Bản tin nhà bán hàng 02/2025

Nội dung chính
1. Mẹo giúp Nhà bán tối ưu hóa chương trình khuyến mãi sau đợt bán hàng dịp lễ
2. Cập nhật yêu cầu đóng gói đối với sản phẩm sắc nhọn
3. Thúc đẩy doanh số bán hàng các sản phẩm bền vững hơn với Climate Pledge Friendly
2. Cập nhật yêu cầu đóng gói đối với sản phẩm sắc nhọn
3. Thúc đẩy doanh số bán hàng các sản phẩm bền vững hơn với Climate Pledge Friendly

Nội dung chi tiết bản tin

Mẹo giúp Nhà bán tối ưu hóa chương trình khuyến mãi sau đợt bán hàng dịp lễ
Sau khi đợt bán hàng dịp lễ kết thúc, Nhà bán có thể tiếp tục xây dựng chiến lược chương trình khuyến mãi tiếp thị của mình với Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh của thương hiệu bằng cách tạo mã khuyến mãi cho những khách hàng cụ thể (Đối tượng tùy chỉnh).
Chiết khấu trong chương trình khuyến mãi Nhà bán cung cấp có thể dao động từ 10% đến 50% và có thể được áp dụng trên tất cả sản phẩm trong thương hiệu của Nhà bán hoặc trên các ASIN cụ thể.
Dưới đây là các mẹo giúp Nhà bán thu hút khách hàng sau kỳ nghỉ lễ:
Chiết khấu trong chương trình khuyến mãi Nhà bán cung cấp có thể dao động từ 10% đến 50% và có thể được áp dụng trên tất cả sản phẩm trong thương hiệu của Nhà bán hoặc trên các ASIN cụ thể.
Dưới đây là các mẹo giúp Nhà bán thu hút khách hàng sau kỳ nghỉ lễ:
- Nếu Nhà bán muốn tìm kiếm thêm khách hàng: Chọn đối tượng trên thị trường để thu hút khách hàng đã xem (nhưng không mua) các sản phẩm tương tự trong 7 ngày qua, khuyến khích tỷ lệ chuyển đổi thông qua ưu đãi bổ sung.
- Nếu mục tiêu của Nhà bán là bán chéo: Chọn đối tượng Tiếp thị lại sản phẩm bổ sung, ngay sau khi mùa bán hàng kết thúc, để thu hút những khách hàng đã mua các sản phẩm liên quan trong 30 ngày qua. (Ví dụ: nếu Nhà bán bán cà phê viên nén, đối tượng Tiếp thị lại sản phẩm bổ sung sẽ tự động chọn những khách hàng vừa mua máy pha cà phê.)
- Nếu Nhà bán muốn thu hút lại các khách hàng duyệt tìm thương hiệu của mình: Chọn đối tượng Tiếp thị lại giỏ hàng (làm mới hàng tuần) để chạy chương trình khuyến mãi khác cho các ASIN mà Nhà bán đã quảng bá trong khung thời gian bán hàng vào dịp lễ. Chiến lược này cho phép Nhà bán thu hút lại các khách hàng quan tâm nhưng không hoàn tất giao dịch mua hàng của họ trong 30 ngày qua.
- Tiếp tục xây dựng động lực: Đưa ra Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh trong thời gian có hạn trên toàn bộ danh mục của Nhà bán, thu hút đối tượng Khách hàng gần đây để khuyến khích giao dịch mua lặp lại từ những người đã mua sắm trong các chương trình khuyến mãi theo mùa của Nhà bán.
🔔 Để tìm hiểu thêm và bắt đầu, hãy truy cập Hướng dẫn chương trình khuyến mãi tùy chỉnh của thương hiệu của Amazon.

