Bản tin nhà bán hàng Tháng 07/2022

1. Tìm kiếm các cơ hội cho giá cả và lựa chọn mới với Công cụ tính doanh thu

Dựa trên phản hồi từ những người bán, chúng tôi đã cải tiến Công cụ tính doanh thu.

Công cụ tính doanh thu cho phép bạn xem trước mức ước tính về phí và lợi nhuận cho các sản phẩm bạn bán, các sản phẩm khác trên Amazon và các lựa chọn sản phẩm mới dựa trên phương thức hoàn thiện đơn hàng mà bạn chọn.
Với Công cụ tính doanh thu, bạn có thể thực hiện các thao tác sau:
• So sánh trực tiếp chi phí và lợi nhuận trên các cửa hàng Amazon và các chương trình FBA như chương trình FBA Nhỏ và nhẹ (FBA Small & Light).

• Chọn các dịch vụ tùy chọn như đóng gói và dán nhãn, đồng thời cung cấp thông tin chi phí như chi phí hàng hóa bán ra.

• Xem ước tính chi tiết trong các phần mở rộng hoặc thu gọn các phần cho ước tính ở mức cao.

2. Dành cho chủ sở hữu thương hiệu: Bắt đầu thu thập thưởng và tận dụng tối đa các kênh tiếp thị ngoài Amazon của bạn

Nếu bạn sử dụng các kênh tiếp thị ngoài Amazon như mạng xã hội, tìm kiếm trả phí, email và quảng cáo hiển thị trong chiến lược tiếp thị của mình và chưa kích hoạt Phí thưởng giới thiệu thương hiệu (Brand Referral Bonus), bạn có thể vẫn chưa tận dụng tối đa khả năng thu thập lợi nhuận .
Chương trình Phí thưởng giới thiệu thương hiệu giúp cải thiện tỷ suất sinh lời từ các khoản đầu tư tiếp thị ngoài Amazon của bạn bằng cách tặng phí thưởng dựa trên doanh số sản phẩm được thúc đẩy bởi các kênh tiếp thị ngoài Amazon.
Mặc dù số phí thưởng thay đổi theo từng danh mục sản phẩm, những Thương hiệu tận dụng chương trình Phí thưởng giới thiệu thương hiệu trong chiến lược tiếp thị của mình trung bình kiếm được khoản thưởng tương đương 10% doanh số sản phẩm từ các kênh tiếp thị ngoài Amazon.
Thực tế, các thương hiệu đã có thêm tỷ lệ chuyển đổi nhờ tận dụng chương trình Phí thưởng giới thiệu thương hiệu ngay trên các trang web của riêng họ và đưa khách hàng đến Amazon để hoàn tất giao dịch mua hàng.
🔔 Xem video hướng dẫn này và tải xuống hướng dẫn ba bước để bắt đầu thu thập phí thưởng của bạn ngay hôm nay.

3. 3 bước để thu thập phí thưởng khi sử dụng các kênh tiếp thị ngoài Amazon

Phí thưởng giới thiệu thương hiệu (BRB) giúp bạn gia tăng ngân sách tiếp thị của mình.
Khi chuyển hướng lưu lượng truy cập tiếp thị từ các kênh ngoài Amazon đến Amazon, bạn sẽ nhận được trung bình 10% tiền thưởng tính trên doanh số sản phẩm được quảng bá và bất kỳ sản phẩm nào của thương hiệu được khách hàng mua trong hai tuần tiếp theo.

Phí thưởng sẽ được nhận bằng cách trừ vào phí giới thiệu của người bán.

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin bạn cần để bắt đầu thành ba bước đơn giản.

🔔 Tải xuống hướng dẫn 3 bước về BRB.

4. Thông báo thay đổi đối với các trang tổng quan trong công cụ Phân tích thương hiệu Amazon (Amazon Brand Analytics)

Kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2022, trang tổng quan So sánh mục hàng và Hành vi mua hàng thay thế trong công cụ Phân tích thương hiệu Amazon sẽ không còn khả dụng nữa.

Tại sao chúng tôi xóa các trang này?

Phản hồi của nhà bán hàng và dữ liệu về mức sử dụng chỉ ra rằng các trang tổng quan này không thường xuyên cung cấp thông tin chuyên sâu hiệu quả và khả thi, vì vậy chúng tôi đang phát triển thêm các giải pháp phân tích chuyên sâu hơn về hành vi của khách hàng vào năm 2023. Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm nâng cao các thông tin chuyên sâu mà chúng tôi cung cấp cho bạn thông qua công cụ Phân tích thương hiệu Amazon.

Các trang tổng quan khác trong công cụ Phân tích thương hiệu Amazon có bị ảnh hưởng không?

Không. Trải nghiệm người dùng trên các trang tổng quan khác trong công cụ Phân tích thương hiệu Amazon (Cụm từ tìm kiếm của Amazon, Hành vi mua hàng lặp lại, Phân khúc thị trường và Phân tích giỏ hàng thị trường) sẽ vẫn như cũ.

