Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên Amazon

Trong hành trình kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng. Các xu hướng tiêu dùng mới nhất và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm tiềm năng đang chờ bạn khám phá!
Bộ tài liệu Khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất trên Amazon
Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ

Khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất trên Amazon

Tổng quan về thị trường nội thất tại Hoa Kỳ

317,5 tỷ USD

Hoa Kỳ là thị trường nội thất hàng đầu thế giới, dự kiến đạt doanh thu 317,5 tỷ USD vào năm 2029 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) mạnh mẽ tới 3,8%

52,5 tỷ USD

Thị trường nội thất thương mại điện tử Hoa Kỳ đang tăng trưởng mạnh, dự kiến tăng thêm 52,5 tỷ USD trong giai đoạn 2024 - 2029, ước đạt 177,4 tỷ USD năm 2029

9,3 tỷ USD

Amazon dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với hơn 40% thị phần tại Bắc Mỹ và dẫn đầu phân khúc nội thất/ đồ gia dụng Mỹ với doanh số thương mại điện tử năm 2023 là 9,3 tỷ USD

Các yếu tố thúc đẩy mua sắm nội thất tại Hoa Kỳ

Động lực mua hàng chính: Tại Hoa Kỳ, khách hàng thường chọn mua đồ nội thất vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ, vừa đáp ứng về công năng.

Những nguyên nhân hàng đầu giúp thúc đẩy việc mua sắm đồ nội thất tại Hoa Kỳ là:
icon: line drawing of 4 boxes, stacked
Nội thất hiện tại không thoải mái
icon: line drawing of 4 boxes, stacked
Sắp xếp lại thiết kế nội thất, hoặc thay đổi nơi sinh sống
Ngành hàng thực phẩm
Các sự kiện quan trọng trong cuộc sống như chuyển sang làm việc tại nhà hoặc con cái trưởng thành
Ngành hàng thực phẩm
Thay thế nội thấy hỏng hóc, cũ kỹ
Xem thêm tổng quan tình hình xuất khẩu nội thất của Việt Nam, cách áp dụng chiến lược 3P và các công cụ từ Amazon để khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất tại bộ tài liệu bên dưới đây.
Bộ tài liệu

Khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất trên Amazon

Khai thác tiềm năng ngành hàng quà tặng trên Amazon

Quà tặng không còn là ngành hàng mà đã trở thành thị trường công nghiệp trị giá tỷ đô.

Theo dự báo, thị trường quà tặng bán lẻ tại Bắc Mỹ sẽ đạt 14 tỷ USD vào năm 2024 và tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 4,12%, dự kiến chạm mốc 17,13 tỷ USD vào năm 2029.

44,1%

Người mỹ dự định chi >500 USD cho quà tặng mỗi năm

20,8%

chi tiêu vượt mức 1000 USD

41%

Chọn mua quà sớm hơn

58%

Dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn quà tặng

Các xu hướng quà tặng mới trên Amazon

Freshly  Picked
Xu hướng 1
Sản phẩm quà tặng không chỉ là cốc và bình giữ nhiệt!
Còn nhiều ngách hấp dẫn chưa được khai thác. Top 5 loại sản phẩm: Đồ em bé; Đồ chơi; Đồ dùng nhà bếp; Đồ gia dụng; Thực phẩm chiếm 65% tổng doanh số của các sản phẩm lựa chọn dịch vụ Gift Wrap để tặng quà trên Amazon.
Hope & Henry
Xu hướng 2
2 cơ hội bán hàng quà tặng quanh năm trên Amazon
Cơ hội 1 - Quà tặng sinh nhật: dẫn đầu thị trường do tính chất thường xuyên và nhu cầu quà tặng ổn định. Điều thú vị là sản phẩm cho thú cưng xếp thứ 2 về doanh số, chỉ sau mặt hàng đồ chơi.
Cơ hội 2 – Quà tặng tinh thần: doanh số tăng đáng kể vào các dịp như cảm ơn, chia buồn hay tang lễ. Khách hàng ưa chuộng các quà tặng được thiết kế riêng, mang tính cá nhân hóa cho các dịp này.
Xem thêm các phân tích chuyên sâu và tìm hiểu về nhu cầu ngành hàng quà tặng tại bộ tài liệu "Khai thác tiềm năng ngành hàng quà tặng trên Amazon"
Bộ tài liệu

Khai thác tiềm năng ngành hàng quà tặng trên Amazon

Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon

Theo dự báo từ Emarketer, năm 2024 Thực phẩm và đồ uống là danh mục bán lẻ lớn thứ hai tại Hoa Kỳ với doanh thu 1.387 tỷ USD. Trong đó 7,5% doanh số đến từ thương mại điện tử.

