Chương trình Ưu đãi 2023 dành cho nhà bán hàng mới lên tới $50,000

Chương trình Ưu đãi dành cho nhà bán hàng mới (New Seller Incentives- NSI) là một loạt các đề xuất hoạt động chính thức trong giai đoạn mở bán trên Amazon và các chương trình ưu đãi chi phí nhằm giảm rủi ro và phí tổn cho người bán khi tham gia, giúp người bán đạt được mức tăng trưởng doanh số nhanh chóng.
*Phiên bản mới của Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới chính thức có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3 năm 2023 (Giờ Thái Bình Dương).
Chỉ cần 1 USD cho 6 tháng đầu tiên khi hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 03/04/2024. Tìm hiểu thêm!
Kiểm tra ngay các quyền lợi khả dụng cho nhà bán hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột!

04 quyền lợi dành cho nhà bán hàng mới 2023

Thông tin chung

Chương trình Ưu đãi dành cho nhà bán mới (NSI) là gì?

Chương trình Ưu đãi dành cho nhà bán mới (New Seller Incentives- NSI) là một loạt các đề xuất hoạt động chính thức trong giai đoạn mở bán trên Amazon căn cứ vào phân tích dữ liệu trong quá khứ để cung cấp cho người bán mới (chủ yếu bao gồm Đăng ký thương hiệu, tham gia Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), sử dụng quảng cáo Amazon Sponsored Product (Sản phẩm được Amazon tài trợ), sử dụng Coupon (Phiếu giảm giá của Amazon), v.v.).

Đồng thời, Amazon còn cung cấp một loạt chương trình ưu đãi chi phí cho các hoạt động này nhằm giảm rủi ro và phí tổn cho người bán khi tham gia, giúp người bán đạt được mức tăng trưởng doanh số nhanh chóng.

Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới đã chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 3 năm 2022 (Giờ Thái Bình Dương) tại Amazon Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Phiên bản mới của Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới chính thức có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3 năm 2023 (Giờ Thái Bình Dương).

Điều kiện tham gia chương trình

Người bán mới đáp ứng hai điều kiện sau sẽ được tự động tham gia chương trình Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới:
Người bán bắt đầu kinh doanh từ năm 2023: Người bán phải đăng ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua trong hoặc sau ngày 1 tháng 3 năm 2023 (Giờ Thái Bình Dương)
Người bán chuyên nghiệp: Người bán phải đăng ký trở thành Người bán chuyên nghiệp (Professional Sellers).

Lợi ích của chương trình

1. Nhận hướng dẫn bắt đầu cho người bán mới

Hoàn tiền 5%

doanh số năm đầu cho các thương hiệu đã đăng ký

Tiết kiệm $200

chi phí vận chuyển khi sử dụng FBA

Giảm giá $200

cho sản phẩm Vine

Giảm $50

chi phí Coupons & Quảng cáo

2. Đăng kí tự động, không cần thao tác

Loại bỏ mọi thủ tục phức tạp! Chỉ cần người bán mới đăng tải ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua trong hoặc sau ngày 1 tháng 3 năm 2023 (Giờ Thái Bình Dương), người bán sẽ tự động tham gia chương trình Gói khởi động dành cho người bán mới tự động và có thể trực tiếp mở khóa quyền lợi tương ứng bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

Điều kiện 1

Phát triển thương hiệu - Đăng ký thương hiệu Amazon

Quyền lợi khi hoàn tất Đăng ký thương hiệu trong vòng 6 tháng

Hoàn lại 5% doanh số của thương hiệu

Sau khi hoàn tất Đăng ký thương hiệu, chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhân viên công ty sẽ được hoàn tiền 5% cho doanh số năm đầu tiên hoặc cho 1 triệu USD đầu tiên trong doanh số bán hàng của thương hiệu (tùy theo điều kiện nào có thể áp dụng trước).

Tiền hoàn lại sẽ khấu trừ vào phí giới thiệu của tháng tiếp theo.
Giảm 200 USD cho các sản phẩm Vine

Amazon Vine mời những người đánh giá đáng tin cậy nhất trên Amazon đăng cảm nhận của họ về các sản phẩm mới để giúp những khách hàng khác đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Người bán tham gia chương trình này cần cung cấp miễn phí sản phẩm cho người đánh giá.

