Bản tin nhà bán hàng Tháng 11

1. Cung cấp dịch vụ trả hàng miễn phí đối với các sản phẩm do nhà bán hàng tự hoàn thiện đơn hàng tại Hoa Kỳ

Dịch vụ trả hàng miễn phí đối với các mục hàng do nhà bán hàng tự hoàn thiện đơn hàng có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên Amazon và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Giờ đây, bạn có thể cung cấp dịch vụ trả hàng miễn phí đối với các sản phẩm của mình. Bạn có thể cung cấp dịch vụ trả hàng miễn phí cho toàn bộ lựa chọn của mình bằng cách đăng ký ở cấp tài khoản hoặc bằng cách tải lên danh sách SKUs. Khách hàng sẽ thấy mục Trả hàng miễn phí (Free Returns) trên trang thông tin chi tiết sản và trên Trung tâm trả hàng trực tuyến (Online Return Center) cho tất cả các sản phẩm mà nhà bán hàng đã đăng ký.
Bằng cách cung cấp hàng trả về miễn phí, bạn không thể khấu trừ số tiền vận chuyển đối với hàng trả về đáp ứng yêu cầu trong chính sách, bất kể lý do trả hàng nào. Trong trường hợp không có nhãn hàng trả lại thanh toán trước (prepaid return label) và người mua đã vận chuyển sản phẩm, bạn phải hoàn lại số tiền vận chuyển hàng trả lại cho người mua.

2. Tích hợp bộ công cụ hỗ trợ Zendesk với Amazon để có thời gian phản hồi nhanh hơn

Amazon xin giới thiệu Zendesk Suite, một công cụ hỗ trợ khách hàng mới hiện có trong Mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ của Seller Central. Với ứng dụng Zendesk dành cho Amazon, bạn có thể xử lý tin nhắn trên Seller Central và tất cả các kênh hỗ trợ khác chỉ trên một màn hình.

Công cụ Zendesk tích hợp sẵn với Amazon hiển thị thông tin liên quan để giải quyết vấn đề và trả lời câu hỏi của khách hàng trong không gian làm việc của nhân viên. Nhân viên hỗ trợ của bạn có thể xử lý khối lượng tin nhắn hơn 4 lần so với thông thường bằng cách xem thông tin chi tiết về đơn hàng trên Amazon và dữ liệu sản phẩm bên cạnh mỗi tin nhắn, sử dụng các thông tin này để đưa ra phản hồi tự động và dành riêng cho từng khách hàng, tận dụng các mẫu đã được phê duyệt và đảm bảo phản hồi kịp thời và đầy đủ thông tin cho tất cả các phiếu yêu cầu.
Nhấp vào đây để tìm hiểu cách hỗ trợ khách hàng của bạn từ một không gian làm việc tổng hợp mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các màn hình.

3. Chương trình Đăng ký thương hiệu Amazon (Amazon Brand Registry) đã có thêm các ngôn ngữ tiếng Việt

Amazon rất vui mừng thông báo rằng chương trình Đăng ký thương hiệu (Brand Registry) đang mở rộng dịch vụ để bổ sung thêm tiếng Việt.
Việc đăng ký tham gia chương trình Brand Registry sẽ mang đến một bộ công cụ được thiết kế để giúp bạn xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình, từ đó giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Thương hiệu của bạn phải có nhãn hiệu đã đăng ký hoặc đang chờ xử lý tại mỗi quốc gia mà bạn muốn đăng ký.
Để tìm hiểu thêm về các yêu cầu đủ điều kiện, hãy truy cập Brand Registry.

4. Những đề xuất cho ASIN của bạn bằng công cụ Cơ hội tăng trưởng (Growth Opportunities)

Cơ hội tăng trưởng – Growth Opportunities là một công cụ mới cung cấp cho bạn những đề xuất để giúp bạn phát triển công việc kinh doanh của mình.

Công cụ Cơ hội tăng trưởng thu thập các khuyến nghị từ một số chương trình và hướng dẫn bạn có những cải tiến phù hợp cho gian hàng tại một trang duy nhất. Công cụ này cũng ước tính khả năng tăng doanh số tiềm năng cho ASIN của bạn để giúp bạn quyết định nên ưu tiên những đề xuất nào.

Để bắt đầu, hãy đi tới mục Cơ hội tăng trưởng.

Bạn cũng có thể truy cập công cụ này bằng cách nhấp vào Tăng trưởng (growth) trong menu điều hướng trên cùng trong Seller Central và chọn Cơ hội tăng trưởng.

5. Thông báo về các loại sản phẩm (product type) và thuộc tính (attributes) mới

Vào tháng 9, Amazon đã giới thiệu các loại sản phẩm và thuộc tính mới để cải thiện trang chi tiết sản phẩm của bạn. Để xem các loại sản phẩm và thuộc tính mới ra mắt, hãy truy cập Loại sản phẩm và thuộc tính.

Khi tạo một thông tin sản phẩm mới, bạn có thể xem các loại sản phẩm này trong Seller Central khi phân loại sản phẩm trong công cụ Thêm một sản phẩm và khi chọn mẫu thích hợp để tải xuống bằng tính năng Thêm sản phẩm qua chức năng Tải lên.