Với tốc độ tăng trưởng 10% hàng năm, tỷ trọng doanh số trên kênh thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 10,1% vào năm 2028*. Điều này mở ra tiềm năng lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng kênh thương mại điện tử để tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn.

Xu hướng người tiêu dùng tại Hoa Kỳ

Những tác động của đại dịch và lạm phát giá thực phẩm đã ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng thực phẩm ở Hoa Kỳ. Trong đó, có ba xu hướng chính:
Mức chi tiêu cho ngành hàng thực phẩm tăng đáng kể
Xu hướng ăn uống lành mạnh
Hạn chế tiêu thụ đường

Quy mô ngành hàng thực phẩm trên Amazon

Theo số liệu từ Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường trên Seller Central, Mặt hàng thực phẩm trên Amazon năm 2024 đã khởi đầu thuận lợi với nhiều danh mục hàng đầu đạt mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm trong 12 danh mục có doanh thu lớn nhất quý 1 năm 2024 đều là Cà phê, Đồ ngọt và Nước uống tăng lực - trái ngược với xu hướng ưa chuộng thực phẩm lành mạnh tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân là do người dùng thường thích mua sắm sản phẩm tươi ngon trực tiếp tại cửa hàng hoặc thông qua giao hàng nhanh, còn trên Amazon, họ lại ưa chuộng sản phẩm có hạn sử dụng dài.
Doanh thu và tốc độ tăng trưởng qua từng năm của các danh mục thực phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon trong Quý 1 2024 (Nguồn: Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường trên Seller Central)
Tải ngay bộ tài liệu "Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon" để xem thêm các phân tích chuyên sâu và hướng dẫn sử dụng các công cụ trên Seller Central để tìm hiểu về nhu cầu ngành hàng thực phẩm.
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon
Bộ tài liệu

Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon

Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ

Người tiêu dùng là huyết mạch của doanh nghiệp nhưng hành vi tiêu dùng của họ liên tục thay đổi theo thời gian. Để thực sự hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, Amazon xuất bản Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ. Báo cáo nhằm mục đích hướng dẫn việc chuyển đổi kinh doanh, dự đoán động cơ của người tiêu dùng và khám phá những nhu cầu chưa được khai thác. Báo cáo cung cấp tổng quan về thị trường Bắc Mỹ bao gồm: Xu hướng của người tiêu dùng Bắc Mỹ và ảnh hưởng lên hành vi mua sắm của họ được phân khúc theo ngành hàng và sản phẩm trên Amazon; Danh sách các từ khóa tìm kiếm hàng đầu cho từng ngành hàng và sản phẩm; Xu hướng tăng trưởng các từ khóa; Đề xuất giá bán sản phẩm.

Có 8 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất được ghi nhận tại thị trường Bắc Mỹ
1.Từ hạt giống đến vườn hoa
Làm vườn đang trở thành xu hướng, mức tiêu thụ của thị trường đồ làm vườn tại Hoa Kỳ tăng vọt. Nhu cầu về hạt giống, đất trồng, dụng cụ trồng trọt, chăm sóc cây cho đến đồ trang trí ngày càng tăng.
2. Công nghệ tiên tiến, trải nghiệm thân thiện
Người tiêu dùng không chỉ mong đợi các sản phẩm công nghệ có tính năng hữu ích, mà còn quan tâm đến trải nghiệm thân thiện, linh hoạt và di động, có thể cá nhân hóa và có tính thẩm mỹ.
3. Thoát khỏi thực tại, đến một nơi xa
Người tiêu dùng Mỹ ưu tiên sự thoải mái khi đi lại. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm và dịch vụ có thể giúp chuyến du lịch trở nên thoải mái, thú vị hơn, chẳng hạn như xô đá trên ô tô, máy nghe nhạc cầm tay, đàn guitar du lịch.
4. Phi giới tính nhưng không tầm thường
Người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ trung tính về giới hơn là các sản phẩm và dịch vụ có nhận dạng giới tính rõ ràng, chẳng hạn như quần áo trung tính, đồ chơi trẻ em.
5. Ngày lễ nhỏ chi tiêu lớn
Dịp lễ không phải là một ngày bình thường, mọi người tận dụng cơ hội đặc biệt này để ăn mừng và bày tỏ cảm xúc. Do đó, người tiêu dùng thường mong đợi và mua trước các mặt hàng liên quan đến ngày lễ.
6. Cuộc cách mạng mới về dụng cụ điện
Chính sách cấm thiết bị chạy bằng nhiên liệu và khí đốt là một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của dụng cụ điện. Tại Mỹ, dụng cụ điện ngày càng được sử dụng nhiều và có xu hướng bán trực tuyến ngày càng tăng.
7. Chi trả cho niềm vui vô giá
Thay vì làm giàu, ngày càng có nhiều người tại Mỹ coi vui vẻ và hạnh phúc làm mục tiêu. Người tiêu dùng sẵn lòng chi tiền để đáp ứng nhu cầu cá nhận như sở thích, hoạt dộng giải trí và các vật phẩm không cần thiết.
8. Gặp mặt và kết nối trái tim
Người Mỹ tích cực tăng cường kết nối, phát triển các mối quan hệ. Xu hướng tiêu dùng cho các hoạt động xã hội và sản phẩm giải trí gia đình ngày càng mạnh mẽ như thiết bị video gia đình, đồ dùng cho bữa tiệc, kệ nướng gia đình...
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon
Xem chi tiết bộ tài liệu

Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ

Giới thiệu công cụ lựa chọn sản phẩm

Bộ công cụ lựa chọn sản phẩm của Amazon sẽ giúp nhà bán hàng hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường cũng như ngành hàng trên cả hai góc độ vi mô và vĩ mô!

Điểm nổi bật của bộ công cụ lựa chọn sản phẩm

Hoàn toàn miễn phí
Đây là công cụ miễn phí dành cho người bán có tài khoản bán hàng chuyên nghiệp tại Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, giúp người bán có một khởi đầu suôn sẻ hơn.
● Dữ liệu toàn diện và đáng tin cậy
Cung cấp hàng trăm cơ sở dữ liệu thực tế, giúp việc lựa chọn sản phẩm trở nên dễ dàng và tối ưu hơn.
● Nhiều tình huống sử dụng
Bao gồm nhiều tình huống sử dụng phổ biến như ra mắt sản phẩm mới, tối ưu hóa các lựa chọn sản phẩm hiện có, phân tích trang web mục tiêu và mở rộng cơ hội kinh doanh toàn cầu.

Dùng thử ngay bộ công cụ lựa chọn sản phẩm

Trình khám phá cơ hội sản phẩm
Trình khám phá cơ hội giúp nhà bán hàng khám phá nhu cầu của khách hàng và nắm bắt cơ hội kinh doanh mới dựa trên yếu tố cốt lõi là thị trường ngách và cụm từ tìm kiếm.
Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (MPG)
Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường cung cấp một loạt dữ liệu giúp người bán đưa ra quyết định tung sản phẩm bán chéo một cách thuận lợi nhất.
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon
Xem chi tiết bộ cẩm nang

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm mới

Câu hỏi thường gặp

Những sản phẩm nào đang bán chạy?
Bạn có thể truy cập Seller Central tại thị trường Mỹ, Châu Âu hoặc Nhật Bản để xem các đề xuất lựa chọn sản phẩm ,cũng như các bài giới thiệu sản phẩm bán chạy mới nhất. Đồng thời, bạn có thể vào Xu hướng tiêu dùng mới nhất để xem các xu hướng tiêu dùng phổ biến trên toàn cầu và giới thiệu lựa chọn sản phẩm tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình khám phá các cơ hội lựa chọn sản phẩm mới thông qua các công cụ Trình khám phá cơ hội và Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm.
Tôi có phải trả phí để sử dụng bộ công cụ lựa chọn sản phẩm không?
Trình khám phá cơ hội và Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường là hai công cụ hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Amazon.
Làm thế nào để truy cập bộ công cụ lựa chọn sản phẩm?
Bạn có thể đăng nhập vào Seller Central và chọn "Product Opportunity Explorer" hoặc "Marketplace Product Guidance" trong thanh menu "Growth".
Những trang web nào hiện đang được sử dụng cho công cụ lựa chọn sản phẩm chính thức?
Chỉ cần bạn có tài khoản bán hàng chuyên nghiệp trên các trang Amazon Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Nhật Bản, bạn có thể đăng nhập vào Seller Central để truy cập mà không cần ứng dụng bổ sung.

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com