5. Chuẩn hóa kích thước để chuẩn hóa thông tin số lượng

Chuẩn hóa kích thước cung cấp cho khách hàng thông tin số lượng sản phẩm nhất quán trên tất cả các trang tìm kiếm và thông tin chi tiết, cùng với trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Với trải nghiệm mua sắm được cải thiện này, khách hàng có thể dễ dàng so sánh các sản phẩm trước khi mua.
Các quy tắc chuẩn hóa sẽ tự động trích xuất dữ liệu từ các thuộc tính danh mục như số lượng đơn vị, loại số lượng đơn vị và số lượng mục hàng, sau đó xây dựng kích thước thành định dạng chuẩn cho khách hàng.

Để thay đổi giá trị kích thước, bạn cần cập nhật các thuộc tính sau trong phần chỉnh sửa hàng lưu kho được quản lý: số lượng đơn vị, loại số lượng đơn vị, số lượng mục hàng, kích thước các đơn vị bảo vệ hàng hóa và tổng số bộ trong mỗi hộp chứa.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Câu hỏi thường gặp về chuẩn hóa kích thước.

6. Quy trình Gửi đến Amazon (Send to Amazon) sẽ thay thế quy trình Gửi/bổ sung hàng lưu kho từ ngày 1 tháng 9 năm 2022

Vào ngày 1 tháng 9 năm 2022, Gửi đến Amazon (Send To Amazon) sẽ thay thế quy trình Gửi/bổ sung hàng lưu kho trong nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm giúp quá trình tạo lô hàng trở nên đơn giản và linh hoạt hơn.

Danh sách các ngày quan trọng:
• Ngày 31 tháng 8 là ngày cuối cùng mà bạn có thể tạo lô hàng bằng quy trình Gửi/bổ sung hàng lưu kho.
• Bắt đầu từ ngày 1 tháng 9, quy trình làm việc cũ sẽ không còn khả dụng nữa. Bạn phải tạo tất cả lô hàng FBA mới bằng quy trình Gửi đến Amazon (Send To Amazon) hoặc thông qua API Amazon Marketplace Web Service hoặc API đối tác bán hàng.
Các tính năng của quy trình Gửi đến Amazon (Send To Amazon)

Hàng ngàn nhà bán hàng FBA đã sử dụng quy trình Gửi đến Amazon (Send To Amazon) là quy trình tạo lô hàng tinh gọn của chúng tôi. Quy trình gửi hàng mới cho phép bạn thực hiện các thao tác sau:
• Tạo lô hàng bằng các bước tinh giản, được hướng dẫn chi tiết bằng video.

• Tạo các mẫu đóng gói hàng với mỗi SKU (case pack template). Các mẫu này có thể tái sử dụng cho các lô hàng lần sau. Lưu ý các mẫu đóng gói này chỉ sử dụng khi mỗi thùng hàng có một SKU duy nhất.

• Thêm các thùng hàng chứa một và nhiều SKU kết hợp vào cùng một quy trình làm việc.

• Đóng gói thùng hàng trước hoặc ngay khi bạn đã sẵn sàng giao hàng.
Bắt đầu từ hôm nay, khi bạn tạo lô hàng từ quy trình Quản lý hàng lưu kho, Quản lý hàng lưu kho FBA hoặc Bổ sung hàng lưu kho, bạn sẽ tự động được chuyển tới quy trình Gửi đến Amazon (Send To Amazon).

Bạn cũng có thể truy cập quy trình Gửi đến Amazon (Send To Amazon) từ trang Hàng đợi vận chuyển. Bạn có thể tiếp tục truy cập quy trình làm việc cũ để tạo lô hàng mới cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2022.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang thay đổi cách tạo lô hàng FBA sang quy trình Gửi đến Amazon.

7. Xác nhận chữ ký có thể giảm 35% số đơn hàng bị thất lạc được báo cáo

Kể từ ngày 23 tháng 6 năm 2022, Amazon khuyên bạn nên thêm “xác nhận bằng chữ ký” vào các đơn hàng có nguy cơ cao bị báo cáo là “không nhận được” hoặc “thất lạc”.

Bạn có thể mua dịch vụ “xác nhận bằng chữ ký” khi bạn chọn vận chuyển cho các đơn hàng này trong “Mua dịch vụ vận chuyển”.

Cách thức hoạt động của dịch vụ:
1. Công nghệ máy học của Amazon xác định các đơn đặt hàng có nguy cơ cao bằng cách phân tích hàng trăm tín hiệu, chẳng hạn như vấn đề giao hàng, giá trị mục hàng và địa chỉ giao hàng.

2. Các đơn hàng có nguy cơ cao sẽ được gắn cờ trên trang Quản lý đơn hàng của bạn bên dưới cột “Trạng thái đơn hàng” với thông báo “được đề xuất xác nhận bằng chữ ký”.

