Bản tin nhà bán hàng 01/2025

Nội dung chính

1. Cập nhật đối với phí Mua hàng với Prime, Hoàn thiện đơn hàng đa kênh, Trung tâm lưu kho và phân phối của Amazon và Chuỗi cung ứng của Dịch vụ được quản lý Amazon năm 2025
2. Thông tin chuyên sâu về dịch vụ khách hàng mới
3. Tạo nội dung A+ một cách dễ dàng với các công cụ AI

Nội dung chi tiết bản tin

Cập nhật đối với phí Mua hàng với Prime, Hoàn thiện đơn hàng đa kênh, Trung tâm lưu kho và phân phối của Amazon và Chuỗi cung ứng của Dịch vụ được quản lý Amazon năm 2025

Amazon muốn cảm ơn sự hợp tác của Nhà bán trong một năm đầy thú vị với những đổi mới trong các dịch vụ chuỗi cung ứng của Amazon. Amazon đã tiếp tục đầu tư vào các dịch vụ mạnh mẽ, đáng tin cậy và nhanh chóng để phục vụ các nhu cầu về kho bãi, phân phối và hoàn thiện đơn hàng của Nhà bán. Các dịch vụ này được thiết kế để hỗ trợ Nhà bán trên các kênh bán hàng của mình và Amazon rất vui mừng khi thấy Nhà bán đã tận dụng các dịch vụ này để tối ưu hóa mức hàng lưu kho, mang lại sự hài lòng cho khách hàng với tốc độ giao hàng nhanh hơn và thúc đẩy sự tăng trưởng với mức phí tốt. Các điểm nổi bật trong năm bao gồm:
  • Trung tâm lưu kho và phân phối của Amazon (AWD) tiếp tục hỗ trợ thêm nhiều loại sản phẩm, cải thiện tốc độ và độ chính xác của các sản phẩm bổ sung thành Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và ra mắt Phân phối đa kênh (MCD) cho phép phân phối và bổ sung hàng với số lượng lớn cho tất cả các kênh bán hàng của Nhà bán.
  • Ra mắt Dịch vụ được quản lý dành cho chuỗi cung ứng của Amazon cung cấp giải pháp đầu cuối tự động cho vận tải chuỗi cung ứng, kho bãi và hoàn thiện đơn hàng cho người bán tại Hoa Kỳ, đơn giản hóa hoạt động, giảm chi phí và tăng doanh số bán hàng bằng cách giao sản phẩm từ nhà máy đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Hoàn thiện đơn hàng đa kênh (MCF) giao hàng cho khách hàng nhanh hơn 40% với giao hàng tiêu chuẩn trong ba ngày. Ngoài ra, huy hiệu giao nhanh MCF cho phép Nhà bán hiển thị ước tính giao hàng theo thời gian thực trên trang web bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng của mình và ở những nơi khác mà Nhà bán quảng cáo sản phẩm tới khách hàng.
  • Mua hàng với Prime đã ra mắt các tính năng thúc đẩy lưu lượng bổ sung, bao gồm Nền tảng về nhu cầu của Amazon và Quảng cáo xã hội cho Mua hàng với Prime. Amazon hiện cũng cung cấp Mua hàng với Prime với các gói sản phẩm, chương trình khuyến mãi và bộ sưu tập ảo, cung cấp thêm nhiều cách hơn nữa để Nhà bán có được khách hàng mới và thúc đẩy thêm doanh số bán hàng.
Khi thiết lập chính sách hỗ trợ này vào năm 2025, Amazon điều chỉnh một số khoản phí và mở ra các cơ hội mới giúp Nhà bán tiết kiệm chi phí chuỗi cung ứng. Những thay đổi này sẽ hỗ trợ việc đầu tư liên tục của Amazon vào các dịch vụ này đồng thời vẫn đảm bảo giá trị tuyệt vời cho Nhà bán. Nhà bán có thể xem tóm tắt các thay đổi cùng với các tài nguyên dưới đây để biết thêm thông tin:
  • Tùy chọn Lưu trữ thông minh AWD mới sẽ giúp Nhà bán giảm 10% phí lưu trữ AWD nếu Nhà bán duy trì đủ mức hàng lưu kho. Mức chiết khấu này giúp giảm phí xuống đến $0,43 cho mỗi foot khối mỗi tháng. Amazon cũng sẽ tách phí xử lý AWD thành phí xử lý hàng nhập và hàng xuất thay vì tính chung cả hai loại phí như hiện tại. Những thay đổi này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2025 và để biết chi tiết về những thay đổi này, hãy truy cập trang phí AWD.
  • Phí vận chuyển hàng xuất của MCD sẽ đổi từ khoản phí cố định sang khoản phí tính theo khoảng cách. Việc này sẽ dẫn đến giảm phí với những khoảng cách ngắn hơn và tăng phí với những khoảng cách dài hơn. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến hàng lưu kho bổ sung vào Amazon và hàng này sẽ tiếp tục bị thu phí vận chuyển cố định không tính theo khoảng cách. Những thay đổi này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2025 và để biết chi tiết về những thay đổi này, hãy truy cập trang Phí phân phối đa kênh.
  • Amazon đang cập nhật mức chiết khấu cho các nhà bán hàng chọn Dịch vụ Quản lý Chuỗi Cung ứng của Amazon để bao gồm giảm 20% phí lưu trữ AWD và giảm 10% phí vận chuyển từ AWD đến FBA. Tùy chọn quản lý cho Chuỗi Cung ứng của Amazon cung cấp trải nghiệm đơn giản hóa, nơi Amazon phối hợp hậu cần, lưu kho và hoàn thiệc đơn hàng đầu cuối của Nhà bán. Những thay đổi này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2025 và để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang Dịch vụ quản lý Amazon.
  • Phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh (MCF) sẽ tăng trung bình 3,5%, thấp hơn mức tăng trung bình 5,9% công bố bởi một số hãng vận chuyển khác. Đối với các đơn vị có trọng lượng vận chuyển từ 1 lb trở xuống, phí sẽ không thay đổi đối với tốc độ giao hàng tiêu chuẩn. Đối với các đơn vị vượt quá 1 lb, mức tăng phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng đơn vị. Những thay đổi này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2025 và để biết chi tiết về những thay đổi này, hãy truy cập trang Phí hoàn thiện đơn hàng MCF.
  • Các đơn hàng Mua hàng với Prime sẽ không bị tăng phí dịch vụ Prime và phí hoàn thiện cho một số đơn vị kích thước lớn tiêu chuẩn sẽ giảm. Amazon sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ giao hàng trong 1 đến 2 ngày với mức phí tương đương với phí giao hàng tiêu chuẩn trong 3 đến 5 ngày mà các hãng vận chuyển khác cung cấp. Những thay đổi này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2025 và để biết chi tiết về những thay đổi này, hãy truy cập trang phí Mua hàng với Prime.
Amazon rất vui khi được tiếp tục hỗ trợ Nhà bán phát triển trên toàn chuỗi cung ứng và tất cả các kênh bán hàng thông qua hợp tác cùng nhau để Nhà bán luôn có một bộ dịch vụ chuỗi cung ứng mạnh mẽ, đáng tin cậy và nhanh chóng với mức phí tốt. Amazon mong muốn người bán có nhiều thành công hơn nữa trong năm tới!

