Bản tin tháng 9-10
Lễ Hội Halloween 2025
Hướng tới mùa mua sắm quà tặng Thu - Đông năm 2025, Amazon Global Selling Việt Nam xin gửi tới quý Nhà bán hàng thông tin cơ hội kinh doanh trong Lễ hội Halloween 31 tháng 10 hàng năm.
Sự kiện này có vai trò bước đệm kết nối quan trọng giữa Sự kiện Mùa tựu trường (Back-to-school shopping season) trong tháng 6 năm 2025 và sự kiện Black Friday Cyber Monday và Mùa Giáng Sinh. Tận dụng tốt lễ Halloween sẽ tạo bước đà quan trọng giúp Nhà bán hàng tăng tốc cho dịp mua sắm lớn vào cuối năm.
Sự kiện này có vai trò bước đệm kết nối quan trọng giữa Sự kiện Mùa tựu trường (Back-to-school shopping season) trong tháng 6 năm 2025 và sự kiện Black Friday Cyber Monday và Mùa Giáng Sinh. Tận dụng tốt lễ Halloween sẽ tạo bước đà quan trọng giúp Nhà bán hàng tăng tốc cho dịp mua sắm lớn vào cuối năm.
1. Lễ hội Halloween tại thị trường Hoa Kỳ: Tiềm năng tăng trưởng và xu hướng người tiêu dùng
Theo báo cáo thường niên năm 2024 của NRF (Hiệp hội bán lẻ Hoa Kỳ) về xu hướng mua sắm Halloween năm 2024, dự kiến tổng chi tiêu cho lễ hội này đạt xấp xỉ 11,6 tỷ USD, với 72% người tiêu dùng tham gia và chi tiêu trung bình 103,63 USD/ người.
Qua khảo sát, có đến 47% người tiêu dùng có kế hoạch mua sắm trước tháng 10, tăng 37% so với 5 năm trước. Trong đó, những người hào hứng nhất nằm trong độ tuổi 25-34 (với 86% phản hồi tham gia và chi tiêu trung bình 124,43 USD). Đặc biệt, nhóm này cũng có xu hướng mua sắm sớm hơn, với 56% dự định sẽ mua sắm trước tháng 10. Vì vậy, quý vị nên chuẩn bị hàng hóa và bắt đầu quảng cáo từ đầu tháng 9.
Mặc dù chi tiêu dự kiến cho Halloween năm nay có thể giảm nhẹ do lo ngại về lạm phát (theo CBS), các mặt hàng trang trí vẫn có xu hướng tăng trưởng. Chi tiêu cho trang trí tăng 42% từ năm 2019 đến 2024 đạt 3,8 tỷ USD (theo NRF). Mức này phản ánh xu hướng Halloween đã phát triển từ một ngày lễ đơn lẻ thành một mùa lễ hội kéo dài. Dưới đây là một số nhóm ngành hàng quý vị nên chú ý tập trung đầu tư phát triển.
Qua khảo sát, có đến 47% người tiêu dùng có kế hoạch mua sắm trước tháng 10, tăng 37% so với 5 năm trước. Trong đó, những người hào hứng nhất nằm trong độ tuổi 25-34 (với 86% phản hồi tham gia và chi tiêu trung bình 124,43 USD). Đặc biệt, nhóm này cũng có xu hướng mua sắm sớm hơn, với 56% dự định sẽ mua sắm trước tháng 10. Vì vậy, quý vị nên chuẩn bị hàng hóa và bắt đầu quảng cáo từ đầu tháng 9.
Mặc dù chi tiêu dự kiến cho Halloween năm nay có thể giảm nhẹ do lo ngại về lạm phát (theo CBS), các mặt hàng trang trí vẫn có xu hướng tăng trưởng. Chi tiêu cho trang trí tăng 42% từ năm 2019 đến 2024 đạt 3,8 tỷ USD (theo NRF). Mức này phản ánh xu hướng Halloween đã phát triển từ một ngày lễ đơn lẻ thành một mùa lễ hội kéo dài. Dưới đây là một số nhóm ngành hàng quý vị nên chú ý tập trung đầu tư phát triển.
Không chỉ duy trì mức chi tiêu tăng trưởng ổn định qua các năm, Halloween còn được xếp hạng cao trong các dịp lễ (tính theo mức chi tiêu trên đầu người ở Hoa Kỳ) thậm chí đứng trên các sự kiện như Ngày độc lập và Super Bowl, ngang với Graduation - lễ tốt nghiệp. Trong đó, các gian hàng có giảm giá vẫn là điểm đến hàng đầu (37%), tiếp đến là các cửa hàng chuyên về trang phục hóa trang/Halloween (33%) và các gian hàng trực tuyến (33%) (theo NRF).