Cập nhật yêu cầu đóng gói đối với sản phẩm sắc nhọn
Từ ngày 14 tháng 4 năm 2025, Amazon sẽ không còn cung cấp dịch vụ chuẩn bị cho các sản phẩm sắc nhọn và các yêu cầu đóng gói của Amazon đã được cập nhật để đảm bảo sự an toàn của các cộng sự và khách hàng. Nhà bán sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về quy trình đóng gói tất cả các sản phẩm sắc nhọn trước khi gửi sản phẩm đó cho Amazon.
Để đáp ứng yêu cầu đóng gói đã cập nhật và tránh các cạnh hoặc đầu sắc nhọn bị hở trong quá trình xử lý, Nhà bán phải đóng gói tất cả các sản phẩm sắc nhọn trong bao bì an toàn, chống rách và thủng, chẳng hạn như bao bì nhựa hoặc xốp. Để xem các yêu cầu đóng gói đã cập nhật cho sản phẩm sắc nhọn, hãy truy cập Đóng gói các đơn vị hàng sắc nhọn.
Để đáp ứng yêu cầu đóng gói đã cập nhật và tránh các cạnh hoặc đầu sắc nhọn bị hở trong quá trình xử lý, Nhà bán phải đóng gói tất cả các sản phẩm sắc nhọn trong bao bì an toàn, chống rách và thủng, chẳng hạn như bao bì nhựa hoặc xốp. Để xem các yêu cầu đóng gói đã cập nhật cho sản phẩm sắc nhọn, hãy truy cập Đóng gói các đơn vị hàng sắc nhọn.

Để Nhà bán có thời gian thích nghi với các yêu cầu đóng gói mới, sản phẩm sắc nhọn gửi đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon trước ngày 14 tháng 4 sẽ vẫn được chấp nhận miễn là các cạnh sắc nhọn được đóng hộp hoặc bọc màng xốp để đáp ứng các yêu cầu đóng gói tối thiểu hiện tại. Các sản phẩm sắc nhọn không đáp ứng yêu cầu đóng gói tối thiểu hiện tại sẽ bị hủy bỏ ngay lập tức và Nhà bán sẽ chịu chi phí này cũng như không được hoàn trả.
Sau ngày 14 tháng 4, bất kỳ sản phẩm sắc nhọn nào không đáp ứng các yêu cầu đóng gói đã cập nhật khi gửi đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng sẽ bị hủy bỏ ngay lập tức và Nhà bán sẽ chịu chi phí này cũng như không được hoàn trả.
🔔 Để biết thêm thông tin về hoàn trả hàng lưu kho FBA, hãy truy cập Chính sách hoàn trả hàng lưu kho FBA.
🔔 Để biết thêm thông tin về phí hủy hàng, hãy truy cập Phí yêu cầu hủy hàng FBA.
🔔 Để biết thêm thông tin về hoàn trả hàng lưu kho FBA, hãy truy cập Chính sách hoàn trả hàng lưu kho FBA.
🔔 Để biết thêm thông tin về phí hủy hàng, hãy truy cập Phí yêu cầu hủy hàng FBA.

Thúc đẩy doanh số bán hàng các sản phẩm bền vững hơn với Climate Pledge Friendly
Nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy các sản phẩm đã đăng ký tham gia chương trình Climate Pledge Friendly của Amazon sẽ tăng doanh số ít nhất 12% trong năm đầu tiên đủ điều kiện. Chương trình này giúp khách hàng khám phá và mua sắm các sản phẩm có tính năng bền vững trong cửa hàng của Amazon, định vị các thương hiệu tham gia chương trình để tăng trưởng dài hạn.

Các sản phẩm thuộc phạm vi chương trình này nhận được ít nhất một trong hơn 50 chứng nhận bền vững của bên thứ ba có uy tín, chẳng hạn như Thương mại Công bằng, Liên minh Rừng nhiệt đới và Hội đồng Quản lý Rừng. Chương trình này giúp khách hàng khám phá và mua hơn 1,4 triệu sản phẩm với các tính năng bền vững trên nhiều danh mục, bao gồm sản phẩm điện tử tiêu dùng, làm đẹp, may mặc, gia dụng, v. v.
Nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm bền vững hơn tiếp tục phát triển và trong năm 2023, 37,6 triệu khách hàng đã chuyển từ sản phẩm truyền thống sang sản phẩm Cam kết thân thiện với khí hậu, tăng 42%, cả năm.
🔔 Để tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia chương trình Climate Pledge Friendly, hãy truy cập chương trình Climate Pledge Friendly.
Nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm bền vững hơn tiếp tục phát triển và trong năm 2023, 37,6 triệu khách hàng đã chuyển từ sản phẩm truyền thống sang sản phẩm Cam kết thân thiện với khí hậu, tăng 42%, cả năm.
🔔 Để tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia chương trình Climate Pledge Friendly, hãy truy cập chương trình Climate Pledge Friendly.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.
Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam
Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây.

Về Amazon Global Selling
Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon
Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác
+ khoản phí khác
Nội dung liên quan
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com