Chương Trình Khuyến Mãi Tùy Chỉnh Theo Thương Hiệu
Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu: Tạo khuyến mãi dành riêng cho khách hàng trung thành
Công cụ quảng cáo mới của Amazon giúp người bán có được khách hàng mới và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
Amazon rất vui mừng được giới thiệu Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu, một giải pháp hiệu quả giúp bạn xây dựng, mở rộng tệp khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu.
Amazon rất vui mừng được giới thiệu Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu, một giải pháp hiệu quả giúp bạn xây dựng, mở rộng tệp khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu.
Trước đây
Các chương trình giảm giá và ưu đãi chỉ dành cho các nhóm thành viên hiện có của Amazon như Amazon Prime, Family, Health và Student.
Hiện nay
Thông qua Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu, bạn có thể đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi từ 10% đến 50% cho tất cả các sản phẩm cho các nhóm khách hàng cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng lặp lại và giữ chân khách hàng. Mỗi khách hàng đủ điều kiện có thể đổi khuyến mãi cho một lần mua hàng, giới hạn một lần đổi cho mỗi khách hàng.
6 nhóm khách hàng thương hiệu có thể tham gia Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu
Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu cho phép nhà bán hàng điều chỉnh mã khuyến mãi phù hợp với 6 phân khúc đối tượng khách hàng sau:
1. Người theo dõi thương hiệu
Những khách hàng đã nhấn theo dõi gian hàng của bạn trên Amazon
2. Khách hàng lặp lại
Những khách hàng đã đặt mua sản phẩm của bạn nhiều lần trong 12 tháng qua.
3. Khách hàng gần đây
Những khách hàng gần đây nhất đã mua hàng từ thương hiệu của bạn.
4. Khách hàng chi tiêu cao
Những khách hàng chi tiêu cao nhất cho thương hiệu của bạn trong 12 tháng qua.
5. Khách hàng mới tiềm năng
Những khách hàng đã nhấp vào gian hàng và sản phẩm của bạn hoặc đã thêm vào giỏ hàng gần đây nhưng chưa mua hàng trong 12 tháng qua.
6. Người bỏ giỏ hàng
Những khách hàng đã thêm một hoặc nhiều sản phẩm của bạn vào giỏ hàng nhưng chưa mua trong ba tháng qua.
Việc điều chỉnh đối tượng dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ cho phép bạn xác định những khách hàng Amazon có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn nhất, đồng thời giúp bạn cải thiện lợi tức đầu tư cho các chương trình khuyến mãi giảm giá, tăng doanh số bán hàng và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.
Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu hiện có sẵn cho tất cả chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký Brand Registry và có gian hàng trên Amazon tại thị trường Mỹ.
Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu hiện có sẵn cho tất cả chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký Brand Registry và có gian hàng trên Amazon tại thị trường Mỹ.
Hướng dẫn sử dụng
Bước 1:
Đăng nhập vào Seller Central trên Amazon, nhấp vào "Quảng cáo > Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu", nhập trang khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu và nhấp vào "Tạo khuyến mãi".
Bước 2:
Sau khi chọn thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn (mỗi nhóm đối tượng sẽ hiển thị tên đối tượng, mô tả và quy mô đối tượng), nhấp vào “Tiếp theo”.
Bước 3:
Thêm tên khuyến mại (tên này sẽ không hiển thị với người mua), tỷ lệ phần trăm chiết khấu, ngân sách và ngày bắt đầu/kết thúc khuyến mãi.
Lưu ý:
🔸 Tỷ lệ chiết khấu phải nằm trong khoảng 10%-50%.
🔸 Ngân sách là số tiền chiết khấu tối đa sẽ được sử dụng cho chương trình khuyến mãi này.
🔸 Ngày bắt đầu khuyến mãi phải muộn hơn thời điểm tạo khuyến mãi ít nhất 24 giờ.
🔸 Tỷ lệ chiết khấu phải nằm trong khoảng 10%-50%.
🔸 Ngân sách là số tiền chiết khấu tối đa sẽ được sử dụng cho chương trình khuyến mãi này.
🔸 Ngày bắt đầu khuyến mãi phải muộn hơn thời điểm tạo khuyến mãi ít nhất 24 giờ.
Bước 4:
Bạn có thể xem lại chương trình khuyến mãi và nhấp vào "Gửi". Theo mặc định, tất cả các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh sẽ xuất hiện trên trang chi tiết.
