Bản tin nhà bán hàng 08/2024

Nội dung chính

1. Tìm kiếm sản phẩm tiềm năng để bán trên Amazon với "Cẩm nang hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng thực phẩm 2024"
2. Chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm cuối năm - Giảm đến 25% giá cơ bản của Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD) từ 7/2024 đến 9/2024
3. Các cập nhật mới cho chính sách giao hàng đúng thời hạn và cài đặt vận chuyển
4. Nhà bán hàng độc lập đã bán được hơn 200 triệu mục hàng trong Sự kiện Prime Day 2024
5. Chiến dịch giảm bao bì nhựa lớn nhất của Amazon tại Bắc Mỹ

Nội dung chi tiết bản tin

Tìm kiếm sản phẩm tiềm năng để bán trên Amazon với "Cẩm nang hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng thực phẩm 2024"

Ngành hàng thực phẩm và đồ uống là danh mục bán lẻ lớn thứ hai tại Mỹ và ước tính chiếm 10.1% tỉ trọng trên kênh thương mại điện tử vào năm 2028 (*). Đây cũng là ngành hàng có mức tăng trưởng ấn tượng từ các nhà bán hàng Việt Nam. Cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng thực phẩm 2024 mang đến cho Nhà bán hàng Việt Nam cái nhìn tổng quan về tiềm năng của thị trường thực phẩm tại Hoa Kỳ. Trong cuốn cẩm nang này, nhà bán sẽ tìm thấy:
• Quy mô và xu hướng tiêu dùng thị trường thực phẩm tại Hoa Kỳ.
• Các phân tích chuyên sâu về sản phẩm phù hợp với thế mạnh của Việt Nam để phát huy tiềm năng của nhà bán và tối ưu hóa cơ hội kinh doanh.
• Các quy định cần tuân thủ của ngành hàng thực phẩm và yêu cầu vận hành cần thiết để thành công trên Amazon.
• Những lưu ý quan trọng và hướng dẫn cách đăng tải sản phẩm hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng cao hiệu quả kinh doanh và thành công trên Amazon. Khám phá ngay Hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng thực phẩm 2024 để tối ưu hóa cơ hội kinh doanh của Nhà bán!

🔔 Nhà bán có thể truy cập Cẩm nang về Ngành hàng thực phẩm để xem thêm thông tin chi tiết về cẩm nang.
🔔 Nhà bán cũng có thể xem thêm chi tiết về cách lựa chọn sản phẩm tại đây

Chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm cuối năm - Giảm đến 25% giá cơ bản của Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD) từ 7/2024 đến 9/2024

Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD) là giải pháp toàn diện giúp Nhà bán hàng lưu kho số lượng lớn với chi phí thấp, đảm bảo hàng luôn có sẵn trong kho FBA nhưng vẫn giữ được chi phí vận hành ở mức thấp.

AWD cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng hóa ở chặng cuối với số lượng lớn, lâu dài, đem lại hiệu quả về mặt chi phí và cho phép Nhà bán bổ sung hàng hóa liên tục cho hoạt động bán hàng, phân phối của mình.

Chương trình khuyến mãi AWD mùa bán hàng cao điểm năm 2024 sẽ giúp Nhà bán hàng lên kế hoạch trước và gửi lô hàng sớm để đáp ứng nhu cầu kinh doanh tăng cao mùa cuối năm. Theo đó, nhà bán hàng sử dụng Dịch vụ AWD sẽ nhận được:
• Chiết khấu 25% trên giá cơ bản khi sử dụng dịch vụ kho bãi AWD
• Chiết khấu 15% trên phí dịch vụ xử lý và vận chuyển AWD
Trong thời gian từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Chiết khấu sẽ khấu trừ vào chu kỳ tính phí của tháng tiếp theo, lần lượt là vào tháng 8, tháng 9 và tháng 10 năm 2024. Chương trình khuyến mãi này dành cho tất cả nhà bàn hàng sử dụng Dịch vụ AWD và sẽ diễn ra từ ngày 01 tháng 07 đến ngày 30 tháng 09 năm 2024.
🔔 Khuyến mãi có giới hạn. Nhà bán có thể tham khảo thêm thông tin về Điều khoản và điều kiện áp dụng

Các cập nhật mới cho chính sách giao hàng đúng thời hạn và cài đặt vận chuyển

Giao hàng nhanh chóng và chính xác là rất cần thiết cho khách hàng và thường là yếu tố quyết định nơi khách hàng chọn mua sắm. Theo thời gian, Amazon đã hiểu rằng cách tốt nhất để đảm bảo giao hàng đúng thời hạn đáng tin cậy cho khách hàng là đặt thời gian xử lý và vận chuyển chính xác và chọn dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy. Để giúp giảm số lượt giao hàng trễ và cải thiện tốc độ giao hàng, Amazon đang thay đổi chính sách tỷ lệ giao hàng đúng thời hạn (OTDR).

