Bí kíp thành công cho nhà bán hàng mùa Black Friday và Cyber Monday 2023
Nội dung nổi bật
🎉 Amazon xin được thông báo chính thức: trong tháng 11 này mùa mua sắm dịp lễ cuối năm mà nhà bán hàng mong đợi đã đến!
💬 Với tư cách là nhóm người tiêu dùng chính, Gen Z và Gen Y rất mong chờ sự xuất hiện của "Cyber Monday"1. Hơn 80% người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch chi tiền cho dịp Cyber Monday2.
💬 69% người tiêu dùng Hoa Kỳ dự định mua sắm trực tuyến vào Black Friday, với mức chi tiêu dự kiến sẽ tăng 9,8 tỷ USD so với năm ngoái3!
💬 Theo dự báo mới nhất của Deloitte, doanh số kênh thương mại điện tử sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm từ 10,3%-12,8% trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2023 (từ tháng 11, 2023 đến tháng 1, 2024), với doanh thu dự kiến từ 278 tỷ - 284 tỷ USD4.
Nguồn thông tin:
1,2. DEMANDSAGE: LINK
3. OnlineDasher: LINK
4. Deloitte: LINK
💬 Với tư cách là nhóm người tiêu dùng chính, Gen Z và Gen Y rất mong chờ sự xuất hiện của "Cyber Monday"1. Hơn 80% người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch chi tiền cho dịp Cyber Monday2.
💬 69% người tiêu dùng Hoa Kỳ dự định mua sắm trực tuyến vào Black Friday, với mức chi tiêu dự kiến sẽ tăng 9,8 tỷ USD so với năm ngoái3!
💬 Theo dự báo mới nhất của Deloitte, doanh số kênh thương mại điện tử sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm từ 10,3%-12,8% trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2023 (từ tháng 11, 2023 đến tháng 1, 2024), với doanh thu dự kiến từ 278 tỷ - 284 tỷ USD4.
Nguồn thông tin:
1,2. DEMANDSAGE: LINK
3. OnlineDasher: LINK
4. Deloitte: LINK
Thời gian diễn ra sự kiện Black Friday, Cyber Monday theo từng thị trường
* Vui lòng kiểm tra thông tin chi tiết về đề xuất khuyến mãi tại Amazon’s Seller Central.
Người tiêu dùng ở hơn 30 quốc gia và khu vực tại Châu Âu có thể mua trực tiếp các sản phẩm khuyến mại trong sự kiện Black Friday trên Amazon tại 6 thị trường Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan.
Nếu bạn sở hữu tài khoản bán hàng trên bất kỳ thị trường nào của Amazon Châu Âu và có sức khỏe tài khoản bình thường, hệ thống sẽ tự động kích hoạt cho phép bạn bán hàng trên tất cả các thị trường khác của Amazon Châu Âu, mang lại nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn cho mùa mua sắm cao điểm!
Nếu bạn sở hữu tài khoản bán hàng trên bất kỳ thị trường nào của Amazon Châu Âu và có sức khỏe tài khoản bình thường, hệ thống sẽ tự động kích hoạt cho phép bạn bán hàng trên tất cả các thị trường khác của Amazon Châu Âu, mang lại nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn cho mùa mua sắm cao điểm!
Bí quyết tăng trưởng cho nhà bán hàng trong mùa Black Friday, Cyber Monday 2023
Trước khi sự kiện Black Friday, Cyber Monday diễn ra
Về vận hành
Hãy chú ý đến thông tin hậu cần từ đối tác vận chuyển và đảm bảo rằng việc nhập kho được hoàn thành trước thời hạn nhập kho của FBA trên mỗi trang Amazon.
Nhà bán hàng doanh nghiệp nên chuẩn bị trước kế hoạch và quy trình rõ ràng, tránh nhầm lẫn trong quá trình diễn ra khuyến mãi.
Hãy kiểm tra email thường xuyên để chú ý xem có chương trình khuyến mãi nào có nguy cơ bị hủy do không hợp lệ để điều chỉnh kịp thời.
