Xây dựng gian hàng cho thương hiệu của bạn

Cách xây dựng trang chủ cho gian hàng của bạn và tạo các trang chi tiết sản phẩm trên Amazon
Đăng ký tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
Xây dựng trang chủ cho gian hàng của bạn

Tại sao bạn nên mở một gian hàng trên Amazon?

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng được hình ảnh tốt và trở nên nổi bật trên Amazon là bán các sản phẩm mang thương hiệu của bạn. Bạn có thể bán những sản phẩm chỉ riêng bạn có và được sử dụng nhiều công cụ miễn phí do Amazon tạo ra nhằm giúp bạn xây dựng gian hàng trực tuyến của mình. Các công cụ còn hỗ trợ bảo vệ tên thương hiệu của bạn, trưng bày sản phẩm của bạn và kết nối bạn với khách hàng.

Các chủ sở hữu thương hiệu hoàn toàn có thể thiết kế một gian hàng trực tuyến khác biệt có giao diện khác hẳn với giao diện thường thấy của Amazon. Dưới đây là một ví dụ:
Tại sao bạn nên mở một gian hàng trực tuyến?
Để giới thiệu thương hiệu và kinh doanh trực tuyến trên Amazon mà vẫn giữ được phong cách riêng của bạn,
bạn cần:
Sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào cụ thể từng bước.

Đăng ký thương hiệu

Đăng ký thương hiệu
Cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon Brand Registry giúp bảo vệ tài sản trí tuệ và thương hiệu của bạn trên Amazon.

Đăng ký thương hiệu của bạn tại đây sẽ giúp bạn có quyền truy cập miễn phí vào tất cả các công cụ, báo cáo và lợi ích đi kèm với việc bán sản phẩm mang thương hiệu của bạn trên Amazon.

Để đăng ký thương hiệu của bạn với Amazon Brand Registry, bạn sẽ cần:
  • Tài khoản người bán trên Amazon (đăng ký ngay).
  • Một nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và đang hoạt động tại quốc gia mà bạn muốn đăng ký thương hiệu; hoặc đơn đăng ký nhãn hiệu đang chờ xử lý được nộp qua Amazon IP Accelerator.
  • Trên sản phẩm và bao bì của bạn xuất hiện nổi bật tên thương hiệu hoặc logo.
Các bước đăng ký thương hiệu trên Amazon khi bạn đã đáp ứng các tiêu chí trên:
  1. Truy cập brandservices.amazon.com/eligibility và nhấp vào nút “Đăng ký".
  2. Chọn thị trường theo quốc gia cụ thể mà bạn muốn đăng ký thương hiệu.
  3. Làm theo hướng dẫn để đăng nhập vào Seller Central.
  4. Điền vào biểu mẫu các thông tin về gian hàng của bạn giống với thông tin trong các tài liệu pháp lý hoặc đơn đăng ký nhãn hiệu.
  5. Sau khi nộp biểu mẫu, bạn sẽ được chuyển đến trang Đăng Ký Thương Hiệu (Brand Registry) được kết nối với tài khoản người bán của bạn. Chọn Quản Lý >> Đăng Ký Thương Hiệu.
  6. Làm theo các bước để nộp yêu cầu đăng ký và chờ phê duyệt.
Thông tin bạn cung cấp trong quá trình đăng ký sẽ phụ thuộc vào quốc gia cụ thể nơi bạn muốn đăng ký. Ví dụ: cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon Registry ở Mỹ sẽ yêu cầu:
  • Số đăng ký bảo hộ nhãn hiệu với Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Liên bang Mỹ USPTO United States Patent and Trademark Office
  • Các điểm đặc trưng của nhãn hiệu, có thể là từ ngữ/văn bản hoặc hình ảnh/thiết kế (chẳng hạn như logo).
  • Danh mục sản phẩm mà các sản phẩm mang thương hiệu của bạn được liệt kê vào (chẳng hạn như quần áo, đồ thể thao, đồ điện tử).
  • Các quốc gia mà sản phẩm mang thương hiệu của bạn được sản xuất và phân phối.
Truy cập Câu hỏi thường gặp về Dịch vụ Thương hiệu để biết thêm thông tin.

