Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm khi bán hàng trên Amazon

20/07/2023 | 8 phút đọc

Giới thiệu

Đứng trước cơ hội thử sức với kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều nhà bán hàng đối mặt với câu hỏi tiên quyết “Tôi nên bán ngành hàng nào, sản phẩm gì để kinh doanh thành công ở thị trường nước ngoài?”.

Để tìm ra câu trả lời phù hợp cho mỗi doanh nghiệp, nhà bán hàng hãy tham khảo Cẩm nang “Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm 2023” cũng như “Gợi ý Danh mục sản phẩm bán chạy của từng ngành hàng” trong bài viết dưới đây.
1. Đồ gia dụng
Tần suất mua sắm các mặt hàng gia dụng của người tiêu dùng Hoa Kỳ khá cao và thường thay đổi theo quý, đặc biệt là các sản phẩm chăn ga gối đệm, rèm cửa và đồ trang trí nội thất.

Dự kiến tổng doanh số bán lẻ của mặt hàng này tại Hoa Kỳ trên nền tảng trực tuyến vượt 126 tỷ USD đến năm 2024. Chính tần suất tiêu thụ cao này mang lại nhiều cơ hội hơn cho người bán từ Việt Nam.
2. Đồ dùng ngoài trời
Người tiêu dùng u Mỹ rất yêu thích các môn thể thao ngoài trời. Năm 2022, tổng doanh số bán hàng trực tuyến toàn cầu của danh mục đồ dùng ngoài trời ước tính đạt 67,26 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10.56%.

Đồ dùng ngoài trời chia thành nhiều danh mục: danh mục bán chạy vào giai đoạn xuân hè, danh mục có doanh số đạt đỉnh vào giai đoạn thu đông, danh mục bán chạy xuyên suốt năm.
3. Đồ nội thất
Thị trường thương mại điện tử toàn cầu về đồ nội thất và sản phẩm trang trí nội thất có mức doanh thu đạt hơn 172,9 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến tăng lên 263,8 tỷ USD vào năm 2024.

Tốc độ tăng trưởng hằng năm của các thị trường châu u và Hoa Kỳ nhìn chung cao hơn mức trung bình. Trong đó, tại Hoa Kỳ, các mặt hàng đồ nội thất có kích thước vừa và lớn tương đối nhiều, tỷ lệ mua hàng trực tuyến cao, cơ hội tăng trưởng tương đối lớn.
4. Đồ dùng
nhà bếp
Tương tự như các mặt hàng đồ gia dụng, tần suất mua đồ dùng nhà bếp tương đối cao, thường mua lặp lại mỗi quý. Người tiêu dùng thường quan tâm đến hiệu quả về chi phí, sự đa dạng của sản phẩm, chất lượng ổn định và được đảm bảo, nhận hàng nhanh chóng thuận tiện. 54% người Hoa Kỳ cho biết họ sẽ tiếp tục nấu ăn tại nhà. 46% cho biết trong tương lai sẽ nấu nướng tại nhà nhiều hơn đủ cơ sở để tin rằng nhu cầu về sản phẩm nhà bếp sẽ tiếp tục tăng mạnh.
5. Dụng cụ thể dục thể thao
Theo thống kê của Statista, doanh số bán hàng trực tuyến đồ dùng và dụng cụ thể dục/ thể thao và ngoài trời ở Hoa Kỳ dự kiến tăng trưởng lên mức 34,3 tỷ USD vào năm 2025. Trên toàn cầu, doanh số bán hàng trực tuyến ngành hàng này dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10.56%. Tránh vi phạm bản quyền đối với trang phục bóng đá là một điểm nhà bán hàng cần đặc biệt lưu tâm nếu có ý định kinh doanh sản phẩm này.
6. Sản phẩm và Dụng cụ làm đẹp
Ở nước ngoài, chăm sóc sắc đẹp không đơn thuần chỉ là “ngành công nghiệp son phấn” cho phụ nữ mà còn là “ngành công nghiệp phục vụ cho những người sinh sau năm 1995” và cho nam giới. Nhà bán hàng Việt Nam cần lưu ý những điều sau để có thể bán các sản phẩm làm đẹp hiệu quả: Sản phẩm an toàn và hợp quy, Chú trọng sức mạnh của thương hiệu, Tạo sản phẩm khác biệt, Thành phần và vật liệu thiên nhiên và hữu cơ ngày càng được ưa chuộng.
7. Vật dụng dành cho thú cưng
Trong báo cáo “Pinterest 100 Trends” vào năm 2020, nền kinh tế đồ dùng dành cho thú cưng chiếm vị trí độc quyền và trở thành xu hướng tiêu dùng toàn cầu ở mọi nhóm tuổi.