Giới thiệu về Đăng ký thương hiệu Amazon

Lợi ích khi hoàn tất Đăng ký thương hiệu Amazon
Đăng ký thương hiệu Amazon là dịch vụ toàn cầu cung cấp cho người bán các công cụ giúp bạn bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu, phát hiện và báo cáo vi phạm cũng như chia sẻ thông tin giúp chủ động ngăn chặn vi phạm
  1. Quảng cáo thương hiệu: Hiển thị, quảng bá sản phẩm đa chiều, tăng chuyển đổi lưu lượng truy cập
  2. Phân tích thương hiệu: Sử dụng dữ liệu thương hiệu để tối ưu hóa đầu vào và đầu ra
  3. Bảo vệ thương hiệu: Báo cáo vi phạm và bảo vệ lượng tiêu thụ

Tóm tắt về công cụ thương hiệu

Tác dụng

Công cụ

Giới thiệu chức năng

Hiển thị đa chiều, cải thiện chuyển đổi
· Nội dung A+

· Video sản phẩm

· Amazon Vine

· Gói sản phẩm ảo
· Chủ sở hữu thương hiệu có thể hiển thị chi tiết sản phẩm bằng hình ảnh và văn bản hấp dẫn
· Thêm video dưới hình ảnh sản phẩm hoặc trang chi tiết để giới thiệu kỹ lưỡng về kịch bản sử dụng
· Mời những người đánh giá chất lượng cao bình luận, giúp sản phẩm mới nhanh chóng có thêm đánh giá
· Cung cấp tùy chọn gói ảo cho ASIN có liên quan để làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng (chỉ khả dụng tại Amazon Hoa Kỳ)
Thu hút
khách quen
Cửa hàng thương hiệu
Giúp người tiêu dùng tập trung tìm hiểu hình ảnh thương hiệu và loạt sản phẩm
Khả năng tiếp xúc cao, lưu lượng truy cập cao
· Thương hiệu được tài trợ (Sponsored Brand)

· Video quảng cáo thương hiệu
· Giúp thương hiệu xuất hiện tại vị trí quảng cáo nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm

· Sử dụng video dài 6-45 giây để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên vị trí quảng cáo của kết quả tìm kiếm
Chiến thắng nhờ tiếp thị kỹ thuật số
· Trang tổng quan thương hiệu

· Phân tích thương hiệu Amazon
· Cung cấp dữ liệu đa chiều, tự kiểm tra sức khỏe thương hiệu


· Tìm hiểu người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh qua dữ liệu thông tin chi tiết thương hiệu
Tạm biệt nỗi lo hàng giả
· Chương trình minh bạch Transparency

· Công cụ chống hàng giả Project Zero
· Có thể tự chọn sản phẩm tham gia chương trình, chủ động phòng chống rủi ro cạnh tranh từ hàng giả hàng nhái.

· Tự động bảo vệ, tự loại bỏ hàng giả, đánh số sản phẩm

Điều kiện 2

Mở rộng kinh doanh - Sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA)

Quyền lợi khi sử dụng FBA

Người bán vận chuyển hàng lưu kho của mình đến Trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) của Amazon trong vòng 90 ngày kể từ khi đăng tải ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua sẽ nhận được các quyền lợi sau:

Giảm giá 100 USD cho phí Dịch vụ vận chuyển đối tác của Amazon hoặc giảm 200 USD phí hoàn thiện của Trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) Amazon

Lần đầu người bán đăng ký dịch vụ FBA, Amazon sẽ giảm cho người bán 100 USD phí Dịch vụ vận chuyển đối tác của Amazon hoặc giảm giá 200 USD phí hoàn thiện của FC Amazon.

Người bán có thể chọn sử dụng Dịch vụ vận chuyển đối tác của Amazon, Amazon Global Logistics (AGL) hoặc Chương trình đối tác vận chuyển xuyên biên giới của Amazon (SEND) để vận chuyển hàng lưu kho đến FC của Amazon và nhận ưu đãi tương ứng.

