Bản tin nhà bán hàng Tháng 06/2022
1. Cập nhật về những thay đổi sắp tới đối với yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo
Gần đây Amazon đã công bố những thay đổi đối với quá trình quản lý yêu cầu hủy củangười mua đối với các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện. Những thay đổi này ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 5 năm 2022, nhưng giờ đây sẽ có hiệu lực từ ngày 23 tháng 5 năm 2022.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Những thay đổi sắp tới đối với quy trình hủy đơn hàng do người mua tạo.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Những thay đổi sắp tới đối với quy trình hủy đơn hàng do người mua tạo.
2. Những thay đổi sắp tới đối với yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo
Amazon nhận được phản hồi từ nhiều người bán rằng muốn có một quy trình tốt hơn để quản lý yêu cầu hủy đơn hàng của người mua mà không cần tìm kiếm các yêu cầu này trong công cụ nhắn tin giữa người mua và người bán. Người bán cho rằng các yêu cầu hủy đơn hàng có thể bị bỏ lỡ do nằm lẫn trong nhiều tin nhắn giữa người mua và người bán. Nếu không để ý, có thể dẫn đến việc trả lại sản phẩm và hoàn tiền.
Có hiệu lực kể từ ngày 23 tháng 5 năm 2022, Amazon sẽ đơn giản hóa quy trình quản lý yêu cầu hủy đơn hàng do người mua đối với các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện.
Có hiệu lực kể từ ngày 23 tháng 5 năm 2022, Amazon sẽ đơn giản hóa quy trình quản lý yêu cầu hủy đơn hàng do người mua đối với các đơn hàng do người bán tự hoàn thiện.
Thay đổi nếu bạn sử dụng Seller Central:
• Yêu cầu hủy đơn hàng sẽ xuất hiện trong biểu ngữ trên trang Quản lý đơn hàng cho mỗi lần hủy đơn hàng do người mua tạo.
• Thông báo sẽ không còn được gửi qua chức năng nhắn tin giữa người mua và người bán.
• Yêu cầu hủy đơn hàng sẽ xuất hiện trong biểu ngữ trên trang Quản lý đơn hàng cho mỗi lần hủy đơn hàng do người mua tạo.
• Thông báo sẽ không còn được gửi qua chức năng nhắn tin giữa người mua và người bán.
• Nếu bạn sử dụng Báo cáo đơn hàng để xử lý đơn hàng, bạn có thể bật trường Hủy do người mua yêu cầu để xem yêu cầu hủy trong Báo cáo đơn hàng của bạn. Để tìm hiểu cách thêm trường này, vào phần Những thay đổi sắp tới đối với quy trình hủy đơn hàng do người mua tạo.
Thay đổi nếu bạn sử dụng API:
• Giờ đây bạn có thể xem yêu cầu hủy đơn hàng do người mua thông qua hệ thống của riêng bạn bằng cách sử dụng API liệt kê các mục hàng. Amazon sẽ thêm hai trường trên phản hồi API, nhờ vậy các nhà phát triển sẽ có thể nhập và để 2 trường đó xuất hiện trên hệ thống. Để tìm hiểu cách thêm trường này, hãy truy cập Thay đổi API (API MWS và Đối tác bán hàng (SP) — API).
• Sau khi bạn nhập yêu cầu hủy đơn hàng do người mua, bạn có thể tiếp tục hủy đơn hàng thông qua nguồn cấp dữ liệu API trên Seller Central hoặc tải lên tệp.
• Sau khi bạn nhập yêu cầu hủy đơn hàng do người mua, bạn có thể tiếp tục hủy đơn hàng thông qua nguồn cấp dữ liệu API trên Seller Central hoặc tải lên tệp.
Bạn sẽ tiếp tục nhận được thông báo qua email đối với tất cả các yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo.
