Các công cụ khuyến mãi và cách thức sử dụng

Nắm vững chu kỳ mùa cao điểm và các công cụ quảng cáo để tăng lưu lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi!

Công cụ khuyến mãi là gì?

Các công cụ khuyến mãi chỉ các tính năng khuyến mãi khác nhau do Amazon Seller Central cung cấp để người bán lựa chọn, mang tới cho người mua mức giảm giá tổng hợp và phần thưởng khi mua sắm.

Vậy các cách thức khuyến mãi trên Amazon Marketplace là gì? Bảng sau liệt kê một số công cụ khuyến mãi hiện có của Amazon.

Phiếu giảm giá (Coupons)

Phiếu giảm giá (coupons) của Amazon là một phương thức khuyến mãi phổ biến cho mọi người bán và ngưỡng để cài đặt tương đối thấp. Bạn có thể sử dụng phiếu giảm này để giảm giá cho một sản phẩm hoặc một nhóm sản phẩm và có thể tận hưởng các dịch vụ quảng bá tự động mà Amazon cung cấp.

Thông thường, thời hạn của phiếu giảm giá là 1-90 ngày và nó hiển thị trong cả Amazon Marketplace trên PC và thiết bị di động.
Tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả và chính xác
Khả năng cung cấp phiếu giảm giá tùy chỉnh cho các nhóm khách hàng khác nhau (chẳng hạn như thành viên Prime, bà mẹ hoặc sinh viên).
Tăng khả năng tìm thấy sản phẩm
Amazon sẽ tự động quảng bá phiếu giảm giá, thiết lập các biểu tượng khuyến mãi đặc biệt trên trang kết quả tìm kiếm và trang chủ phiếu giảm giá.

Giảm giá độc quyền Prime

Giảm giá độc quyền Prime (Prime Exclusive Discount) là mức chiết khấu dành riêng cho thành viên Prime.
Các sản phẩm trong nội dung giảm giá này sẽ hiển thị cho thành viên Prime định giá đã gạch bỏ và thông tin giảm giá. Đồng thời, mức giá đã chiết khấu cũng sẽ được hiển thị trên Buy Box trong trang thông tin chi tiết dành cho thành viên Prime.
Tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả và chính xác
Khả năng cung cấp phiếu giảm giá tùy chỉnh cho các nhóm khách hàng khác nhau (chẳng hạn như thành viên Prime, bà mẹ hoặc sinh viên).
Tăng khả năng tìm thấy sản phẩm
Amazon sẽ tự động quảng bá phiếu giảm giá, thiết lập các biểu tượng khuyến mãi đặc biệt trên trang kết quả tìm kiếm và trang chủ phiếu giảm giá.

Chương trình Deal

Chương trình Deal là những hoạt động khuyến mãi có khả năng nhìn thấy rất cao trên Amazon, giúp người bán nhanh chóng nâng cao và tích lũy doanh số bán hàng. Các sản phẩm tham gia chương trình Deal có trang Today’s Deal riêng trên Amazon.com, mang lại lượng truy cập cao cho sản phẩm.
Các chương trình Deal phổ biến bao gồm: Chương trình ưu đãi theo giờ (Lightning Deal), Khuyến mãi trong 7 ngày (7-day Deal và Sản phẩm đại diện trong gian hàng (Deal of the Day).
Thúc đẩy tỷ lệ tiếp xúc của thương hiệu và sản phẩm
Thông qua trang "Today’s Deal" của Amazon, có nhiều người mua tiềm năng hơn tìm thấy sản phẩm của bạn.
Tạo hiệu ứng hào quang cho toàn bộ thương hiệu của bạn
Sau khi chạy ưu đãi theo giờ, doanh số bán hàng của bạn có thể tăng nhanh, mà khi ưu đãi theo giờ kết thúc doanh số bán hàng vẫn có xu thế tăng ổn định, hiện tượng này được gọi là "hiệu ứng hào quang".

Mùa bán hàng cao điểm

Ngày hội thành viên Prime (Prime Day)
Năm 2005, chính thức ra mắt dịch vụ Prime Membership (Thành viên Prime). Đến năm 2015, sự kiện Prime Day dành cho thành viên Prime được tổ chức lần đầu tiên và gặt hái được nhiều thành công.
Cho đến nay, Prime Day đã trở thành ngày hội mua sắm dành cho thành viên Prime trên khắp thế giới. Đây cũng là một trong những ngày hội khuyến mại thường niên quan trọng nhất trong năm trên trang web mua sắm Amazon.
Black Friday và Cyber Monday
Từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm là khoảng thời gian tập trung các ngày lễ đối từng khu vực, chẳng hạn như Giáng sinh và Năm mới. Trong khoảng thời gian này, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng cao, vì vậy Ngày Black Friday và Cyber Monday đã trở thành những ngày hội mua sắm cuồng nhiệt đối với khách hàng trên khắp thế giới.
Để phục vụ cho mùa bán hàng cao điểm này, trang web mua sắm Amazon cũng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại trên toàn trang trong dịp Black Friday và Cyber Monday.

Dịch vụ vận chuyển và hoàn thiện đơn hàng của Amazon giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên toàn cầu

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com