Giới thiệu về chương trình khuyến mãi tại Amazon

Tìm hiểu sơ bộ về khái niệm chương trình khuyến mãi, cũng như ưu điểm và lời khuyên khi chạy chương trình khuyến mãi trên Amazon
ill pick the promotion strategy

Chương trình khuyến mãi là gì?

Khuyến mãi là một phương pháp tiếp thị giúp tăng doanh số và mức độ nổi tiếng của thương hiệu bằng cách thiết lập các mức giảm giá nhất định cho sản phẩm đang bán để thu hút và thuyết phục người tiêu dùng mua các sản phẩm này.

Nếu bạn muốn sản phẩm của mình nổi bật so với nhiều sản phẩm cùng loại thì việc triển khai các chương trình khuyến mãi, tận dụng các phương thức ưu đãi, giảm giá có thể là cách quan trọng để tăng khả năng người mua đặt hàng.

Thông tin khuyến mãi do bạn tạo thường sẽ được hiển thị trên các trang sau:
Trang danh sách tìm kiếm
danh sách sản phẩm trên amazon
Trang chi tiết sản phẩm
trang sản phẩm chi tiết
Trang thanh toán sản phẩm khi người mua xác nhận mua thêm
trang thanh toán trên amazon
Trang chuyên để hiển thị chương trình khuyến mãi (trang khuyến mãi trong ngày, trang phiếu giảm giá, v.v)
deals and promotions page
icon orange box
Chỉ những người bán có được "Buy Box" mới đủ điều kiện để hiển thị thông tin khuyến mãi trên trang chi tiết sản phẩm (Listing), nếu không, chỉ khi người mua quyết định thanh toán, họ mới nhìn thấy thông tin khuyến mãi mà bạn thiết lập.

Vì vậy, đầu tiên bạn phải giành được Buy Box để phát huy tối đa hiệu quả của chương trình khuyến mãi.

Tại sao cần thực hiện chương trình khuyến mãi?

36%
Người tiêu dùng trực tuyến tình nguyện tiêu tốn thời gian tìm kiếm sản phẩm rẻ và ưu đãi hơn
80%
Người tiêu dùng được khảo sát lựa chọn mua sắm trực tuyến do dịch vụ giao hàng miễn phí
64%
Người tiêu dùng quyết định mua sắm bởi được miễn phí đổi và trả hàng
60%
Người tiêu dùng trực tuyến hy vọng có thể hưởng ưu đãi giảm giá hoặc nhận quà khi mua sắm
45%
Người tiêu dùng sẽ lựa chọn
đặt hàng trên các Marketplace mua sắm có tỷ lệ bình luận tốt cao
33%
Người tiêu dùng sẽ ưu tiên mua sản phẩm có thể sử dụng phiếu giảm giá
70%
Người tiêu dùng Mỹ sử dụng Phiếu giảm giá điện tử (E-Coupon)
51%
Người tiêu dùng Mỹ sẽ có mong muốn mua sắm khi nhận được khuyến mãi
Dựa trên dữ liệu này, Amazon nhận thấy rằng hầu hết người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng trong những trường hợp ưu đãi giảm giá, ví dụ giảm giá và giao hàng miễn phí, v.v

Do đó, Amazon cung cấp nhiều công cụ khuyến mãi hiệu quả và các chương trình mùa cao điểm để người bán có thể nâng cao doanh số.

Nhìn chung, có thể tóm tắt ưu thế của chương trình khuyến mãi thành hai điểm sau:
icon chart
Thúc đẩy nâng cao doanh số bán hàng:
Tăng doanh thu của các sản phẩm trong chương trình khuyến mãi rõ rệt và mang lại một lượng truy cập nhất định cho gian hàng. Đồng thời, mức giá hấp dẫn cũng sẽ khơi dậy nhu cầu mua sắm tiềm ẩn của người tiêu dùng và thúc đẩy họ đặt hàng.
icon store
Tăng cường xây dựng thương hiệu và vận hành, duy trì gian hàng:
Tăng cường khả năng hiển thị và quảng bá thương hiệu và giúp các gian hàng thực hiện công tác vận hành, duy trì hàng tồn kho, bảo trì tốt hơn.