Người nước ngoài thích nuôi thú cưng sẵn sàng chi tiền cho chúng, nhưng đồ dùng dành cho thú cưng từ lâu đã được mở rộng từ thức ăn cho thú cưng đến các sản phẩm phụ khác như quần áo trang sức, đồ chơi, làm đẹp, vật dụng tương tác…
8. Giày dép
Năm 2022, doanh thu của thị trường giày dép đạt 381,9 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5.88%. Trong đó, doanh thu thị trường Hoa Kỳ đạt 123.7 tỷ USD. Tại mỗi thị trường Mỹ, châu u hay Nhật Bản, loại sản phẩm giày dép cụ thể được đề xuất để bán trên Amazon cũng khác nhau, tùy theo đặc thù về chân dung khách hàng, đặc điểm hành vi tiêu dùng, mùa bán chạy…

Yếu tố quan trọng nhất mà người bán cần lưu ý và loại vải và chất liệu giày dép. Kích cỡ giày chuẩn xác cũng rất quan trọng; hiện nay, ở các thị trường Amazon châu u, Hoa Kỳ và Nhật Bản, nguyên nhân chính dẫn đến việc trả hàng là do kích cỡ giày dép không phù hợp.
9. Đồ chơi
Năm 2022, doanh thu danh mục đồ chơi toàn cầu đạt 361 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng 7.76% mỗi năm. Trong đó, doanh thu tại thị trường Hoa Kỳ đạt 72.58 tỷ USD. Trong quý IV hàng năm, đặc biệt là tháng 12, doanh số đồ chơi dưới dạng quà tặng tăng trưởng rõ rệt.

Nếu là người bán mới trong danh mục này, nhà bán hàng nên chú ý đến việc dự trữ đủ lượng sản phẩm đồ chơi dưới dạng quà tặng, dự trữ cho các chương trình khuyến mại để nắm bắt được mùa bán hàng cao điểm.
10. Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Cá nhân
Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Cá nhân trên Amazon là danh mục sản phẩm chiếm thị phần tương đối rộng, độ phủ lớn. Mặc dù sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe và Cá nhân chỉ chiếm khoảng 4% doanh số trên sàn thương mại điện tử toàn cầu, nhưng tốc độ tăng trưởng của ngành hàng này đang rất ấn tượng với mức tăng trưởng doanh số đạt hơn 20% vào năm 2020.
11. Công cụ dụng cụ
Dự kiến quy mô ngành hàng Công cụ dụng cụ trên toàn cầu đạt 11.28 tỷ USD vào năm 2024, chủ yếu bao gồm các sản phẩm như: dụng cụ điện, dụng cụ cầm tay, dụng cụ chế tạo gia công gỗ, kho dụng cụ, đồ dùng bảo hộ an toàn, dụng cụ đo lường, công cụ khí nén và máy nén khí, công cụ gia công đá và kim loại, phụ kiện công cụ, v.v. trong đó dụng cụ cầm tay và dụng cụ điện là sản phẩm được người tiêu dùng u Mỹ sử dụng phổ biến nên cũng bán chạy hơn.
12. Điện tử gia dụng
Từ năm 2020 đến năm 2024, tốc độ tăng trưởng kép về doanh số thương mại điện tử toàn cầu của ngành kinh doanh điện tử gia dụng dự kiến hàng năm là 7,3% và quy mô sẽ đạt 565,345 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024. Tại Mỹ, điện tử gia dụng là danh mục có lượt mua cao nhất, Hai yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng Mỹ tại thời điểm mua hàng là chất lượng đáng tin cậy và tính dễ sử dụng, yếu tố giá cả chỉ đứng thứ ba, tiếp theo đó là đặc tính của sản phẩm.
13. Phụ tùng ô tô
Từ đầu năm 2021, các sản phẩm nằm trong nhóm phụ tùng ô tô như phụ kiện ô tô, bộ vô lăng, tủ lạnh trên xe, bộ ghế ngồi,... đã trở thành “miếng bánh ngon” và nhận được nhiều sự quan tâm. Người bán cần chú ý đến độ tương thích của phụ tùng ô tô. Mỗi phụ tùng tuy có cùng một công năng nhưng sẽ có mã số định danh chuẩn Amazon (ASIN) riêng vì các thương hiệu xe khác nhau sẽ có những điểm khác nhau về mẫu mã, kích cỡ, năm sản xuất.
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon

7,2 Triệu sản phẩm Việt

được bán cho khách hàng khắp thế giới trên sàn TMĐT Amazon!
Từ 39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác
Hướng dẫn từ A - Z các bước bán hàng trên Amazon!

Bán hàng toàn cầu cùng Amazon!

Mang sản phẩm và thương hiệu Made-in-Vietnam tới hơn 300 triệu tài khoản khách hàng toàn cầu

Xem thêm các bài viết khác

Dành cho người mới
01/06/2023 | 10 phút đọc
Dành cho người mới
01/06/2023 | 8 phút đọc
Phát triển kinh doanh
01/07/2023 | 7 phút đọc

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com