Bạn vẫn sẽ sử dụng dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán để liên hệ với khách hàng. Nếu khách hàng yêu cầu thực hiện hủy bỏ trong công cụ nhắn tin, hãy yêu cầu họ hủy đơn hàng trên trang Đơn hàng của bạn. Tin nhắn về việc hủy đơn hàng sẽ được coi là tin nhắn quan trọng và sẽ được gửi đến người mua ngay cả khi họ đã chọn không nhận tin nhắn không quan trọng.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: Những thay đổi sắp tới đối với quy trình hủy đơn hàng do người mua tạo.
Bạn vẫn sẽ sử dụng dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán để liên hệ với khách hàng. Nếu khách hàng yêu cầu thực hiện hủy bỏ trong công cụ nhắn tin, hãy yêu cầu họ hủy đơn hàng trên trang Đơn hàng của bạn. Tin nhắn về việc hủy đơn hàng sẽ được coi là tin nhắn quan trọng và sẽ được gửi đến người mua ngay cả khi họ đã chọn không nhận tin nhắn không quan trọng.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: Những thay đổi sắp tới đối với quy trình hủy đơn hàng do người mua tạo.
3. Thông tin quan trọng về giá sản phẩm sữa công thức cho em bé
Vì nguồn cung cấp sữa công thức cho em bé đang khan hiếm trên khắp Hoa Kỳ, Amazon đang tập trung vào việc đảm bảo khách hàng vẫn có được trải nghiệm mua sắm tối ưu từ các đối tác bán hàng mỗi ngày.
Hãy nhớ rằng bạn không được phép tăng giá trục lợi trên cửa hàng của Amazon.
Hãy nhớ rằng bạn không được phép tăng giá trục lợi trên cửa hàng của Amazon.
Chính sách Giá cả hợp lý trên thị trường lâu đời của Amazon bảo vệ khách hàng trước những mức giá không công bằng, cao quá mức và gây hiểu lầm. Amazon đang theo dõi kỹ giá của các sản phẩm này và sẽ thực hiện hành động thích hợp để bảo vệ khách hàng.
Truy cập trang Tình trạng giá để xem và khôi phục mọi thông tin đăng tải có thể đã bị vô hiệu hóa theo chính sách Giá cả hợp lý.
Truy cập trang Tình trạng giá để xem và khôi phục mọi thông tin đăng tải có thể đã bị vô hiệu hóa theo chính sách Giá cả hợp lý.
Dựa trên tình trạng khan hiếm liên tục của sản phẩm này, Amazon khuyên bạn nên cân nhắc hạn chế số lượng sản phẩm sữa công thức cho em bé mà khách hàng có thể mua trong mỗi đơn hàng. Cửa hàng Amazon bán lẻ đã đặt giới hạn này là 4 đơn vị mỗi tuần. Để đặt giới hạn này, bạn có thể sử dụng trường “Số lượng đặt hàng tối đa” trong trang Quản lý hàng lưu kho.
4. Dễ dàng đăng ký thuế GTGT qua mạng
Dịch vụ thuế GTGT trên Amazon là giải pháp cho phép bạn quản lý quá trình đăng ký và nộp thuế GTGT ở khu vực Châu Âu và Vương quốc Anh thông qua nhà cung cấp dịch vụ thuế bên thứ ba ở Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan và Cộng hòa Séc.
Nếu bạn chưa quen thuộc với Dịch vụ thuế GTGT trên Amazon, hãy đăng ký để chọn nhà cung cấp dịch vụ thuế ưu tiên của mình trước khi bắt đầu quá trình đăng ký thuế GTGT.
Nếu bạn đã đăng ký và muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ thuế của mình, hãy truy cập Dịch vụ thuế GTGT trên Amazon và chọn tùy chọn Nhấp vào đây trong phần Đối tác thuế của bạn .
Nếu bạn đã đăng ký và muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ thuế của mình, hãy truy cập Dịch vụ thuế GTGT trên Amazon và chọn tùy chọn Nhấp vào đây trong phần Đối tác thuế của bạn .