Kiểm tra sức khỏe tài khoản, khuyến mãi, trang chi tiết sản phẩm, tình trạng sức khỏe quảng cáo.
Sử dụng công cụ "Trình khám phá cơ hội sản phẩm" trước mùa
cao điểm để tối ưu các sản phẩm chính được đề xuất.
cao điểm để tối ưu các sản phẩm chính được đề xuất.
Về xây dựng thương hiệu
Sử dụng chức năng "email" của công cụ MYCE để gửi thông tin khuyến mãi tới người hâm mộ thương hiệu và các nhóm khác, giúp tăng tương tác và tỷ lệ mua lại.
Sử dụng công cụ Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) để tạo khuyến mãi tùy chỉnh cho 6 nhóm khách hàng tiềm năng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Thông qua bảng điều khiển dữ liệu phân tích thương hiệu (ABA),
tối ưu hóa cài đặt từ khóa và chiến lược phân phối.
tối ưu hóa cài đặt từ khóa và chiến lược phân phối.
Đăng ký Công cụ tra cứu hàng thật (Transparency): Khi đăng ký dịch vụ này, bạn sẽ có mã Transparency trên từng sản phẩm, hãy tận dụng tốt trang quét mã QR này để thu hút nhiều người hâm mộ thương hiệu hơn và tăng tỷ lệ mua hàng lặp lại.
Sau khi sự kiện Black Friday, Cyber Monday diễn ra
Thực hiện quản lý hàng tồn kho sau các chương trình khuyến mãi lớn và thực hiện giải phóng mặt bằng hoặc bổ sung hợp lý theo chiến lược sản phẩm.
Rà soát Hiệu suất mùa cao điểm, xây dựng và hoàn thiện việc ra mắt và rà soát sản phẩm mới trong năm 2024, đảm bảo tồn kho hợp lý, đồng thời chuẩn bị kế hoạch khuyến mãi sản phẩm mới.
Kiểm tra thông tin khuyến mãi cho các chương trình vận chuyển & lưu kho của Amazon như SEND Ocean & Air, Ưu đãi cho sản phẩm FBA mới, FBA giá thấp.
Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi 1. Tôi có thể tìm thời hạn cũng như thông tin chi tiết cho các chương trình khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday ở đâu?
• Nhà bán hàng nên kiểm tra địa chỉ email đã đăng ký mở tài khoản bán hàng trên Amazon để được cập nhật thông tin mới nhất.
• Nhà bán hàng cũng có thể truy cập thông tin về gợi ý khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday tại Seller Central > Quảng cáo > Flash Sale > Tạo khuyến mãi mới.
Vui lòng nhấn vào đường link tới Seller Central của các thị trường dưới đây:
📍 Thị trường Mỹ
📍 Thị trường Châu Âu
📍 Thị trường Nhật Bản
• Nhà bán hàng cũng có thể truy cập thông tin về gợi ý khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday tại Seller Central > Quảng cáo > Flash Sale > Tạo khuyến mãi mới.
Vui lòng nhấn vào đường link tới Seller Central của các thị trường dưới đây:
📍 Thị trường Mỹ
📍 Thị trường Châu Âu
📍 Thị trường Nhật Bản
Câu hỏi 2. Nhà bán hàng mới trong năm nay có thể tham gia Black Friday và Cyber Monday không?
Chắc chắn rồi, các chương trình khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday trên Amazon được chia thành nhiều loại khác nhau, với các yêu cầu về chất lượng sản phẩm khác nhau.
Đối với các sản phẩm mới dự kiến tham gia khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday năm nay, bạn nên tạo listing trước ít nhất 3 tháng.
Ngay cả khi bạn chưa đạt được tiêu chuẩn đề xuất Giao dịch, bạn nên tạo phiếu giảm giá và giảm giá độc quyền cho thành viên Prime càng sớm càng tốt, giúp tối ưu hóa thứ hạng sản phẩm và mang lại mức độ hiển thị nhất định trong mùa cao điểm.
Đối với các sản phẩm mới dự kiến tham gia khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday năm nay, bạn nên tạo listing trước ít nhất 3 tháng.