Những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các sản phẩm hiện có của bạn, nhưng bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết cho các thuộc tính bổ sung này bằng cách chỉnh sửa sản phẩm với tính năng Quản lý hàng lưu kho hoặc để cập nhật thông tin đăng tải hàng loạt, hãy truy cập Cải thiện thông tin đăng tải của bạn.

6. Tính năng Liên hệ với khách hàng mới dành cho chủ sở hữu thương hiệu

Những chủ sở hữu thương hiệu được đánh giá tốt luôn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, đặc biệt là trong các tình huống khách hàng không cảm thấy hài lòng. Amazon rất vui mừng ra mắt một công cụ liên lạc mới mang lại cho bạn khả năng liên hệ với khách hàng sau khi họ để lại đánh giá sản phẩm 1, 2 hoặc 3 sao. Bây giờ, bạn có thể chọn cấp độ hỗ trợ bạn muốn cung cấp cho khách hàng bằng cách hoàn tiền đầy đủ hoặc yêu cầu thêm thông tin về đơn hàng để giúp giải quyết vấn đề của họ.

Là chủ sở hữu thương hiệu, bạn có thể truy cập công cụ mới này bằng cách truy cập Seller Central và nhấp vào Đánh giá của khách hàng (Customer Reviews) bên dưới mục Thương hiệu (Brands). Bạn có thể xem tất cả các đánh giá đã được để lại trên bất kỳ sản phẩm nào của bạn và lọc theo thương hiệu hoặc xếp hạng theo sao. Tính năng Liên hệ với khách hàng mới sẽ được kích hoạt đối với các đánh giá sản phẩm quan trọng và đạt điều kiện.

Lưu ý rằng người bán không được phép yêu cầu thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm email hoặc số điện thoại và khách hàng không cần phải thay đổi đánh giá của mình dù được tiếp cận bằng công cụ này hoặc nhận được bất kỳ giải pháp tiềm năng nào.

Để biết thêm thông tin về tính năng này, hãy truy cập Liên hệ với khách hàng.

7. Quy tắc mới giúp nhà bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp quản lý giá

Là nhà bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng quy tắc Ưu đãi cạnh tranh mới dành cho khách hàng doanh nghiệp (Business Competitive Featured Offer rule) để thiết lập đơn vị giá với tối đa năm bậc giá theo số lượng dựa trên giá của Ưu đãi nổi bật (Featured Offer). Loại quy tắc này rất hữu ích khi có nhiều người bán cung cấp cùng một SKU. Điều chỉnh giá sẽ dừng khi mục hàng của bạn là Ưu đãi nổi bật.

Quy tắc Ưu đãi nổi bật cạnh tranh dành cho khách hàng doanh nghiệp cho bạn tùy chọn điều chỉnh giá thấp hơn, cao hơn hoặc bằng với giá của Ưu đãi nổi bật. Bạn cũng có thể điều chỉnh giá dựa trên tất cả các ưu đãi cho cùng một SKU và điều kiện hoặc loại ưu đãi cụ thể.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Tạo quy tắc định giá dành cho khách hàng doanh nghiệp. Để bắt đầu sử dụng quy tắc ngay bây giờ, hãy đi đến công cụ Định giá tự động.

8. Chuẩn bị ngay từ bây giờ để tăng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ

​​​​​​Tối đa hóa doanh số bán hàng của bạn vào mùa lễ này bằng cách chuẩn bị đủ hàng lưu kho cho các sản phẩm phổ biến nhất của bạn. Đảm bảo rằng hàng lưu kho của bạn đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) tại Hoa Kỳ trước những ngày sau:

🚩Chương trình giảm giá Black Friday và Cyber Monday: Ngày 15 tháng 11
🚩Ngày giáng sinh: Ngày 11 tháng 12

Amazon nhận được khối lượng lô hàng lớn trong mùa lễ, vì vậy hãy kiểm tra số lượng bổ sung được khuyến nghị và lập kế hoạch trước cho lô hàng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập mục Các ngày bán hàng FBA quan trọng trong dịp nghỉ lễ FBA tại Hoa Kỳ.

9. Giới thiệu hệ thống thư viện - tài liệu tự học Seller University

Đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam xin trân trọng giới thiệu hệ thống thư viện - tài liệu tự học Seller University dành cho Nhà bán hàng các tài liệu liên quan tới Listing sản phẩm tại đây:
https://sell.amazon.vn/seller-university/

Các nội dung mới được cập nhật (Click vào link dưới đây để truy cập trực tiếp/ download tài liệu)

Cùng Amazon xây dựng và phát triển việc bán hàng

Đăng ký tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
VỀ CHÚNG TÔI
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
KẾT NỐI VỚI AMAZON
THEO DÕI TRÊN
GO MOBILE
Hãy sử dụng app Amazon Seller để theo dõi doanh số, đơn hàng, tìm sản phẩm để bán, trả lời câu hỏi từ khách hàng, thay đổi hình ảnh và tạo danh sách sản phẩm từ chính điện thoại của bạn
© 2021 - amazon.com