🔔 Để tìm hiểu thêm về Dịch vụ thuế GTGT trên Amazon và cách dịch vụ này có thể giúp bạn mở rộng hoạt động kinh doanh, hãy truy cập Dịch vụ thuế GTGT trên Amazon.
5. Ưu đãi có giới hạn thời gian đối với mã Transparency
Đối với mọi sản phẩm mới được bảo vệ bởi Transparency trước ngày 31 tháng 12 năm 2022, bạn có thể nhận được một năm mã Transparency miễn phí.
Transparency là một chương trình bảo vệ thương hiệu Amazon dành cho các chủ sở hữu thương hiệu muốn chủ động bảo vệ sản phẩm của họ khỏi hàng giả.
Mỗi đơn vị được dán nhãn với một mã duy nhất, dùng để quét nhằm xác minh tính xác thực của đơn vị đó.
Các mục hàng không có mã hợp lệ sẽ được xác định và ngăn chặn, vì vậy chỉ các mục hàng chính hãng mới đến được tay khách hàng.
Mỗi đơn vị được dán nhãn với một mã duy nhất, dùng để quét nhằm xác minh tính xác thực của đơn vị đó.
Các mục hàng không có mã hợp lệ sẽ được xác định và ngăn chặn, vì vậy chỉ các mục hàng chính hãng mới đến được tay khách hàng.
Để đủ điều kiện tham gia Transparency, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:
• Bạn sở hữu một thương hiệu.
• Thương hiệu và các nhãn hiệu liên quan của bạn đã được đăng ký trong chương trình Amazon Brand Registry.
• Bạn có Mã số thương phẩm toàn cầu (GTIN), chẳng hạn như mã vạch UPC hoặc EAN trên sản phẩm của mình.
• Bạn có thể áp dụng mã Transparency duy nhất trên mỗi đơn vị sản xuất.
• Thương hiệu và các nhãn hiệu liên quan của bạn đã được đăng ký trong chương trình Amazon Brand Registry.
• Bạn có Mã số thương phẩm toàn cầu (GTIN), chẳng hạn như mã vạch UPC hoặc EAN trên sản phẩm của mình.
• Bạn có thể áp dụng mã Transparency duy nhất trên mỗi đơn vị sản xuất.
🔔 Tìm hiểu thêm về Transparency và ưu đãi có giới hạn thời gian bằng cách liên hệ với đội ngũ Quản Lý Tài Khoản Cấp Cao của Amazon.
6. Cập nhật trải nghiệm mới đối với các yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo
Amazon đã bắt đầu nâng cấp trải nghiệm hủy đơn hàng do người mua tạo. Trong vài ngày tới, bạn phải theo dõi và xử lý các yêu cầu hủy từ cả Nhắn tin giữa người mua và người bán và trang Quản lý đơn hàng.
Tính đến ngày 19 tháng 5 năm 2022, Amazon bắt đầu triển khai trải nghiệm mới đối với việc Hủy đơn hàng do người mua yêu cầu. Trong khi đang triển khai, bạn sẽ nhận được yêu cầu hủy đơn hàng của người mua thông qua trải nghiệm cũ trên Dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán hoặc thông qua trải nghiệm mới trên trang Quản lý đơn hàng. Bạn có thể nhận được yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo thông qua các phương thức sau:
Tính đến ngày 19 tháng 5 năm 2022, Amazon bắt đầu triển khai trải nghiệm mới đối với việc Hủy đơn hàng do người mua yêu cầu. Trong khi đang triển khai, bạn sẽ nhận được yêu cầu hủy đơn hàng của người mua thông qua trải nghiệm cũ trên Dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán hoặc thông qua trải nghiệm mới trên trang Quản lý đơn hàng. Bạn có thể nhận được yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo thông qua các phương thức sau:
• Email: Bạn sẽ nhận được tất cả các yêu cầu hủy đơn hàng của người mua qua email có dòng chủ đề “Yêu cầu hủy đơn hàng từ khách hàng Amazon”.