3. Nếu bạn tiếp tục sử dụng khuyến nghị này, giá cho dịch vụ xác nhận chữ ký sẽ được bổ sung vào phí vận chuyển của bạn.

4. Nếu người mua báo cáo một đơn hàng đã được xác nhận bằng chữ ký là “thất lạc” hoặc “không nhận được”, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra thêm trên tài khoản của người mua đó. Bất kỳ khoản hoàn tiền hoặc bồi thường nào chúng tôi cấp nếu không có sự tham gia của bạn sẽ đủ điều kiện để kháng cáo.
Phí bổ sung:

Khuyến nghị xác nhận bằng chữ ký được cung cấp cho nhà bán hàng miễn phí. Tuy nhiên, việc thực hiện xác nhận chữ ký là một dịch vụ riêng biệt của hãng vận chuyển mà hãng vận chuyển sẽ tính một khoản phí bổ sung.

Phí dịch vụ khác nhau tùy theo hãng vận chuyển, nhưng chi phí trung bình là từ $3 đến $6 cho mỗi đơn hàng.

Bạn sẽ chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển bổ sung phát sinh khi thực hiện các khuyến nghị xác nhận bằng chữ ký.

8. Cập nhật thông tin về chính sách trả hàng và hoàn tiền trên các trang Hồ sơ nhà bán hàng

Từ ngày 1 tháng 8 năm 2022, thông tin về chính sách Trả hàng và Hoàn tiền trên tất cả các trang Hồ sơ nhà bán hàng trên Amazon sẽ được cập nhật để giải thích rõ rằng người mua có thể trả lại sản phẩm theo chính sách Trả hàngHoàn tiền của Amazon.

Hầu như tất cả nhà bán hàng ở Hoa Kỳ đều đã nhìn thấy chính sách của chúng tôi, tuy nhiên với sự thay đổi này, bạn sẽ không thể cung cấp chính sách trả hàng và hoàn tiền tùy chỉnh trên trang Thông tin và Chính sách của bạn.
Chính sách trả hàng và hoàn tiền của chúng tôi đảm bảo người mua sẽ có trải nghiệm trả hàng nhất quán và chính sách này áp dụng đối với tất cả nhà bán hàng trong cửa hàng Hoa Kỳ. Bản cập nhật này đảm bảo rằng thông tin hiển thị cho khách hàng phản ánh chính xác các chính sách tiêu chuẩn này.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy vào Quản lý hàng trả về do nhà bán hàng tự hoàn thiện đơn hàng.

9. [Seller University] Cập nhật các tài liệu mới bằng Tiếng Việt

Việc xây dựng thương hiệu tại Amazon không khó như bạn nghĩ. Hãy xem nội dung miễn phí dưới đây để biết cách bạn có thể xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của mình:

Giới thiệu về các công cụ tiếp thị thương hiệu nâng cao
Thông tin chi tiết về dữ liệu thương hiệu
Cách hạn chế vi phạm thương hiệu
Giới thiệu về Bảo vệ thương hiệu Amazon
Dự án Zero: Loại bỏ hàng giả
🔔 Để tìm hiểu thêm về Học viện Nhà bán hàng (SU) trên Amazon và các tài liệu liên quan, hãy truy cập trên Amazon Seller Central video Giới thiệu Học viện Nhà bán hàng.

10. SEND được kích hoạt cho tất cả các nhà bán hàng Việt Nam

Từ tháng 7/2022, Amazon chính thức triển khai chương trình vận chuyển SEND - Seller Export and Delivery cho tất cả nhà bán hàng đang sử dụng hình thức hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon – FBA có nhu cầu chuyển hàng từ Việt Nam qua các kho Amazon FBA theo đường hàng không.
Một số các lợi ích chính của chương trình như sau:
• Chất lượng dịch vụ đảm bảo: Chương trình đã được phê chuẩn bởi Amazon với thời gian giao hàng từ 5-7 ngày với tính năng tracking được hiển thị trực tiếp trên Seller Central.

• Giảm thiểu chi phí vận chuyển: Không cần cam kết số lượng gửi hàng vẫn có thể nhận được mức giá cạnh tranh và được miễn chi phí lấy hàng tại kho ở Việt Nam.

• Thuận tiện và tiết kiệm thời gian: Không cần kí hợp đồng hay tạo tài khoản với đơn vị vận chuyển, nhà bán hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ và và thanh toán trực tiếp trên Seller Central.

• Hỗ trợ đối tác bán hàng mới: Các nhà bán hàng mới khi sử dụng SEND sẽ nhận được 200 USD để cấn trừ cho các chi phí hoàn thiện đơn hàng trên Amazon.
🔔 Để tìm hiểu thêm thông tin về SEND, nhà bán đăng ký tham gia Webinar về SEND của team Amazon tại đường link phía dưới hoặc thể gửi email thắc mắc của mình về địa chỉ vn-fbasend-amz@amazon.com.

Cùng Amazon xây dựng và phát triển việc bán hàng

Đăng ký tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com