Tạo nội dung A+ Content trên trang chi tiết sản phẩm

Tạo nội dung A+ Content trên trang chi tiết sản phẩm
Brand Registry mở khóa các công cụ miễn phí giúp bạn quản lý các sản phẩm mang thương hiệu riêng, đồng thời giới thiệu câu chuyện thương hiệu của bạn đến khách hàng trên Amazon.

Với tính năng Nội dung A+ và Stores, bạn có thể xây dựng một thương hiệu đẹp mắt trên Amazon. Nội dung A+ nâng cấp thông tin đăng tải của bạn, trong khi đó Stores cho phép bạn tạo trải nghiệm mua sắm nhiều trang trong cửa hàng Amazon.
Khách hàng sẽ thấy sản phẩm bạn thêm vào cửa hàng Amazon ưu đãi trên trang chi tiết sản phẩm. Phiên bản tiêu chuẩn trông giống như sau:
Phiên bản tiêu chuẩn
Với A+ Content, bạn có thể nâng cấp trang chi tiết sản phẩm bằng cách thêm những điểm đặc trưng về thương hiệu của bạn, và thành quả sẽ như sau:
Phiên bản tiêu chuẩn A+ Content
Thêm nội dung A+ vào các sản phẩm mang thương hiệu của bạn trên Amazon bằng cách làm theo các bước sau:
  1. Đăng nhập vào Seller Central.
  2. Trong menu điều hướng, chọn Quảng cáo >> Nội dung thương hiệu nâng cao
  3. Nhập mã SKU của sản phẩm mà bạn muốn thêm nội dung vào. Nội dung sẽ được áp dụng cho mọi sản phẩm con liên quan.
  4. Chọn một trong các mẫu bố cục có sẵn hoặc đã được chọn từ trước.
  5. Làm theo các hướng dẫn ở đầu trang: Thêm hình ảnh để tận dụng tối đa không gian của trang, điền nội dung vào các khung văn bản để mô tả chi tiết hoặc tính năng của sản phẩm.
  6. Xem lại trang bạn vừa tạo để đảm bảo tất cả hình ảnh đã được đăng tải đúng cách và nó trông thống nhất với các trang khác của thương hiệu, để khách hàng có được trải nghiệm nhất quán trong thương hiệu của bạn.
  7. Gửi cho Amazon. Quá trình xem xét có thể mất khoảng 7 ngày làm việc (có thể lâu hơn trong mùa cao điểm) và trạng thái của nội dung sẽ cập nhật trên trang tổng quan của bạn. Nội dung được phê duyệt có thể xuất hiện sau 24 giờ.
  8. Nếu nội dung bạn gửi không được chấp thuận, hãy chọn “Chỉnh sửa” trong trang tổng quan của bạn để sửa đổi trang và sau đó gửi lại. Để tránh phải chỉnh sửa và gửi lại nội dung, hãy đảm bảo nội dung của bạn:
    • Có hình ảnh xem được rõ ràng trên màn hình máy tính và thiết bị di động
    • Không sai chính tả hoặc ngữ pháp
    • Không chứa thông tin chi tiết về giá cả hoặc khuyến mãi cụ thể
    • Không đề cập đến bảo hành, đảm bảo, dịch vụ khách hàng, các trang web hoặc thông tin liên hệ
    • Tuân thủ các nguyên tắc A+

Cách sử dụng các tính năng A + Content:

  • Văn bản: Dùng để giải thích chi tiết bằng từ ngữ và số liệu cụ thể, giúp khách hàng nắm rõ về sản phẩm của bạn.
  • Bảng: Sử dụng bảng so sánh để làm nổi bật các tính năng của dòng sản phẩm.
  • Banner: Hiển thị hình ảnh sản phẩm của bạn đang được sử dụng. Thêm logo của thương hiệu và nội dung vào tất cả các sản phẩm của bạn để tạo trải nghiệm thương hiệu nhất quán.
  • Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh có chất lượng chuyên nghiệp, độ phân giải cao làm nổi bật các tính năng của sản phẩm hoặc chỉ dẫn cách sử dụng sản phẩm. Nếu bạn muốn chèn các thông điệp về thương hiệu trên hình ảnh, hãy đảm bảo chữ đủ lớn để có thể đọc được trên thiết bị di động.
  • Trường văn bản (Fields): Sử dụng trường văn bản, thay vì chèn chữ lên hình ảnh, để cải thiện khả năng xuất hiện của bạn trong kết quả tìm kiếm (SEO).
  • Kết hợp Mix and match: Các mô-đun bố cục của A+ Content cung cấp cho bạn hơn 100 cách phối hợp hình ảnh và văn bản khác nhau. Hãy khám phá và tìm ra sự kết hợp phù hợp cho thương hiệu của bạn.
  • Khai thác phần đánh giá: Sử dụng thông tin từ các đánh giá, các trường hợp trả hàng và các nội dung trao đổi từ khách hàng để tìm ra chủ đề bạn có thể viết. Hãy suy nghĩ về những lý do có thể trở thành rào cản khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn và giải quyết trước về những trăn trở đó.
  • Kể một câu chuyện: Mô tả sứ mệnh, câu chuyện và quy trình sản xuất chỉ có ở thương hiệu của bạn. Cung cấp chi tiết về tính năng với số liệu cụ thể qua một giọng văn truyền tải nhiều thông tin.

Xây dựng gian hàng cho thương hiệu của bạn trên Amazon

Xây dựng gian hàng cho thương hiệu của bạn trên Amazon
Amazon là trang thương mại trực tuyến và các thương hiệu bán sản phẩm trên Amazon có thể xây dựng gian hàng trực tuyến của riêng họ bằng cách sử dụng Stores, một công cụ miễn phí.

Sau khi tạo tài khoản người bán và đăng ký Đăng ký thương hiệu Amazon (Amazon Brand Registry), bạn có thể xây dựng một gian hàng gồm nhiều trang, mang đến cho khách một trải nghiệm phong phú. Thông qua nhiều loại nội dung có thể tự do tùy chỉnh — văn bản, hình ảnh và video, bạn sẽ giới thiệu được cho khách hàng câu chuyện thương hiệu và toàn bộ danh mục sản phẩm.

Bạn cũng có hẳn địa chỉ web Amazon.com của riêng mình để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị (amazon.com/tên_thương_hiệu). Đây là nơi bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới và những mặt hàng bán chạy nhất, và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho những khách hàng ghé thăm trang.

Ở mặt vận hành, Stores cũng cung cấp cho bạn các chỉ số hiệu suất về lượt truy cập, lưu lượng truy cập đến từ đâu cũng như doanh số bán hàng để bạn có thể tối ưu hóa việc kinh doanh trực tuyến của mình.

Với Trình tạo cửa hàng (Store Builder) trong Seller Central, bạn có thể tạo trang chủ cửa hàng thương mại điện tử trên Amazon mà không cần phải biết về thiết kế hoặc lập trình. Trang được thiết lập tự động trên các trình duyệt trên máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

Sử dụng Amazon Stores để xây dựng trải nghiệm thương hiệu của riêng bạn thông qua các bước:

  1. Tạo tài khoản người bán và đăng ký thương hiệu của bạn trong tại Amazon Brand Registry.
  2. Đăng nhập vào Seller Central.
  3. Trong menu điều hướng, chọn Stores >> Manage Stores
  4. Nhấp vào nút "Create Store".
  5. Chọn một mẫu cho gian hàng Store của bạn. Mỗi mẫu bao gồm các ô hình ảnh, văn bản, video và các nội dung khác có thể điều chỉnh được.
  6. Mở Xây dựng cửa hàng (Store Builder) để xây dựng một cửa hàng trực tuyến cho thương hiệu của bạn trên Amazon.
  7. Nhấp vào Trình quản lý trang (Page Manager) và chọn "Thêm trang" để thêm trang mới vào cửa hàng của bạn. Nhập tên trang và mô tả, rồi chọn một mẫu trang.
  8. Sử dụng Trình quản lý ô (Tile Manager) để thêm và sắp xếp nội dung vào trang. Kết hợp hình ảnh sản phẩm, văn bản và video để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn.
  9. Bạn có thể chọn thủ công các sản phẩm để giới thiệu trong cửa hàng hoặc sử dụng các tiện ích động (Dynamic Widgets) để tự động trưng bày các sản phẩm khác nhau. Chẳng hạn, các sản phẩm bán chạy nhất hoặc được đề xuất dựa trên hành vi của khách truy cập sẽ được hiển thị. Các tiện ích động sẽ sử dụng dữ liệu từ Amazon như từ khóa được tìm kiếm, sản phẩm bán chạy nhất và/hoặc lịch sử đề xuất để giúp bạn tối ưu hóa và cập nhật các sản phẩm xuất hiện trên cửa hàng.
  10. Sử dụng Cửa sổ xem trước (Preview Window) để xem cửa hàng của bạn sẽ xuất hiện như thế nào trên các trình duyệt máy tính để và trên thiết bị di động. Nhấp vào từng ô trong trang để chỉnh sửa.
  11. Lặp lại các bước từ 5 đến 7 để tạo nhiều trang trong cửa hàng của bạn nếu cần để giới thiệu các tính năng khác nhau, danh mục sản phẩm, mặt hàng bán chạy, v.v.. Mỗi trang có thể dẫn đến một trang khác trong cửa hàng của bạn, tối đa 3 lần.
  12. Khi bạn đã hoàn thành việc tạo dựng cửa hàng của mình, hãy nhấp vào “Nộp chờ đăng tải” (Submit for Publishing). Việc đăng tải cửa hàng trực tuyến của bạn bao gồm một quá trình kiểm duyệt mất vài ngày. Theo dõi Thanh trạng thái (status bar) để theo dõi tiến trình. Để tránh bị từ chối trong quá trình kiểm duyệt, vui lòng xem lại Nguyên tắc sáng tạo.
  13. Sau khi cửa hàng của bạn đã đi vào hoạt động, hãy chuyển đến Trình tạo cửa hàng (Store Builder) >> Thông tin chi tiết (Insights) để xem cửa hàng của bạn đang hoạt động như thế nào. Theo dõi lượt xem trang, khách truy cập, nguồn lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng để cập nhật và tối ưu hóa cửa hàng của bạn.

Bạn đã tạo được cửa hàng của mình trên Amazon.
Bước tiếp theo là gì?

Bạn đã tạo được cửa hàng của mình  trên Amazon
Bạn đã đăng ký với Đăng ký thương hiệu Amazon. Mô hình thương mại điện tử của bạn đã có cửa hàng trên Amazon và địa chỉ web Amazon.com riêng. Các trang chi tiết sản phẩm của bạn có thông tin phong phú được xây dựng bởi công cụ Content A+.

Bước tiếp theo là gì?

Sau khi bạn đã tạo dựng được gian hàng trực tuyến trên Amazon, hãy tận dụng các công cụ tiếp thị thương mại điện tử và hỗ trợ người bán khác mà chúng tôi đã tạo ra để giúp các thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng Amazon và thông tin đăng tải sản phẩm bằng cách sử dụng Thương hiệu được tài trợ (Sponsored Brands), Sản phẩm được tài trợ (Sponsored Products), và các chiến lược quảng cáo khác của Amazon. Thực hiện các chiến dịch tiếp thị trong và ngoài Amazon với đường dẫn chỉ duy nhất bạn mới có.

Sử dụng các công cụ miễn phí trong Seller Central để chạy thử nghiệm A/B với các nội dung trên trang chi tiết sản phẩm, tổ chức các buổi livestream bán hàng, bán hàng theo gói,...

Tìm hiểu về 10 công cụ có sẵn dành riêng cho chủ sở hữu thương hiệu trên Amazon và xem những người bán hàng trực tuyến khác đã xây dựng thương hiệu thành công trên Amazon như thế nào trong chiến lược kinh doanh online trực tiếp đến người tiêu dùng của họ.

Phát triển việc bán hàng trên Amazon của bạn ngay hôm nay

với 39,99+đô la/tháng
VỀ CHÚNG TÔI
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
KẾT NỐI VỚI AMAZON
THEO DÕI TRÊN
GO MOBILE
Hãy sử dụng app Amazon Seller để theo dõi doanh số, đơn hàng, tìm sản phẩm để bán, trả lời câu hỏi từ khách hàng, thay đổi hình ảnh và tạo danh sách sản phẩm từ chính điện thoại của bạn
© 2021 - amazon.com