Thông tin chuyên sâu về chất lượng dịch vụ khách hàng mới

Amazon đã ra mắt thông tin chuyên sâu về chất lượng dịch vụ khách hàng do người bán tự hoàn thiện đơn hàng trên trang Trình quản lý phản hồi trong Seller Central.

Những thông tin chuyên sâu này thể hiện hiệu suất của Nhà bán về:
  • Tỷ lệ liên hệ có thể ngăn chặn
  • Thời gian phản hồi liên hệ trung bình
  • Tỷ lệ không hài lòng của người mua
Trình quản lý phản hồi hiện cũng so sánh hiệu suất của Nhà bán với người bán hiệu suất hàng đầu của Amazon, điều này có thể giúp Nhà bán xác định các lĩnh vực cần cải thiện để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Các tính năng này bắt đầu triển khai vào ngày 30 tháng 10 năm 2024 và sẽ khả dụng cho tất cả người bán trong những tuần tới.

🔔 Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Thông tin chuyên sâu về dịch vụ khách hàng trong Trình quản lý phản hồi

Tạo Nội dung A+ một cách dễ dàng với công cụ AI

Hiện đã có sẵn các công cụ AI trong phần Quản lý thông tin sản phẩm nâng cao cho tất cả Nhà bán đã đăng ký thương hiệu tại Hoa Kỳ.

Nội dung A+ giúp Nhà bán giới thiệu câu chuyện thương hiệu và giá trị độc đáo của Nhà bán trên các trang chi tiết sản phẩm có video, hình ảnh và nội dung tùy chỉnh, có khả năng tăng doanh số bán hàng lên đến 20%. Giờ đây, với tính năng AI mới của Amazon, Nhà bán có thể tạo nội dung này trong vài phút thay vì vài tuần.

Đối với các thương hiệu thuộc tất cả các quy mô có sử dụng Nội dung A+ cơ bản hoặc Nội dung A+ cao cấp, các công cụ AI mới này giúp Nhà bán tạo nội dung chất lượng cao và tinh giản quá trình phát triển sáng tạo mà không cần đội ngũ quảng cáo và nhà thiết kế. Nhà bán có thể sử dụng các công cụ này miễn phí cho một số mô-đun ngôn ngữ tiếng Anh.
Cách tạo Nội dung A+ bằng công cụ AI mới:
  1. Đi tới Quản lý thông tin sản phẩm nâng cao trong Seller Central
  2. Tìm các mô-đun có huy hiệu AI Ready
  3. Tạo nội dung AI bằng ASIN thuộc sở hữu của thương hiệu của Nhà bán
  4. Xem xét và phát hành
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Quản lý thông tin sản phẩm nâng cao và tải xuống Hướng dẫn AI cho Nội dung A+.

🔔 Để tìm hiểu thêm về công cụ hỗ trợ AI này, hãy xem video Tăng tốc.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây.

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com