Bước 5:
Sau khi khuyến mãi được phê duyệt, khuyến mãi tùy chỉnh sẽ hiển thị với đối tượng bạn chọn.
Bạn cũng có thể truy cập công cụ Khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu (BTP) thông qua đường dẫn sau: đăng nhập vào Seller Central, nhấp vào "Quảng cáo > Quản lý khuyến mãi", nhập trang "Quản lý khuyến mãi" và nhấp vào "Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu".
Bạn cũng có thể truy cập công cụ Khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu (BTP) thông qua đường dẫn sau: đăng nhập vào Seller Central, nhấp vào "Quảng cáo > Quản lý khuyến mãi", nhập trang "Quản lý khuyến mãi" và nhấp vào "Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu".
Phương pháp tính toán
Nếu một số sản phẩm đang áp dụng Lightning Deals, Coupon hoặc các chương trình khuyến mãi khác cùng lúc, liệu Khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu (BTP) có được cộng gộp với các khuyến mãi này không? Làm thế nào để tính toán?
Ví dụ
🔸 Nếu giá niêm yết của một sản phẩm thương hiệu là 100 USD và người tiêu dùng có phiếu giảm giá 20 USD (Coupon) và khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu giảm giá 10% (BTP), thì giá cuối cùng khi người tiêu dùng mua sản phẩm thương hiệu này = 100 USD - 20 USD -100$×10%=70$.
🔸 Nếu giá niêm yết của một sản phẩm có thương hiệu là 100 USD và người bán đặt DOTD 30%, Giảm 10% (Percentage off) và giảm giá 20% cho Khuyến mãi Tùy chỉnh Thương hiệu (BTP) cho sản phẩm, thì:
● Mức giá mà người hâm mộ thương hiệu này có thể được hưởng =$100-$100×30%-$100×20%=$50
● Mức giá mà người tiêu dùng bình thường có thể hưởng = $100-$100×30%-$100×10%=$60
🔸 Nếu giá niêm yết của một sản phẩm thương hiệu là 100 USD và người bán đặt phiếu giảm giá (Coupon) trị giá 20 USD, DOTD 30% và khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu (BTP) 10% được cung cấp đặc biệt cho người hâm mộ thương hiệu đối với sản phẩm, thì:
● Mức giá mà người hâm mộ thương hiệu này có thể được hưởng =$100-$20-$100×30%-$100×10%=$40
● Mức giá mà người tiêu dùng bình thường có thể hưởng =$100-$20-$100×30%=$50
🔸 Nếu giá niêm yết của một sản phẩm có thương hiệu là 100 USD và người bán đặt DOTD 30%, Giảm 10% (Percentage off) và giảm giá 20% cho Khuyến mãi Tùy chỉnh Thương hiệu (BTP) cho sản phẩm, thì:
● Mức giá mà người hâm mộ thương hiệu này có thể được hưởng =$100-$100×30%-$100×20%=$50
● Mức giá mà người tiêu dùng bình thường có thể hưởng = $100-$100×30%-$100×10%=$60
🔸 Nếu giá niêm yết của một sản phẩm thương hiệu là 100 USD và người bán đặt phiếu giảm giá (Coupon) trị giá 20 USD, DOTD 30% và khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu (BTP) 10% được cung cấp đặc biệt cho người hâm mộ thương hiệu đối với sản phẩm, thì:
● Mức giá mà người hâm mộ thương hiệu này có thể được hưởng =$100-$20-$100×30%-$100×10%=$40
● Mức giá mà người tiêu dùng bình thường có thể hưởng =$100-$20-$100×30%=$50
Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi 1. Tôi đã nhập sai mức giảm giá khi tạo chương trình khuyến mãi nhưng vô tình nhấn vào “Gửi”. Tôi vẫn có thể sửa đổi mức giảm giá chứ?
Bạn có thể chỉnh sửa mức giảm giá bất kỳ lúc nào ít nhất 6 giờ trước khi chương trình khuyến mãi diễn ra. Nếu chương trình khuyến mãi đã trực tuyến thì không thể sửa đổi mức giảm giá và bạn nên dừng hoặc hủy kích hoạt chương trình khuyến mãi.
Câu hỏi 2. Tôi đã gửi khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu, nhưng tại sao tôi không thể thấy khuyến mãi đó trong Listings?
Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) chỉ được hiển thị cho người mua mà chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu . Nếu bạn không thấy các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu trên Danh sách thì có ba trường hợp sau:
Bạn có thể không nằm trong tệp đối tượng được chọn cho chương trình khuyến mãi này.
Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) không phải là chương trình khuyến mãi được ưu tiên nhất cho một ASIN hiện đang áp dụng các phiếu giảm giá hoặc ưu đãi khác.
Mặt hàng của bạn có thể không giành được ưu đãi nổi bật.
Bạn có thể không nằm trong tệp đối tượng được chọn cho chương trình khuyến mãi này.
Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) không phải là chương trình khuyến mãi được ưu tiên nhất cho một ASIN hiện đang áp dụng các phiếu giảm giá hoặc ưu đãi khác.
Mặt hàng của bạn có thể không giành được ưu đãi nổi bật.
Câu hỏi 3. Làm cách nào để kiểm tra trạng thái của khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP)?
Bạn có thể kiểm tra trạng thái của khuyến mãi trên trang "Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu" tại Trung tâm người bán Amazon (Amazon Seller Central). Chương trình khuyến mãi của bạn sẽ ở một trong các trạng thái sau:
🔸 Đang chạy : Hiện đang có chương trình khuyến mãi dành cho khán giả
🔸 Hoàn thành : Chương trình khuyến mãi đã kết thúc hoặc ngân sách đã hết
🔸 Đã lên lịch : Chương trình khuyến mãi dự kiến sẽ được triển khai vào ngày bắt đầu đã được lên lịch
🔸 Hủy bởi thương hiệu: Chương trình khuyến mãi bị hủy hoặc vô hiệu hóa bởi thương hiệu
🔸 Đang chờ kích hoạt : Khuyến mãi đang chờ kích hoạt
🔸 Không thành công : Việc tạo khuyến mãi không thành công do có lỗi
🔸 Đang chạy : Hiện đang có chương trình khuyến mãi dành cho khán giả
🔸 Hoàn thành : Chương trình khuyến mãi đã kết thúc hoặc ngân sách đã hết
🔸 Đã lên lịch : Chương trình khuyến mãi dự kiến sẽ được triển khai vào ngày bắt đầu đã được lên lịch
🔸 Hủy bởi thương hiệu: Chương trình khuyến mãi bị hủy hoặc vô hiệu hóa bởi thương hiệu
🔸 Đang chờ kích hoạt : Khuyến mãi đang chờ kích hoạt
🔸 Không thành công : Việc tạo khuyến mãi không thành công do có lỗi
Câu hỏi 4. Chương trình Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) có thể cung cấp bao nhiêu chiết khấu khuyến mại? Mã khuyến mại có thể được sử dụng bao nhiêu lần?
Mức giảm giá trong Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) dao động từ 10%-50% và phải được cung cấp cho tất cả ASIN trong thương hiệu. Mỗi người mua đủ điều kiện có thể đổi mã khuyến mại tối đa 1 lần và sử dụng mã đó để mua 1 mặt hàng.
Câu hỏi 5. Có đề xuất nào về việc lập ngân sách hiệu quả cho các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) không?
Ngân sách hiệu quả sẽ trang trải chi phí nhu cầu của người mua được tạo ra trong khoảng thời gian cài đặt khuyến mãi. Bạn nên tham khảo công thức sau để ước tính và đặt số tiền ngân sách tối thiểu của mình:
Số tiền ngân sách tối thiểu = số tiền đặt hàng trung bình của thương hiệu × tỷ lệ chiết khấu × số lượng người mua trong nhóm đối tượng đã chọn × tỷ lệ sử dụng khuyến mãi
Ví dụ
🔸Người bán A muốn tạo khuyến mại tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) cho những người mua lặp lại của mình. Số lượng người mua được chọn là 100.000 và đặt mức giảm giá khuyến mại 10% . Số tiền đặt hàng trung bình cho thương hiệu của anh ấy là 30 USD . Thông thường, tỷ lệ sử dụng của các chương trình khuyến mãi là 5% cho các đối tượng đủ điều kiện .
Do đó, số tiền ngân sách tối thiểu mà Người bán A nên đặt = 30 × 10% × 100.000 × 5% = 15.000 USD.
Nếu bạn đặt mức chiết khấu cao nhưng tạo ngân sách quá thấp, điều này có thể khiến ngân sách của bạn nhanh chóng hết chỉ sau vài giờ, dẫn đến chỉ có một số người mua nhìn thấy và tham gia vào chương trình khuyến mãi của bạn, đồng thời có khả năng xảy ra tình trạng vượt ngân sách.
