Dịch vụ Kho bãi và
Phân phối của Amazon (AWD)

Giải pháp toàn diện giúp Nhà bán hàng lưu kho số lượng lớn với chi phí thấp

Chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm cuối năm – Giảm đến 25% giá cơ bản của Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD) từ 07/2024 đến 09/2024

Chương trình khuyến mãi AWD mùa bán hàng cao điểm năm 2024 sẽ giúp nhà bán hàng lên kế hoạch trước và gửi lô hàng sớm để đáp ứng nhu cầu kinh doanh tăng cao mùa cuối năm. Theo đó, nhà bán hàng sử dụng Dịch vụ AWD sẽ nhận được:
  • Chiết khấu 25% trên giá cơ bản khi sử dụng dịch vụ kho bãi AWD
  • Chiết khấu 15% trên phí dịch vụ xử lý và vận chuyển AWD
Trong thời gian từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Chiết khấu sẽ khấu trừ vào chu kỳ tính phí của tháng tiếp theo, lần lượt là vào tháng 8, tháng 9 và tháng 10 năm 2024. Chương trình khuyến mãi này dành cho tất cả nhà bàn hàng sử dụng Dịch vụ AWD và sẽ diễn ra từ ngày 01 tháng 07 đến ngày 30 tháng 09 năm 2024.

Khuyến mãi có giới hạn. Điều khoản và điều kiện áp dụng.

Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD) là gì?

Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD) là giải pháp toàn diện giúp Nhà bán hàng lưu kho số lượng lớn với chi phí thấp, đảm bảo hàng luôn có sẵn trong kho FBA nhưng vẫn giữ được chi phí vận hành ở mức thấp.

AWD cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng hóa ở chặng cuối với số lượng lớn, lâu dài, đem lại hiệu quả về mặt chi phí và cho phép bạn bổ sung hàng hóa liên tục cho hoạt động bán hàng, phân phối của mình.

Vì sao nên sử dụng AWD?

Đủ không gian lưu trữ để phát triển
kinh doanh
Bạn có thể gửi hàng lưu kho số lượng lớn đến AWD và lưu trữ tại đây trong suốt thời gian mà bạn cần.

Giảm thiểu chi phí vận hành
Phí được tính theo hình thức “dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu”, rất đơn giản và tiết kiệm. Bạn có thể lưu kho và vận chuyển hàng hoá mà không phát sinh bất kỳ chi phí ẩn nào.
Tính năng tự động bổ sung
Với tính năng tự động bổ sung hàng lưu kho của Amazon, bạn không cần phải lo lắng về việc hết hàng.

Quản lý hàng lưu kho hợp lý
Đồng bộ hoạt động lưu trữ hàng ở các kho của Amazon với Hệ thống xử lý đơn hàng của Amazon (AFN).

Cách thức hoạt động của Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD)

Sau khi gửi hàng tới kho AWD, hàng lưu kho của bạn có thể được phân phối qua hai kênh sau:
Chuyển hàng lưu kho tới Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon.
Nhà bán hàng có thể lựa chọn bổ sung hàng lưu kho thủ công hoặc tự động. Khi kích hoạt tính năng tự động bổ sung hàng lưu kho vào Trung tâm hoàn thiện đơn hàng, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc hết hàng nhờ dịch vụ vận chuyển của Amazon ( Amazon Transportation) được tích hợp liền mạch.
Lấy hàng từ các kho của AWD để bổ sung cho các hoạt động buôn bán ngoài Amazon
Tính năng Phân phối đa kênh (MCD) giúp nhà bán hàng lấy hàng từ các kho của AWD để bổ sung cho các hoạt động buôn bán ngoài Amazon hoặc hoàn thiện đơn hàng trên các kênh, bán hàng B2B, quản lý hàng lưu kho FBA số lượng lớn.
Bước 1
Amazon theo dõi mức lưu kho của mọi SKU trong Trung tâm Phân Phối (Distribution Centers)
Bước 2
Khi tổng nguồn hàng (bao gồm cả hàng lưu kho và hàng chuẩn bị giao) không đủ để đảm bảo nhu cầu dự kiến, Amazon sẽ kích hoạt tính năng tự động bổ sung hàng lưu kho để tăng mức cung ứng
Bước 3
Amazon sẽ tự động tạo các lô hàng FBA từ kho AWD và gửi tới Trung tâm hoàn thiện đơn hàng






Bước 4
Hàng lưu kho sẽ được phân phối một cách thuận tiện nhất tới các Trung tâm hoàn thiện đơn hàng



icon: question mark

Bạn có biết?

Khi kích hoạt tính năng tự động bổ sung hàng lưu kho vào Trung tâm hoàn thiện đơn hàng, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc hết hàng nhờ dịch vụ vận chuyển của Amazon (Amazon Transportation) được tích hợp liền mạch.

