Bản tin nhà bán hàng Tháng 05/2022

1. Đã ra mắt: Chương trình Nhà cung cấp dịch vụ trả hàng cho các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện

Amazon đã cho ra mắt chương trình Nhà cung cấp dịch vụ trả hàng để giúp nhà bán hàng quốc tế quản lý hàng trả về do nhà bán hàng tự hoàn thiện đơn hàng từ khách hàng tại thị trường Hoa Kỳ.
Nếu bạn không có địa chỉ trả hàng tại Hoa Kỳ, chương trình Nhà cung cấp dịch vụ trả hàng có thể kết nối bạn với các nhà cung cấp để quản lý hàng trả về của bạn.
Việc sử dụng chương trình sẽ đơn giản hóa quá trình trả hàng do nhà bán hàng tự hoàn thiện đơn hàng tại thị trường Hoa Kỳ, cho phép bạn tiết kiệm chi phí trả hàng và đảm bảo trải nghiệm hoàn trả hàng được liền mạch. Sau khi đăng ký tham gia chương trình, bạn có thể nhận được Hàng trả về trả trước cho các đơn hàng do nhà bán hàng tự hoàn thiện ở địa chỉ kho nội địa tại thị trường Hoa Kỳ của nhà cung cấp, cho phép bạn sắp xếp hợp lý quy trình hàng khách trả lại tốt hơn nữa.

🔔 Hãy truy cập Chương trình Nhà cung cấp dịch vụ trả hàng để tìm hiểu thêm.

2. Thông tin cập nhật về những thay đổi sắp tới đối với yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo

Gần đây, Amazon đã thông báo những thay đổi đối với quy trình quản lý yêu cầu hủy đơn hàng từ người mua dành cho các đơn hàng do nhà bán hàng tự hoàn thiện. Những thay đổi này ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 4 năm 2022, nhưng giờ đây sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 5 năm 2022.

Amazon đã nhận được phản hồi của bạn về thông báo này và muốn trả lời các câu hỏi thường gặp của bạn.
a. Tôi có nhận được thông báo qua email khi nhận được yêu cầu hủy đơn hàng không?

Có. Bạn sẽ tiếp tục nhận được thông báo qua email đối với tất cả các yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo.

b. Tôi nên làm gì nếu người mua yêu cầu hủy đơn hàng trong công cụ nhắn tin giữa người mua và người bán và không trả lời khi tôi yêu cầu họ hủy đơn hàng theo cách chính thống bằng cách gửi yêu cầu hủy trong “Đơn hàng của bạn”?
Nếu khách hàng chỉ yêu cầu hủy trên công cụ nhắn tin giữa người mua và người bán, đây được coi là yêu cầu hủy không chính thức và việc không chấp nhận yêu cầu này sẽ ảnh hưởng đến chỉ số về tỷ lệ hủy đơn hàng của bạn. Để hủy đơn hàng, người mua phải truy cập Tài khoản của bạn, Đơn hàng của bạn và chọn Yêu cầu hủy.

Nếu người mua không phản hồi yêu cầu của bạn trong công cụ nhắn tin giữa người mua và người bán, bạn có thể gửi một tin nhắn quan trọng. Email của bạn sẽ được gửi đến người mua ngay cả khi họ đã chọn không nhận tin nhắn không quan trọng.
c. Tôi có cần tải xuống báo cáo đơn hàng để xem yêu cầu hủy do người mua tạo không?

Không. Bạn sẽ nhận được thông báo về các yêu cầu hủy do người mua tạo qua email, tại trang Quản lý đơn hàng và API.
Nếu bạn sử dụng Báo cáo đơn hàng để xử lý đơn hàng, bạn có thể bật trường Hủy do người mua yêu cầu để xem yêu cầu hủy trong Báo cáo đơn hàng của bạn. Ưu điểm khi tải xuống báo cáo đơn hàng là bạn có thể xem tất cả các yêu cầu hủy do người mua tạo trong một báo cáo duy nhất.
Amazon đã cập nhật trang Trợ giúp để bao gồm các chi tiết ở trên. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Những thay đổi sắp tới đối với quy trình hủy đơn hàng do người mua tạo.