Ngay cả khi bạn chưa đạt được tiêu chuẩn đề xuất Giao dịch, bạn nên tạo phiếu giảm giá và giảm giá độc quyền cho thành viên Prime càng sớm càng tốt, giúp tối ưu hóa thứ hạng sản phẩm và mang lại mức độ hiển thị nhất định trong mùa cao điểm.
Câu hỏi 3. Tại sao tôi không nhận được đề xuất giảm giá cho Black Friday và Cyber Monday?
Đối với các đợt giảm giá lớn trong mùa cao điểm, các khuyến nghị khuyến mại đều được hệ thống tự động đề xuất dựa trên hiệu suất của ASIN.
Người bán có thể kiểm tra xem ASIN của họ có được đề xuất trên nền tảng người bán hay không.
🔍Đường dẫn: Seller Central -> Quảng cáo -> Flash Sale -> Tạo khuyến mãi mới
Đề xuất giao dịch được cập nhật hàng tuần. Nếu bạn chưa thấy đề xuất giảm giá, đừng lo lắng và nên kiểm tra thường xuyên mỗi tuần. Khi bạn nhìn thấy đề xuất giảm giá, hãy sử dụng toàn bộ các đề xuất này.
Người bán có thể kiểm tra xem ASIN của họ có được đề xuất trên nền tảng người bán hay không.
🔍Đường dẫn: Seller Central -> Quảng cáo -> Flash Sale -> Tạo khuyến mãi mới
Đề xuất giao dịch được cập nhật hàng tuần. Nếu bạn chưa thấy đề xuất giảm giá, đừng lo lắng và nên kiểm tra thường xuyên mỗi tuần. Khi bạn nhìn thấy đề xuất giảm giá, hãy sử dụng toàn bộ các đề xuất này.
Câu hỏi 4. Có thể sử dụng cùng một ASIN cho nhiều chương trình khuyến mãi trong các khoảng thời gian khác nhau không? Các chương trình khuyến mãi có thể kết hợp được không?
Trong thời gian mở khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday trên Amazon, người bán có thể đăng ký nhiều khuyến mãi. Tuy nhiên, sau khi xác định được hiệu suất của khuyến mãi, người bán nên cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau như khoảng thời gian chạy khuyến mãi và lợi nhuận sản phẩm để sàng lọc.
Đối với một ASIN, khuyến nghị nhà bán hàng chỉ nên sử dụng một công cụ quảng cáo để tránh giảm giá quá mức do chồng chất giảm giá, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận.
Đối với một ASIN, khuyến nghị nhà bán hàng chỉ nên sử dụng một công cụ quảng cáo để tránh giảm giá quá mức do chồng chất giảm giá, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận.
Câu hỏi 5. Sau khi đăng ký khuyến mãi, người bán còn có thể điều chỉnh giá bán không?
Giá bán có thể được điều chỉnh nhưng không được cao hơn mức giá cao nhất mà hệ thống đề xuất, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khuyến mãi.
Câu hỏi 6. Nếu chương trình khuyến mãi đang diễn ra, tôi vẫn có thể thay đổi giá chứ?
Khi khuyến mãi đang ở trạng thái "đang diễn ra", vui lòng không điều chỉnh giá hiện hành của sản phẩm. Việc điều chỉnh giá mà không được phép có thể gây ra sự cố hệ thống, khiến chương trình giảm giá không thể tiếp tục và tạo trải nghiệm không tốt cho người tiêu dùng.
Câu hỏi 7. Sản phẩm đã áp dụng khuyến mãi có được thay đổi mẫu mã sản phẩm không?
Không thể. Đối với các chương trình khuyến mãi có chứa các biến thể sản phẩm, hãy tránh tạo hoặc chỉ định các ASIN con mới trong nhóm biến thể đó. Điều này sẽ khiến Amazon phải xác minh lại chương trình khuyến mãi hiện có dựa trên ASIN phụ mới, khiến chương trình khuyến mãi bị tạm dừng hoặc hủy bỏ.
Về Amazon Global Selling
Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hàng trăm triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn 6 triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn
Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon
Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác
+ khoản phí khác
Nội dung liên quan
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com