Ưu điểm của Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (AWD)

Loại phí
Mô tả
Cách thức thu phí
Mức phí
Phí lưu trữ
Phí lưu trữ cho cho hàng lưu kho trong AWD
Phí được thanh toán mỗi tháng một lần cho hàng lưu kho trong AWD. Amazon tính phí dựa trên mức sử dụng kho hàng ngày và chỉ tính phí cho mỗi foot khối thể tích không gian lưu trữ mà Nhà bán hàng đã sử dụng. Phí lưu trữ hàng tháng sẽ được hiển thị trên tài khoản Seller Central của bạn vào tháng kế tiếp tháng phát sinh phí.
$0.42 trên mỗi foot khối thể tích không gian lưu trữ. Đặc biệt, nhà bán hàng không cần trả phí lưu kho mùa cao điểm!
Phí xử lý
Bao gồm toàn bộ hoạt động vận hành liên quan tới hàng hoá của bạn khi sử dụng Dịch vụ AWD, xử lý hàng nhập kho và xuất kho AWD
Phí xử lý chỉ được tính một lần cho mỗi thùng hàng. Phí xử lý sẽ được hiển thị trên tài khoản Seller Central của bạn khi thùng hàng rời khỏi kho AWD và được vận chuyển tới Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA).
$2.00 trên mỗi thùng hàng
Phí vận chuyển
Phí vận chuyển được tính trên mỗi thùng hàng đã được gửi đến Trung tâm hoàn thiện đơn hàng từ kho của AWD (tính bằng foot khối)
Phí vận chuyển sẽ được hiển thị trên tài khoản Seller Central của bạn khi hàng hoá đã rời khỏi kho AWD và đã được vận chuyển tới Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon.
$1.00 trên mỗi foot khối

Đăng ký đơn giản với chỉ một bước

  • 📌 Truy cập đường dẫn tới trang thông tin của chương trình: LINK
  • 📌 Hoặc đăng nhập vào tài khoản Seller Central của bạn: Trong menu chính, chọn Hàng lưu kho > Lưu kho và Phân phối
  • Tại đây, nhà bán hàng có thể tìm hiểu toàn bộ về AWD & đăng ký tham gia chương trình.

Câu hỏi thường gặp

Cơ chế của Tự động bổ sung hàng lưu kho hoạt động như thế nào?
Việc tự động bổ sung hàng lưu kho thường được tính theo cách như sau:

Hàng có sẵn tại Trung tâm hoàn thiện đơn hàng (Fulfillment Center - FC): 100 đơn vị
Hàng đang vận chuyển từ AWD đến FC: 300 đơn vị
Số lượng hàng lưu kho cần để đáp ứng nhu cầu: 500 đơn vị

Cơ chế kích hoạt tính năng "Tự động bổ sung hàng lưu kho" (Mô hình dự báo) = Số lượng hàng lưu kho cần thiết để đáp ứng nhu cầu - (Hàng có sẵn tại FC + Hàng đang vận chuyển tới FC) = 500 - (100+300) = 100

Hiện tại, mô hình trên đang được thực hiện 3 lần một tuần để giám sát mức lưu kho trong FC. Khi cần thiết, tính năng "Tự động bổ sung hàng lưu kho" sẽ tự tạo một lô hàng FBA để đảm bảo mức lưu kho tối ưu.
AWD có thu phí lưu kho dài hạn không?
Với AWD, bạn sẽ được tính phí đơn giản, tiết kiệm theo hình thức “dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu” và không phải chịu chi phí ẩn hoặc ký bất kỳ hợp đồng dài hạn nào.
Làm thế nào để xử lý hàng bị thất lạc, hư hỏng trong kho AWD?
Đối với hàng hóa bị thất lạc, hư hỏng, AWD xử lý tương tự như trung tâm điều hành. Người bán có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ người bán để xử lý các trường hợp liên quan.
Sử dụng AWD tác động như thế nào tới chỉ số IPI?
Điểm IPI phụ thuộc vào số lượng hàng tồn kho dư thừa và khoảng thời gian tồn kho ở trung tâm hoàn thiện đơn hàng FBA. Điểm IPI của người bán sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian lưu kho ở AWD.
Đối với người bán Amazon AWD đã kích hoạt chức năng tự động bổ sung, logic tự động bổ sung sẽ đảm bảo bổ sung hàng hóa kịp thời và duy trì mức tồn kho tối ưu.
Ngoài ra, đối với người bán bị hạn chế về kho bãi, việc sử dụng AWD để tự động bổ sung hàng hóa sẽ giúp dỡ bỏ các hạn chế về kho bãi. Vì vậy AWD sẽ có thể giúp cải thiện điểm IPI của những người bán này.

Giải pháp chuỗi cung ứng của Amazon

Với giải pháp Chuỗi cung ứng của Amazon, bán hành đa kênh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com