3. Trang Tổng quan tìm kiếm mới cho Phân tích thương hiệu nay đã ra mắt

Amazon đã ra mắt hai trang tổng quan tìm kiếm mới cho Phân tích thương hiệu, đó là trang Hiệu suất tìm kiếm danh mục (Search Catalog Performance) và Hiệu suất tìm kiếm truy vấn (Search Query Performance). Hai trang tổng quan mới này cung cấp cho bạn góc nhìn mới về phễu mua sắm của khách hàng và các truy vấn hàng đầu liên quan đến thương hiệu của bạn.
Trang tổng quan Hiệu suất tìm kiếm danh mục cung cấp góc nhìn toàn diện về sản phẩm, đến từ các chỉ số mua sắm chính như số lượt hiển thị, số lượt nhấp chuột, số lượt thêm giỏ hàng và số giao dịch mua hàng. Dữ liệu về hành vi mua sắm từ đầu đến cuối giúp bạn xác định các vấn đề về kênh bán hàng. Sự kết hợp dữ liệu giữa hành vi và nhu cầu giúp bạn cải thiện chất lượng danh mục của mình.

Trang tổng quan Hiệu suất tìm kiếm truy vấn giúp trả lời câu hỏi, “truy vấn tìm kiếm nào dẫn khách hàng đến sản phẩm của tôi?” và bao gồm hiệu suất theo thương hiệu và theo từng ASIN cho mỗi truy vấn.

🔔 Truy cập Phân tích thương hiệu để bắt đầu phân tích truy vấn tìm kiếm của bạn ngay hôm nay.

4. Tìm kiếm sản phẩm của bạn nhanh hơn với tiện ích iOS mới trên ứng dụng Amazon Seller dành cho nhà bán hàng

Bạn có thể sử dụng tiện ích Màn hình chính mới ra mắt trên ứng dụng Amazon Seller dành cho nhà bán hàng dành cho hệ điều hànhiOS 14+ để tìm sản phẩm của mình.
Tiện ích này cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm các sản phẩm của mình trong danh mục Amazon bằng cách sử dụng máy ảnh trên điện thoại của bạn mà không phải xác định vị trí và mở ứng dụng Amazon Seller dành cho nhà bán hàng. Chức năng tìm kiếm trực quan hỗ trợ cả quét mã vạch và nhận dạng vật thể.

Bạn có thể chọn cấu hình màn hình chính iPhone của mình bằng cách tìm kiếm và chọn tiện ích Amazon Seller dành cho nhàbán hàng, chọn một trong hai kích cỡ (nhỏ và trung bình) rồi thêm tiện ích mới này.
a. Từ màn hình chính của iPhone, chạm và giữ tiện ích hoặc vùng trống cho đến khi ứng dụng di chuyển.
b. Nhấn vào Thêm ở góc trên bên trái.
c. Chọn tiện ích Ứng dụng Amazon Seller dành cho nhà bán hàng, chọn một trong hai kích cỡ tiện ích, rồi nhấn vào Thêm tiện ích.
d. Nhấn vào Hoàn tất.

🔔 Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập ứng dụng Amazon dành cho người bán.

5. Tìm hiểu cách ngăn chăn các vấn đề về vận chuyển lô hàng

Gần đây Amazon đã ra mắt Trang tổng quan hiệu suất lô hàng để hỗ trợ bạn tự tin quản lý lô hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể so sánh các chỉ báo hiệu suất chính với mục tiêu hiệu suất, từ đó đưa ra hành động kịp thời để giải quyết các vấn đề liên quan tới lô hàng.
Theo dõi hiệu suất tổng thể và ngăn chặn phát sinh các vấn đề về vận chuyển lô hàng bằng cách truy cập trang tổng quan từ Hàng đợi vận chuyển hoặc đi tới Hiệu suất lô hàng.

Để tìm hiểu thêm, bao gồm cả cách cấp quyền truy cập cho người dùng phụ, hãy truy cập bài viết trợ giúp Trang tổng quan hiệu suất lô hàng.
Để đưa ra phản hồi, hãy nhấp vào Chia sẻ đánh giá trong trang tổng quan.

