Kế hoạch vận chuyển cho mùa cao điểm

Quy trình chuẩn bị chi tiết vào mùa cao điểm dành cho Nhà bán hàng sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) và Nhà bán hàng tự hoàn thiện đơn hàng (MFN), giúp nhà bán hàng chuẩn bị thật tốt cho các thời điểm trước, trong và sau mùa cao điểm.
Tài liệu dành cho Nhà bán hàng MFN
Tài liệu dành cho Nhà bán hàng FBA
lo-fi ui

Thông báo ngày chốt hàng lưu kho FBA cho Black Friday và Cyber Monday

Để duy trì tình trạng còn hàng trong mùa cao điểm, hàng lưu kho FBA của nhà bán cần phải đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng trước những thời hạn sau:
  • Tại Hoa Kỳ: 19/10/2024
  • Tại Châu Âu: 31/10/2024
Để giúp tối ưu hóa chiến lược hàng lưu kho vào mùa bán hàng cao điểm, nhà bán hàng có thể sử dụng Dịch vụ lưu kho và phân phối của Amazon (AWD) làm giải pháp lưu trữ số lượng lớn với chi phí thấp và khả năng thanh toán theo mức sử dụng của nhà bán. Với AWD, Amazon sẽ tự động bổ sung sản phẩm của nhà bán đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng dựa trên tín hiệu về nhu cầu để giúp đảm bảo nhà bán hàng duy trì đúng mức hàng lưu kho FBA. Không có phí bổ sung cho AWD trong thời gian cao điểm và hàng lưu kho được bổ sung tự động từ AWD không được tính vào giới hạn sức chứa FBA của nhà bán hàng.

Ngoài ra, từ 01/07/2024 -30/09/2024, nhà bán hàng sẽ được giảm 25% phí cơ bản đối với phí lưu kho AWD và giảm 15% phí cơ bản cho cả phí xử lý AWD và phí vận chuyển.
Các mùa cao điểm để bán hàng như Prime Day, Thứ sáu đen tối (Black Friday) và Thứ hai điện tử (Cyber Monday) là cơ hội tuyệt vời để nhà bán hàng thu hút lượng truy cập lớn, tăng lượt hiển thị sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng! Để doanh số bùng nổ liên tục trong mùa cao điểm và việc bán hàng diễn ra thuận lợi, bạn cẩn chuẩn bị thật tốt trong các thời điểm trước, trong và sau mùa cao điểm.

Tổng quan kế hoạch chuẩn bị cho các dịp khuyến mãi lớn mùa cao điểm

*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo. Việc tính toán thời gian chuẩn bị cho mùa cao điểm sẽ dựa trên thực tế thời gian diễn ra sự kiện khuyến mãi lớn được công bố ở năm tương ứng
Qua bảng trên, bạn có thể nắm được tổng quan về kế hoạch chuẩn bị cho các dịp khuyến mãi lớn mùa cao điểm như sau:

Nhà bán hàng FBA

Thông thường 3-4 tháng trước mùa cao điểm, nhà bán hàng nên bắt đầu chuẩn bị lựa chọn sản phẩm, chuẩn bị hoàn thiện đơn hàng. Trong mùa cao điểm, nhà bán hàng cần quản lý tốt số lượng hàng lưu kho, vận chuyển chặng cuối và mở rộng thị trường,… Còn sau khi kết thúc mùa cao điểm, nhà bán hàng sẽ cần thanh lý kịp thời hàng lưu kho dư thừa để chuẩn bị cho đợt giảm giá lớn tiếp theo

Xem chi tiết Tài liệu Kế hoạch vận chuyển cho mùa cao điểm dành cho Nhà bán hàng FBA

Nhà bán hàng MFN

Thông trước 4 tháng trước mùa cao điểm, nhà bán hàng nên bắt đầu chuẩn bị lựa chọn sản phẩm, sản xuất, lên kế hoạch bán hàng và vận chuyển. Trong mùa cao điểm, nhà bán hàng cần chuẩn bị cho dịch vụ hậu mãi. Còn sau khi kết thúc mùa cao điểm, nhà bán hàng sẽ cần làm tốt công tác hậu mãi và có phương án xử lý đối với hàng hóa bị trả lại

Xem chi tiết Tài liệu Kế hoạch vận chuyển cho mùa cao điểm dành cho Nhà bán hàng MFN

Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA)

giúp nhà bán hàng tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng trên toàn cầu, tối ưu và mở rộng quy mô kinh doanh một cách nhanh chóng.
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com