Có hiệu lực từ ngày 25 tháng 9 năm 2024, Nhà bán sẽ cần duy trì tỷ lệ OTDR tối thiểu 90% mà không gia hạn cam kết đối với các sản phẩm do người bán tự hoàn thiện đơn hàng được đăng tải trên Amazon.com. Amazon sẽ bắt đầu bằng cách xử lý người bán có hiệu suất OTDR thấp nhất. Để có trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Amazon khuyên Nhà bán nên duy trì tỷ lệ OTDR từ 95% trở lên cho tất cả các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện. Chính sách này không áp dụng cho các ưu đãi sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) vì người bán không chịu trách nhiệm về cam kết giao hàng đúng thời hạn đối với các đơn hàng FBA.

Ngoài ra, Amazon sẽ thực hiện các thay đổi sau đối với cài đặt vận chuyển để giúp người bán có Kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp đặt ngày giao hàng chính xác:

Cài đặt thời gian vận chuyển: Vào ngày 25 tháng 8 năm 2024, các yêu cầu về thời gian vận chuyển của Amazon sẽ được cập nhật để phù hợp với khả năng giao hàng của các dịch vụ vận chuyển. Nếu Nhà bán đang vận chuyển trong phạm vi các tiểu bang tiếp giáp của Hoa Kỳ (ngoại trừ Hawaii, Alaska và các vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ), Nhà bán có thể đặt thời gian vận chuyển tối đa là năm ngày đối với vận chuyển tiêu chuẩn và tám ngày đối với tùy chọn miễn phí vận chuyển tiết kiệm. Để tìm hiểu thêm, hãy đi tới Thời gian vận chuyển mặc định.

Cài đặt thời gian xử lý: Vào ngày 25 tháng 9 năm 2024, để giúp cải thiện độ chính xác của thời gian xử lý, Amazon sẽ bật thời gian xử lý tự động cho người bán có thời gian xử lý được cấu hình thủ công chậm hơn hai ngày trở lên so với thời gian xử lý thực tế của họ (còn được gọi là khoảng cách thời gian xử lý). Để xem khoảng cách Thời gian xử lý của Nhà bán, hãy xem lại trang tổng quan Thông tin chi tiết về hoàn thiện đơn hàng của Nhà bán.

Amazon hiểu đây là những thay đổi đáng kể và cần có thời gian để chuẩn bị. Nhà bán có thể quản lý ngày giao hàng của mình bằng cách sử dụng các công cụ Amazon đã cung cấp hoặc Nhà bán có thể điều chỉnh thủ công thời gian vận chuyển và cài đặt thời gian xử lý. Amazon đã thiết kế các công cụ này để đặt ngày giao hàng chính xác, giảm số lượt giao hàng trễ và đáp ứng hoặc vượt quá yêu cầu OTDR tối thiểu, và vì Amazon thay mặt Nhà bán thực hiện các tính toán ảnh hưởng đến OTDR, Nhà bán sẽ được bảo vệ OTDR để tránh bị tính là giao hàng trễ đối với các mục hàng được vận chuyển thông qua vận chuyển tiêu chuẩn nếu Nhà bán sử dụng cả ba công cụ như sau:

Tự động hóa cài đặt vận chuyển (SSA) cho Kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, đặt ngày giao hàng chính xác thông qua tính toán thời gian vận chuyển tự động theo phương thức vận chuyển ưa thích của Nhà bán. Nhà bán phải chọn một trong những phương thức vận chuyển ưa thích trong các mẫu SSA, điều này sẽ đánh dấu thời gian vận chuyển trên mẫu vận chuyển là “Được quản lý bởi Amazon”.

Thời gian xử lý tự động cho Kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, đặt thời gian xử lý chính xác cho mỗi SKU dựa trên thời gian Nhà bán thường mất để chuyển từng SKU cho các hãng vận chuyển. Nhà bán phải đảm bảo rằng thời gian xử lý tự động được bật trong cài đặt vận chuyển của Nhà bán.

Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon cho cả Kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp và cá nhân, bán nhãn vận chuyển sử dụng phương pháp vận chuyển có độ tin cậy cao. Nhà bán có thể sử dụng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon thông qua Quản lý đơn hàng, API vận chuyển, Veeqo hoặc chọn các trình tích hợp đa kênh có quyền truy cập vào Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon. Nhà bán phải chọn nhãn vận chuyển được đánh dấu là “OTDR được bảo vệ” khi sử dụng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon hoặc Veeqo.