Ngoài ra, trong các sự kiện có lưu lượng truy cập cao hoặc khi chương trình khuyến mãi của bạn được kết hợp với các chương trình khuyến mãi khác (chẳng hạn như Lightning Deals), bạn có thể chi tiêu vượt mức ngân sách. Vì vậy, người bán nên kiểm soát hợp lý ngân sách khuyến mãi của mình và cố gắng tránh tạo ngân sách quá thấp.
Do đó, số tiền ngân sách tối thiểu mà Người bán A nên đặt = 30 × 10% × 100.000 × 5% = 15.000 USD.
Nếu bạn đặt mức chiết khấu cao nhưng tạo ngân sách quá thấp, điều này có thể khiến ngân sách của bạn nhanh chóng hết chỉ sau vài giờ, dẫn đến chỉ có một số người mua nhìn thấy và tham gia vào chương trình khuyến mãi của bạn, đồng thời có khả năng xảy ra tình trạng vượt ngân sách.
Ngoài ra, trong các sự kiện có lưu lượng truy cập cao hoặc khi chương trình khuyến mãi của bạn được kết hợp với các chương trình khuyến mãi khác (chẳng hạn như Lightning Deals), bạn có thể chi tiêu vượt mức ngân sách. Vì vậy, người bán nên kiểm soát hợp lý ngân sách khuyến mãi của mình và cố gắng tránh tạo ngân sách quá thấp.
Câu hỏi 6. Các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh sẽ được hiển thị cho người mua như thế nào?
Người mua (khán giả) đủ điều kiện sẽ có thể xem thông tin khuyến mại tùy chỉnh tương ứng trên kết quả tìm kiếm, trang chi tiết sản phẩm và trang mua sắm khuyến mại . Trang này sẽ hiển thị một dấu nhỏ màu xanh có nhãn " Khuyến mãi dành cho người hâm mộ " hoặc " Khuyến mãi độc quyền ", tùy thuộc vào nhóm người mua mà chương trình khuyến mại hướng tới.
Câu hỏi 7. Nếu khách hàng chia sẻ mã khuyến mãi cho chương trình khuyến mãi tùy chỉnh với bạn bè không thuộc nhóm người mua mục tiêu của tôi, họ vẫn có thể sử dụng mã này chứ?
Không. Theo mặc định, mỗi khách hàng đủ điều kiện chỉ có thể kích hoạt 1 lần đổi quà trong chương trình khuyến mãi tùy chỉnh. Vì vậy, khách hàng chỉ có thể nhập mã khuyến mãi từ chính tài khoản của mình.
Câu hỏi 8. Nếu nhiều mã khuyến mại được đặt, người mua sẽ nhìn thấy mã nào đầu tiên trong kết quả tìm kiếm và trang chi tiết sản phẩm?
Trước tiên, người mua sẽ thấy các chương trình khuyến mãi lớn nhất (bao gồm các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh hoặc các phiếu giảm giá/giảm giá khác) có sẵn cho ASIN đó.
Câu hỏi 9. Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) có được bao gồm trong mức giá thấp nhất của ASIN và ảnh hưởng đến chương trình giảm giá chớp nhoáng (Lightning Deal), khuyến mãi 7 ngày (7DD), khuyến mãi trong ngày (DOTD) và giảm giá độc quyền Prime (Prime Exclusive Discounts) không?
Hiện tại, chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP) sẽ không ảnh hưởng đến mức giá thấp nhất, nhưng Amazon khuyến nghị nhà bán hàng nên cân nhắc đến trải nghiệm toàn diện về giá của người mua.
Câu hỏi 10. Nếu ngân sách đặt cho chương trình khuyến mãi tùy chỉnh thương hiệu (BTP) đã được sử dụng hết trước thời gian kết thúc định trước, mã phiếu giảm giá khuyến mại tùy chỉnh còn có thể sử dụng không?
Không thể. Sau khi sử dụng hết ngân sách của Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (BTP), ngay cả trước thời gian kết thúc đặt trước, khuyến mãi sẽ hết hạn sau 5 phút và sẽ không còn hiển thị cho người mua nữa, các mã giảm giá đã được thu thập cũng sẽ không còn hiệu lực. Bạn nên đặt giới hạn hợp lý cho ngân sách của mình để đảm bảo hiệu quả của các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh cho thương hiệu.
Nội dung liên quan
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com