Cách thực hiện chương trình khuyến mãi trên Amazon

a. Chuẩn bị

Để đảm bảo rằng chương trình khuyến mãi bạn tạo ra không chỉ có hiệu quả mà còn đạt hiệu quả cao, ngoài việc cần phải có "Buy Box", chúng tôi cũng đã chuẩn bị các đề xuất sau để giúp bạn tạo ra các chương trình tốt hơn:
icon config
Làm quen và vận dụng linh hoạt các công cụ khuyến mãi khác nhau. Vui lòng nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về các công cụ khuyến mãi
icon sale
Hiểu rõ về mùa bán hàng cao điểm của từng Marketplace và chuẩn bị đầy đủ từ trước. Đồng thời, bạn phải chú ý đến các thông báo khuyến mãi mới nhất cũng như thông tin sự kiện liên quan được công bố trên Amazon Seller Central. Vui lòng nhấp vào đây để xem thêm thông tin
icon frame yellow
Sử dụng kết hợp công cụ khuyến mãi và tổ hợp bán hàng mùa cao điểm khác nhau để tìm ra những phương thức khuyến mãi phù hợp nhất cho sản phẩm mình đang bán
icon deny
Lưu ý rằng sản phẩm bị hạn chế, gây khó chịu, gây khó xử hoặc những sản phẩm không phù hợp sẽ không được tham gia chương trình khuyến mãi. Dưới đây là một số ví dụ về sản phẩm không được phép tham gia khuyến mãi:
  • Sách ảnh
  • Âm nhạc
  • Video
  • DVD(BMVD)
  • Rượu

b. Các bước tổ chức chương trình khuyến mãi

Bước 1

Tối ưu trang chi tiết sản phẩm
  1. Tạo nội dung đa dạng cho trang chi tiết sản phẩm
    (Tham khảo Hướng dẫn Listing - đăng tải sản phẩm trên Amazon để tìm hiểu cách tạo nên một trang chi tiết sản phẩm xuất sắc)
  2. Đẩy mạnh nội dung thương hiệu cũng như nội dung thương hiệu nâng cao (EBC)
  3. Đảm bảo sản phẩm nằm đúng danh mục để được hiển thị ở danh mục tương ứng trên trang khuyến mãi
  4. Nắm rõ đặc điểm mùa vụ của sản phẩm.

Bước 2

Quản lý giá sản phẩm
Bảo vệ, duy trì cho ASIN hằng ngày, giúp nhiều sản phẩm có cơ hội nhận đề xuất tham gia chương trình Deal hơn.

Ngoài ra bạn cũng cần quản lý tốt giá sản phẩm để tránh mất cơ hội tham gia chương trình Deal do không đáp ứng được yêu cầu giảm giá của chương trình.
  1. Xác định rõ chi phí và lợi nhuận của sản phẩm
  2. Nắm chắc quy định giảm giá của các chương trình khuyến mãi khác nhau
  3. Lập kế hoạch khuyến mãi
  4. Tìm hiểu xem giá cả/chương trình khuyến mãi có sức cạnh tranh trên Amazon và với các sản phẩm tương tự ở các kênh khác không

Bước 3

Xác định giá tham khảo hợp lệ (Các sản phẩm tham gia Deal và Giảm giá độc quyền Prime phải có giá tham khảo hợp lệ)
  1. Giá niêm yết (List Price)
    Đây là giá do nhà bán hàng cung cấp. Cần phải được xác thực, Amazon sẽ không sử dụng mức giá này nếu không thể xác thực
  2. Giá cũ (Was Price)
    Do Amazon tự động tính toán. Xác định theo mức giá cũ mà khách hàng thanh toán (không bao gồm giá khuyến mãi)
icon orange coupon and box
Quy tắc xác định giá tham khảo hợp lệ của Amazon:
  1. Hệ thống sẽ ưu tiên sử dụng giá niêm yết. Nếu giá niêm yết vượt qua quá trình xác thực thì giá tham khảo sẽ bằng giá niêm yết
  2. Nếu không thể xác thực giá niêm yết thì sẽ lấy giá cũ làm giá tham khảo
  3. Nếu không xác thực được giá niêm yết, đồng thời cũng không tìm thấy giá cũ thì sản phẩm sẽ không có giá tham khảo được chứng nhận
Gợi ý: Nếu bạn đã điền giá tham khảo cho sản phẩm nhưng trong Seller Central vẫn hiển thị là “Chặn hiển thị” hoặc “Không có giá tham khảo” thì có nghĩa giá tham khảo bạn đặt cho sản phẩm đó chưa vượt qua khâu xác thực của hệ thống Amazon.
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com