3 bước giúp bạn bắt đầu hoặc cải thiện chiến lược từ khóa

15/03/2024 | 10 phút đọc
Khi đến với Amazon, khách hàng có thể bắt đầu bằng một truy vấn mua sắm. Đây là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Tất nhiên, người mua có thể khám phá sản phẩm của bạn mà không phải trả tiền. Nhưng người mua cũng có thể khám phá các sản phẩm liên quan đến họ qua quảng cáo. Và khi quảng cáo trên Amazon bằng quảng cáo được tài trợ, bạn có thể thiết lập từ khóa nhắm mục tiêu để quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi truy vấn mua sắm của khách hàng khớp với từ khóa bạn đặt giá thầu.

Chiến lược từ khóa là gì?

Chiến lược từ khóa cho chiến dịch quảng cáo được tài trợ của bạn bao gồm việc tìm các từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu, thêm chúng vào các chiến dịch riêng biệt phù hợp với mục tiêu của bạn, đồng thời tối ưu hóa để giúp quản lý mức chi tiêu và đạt được kết quả bạn mong muốn.
Trên thực tế, những người bán chạy chiến dịch Sponsored Products liên tục suốt 12 tháng nhận thấy lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) trung bình tăng 11,2% so với ROAS trong tháng đầu tiên.
Nhắm mục tiêu theo từ khóa là lựa chọn cho hai giải pháp quảng cáo được tài trợ: Sponsored ProductsSponsored Brands. Vì vậy, hãy cùng khám phá các bước chính để bắt đầu và cải thiện chiến lược nhắm mục tiêu theo từ khóa thành công!

Các nguồn tham khảo khi chọn từ khóa

Có 5 nguồn tham khảo cho nhà bán hàng khi lựa chọn từ khóa:
Thanh tìm kiếm trên Amazon.com
Các trang chi tiết sản phẩm hàng đầu
Các từ khóa được hệ thống Amazon đề xuất
Công cụ Trình khám phá cơ hội sản phẩm (OX - Opportunity Explorer)
Các báo cáo quảng cáo và báo cáo phân tích thương hiệu

Các bước để bắt đầu hoặc cải thiện chiến lược từ khóa trong các chiến dịch quảng cáo tài trợ

BƯỚC 1
Tìm từ khóa để nhắm mục tiêu
BƯỚC 2
Chọn hình thức đối sánh của từ khóa
BƯỚC 3
Tối ưu hóa chiến lược từ khóa của bạn
Xem thêm video dưới đây để tham khảo chi tiết về cách bắt đầu hoặc cải thiện chiến lược từ khóa, từ đó có kế hoạch tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.

Khám phá Tổng quan lộ trình kiến thức bán hàng trên Amazon của riêng bạn

Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon

Xem thêm các bài viết khác

Phát triển kinh doanh
01/07/2023 | 7 phút đọc
Dành cho người mới
01/06/2023 | 10 phút đọc
Dành cho người mới
01/12/2022 | 5 phút đọc

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com