Tự động đăng ký tham gia Chương trình ưu đãi nhập kho sản phẩm mới FBA

Chương trình ưu đãi nhập kho sản phẩm mới FBA cung cấp các dịch vụ như loại bỏ hàng miễn phí, xử lý hàng trả lại miễn phí và lưu kho miễn phí trong thời gian giới hạn cho ASIN mới của FBA thỏa mãn điều kiện.

Tất cả ASIN gốc mới đều có thể hưởng ưu đãi miễn giảm giá nêu trên mà không giới hạn về số lượng.

Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA)

Khi sử dụng dịch vụ FBA, bạn chỉ cần gửi sản phẩm đến FC của Amazon, Amazon sẽ có trách nhiệm lấy hàng, đóng gói và giao hàng, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng như đổi trả, tư vấn cho người mua về những sản phẩm này, giúp người bán tiết kiệm nhiều nhân lực, vật tư và tài chính.

FBA không chỉ là giải pháp hoàn thiện đơn hàng tối ưu giúp bạn bắt đầu việc kinh doanh xuyên quốc gia, mà còn giúp bạn thu hút thêm nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu của Amazon.

Hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về quy trình cơ bản của Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

Điều kiện 3

Thu hút và chuyển đổi lưu lượng truy cập - Quảng cáo trên Amazon

Quyền lợi khi sử dụng giải pháp Quảng cáo trên Amazon

Người bán đăng tải ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua sau ngày 1 tháng 3 năm 2023 (Giờ Thái Bình Dương), tạo một chiến dịch quảng cáo trong vòng 90 ngày kể từ khi đăng ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua (không yêu cầu cài đặt thời gian kết thúc hoạt động) sẽ có quyền lợi như sau:
Nhận được phiếu giảm giá quảng cáo Amazon Sponsored Product (Sản phẩm được Amazon tài trợ) trị giá 50 USD.

Mọi phiếu giảm giá quảng cáo chưa sử dụng sẽ hết hạn sau 30 ngày kể từ ngày phát hành. Người bán có thể xem khuyến mãi lượt nhấp thông qua “Quản lý chiến dịch quảng cáo”.

Giới thiệu về Quảng cáo trên Amazon

Sử dụng các quảng cáo dạng tìm kiếm của Amazon có thể giúp bạn tăng cơ hội tiếp xúc của sản phẩm hoặc thương hiệu với người tiêu dùng mục tiêu, thu hút lưu lượng truy cập cho sản phẩm mới; nhắm mục tiêu quảng cáo chuẩn xác nhằm củng cố nhóm khách hàng hiện có, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Tiếp cận người tiêu dùng ở các giai đoạn với Quảng cáo trên Amazon

Điều kiện 4

Công cụ khuyến mãi- Phát hành Phiếu giảm giá Amazon

Người bán phát hành Coupon (Phiếu giảm giá Amazon) trong vòng 90 ngày kể từ ngày đăng ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua sẽ nhận các quyền lợi sau:

Lợi ích khi phát hành Coupon

Ưu đãi 50 USD cho chi phí Coupon (Phiếu giảm giá)

Người bán có thể sử dụng Coupon (Phiếu giảm giá) để tạo các chương trình khuyến mãi trên Amazon với mục tiêu rõ ràng và hiệu quả cao.

Sau khi tạo chương trình khuyến mãi Coupon (Phiếu giảm giá) đầu tiên, người bán sẽ nhận được ưu đãi 50 USD. Bất kể có tham gia Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) hay không, bạn đều có thể nhận được ưu đãi này, ưu đãi sẽ hết hạn nếu không sử dụng trong vòng một năm.

Tóm tắt công cụ khuyến mãi Amazon

Điều kiện tạo khuyến mãi

Công cụ khuyến mãi

% giảm
tối thiểu

Xếp hạng theo sao/số lượt đánh giá sản phẩm

Phương thức vận chuyển

Thời gian kéo dài

Phiếu giảm giá
(Coupons)
5%
· Khi có 1- 4 đánh giá và điểm đánh giá sản phẩm không dưới 2,5 sao

· Khi có từ 5 đánh giá trở lên và điểm đánh giá sản phẩm không dưới 3 sao

· Cho phép sản phẩm ở trạng thái 0 đánh giá
/
1-90 ngày
Chiết khấu độc quyền Prime
(Prime Exclusive Discounts)
10%
Điểm đánh giá từ 3 sao trở lên hoặc tạm thời chưa có đánh giá
FBA
1-4 tuần
Chương trình ưu đãi theo giờ
(LD)
15%
Điểm đánh giá từ 3 sao trở lên (từ 5 đánh giá trở lên)
· (FBA)

· Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi người bán cho khách hàng Prime
Thời hạn khác nhau tùy từng khu vực Amazon
Ưu đãi 7 ngày
(7DD, hay còn gọi là BD)
15%
Điểm đánh giá từ 3 sao trở lên hoặc tạm thời chưa có đánh giá
· (FBA)

· Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi người bán cho khách hàng Prime
7 ngày
Sản phẩm nổi bật
(DOTD)
20%
Điểm đánh giá từ 4 sao trở lên với ít nhất 5 đánh giá
· (FBA)

· Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi người bán cho khách hàng Prime
24 giờ hoặc tới khi hết hàng
Xem thêm
Điểm Amazon
(Amazon Points)
/
/
/
/
Mã khuyến mãi trên mạng xã hội
(Social Media Promo Code)
5%
Có ít nhất 20 đánh giá và hơn 80% là phản hồi tích cực; được phê duyệt Đăng ký thương hiệu Amazon phiên bản mới
/
1-30 ngày
Khuyến mãi dọn kho (Outlet Deal)
20%
Từ 3 sao trở lên
(FBA)

14 ngày hoặc
Tới khi hết hàng
Khuyến mãi dọn kho (Outlet Deal)
Tỷ lệ phần trăm giảm của bán hàng dọn kho thông thường phải thấp hơn khuyến mãi dọn kho
Từ 3 sao trở lên
(FBA)

1-14 ngày

Câu hỏi thường gặp

Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới có thể mang lại những lợi ích gì cho người bán mới?
Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới cung cấp cho người bán nhiều quyền lợi, bao gồm hoàn tiền doanh số bán hàng cho chủ sở hữu thương hiệu đã Đăng ký thương hiệu, giảm giá cho người bán tham gia Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và dành quyền lợi cho người bán thực hiện chương trình khuyến mãi mở rộng thị trường, từ đó giúp người bán thực hiện mục tiêu phát triển thương hiệu, mở rộng kinh doanh và quảng cáo sản phẩm cho 300 triệu khách hàng của Amazon trên toàn thế giới.
Có phải các quyền lợi trong Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới chỉ dành cho chủ sở hữu thương hiệu không?
Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới dành cho tất cả người bán mới đăng sản phẩm trong hoặc sau ngày 1 tháng 3 năm 2023 (Giờ Thái Bình Dương) tại Amazon Hoa Kỳ, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chỉ chủ sở hữu thương hiệu mới được nhận hoàn tiền 5% doanh số của thương hiệu cũng như giảm giá Vine.
Chương trình có dành cho người bán hiện tại không?
Những người bán hiện tại muốn mở cửa hàng mới trên Amazon Hoa Kỳ hoặc Nhật Bản, hay những người chưa mở cửa hàng trên Amazon khu vực Châu Âu nào và muốn mở trên Amazon Châu Âu sẽ có thể tận hưởng các quyền lợi của Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới. Ví dụ: Người bán hiện đang mở cửa hàng trên Amazon Hoa Kỳ, sắp mở cửa hàng trên Amazon Nhật Bản và đáp ứng các điều kiện áp dụng khác thì sẽ được hưởng các quyền lợi tương ứng. Lưu ý: Người bán đã mở cửa hàng trên Amazon Châu Âu sẽ không đủ điều kiện tham gia Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới nếu mở cửa hàng mới trên các khu vực Amazon Châu Âu khác. Ví dụ: Người bán đã có cửa hàng trên Amazon Đức không thể nhận các quyền lợi trong Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới bằng cách mở một cửa hàng ở Pháp.
Nếu đăng ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua trước ngày 28 tháng 2 năm 2023, tôi sẽ không thể nhận Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới phải không?
Nếu bạn đăng ASIN đầu tiên có sẵn và cho phép đặt mua trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến ngày 28 tháng 2 năm 2023 (Giờ Thái Bình Dương), bạn cần tham khảo các nhiệm vụ và điều kiện quyền lợi của Chương trình Ưu đãi cho nhà bán mới năm 2023.

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com