6. Cập nhật về dịch vụ hoàn thiện đơn FBA: Ngưỡng giá áp dụng dịch vụ FBA Nhỏ và nhẹ ở Hoa Kỳ sẽ tăng lên $10

Amazon chính thức thông báo chương trình FBA Nhỏ và nhẹ sẽ tăng ngưỡng giá của các sản phẩm đủ điều kiện từ $8/ sản phẩm đến $10/ sản phẩm, có hiệu lực từ ngày 28 tháng 4 năm 2022.

Thay đổi này cho phép nhiều sản phẩm của bạn đủ điều kiện tham gia chương trình và được giảm phí hoàn thiện đơn hàng. Các điều kiện khác tham gia chương trình, chẳng hạn như giới hạn trọng lượng và kích thước sản phẩm, sẽ vẫn giữ nguyên.

Chương trình FBA Nhỏ và nhẹ giúp giảm chi phí hoàn thiện đơn hàng cho các mục hàng đủ điều kiện, giúp bạn bán nhiều sản phẩm có giá vốn thấp cho hàng trăm triệu khách hàng mua sắm trên các cửa hàng của Amazon trên toàn thế giới.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập chương trình FBA Nhỏ và nhẹ.

7. Hình thức lưu kho mới: Sản phẩm kích thước cực lớn

Kể từ ngày 18 tháng 4 năm 2022, Amazon sẽ cung cấp một hình thức lưu kho khác dành cho các sản phẩm có kích thước cực lớn, ngoài hình thức lưu kho quá khổ. Hình thức lưu kho mới này giúp bạn có sự linh hoạt hơn trong cách quản lý hàng lưu kho và giới hạn số lượng cho các mục hàng lớn hơn.
Giới hạn số lượng FBA của bạn sẽ được xác định riêng cho các mục hàng cực lớn và các mặt hàng quá khổ. Quyết định này sẽ dựa trên doanh số bán hàng trong quá khứ và doanh số bán hàng ước tính của bạn, được điều chỉnh theo sức chứa của trung tâm hoàn thiện đơn hàng.

Nếu bạn hiện có hàng lưu kho đủ điều kiện sử dụng hình thức lưu kho cho hàng hóa cực lớn, loại hàng lưu kho này sẽ được phân loại lại tự động dưới dạng cực lớn. Bạn không cần thực hiện hành động nào.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Hàng lưu kho FBA cực lớn. Để xem hàng lưu kho nào đủ điều kiện phân loại là cực lớn, hãy kiểm tra kích thước của các mục hàng trong Báo cáo Phí lưu trữ hàng tháng.

Giới hạn hiện tại hoặc mức hàng lưu kho tối đa của bạn và mức sử dụng được hiển thị trong trang tổng quan Hiệu suất hàng lưu khoHàng đợi vận chuyển.

8. Cập nhật chính sách vận chuyển hàng hóa nguy hiểm với số lượng hạn chế

Kể từ ngày 25 tháng 4 năm 2022, hàng hóa nguy hiểm không còn được vận chuyển đến các điểm đến là các đảo tại thị trường Hoa Kỳ thông qua chương trình FBA, ngay cả với số lượng hạn chế.

Bắt đầu từ ngày này, bạn phải sử dụng các hãng vận chuyển bên thứ ba để vận chuyển hàng hóa nguy hiểm đến các điểm đến đó.

9. Thư viện Tài liệu dành cho Nhà bán hàng

Để tăng tốc cho chiến dịch quảng cáo và đón sóng cho lễ hội mua sắm trên Amazon vào dịp Prime Day tới, Đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam xin trân trọng giới thiệu hệ thống thư viện - tài liệu tự học Seller University dành cho Nhà bán hàng đã cập nhật các tài liệu mới.
• Giới thiệu về Thuế giá trị gia tăng (VAT)
• Giới thiệu quy định pháp luật về thuế GTGT ở các nước Châu Âu
• Hoàn thành yêu cầu tuân thủ quy định về thuế GTGT
• Giải pháp về thuế GTGT
• Các chỉ số dịch vụ khách hàng ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng
• Xử lý hiệu quả đánh giá không tốt
• Nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng

Cùng Amazon xây dựng và phát triển việc bán hàng

Đăng ký tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com