Nhà bán sẽ nhận được email kèm theo OTDR hiện tại và các khuyến nghị về cách cải thiện nếu Nhà bán thấp hơn yêu cầu tối thiểu. Để tìm hiểu thêm, hãy xem lại OTDR của Nhà bán trên trang tổng quan Tình trạng tài khoản hoặc truy cập Giao hàng đúng thời hạn
🔔 Để xem các tính năng mới, hãy truy cập thẻ Thông tin chuyên sâu về đánh giá của khách hàng trong Trình khám phá cơ hội

Nhà bán hàng độc lập đã bán được hơn 200 triệu mục hàng trong Sự kiện Prime Day 2024

Sự kiện Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất của Amazon từ trước đến nay, với doanh số bán hàng kỷ lục và nhiều mục hàng được bán trong sự kiện hai ngày so với bất kỳ sự kiện Prime Day nào trước đó. Trong sự kiện mua sắm 48 giờ, các thành viên Prime đã tận dụng hàng tỷ ưu đãi trong mọi danh mục.

Người bán độc lập – hầu hết trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ – đã giúp Amazon có thể lựa chọn rộng rãi và bán được hơn 200 triệu mục hàng trong sự kiện Prime Day.

Doug Herrington, Giám đốc điều hành của Cửa hàng Amazon toàn cầu cho biết “Sự kiện Prime Day 2024 thành công lớn nhờ hàng triệu thành viên Prime trên toàn cầu đã chuyển sang Amazon để nhận các ưu đãi cũng như nhiều nhân viên, đối tác giao hàng và người bán đáng trân trọng trên toàn thế giới, những người đã giúp mang đến sự kiện này cho khách hàng”. “Amazon rất vui được giúp các thành viên Prime tiết kiệm chi phí và Sự kiện Prime Day là sự tiết kiệm, lựa chọn và tiện lợi tuyệt vời nhất mà tư cách thành viên Prime có thể mang đến cho khách hàng khi mua sắm, giải trí, đặt thực phẩm, v.v.”

Các điểm nổi bật khác của Sự kiện Prime Day 2024 bao gồm:
Rufus, trợ lý mua sắm hội thoại có AI hỗ trợ mới của Amazon, đã giúp hàng triệu khách hàng khám phá nhiều lựa chọn của Amazon nhanh chóng và dễ dàng.
Amazon Inspire, trang thông tin mua sắm trong ứng dụng được cá nhân hóa với hình ảnh và video hỗ trợ mua sắm phù hợp với sở thích của khách hàng, đã giúp hàng triệu người mua sắm khám phá sản phẩm.
• Các thành viên Prime tại Hoa Kỳ đã chọn hợp nhất giao hàng đối với hàng triệu đơn hàng trong Sự kiện Prime Day, tiết kiệm khoảng 10 triệu lượt giao hàng ước tính. Việc hợp nhất này giúp giảm lượng khí thải các-bon xuống dưới mức trung bình.
🔔 Để biết thêm thông tin về Sự kiện Prime Day 2024, hãy truy cập Giới thiệu về Amazon

Chiến dịch giảm bao bì nhựa lớn nhất của Amazon tại Bắc Mỹ

Amazon đã thay thế 95% túi khí nhựa trong bao bì giao hàng ở Bắc Mỹ bằng giấy lót và đang nỗ lực để loại bỏ hoàn toàn vào cuối năm.
Amazon muốn đảm bảo rằng khách hàng nhận được các mặt hàng của mình mà không bị hư hỏng, đồng thời sử dụng ít bao bì nhất có thể để tránh lãng phí và ưu tiên các vật liệu có thể tái chế.

Việc loại bỏ 95% túi khí nhựa của Amazon là một bước nữa để tránh và giảm thiểu bao bì, cũng là một phần của nỗ lực trong nhiều năm để loại bỏ bao bì giao hàng bằng nhựa từ các trung tâm hoàn thiện đơn hàng ở Bắc Mỹ. Cho đến nay, đây sẽ là nỗ lực giảm thiểu bao bì nhựa lớn nhất của Amazon ở Bắc Mỹ và sẽ giảm được gần 15 tỷ túi khí nhựa mỗi năm.
Thông qua việc thử nghiệm giấy lót, bao gồm đánh giá của phòng thí nghiệm của kỹ sư bên thứ ba, Amazon phát hiện rằng giấy lót cung cấp khả năng bảo vệ sản phẩm tương đương và có thể là tốt hơn so với túi khí nhựa. Giấy lót cũng có thể tái chế, giúp khách hàng của Amazon dễ dàng tái chế tại nhà. Ngoài ra, giấy lót còn được làm từ 100% thành phần tái chế
🔔 Để tìm hiểu thêm về các cách khác mà Amazon đang đầu tư vào việc giảm bao bì và tăng khả năng tái chế, hãy truy cập Về Amazon.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com