Bản tin nhà bán hàng 09/2024
Nội dung chính
1. Khai thác tiềm năng ngành hàng Quà tặng trên Amazon với “Cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng Quà tặng 2024”
2. Chuẩn bị hàng lưu kho FBA của nhà bán ngay để tối đa doanh số bán hàng vào kỳ nghỉ lễ
3. Xem lại các yêu cầu đã cập nhật về bullet point để tối ưu hóa thông tin đăng tải
4. Đơn giản hóa quy trình trả hàng với Giải pháp không cần trả hàng (Returnless Resolution)
2. Chuẩn bị hàng lưu kho FBA của nhà bán ngay để tối đa doanh số bán hàng vào kỳ nghỉ lễ
3. Xem lại các yêu cầu đã cập nhật về bullet point để tối ưu hóa thông tin đăng tải
4. Đơn giản hóa quy trình trả hàng với Giải pháp không cần trả hàng (Returnless Resolution)
Nội dung chi tiết bản tin
Khai thác tiềm năng ngành hàng Quà tặng trên Amazon với “Cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng Quà tặng 2024”
Là một trong "5 ngôn ngữ tình cảm", quà tặng thường được dùng để bày tỏ sự quan tâm và sẻ chia những cảm xúc khó nói thành lời. Ngành hàng quà tặng không chỉ là món đồ trao tay mà đã trở thành thị trường công nghiệp tỷ đô. Theo dự báo, thị trường quà tặng bán lẻ tại Bắc Mỹ sẽ đạt 14 tỷ USD vào năm 2024 và tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 17,13 tỷ USD vào năm 2029! Cẩm nang Hướng dẫn lựa chọn Ngành hàng Quà tặng 2024 mang đến cho Nhà bán hàng Việt Nam cái nhìn tổng quan về tiềm năng của ngành hàng này tại Hoa Kỳ. Trong cuốn cẩm nang này, nhà bán có thể tìm thấy:
- Các bí mật về thị trường quà tặng tại Mỹ
- Các xu hướng quà tặng mới trên Amazon
- Làm thế nào để nắm bắt cơ hội trong ngành hàng quà tặng
- Gợi ý cách vận hành dành cho các nhà bán hàng quà tặng
🔔 Nhà bán có thể truy cập Cẩm nang về ngành hàng Quà tặng để xem thêm thông tin chi tiết về cẩm nang.
🔔 Nhà bán cũng có thể xem thêm chi tiết về cách lựa chọn sản phẩm tại đây.
🔔 Nhà bán cũng có thể xem thêm chi tiết về cách lựa chọn sản phẩm tại đây.
Chuẩn bị hàng lưu kho FBA của nhà bán ngay để tối đa doanh số bán hàng vào kỳ nghỉ lễ
Để duy trì tình trạng còn hàng trong mùa cao điểm này và đảm bảo sản phẩm của nhà bán có huy hiệu chương trình Prime trong các sự kiện ưu đãi ngày lễ, hàng lưu kho FBA của nhà bán cần phải đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng tại Hoa Kỳ trước những thời hạn sau:
• Prime Big Deal Days: Ngày 13 tháng 9
• Black Friday và Cyber Monday: Ngày 19 tháng 10
Để giúp tối ưu hóa chiến lược hàng lưu kho vào kỳ nghỉ lễ, nhà bán có thể sử dụng Dịch vụ lưu kho và phân phối của Amazon (AWD) làm giải pháp lưu trữ số lượng lớn với chi phí thấp và khả năng thanh toán theo mức sử dụng của nhà bán. Với AWD, Amazon sẽ tự động bổ sung sản phẩm của nhà bán đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng dựa trên tín hiệu về nhu cầu để giúp đảm bảo nhà bán duy trì đúng mức hàng lưu kho FBA. Không có phí bổ sung cho AWD trong thời gian cao điểm và hàng lưu kho được bổ sung tự động từ AWD không được tính vào giới hạn sức chứa FBA của nhà bán.
Cụ thể đối với sự kiện Black Friday và Cyber Monday, hàng lưu kho của nhà bán phải đến các trung tâm phân phối AWD trước ngày 19 tháng 10. Nhà bán cũng có thể sử dụng AWD để duy trì hàng lưu kho cho Prime Big Deal Days. Hãy đảm bảo hàng lưu kho của nhà bán đến trước ngày 13 tháng 9 dựa theo hướng dẫn của FBA cho sự kiện ưu đãi đó.
• Prime Big Deal Days: Ngày 13 tháng 9
• Black Friday và Cyber Monday: Ngày 19 tháng 10
Để giúp tối ưu hóa chiến lược hàng lưu kho vào kỳ nghỉ lễ, nhà bán có thể sử dụng Dịch vụ lưu kho và phân phối của Amazon (AWD) làm giải pháp lưu trữ số lượng lớn với chi phí thấp và khả năng thanh toán theo mức sử dụng của nhà bán. Với AWD, Amazon sẽ tự động bổ sung sản phẩm của nhà bán đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng dựa trên tín hiệu về nhu cầu để giúp đảm bảo nhà bán duy trì đúng mức hàng lưu kho FBA. Không có phí bổ sung cho AWD trong thời gian cao điểm và hàng lưu kho được bổ sung tự động từ AWD không được tính vào giới hạn sức chứa FBA của nhà bán.
Cụ thể đối với sự kiện Black Friday và Cyber Monday, hàng lưu kho của nhà bán phải đến các trung tâm phân phối AWD trước ngày 19 tháng 10. Nhà bán cũng có thể sử dụng AWD để duy trì hàng lưu kho cho Prime Big Deal Days. Hãy đảm bảo hàng lưu kho của nhà bán đến trước ngày 13 tháng 9 dựa theo hướng dẫn của FBA cho sự kiện ưu đãi đó.
