Phân tích các báo cáo Sản phẩm tài trợ (Sponsored Products) để tối ưu chiến dịch quảng cáo
18/03/2024 | 7 phút đọc
Sản phẩm tài trợ (Sponsored Products) là hình thức quảng cáo được dùng nhiều nhất trên Amazon. Hiểu rõ các chỉ số đo lường hiệu quả và cách phân tích báo cáo chi tiết của hình thức quảng cáo này sẽ giúp nhà bán hàng tối ưu chi phí quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và doanh số.
Giới thiệu các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo chính
1.1 Các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo
1.2 Các lưu ý khi xem chỉ số quảng cáo Sponsored Products
Cơ chế ghi nhận doanh thu từ quảng cáo trên Amazon
Doanh thu từ quảng cáo Sponsored Products sẽ được ghi nhận nếu:
- Các lượt nhấp chuột của quảng cáo là hợp lệ, đảm bảo không trùng lặp, không phải do máy tạo ra.
- Doanh thu được tạo ra trong thời gian trong vòng 7 ngày kể từ khi người dùng nhấp vào quảng cáo Sponsored Products.
Bạn có thể xem sơ đồ bên dưới để hiểu rõ hơn về quá trình ghi nhận doanh thu quảng cáo trên Amazon.
Doanh thu từ quảng cáo Sponsored Products sẽ được ghi nhận nếu:
- Các lượt nhấp chuột của quảng cáo là hợp lệ, đảm bảo không trùng lặp, không phải do máy tạo ra.
- Doanh thu được tạo ra trong thời gian trong vòng 7 ngày kể từ khi người dùng nhấp vào quảng cáo Sponsored Products.
Bạn có thể xem sơ đồ bên dưới để hiểu rõ hơn về quá trình ghi nhận doanh thu quảng cáo trên Amazon.
Lưu ý, các nhấp chuột có thể bị vô hiệu hóa nếu:
- Phát hiện các nhấp chuột bất thường (bất hợp pháp, không tự nguyện,...)
- Xác định do máy tạo ra
- Trùng lặp
- Theo dõi chỉ số dựa trên mục tiêu quảng cáo ở các giai đoạn khác nhau
Mục đích chính của việc xem xét dữ liệu là để đánh giá tình hình hiện tại so với mục tiêu đã đề ra. Từ đó đưa ra các giải pháp tương ứng để cải thiện hay nâng cao hiệu quả quảng cáo. Ở mỗi giai đoạn phát triển, nhà bán hàng sẽ có những mục tiêu riêng cần đạt được. Do đó, các chỉ số cần quan tâm ở các giai đoạn sẽ cũng khác nhau. Sau đây là thông tin chi tiết:
Phân tích 10 loại báo cáo Sponsored Products để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Dựa vào mục đích phân tích báo cáo, chúng ta có thể phân loại các báo cáo Sponsored Products thành 4 nhóm chính:
Tải ngay tài liệu bên dưới để tham khảo cách phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo của từng nhóm báo cáo Sponsored Products, từ đó có kế hoạch tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.
Trong tài liệu này, từng nhóm báo cáo sẽ có Thông tin tổng quan, Ví dụ cụ thể, Cách phân tích/đánh giá và Gợi ý giải pháp tương ứng, cũng như hướng dẫn cách tải xuống các báo cáo.
Trong tài liệu này, từng nhóm báo cáo sẽ có Thông tin tổng quan, Ví dụ cụ thể, Cách phân tích/đánh giá và Gợi ý giải pháp tương ứng, cũng như hướng dẫn cách tải xuống các báo cáo.
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com