• Seller Central: Bạn sẽ nhận được một số yêu cầu hủy đơn hàng thông qua Nhắn tin giữa người mua và người bán hoặc một số yêu cầu khác thông qua trang Quản lý đơn hàng.
• Seller Central: Bạn sẽ nhận được một số yêu cầu hủy đơn hàng thông qua Nhắn tin giữa người mua và người bán hoặc một số yêu cầu khác thông qua trang Quản lý đơn hàng.
Lưu ý: Nếu bạn hủy bất kỳ đơn hàng nào trong đó yêu cầu hủy đơn hàng được nhận thông qua một trong các kênh trên, Tỷ lệ hủy đơn hàng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Bạn nên theo dõi và xử lý các yêu cầu hủy đơn hàng nhận được trên cả hai kênh.
Sau khi triển khai xong, trải nghiệm nâng cấp này sẽ chuyển yêu cầu hủy đơn hàng của người mua từ Dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán đến trang Quản lý đơn hàng để cho phép bạn xem và xử lý các yêu cầu hủy hiệu quả hơn.
Ngoài ra, theo như trải nghiệm mới này, các đối tác bán hàng sẽ tiếp tục nhận được thông báo qua email về các yêu cầu hủy đơn hàng.
Ngoài ra, theo như trải nghiệm mới này, các đối tác bán hàng sẽ tiếp tục nhận được thông báo qua email về các yêu cầu hủy đơn hàng.
Khi triển khai xong, các yêu cầu hủy do người mua tạo sẽ chỉ được gửi thông qua trang Quản lý đơn hàng và email, nghĩa là bạn sẽ không còn nhận được thông qua Dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán.
Tuy nhiên, trong khi triển khai mà Amazon kỳ vọng sẽ được hoàn tất vào ngày 3 tháng 6 năm 2022, khách hàng có thể gửi yêu cầu hủy đơn hàng thông qua Dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán hoặc thông qua trải nghiệm hủy đơn hàng mới qua trang Quản lý đơn hàng.
Lưu ý quan trọng: Các yêu cầu hủy đơn hàng có thể xuất hiện ở một trong hai nơi, vì vậy bạn nên tạm thời theo dõi cả hai kênh trong quá trình triển khai.
Tuy nhiên, trong khi triển khai mà Amazon kỳ vọng sẽ được hoàn tất vào ngày 3 tháng 6 năm 2022, khách hàng có thể gửi yêu cầu hủy đơn hàng thông qua Dịch vụ nhắn tin giữa người mua và người bán hoặc thông qua trải nghiệm hủy đơn hàng mới qua trang Quản lý đơn hàng.
Lưu ý quan trọng: Các yêu cầu hủy đơn hàng có thể xuất hiện ở một trong hai nơi, vì vậy bạn nên tạm thời theo dõi cả hai kênh trong quá trình triển khai.
7. Thư viện Tài liệu dành cho Nhà bán hàng
Học viện Nhà bán hàng (SU) là một dịch vụ học tập miễn phí được thiết kế để giúp người bán có thêm kinh nghiệm bán hàng trên gian hàng Amazon.
Chúng tôi cung cấp các Video và tài liệu PDF bằng tiếng Việt hướng dẫn về từng bước bán hàng, làm rõ quy trình vận hành trên Amazon, đồng thời tư vấn cách bán hàng hiệu quả và cách giải quyết các vấn đề về tình trạng tài khoản của bạn
Chúng tôi cung cấp các Video và tài liệu PDF bằng tiếng Việt hướng dẫn về từng bước bán hàng, làm rõ quy trình vận hành trên Amazon, đồng thời tư vấn cách bán hàng hiệu quả và cách giải quyết các vấn đề về tình trạng tài khoản của bạn
🔔 Để tìm hiểu thêm về Học viện Nhà bán hàng (SU) trên Amazon và các tài liệu liên quan, hãy truy cập trên Amazon Seller Central video Giới thiệu Học viện Nhà bán hàng.
Cùng Amazon xây dựng và phát triển việc bán hàng
Đăng ký tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com