Ngoài ra, trong thời gian giới hạn, nhà bán sẽ được giảm 25% phí cơ bản đối với phí lưu kho AWD và giảm 15% phí cơ bản cho cả phí xử lý AWD và phí vận chuyển. Giảm giá sẽ tự động xuất hiện trên báo cáo phí hàng tháng của nhà bán trong Seller Central. Có áp dụng các điều khoản và điều kiện.
🔔 Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Dịch vụ lưu kho và phân phối của Amazon.
🔔 Để biết các khuyến nghị và phương pháp phát triển doanh nghiệp tốt nhất trong kỳ nghỉ lễ, hãy xem cẩm nang sẵn sàng cho mùa cao điểm của Amazon.
🔔 Để biết các khuyến nghị và phương pháp phát triển doanh nghiệp tốt nhất trong kỳ nghỉ lễ, hãy xem cẩm nang sẵn sàng cho mùa cao điểm của Amazon.
Xem lại các yêu cầu đã cập nhật về bullet point để tối ưu hóa thông tin đăng tải
Kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2024, Amazon sẽ cập nhật các yêu cầu hiện hành về tính năng chính của sản phẩm (bullet point) để đơn giản hóa và nâng cao trang chi tiết sản phẩm cho khách hàng.
Những thay đổi chính bao gồm:
• Hạn chế ký tự đặc biệt, biểu tượng cảm xúc và một số cụm từ như đảm bảo liên quan đến khả năng hoàn tiền.
• Hướng dẫn giúp nhà bán tạo các tính năng chính của sản phẩm có chất lượng, rõ ràng và súc tích.
Bản cập nhật này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng so sánh các sản phẩm và xác định xem mặt hàng có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Các tính năng chính của sản phẩm được chuẩn hóa cho phép khách hàng dễ dàng tìm thấy và đánh giá các tính năng và lợi ích chính, đồng thời cho phép khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
Ngoài các quy trình đánh giá hiện tại, Amazon sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh để giúp tối ưu hóa chất lượng thông tin đăng tải. Amazon sẽ xóa nội dung không tuân thủ và sử dụng AI để tạo các tính năng chính của sản phẩm tuân thủ yêu cầu và có chất lượng cao. Amazon sẽ chia sẻ mọi bản cải tiến liên quan đến chất lượng do AI tạo ra để nhà bán xem xét trước khi Amazon xuất bản cho thông tin đăng tải của bạn.
🔔 Để biết thêm thông tin về các yêu cầu đã được cập nhật và hướng dẫn về nội dung, hãy truy cập Yêu cầu về tính năng chính của sản phẩm.
Những thay đổi chính bao gồm:
• Hạn chế ký tự đặc biệt, biểu tượng cảm xúc và một số cụm từ như đảm bảo liên quan đến khả năng hoàn tiền.
• Hướng dẫn giúp nhà bán tạo các tính năng chính của sản phẩm có chất lượng, rõ ràng và súc tích.
Bản cập nhật này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng so sánh các sản phẩm và xác định xem mặt hàng có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Các tính năng chính của sản phẩm được chuẩn hóa cho phép khách hàng dễ dàng tìm thấy và đánh giá các tính năng và lợi ích chính, đồng thời cho phép khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
Ngoài các quy trình đánh giá hiện tại, Amazon sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh để giúp tối ưu hóa chất lượng thông tin đăng tải. Amazon sẽ xóa nội dung không tuân thủ và sử dụng AI để tạo các tính năng chính của sản phẩm tuân thủ yêu cầu và có chất lượng cao. Amazon sẽ chia sẻ mọi bản cải tiến liên quan đến chất lượng do AI tạo ra để nhà bán xem xét trước khi Amazon xuất bản cho thông tin đăng tải của bạn.
🔔 Để biết thêm thông tin về các yêu cầu đã được cập nhật và hướng dẫn về nội dung, hãy truy cập Yêu cầu về tính năng chính của sản phẩm.
Đơn giản hóa quy trình trả hàng với Giải pháp không cần trả hàng (Returnless Resolution)
Amazon đã cho ra mắt Giải pháp không cần trả hàng FBA, một chương trình mới giúp nhà bán đơn giản hoá quy trình trả hàng bằng cách hoàn tiền đầy đủ cho khách hàng mà không cần phải trả lại mặt hàng.
Khi nhà bán đăng ký Giải pháp không cần trả hàng FBA, nhà bán sẽ được hưởng các quyền lợi sau đây:
• Giảm phí liên quan đến hàng trả về và giúp cho khách hàng tiện lợi hơn.
• Một quy trình quản lý hàng trả về đơn giản hơn nhằm loại bỏ nhu cầu xử lý hàng trả về của các mặt hàng thực tế.
Khi nhà bán đăng ký Giải pháp không cần trả hàng FBA, nhà bán sẽ được hưởng các quyền lợi sau đây:
• Giảm phí liên quan đến hàng trả về và giúp cho khách hàng tiện lợi hơn.
• Một quy trình quản lý hàng trả về đơn giản hơn nhằm loại bỏ nhu cầu xử lý hàng trả về của các mặt hàng thực tế.
Điều kiện tham gia chương trình Giải pháp không cần trả hàng FBA phụ thuộc vào hướng dẫn về pháp lý, an toàn và theo quy định. Các sản phẩm như hàng hóa nguy hiểm, mặt hàng nặng và cồng kềnh và có giá bán trung bình lớn hơn $75 thì không đủ điều kiện.
🔔 Để biết thêm thông tin và để tìm hiểu cách đăng ký, hãy truy cập Giải pháp không cần trả hàng FBA.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.
Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam
Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây
Về Amazon Global Selling
Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon
Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác
+ khoản phí khác
Nội dung liên quan
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com