chính sách của Amazon, nhà bán phải sử dụng trang tổng quan Quản lý tuân thủ của bạn để bắt đầu thử nghiệm cho từng sản phẩm với một trong các tổ chức TIC của bên thứ ba. Sau khi yêu cầu thử nghiệm, nhà bán sẽ làm việc trực tiếp với tổ chức TIC của bên thứ ba để hoàn tất việc thử nghiệm sản phẩm của mình. Để xem hướng dẫn thử nghiệm, hãy đi tới trang tổng quan Quản lý tuân thủ của bạn và chọn Thêm hoặc kháng cáo tuân thủ.
Sau khi Amazon nhận được kết quả thử nghiệm xác nhận việc tuân thủ chính sách, sản phẩm của nhà bán sẽ đủ điều kiện để bán trên Amazon.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Thực phẩm chức năng.

Trang tổng quan Quản lý tình trạng tuân thủ hiển thị thông tin đăng tải cho các thực phẩm chức năng cần bạn thực hiện hành động cùng ngày đến hạn trong phần Trạng thái tuân thủ. Thông tin đăng tải có thể bị loại bỏ nếu không được xác nhận là tuân thủ chính sách của Amazon trước ngày đến hạn được chỉ định.

Yêu cầu mới đối với các sản phẩm tiêu dùng chứa pin cúc áo hoặc pin đồng xu

Có hiệu lực ngay lập tức, nếu nhà bán có bán các sản phẩm tiêu dùng có chứa pin cúc áo hoặc pin đồng xu, nhà bán phải cung cấp các tài liệu sau để đảm bảo tuân thủ:

• Bằng chứng về việc tuân thủ Underwriters Laboratories 4200A (UL4200A) từ phòng thí nghiệm được ISO 17025 phê duyệt

• Giấy chứng nhận hợp quy tổng quát liệt kê việc tuân thủ UL4200A
Trước đây, Luật Reese chỉ áp dụng cho riêng pin cúc áo hoặc pin đồng xu. Vì để đảm bảo an toàn, luật pháp hiện áp dụng cho pin và tất cả các sản phẩm tiêu dùng có chứa pin.
Amazon sẽ chặn thông tin đăng tải nếu không cung cấp các tài liệu tuân thủ hợp lệ.

🔔 Để biết thêm thông tin, bao gồm các loại pin bị ảnh hưởng bởi chính sách này, hãy truy cập Pin cúc áo và pin đồng xu và các sản phẩm có chứa các pin này.

Tìm kiếm sản phẩm và thêm tối đa 500 ưu đãi với tính năng Thêm sản phẩm đăng tải

Công cụ Thêm sản phẩm đăng tải mới được cập nhật của Amazon giúp nhà bán tìm kiếm hàng loạt các sản phẩm đã được đăng tải để bán tại cửa hàng Amazon và thêm tối đa 500 ưu đãi mà chỉ yêu cầu các thông tin chi tiết tối thiểu. Đây là một phần trong nỗ lực của Amazon nhằm mang đến cho nhà bán trải nghiệm đăng tải thông tin nhanh hơn và trực quan hơn.

Trước đây, nhà bán chỉ có thể sử dụng công cụ Thêm sản phẩm để tìm kiếm từng sản phẩm bằng mã định danh như tên sản phẩm, UPC, EAN, ISBN hoặc ASIN.

Bây giờ, nhà bán có thể tìm kiếm đồng thời nhiều sản phẩm với các tùy chọn sau:
• Thêm sản phẩm: Tìm kiếm tối đa 20 sản phẩm và thêm thông tin như giá cả và số lượng để gửi các ưu đãi của nhà bán chỉ trong một lần thao tác trên Seller Central.

• Thêm sản phẩm qua chức năng Tải lên: Tìm kiếm tối đa 500 sản phẩm và tạo mẫu Excel được điền sẵn. Sau khi thêm thông tin như giá cả và số lượng, nhà bán có thể sử dụng bảng tính để nhanh chóng đăng tải các ưu đãi bằng tính năng Tải lên hàng loạt.
🔔 Để biết thêm thông tin về cách tìm kiếm các sản phẩm hiện có và thêm ưu đãi với số lượng lớn, hãy truy cập Tải lên hàng lưu kho bằng Trình tải lên danh mục sản phẩm.

🔔 Để biết thông tin chung về cách thêm sản phẩm, hãy truy cập Trang chi tiết sản phẩm và ưu đãi.

Giới thiệu cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm: Hướng dẫn từng bước giúp Nhà bán hàng lựa chọn sản phẩm mới thành công!

Trong cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm mới, nhà bán hàng sẽ được:
  • Chi tiết về 4 bước chính trong quá trình ra mắt và phát triển một sản phẩm mới trên Amazon, bao gồm Lên ý tưởng, Thiết kế và Phát triển, Bắt đầu bán hàng và Tối đa hóa lợi nhuận.
  • Nắm vững cách sử dụng 4 công cụ hữu ích của Amazon để hỗ trợ lựa chọn sản phẩm mới: Trình khám phá cơ hội sản phẩm, công cụ Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm trên thị trường, công cụ Cơ hội tăng trưởng, công cụ Phân tích thương hiệu.
  • Tình huống và ví dụ cụ thể giúp nhà bán hàng dễ dàng hiểu và ứng dụng vào kế hoạch kinh doanh của mình.
🔔 Xem thêm thông tin chi tiết tại đây

Thông báo lỗi liên quan đến chính sách Sản phẩm chung của Amazon (Amazon Generic Product)

Sử dụng tên thương hiệu “Generic” khi sản phẩm của nhà bán không thuộc bất kỳ thương hiệu nào có thể nhận dạng. Ví dụ: ốp điện thoại di động không nằm trong thương hiệu sẽ không có bất kỳ tên thương hiệu nào, vì vậy nhà bán phải sử dụng tên thương hiệu “Generic” khi tạo thông tin đăng tải mới. Không được sử dụng tên thương hiệu “Generic” khi sản phẩm có chứa tên thương hiệu hoặc logo. Ví dụ: nhà bán không được tạo chuỗi thương hiệu “Generic” cho một sản phẩm có bao bì hiển thị thương hiệu là Amazon Basics. Thay vào đó, nhà bán phải để chuỗi thương hiệu là “Amazon Basics”.

Chuỗi thương hiệu phải phù hợp với sản phẩm. Ví dụ: đối với một bộ sạc chuyển đổi không có thương hiệu và tương thích với một thương hiệu, nhà bán nên sử dụng chuỗi thương hiệu “Generic” cho trường tên thương hiệu. Để tìm hiểu thêm về điều khoản tương thích, hãy truy cập Chính sách sở hữu trí tuệ của người bán.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com