2. Các hoạt động phổ biến và xu hướng tìm kiếm trong mùa lễ Halloween
Cũng theo khảo sát từ NRF, các hoạt động phổ biến nhất trong dịp Halloween bao gồm phát kẹo (67%), trang trí nhà cửa (52%), hóa trang (49%), khắc bí ngô (43%) và tổ chức tiệc tùng (29%). Đây là cơ hội tuyệt vời để quý vị cung cấp các sản phẩm liên quan đến những hoạt động và chủ đề này.
Bộ từ khóa tìm kiếm của người dùng trong Halloween nổi bật với các nhóm từ khóa “Halloween decoration”, chúng tôi khuyến nghị Nhà bán hàng tận dụng bộ từ khóa này để chuẩn bị cho Listing, từ khóa sản phẩm, hình ảnh và từ khóa quảng cáo khi chuẩn bị chiến dịch Halloween:
Bộ từ khóa tìm kiếm của người dùng trong Halloween nổi bật với các nhóm từ khóa “Halloween decoration”, chúng tôi khuyến nghị Nhà bán hàng tận dụng bộ từ khóa này để chuẩn bị cho Listing, từ khóa sản phẩm, hình ảnh và từ khóa quảng cáo khi chuẩn bị chiến dịch Halloween:
3. Sản phẩm được tìm kiếm nhiều trong mùa lễ Halloween
Nhà bán hàng có thể tham khảo gợi ý một số dòng sản phẩm (dưới 50 USD) cho mùa lễ Halloween theo thông tin bên dưới. Danh sách này dựa trên dự báo mức tăng trưởng mạnh và các tính năng cần thiết có thể thu hút sự chú ý của khách hàng:
- Dòng sản phẩm trang trí nhà cửa: đèn Led, biển trang trí sân vườn, máy chiếu, thiệp 3D, bảng trang trí cửa
- Dòng sản phẩm bánh kẹo: bộ sản phẩm hộp quà, bánh kẹo có hình các nhân vật được yêu thích
- Phục trang dành cho người và thú cưng: bộ trang phục hóa trang (dành cho người và thú cưng) với các nhân vật nổi tiếng của mùa Halloween qua từng năm.
Ngoài ra, dựa trên Báo cáo Xu hướng Halloween 2024 của Pinterest, có một số XU HƯỚNG MỚI có thể đáng chú ý bao gồm:
- Xu hướng trang trí Halloween nghiêng về phong cách "Vintage Halloween", với lượt tìm kiếm tăng 70% cho các món đồ trang trí cổ điển và ma quái theo phong cách thập niên 1920-1950. Đồ trang trí kiểu "Gothic Halloween" cũng tăng 65% lượt tìm kiếm, trong khi "đồ trang trí Halloween kiểu sang trọng" tăng 95%.
- Về trang phục, các bộ hóa trang lấy cảm hứng từ nhân vật Wednesday Addams tiếp tục thịnh hành với mức tăng 80% lượt tìm kiếm. Trang phục theo chủ đề "tiên nữ" tăng 85%, trong khi trang phục "công chúa ma quái" cũng lần lượt tăng 90% so với năm trước.
- Đáng chú ý, xu hướng trang trí nhà cửa theo chủ đề "Coastal Halloween" (Halloween biển) tăng đột biến 165%, kết hợp giữa yếu tố ma quái với phong cách ven biển. Màu cam và đen truyền thống đang được thay thế bằng các tông màu như trắng, xám và be trong trang trí.

4. Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh mùa Halloween thành công
Để tối ưu doanh số trong mùa Halloween, Nhà bán hàng cần chủ động cập nhật hình ảnh/bộ từ khóa với các từ khóa liên quan tới lễ hội Halloween đồng thời kiểm tra lại các hạng mục sau:
- Hàng hóa lưu kho: Kiểm tra lượng hàng hóa khả dụng và dự báo doanh số để đảm bảo đủ hàng cung ứng. Đồng thời, kiểm tra tình trạng nhập kho và sẵn sàng bày bán với các đơn hàng đang trong quá trình xử lý.
- Mục tiêu doanh số: Xác định mục tiêu doanh số cụ thể cho mùa Halloween để có chiến lược khuyến mãi và ngân sách quảng cáo phù hợp. Lên kế hoạch marketing chi tiết cho 4-5 tuần trước ngày lễ chính (31/10/2025), đặc biệt chú trọng giai đoạn 2 tuần trước Halloween - thời gian mua sắm cao điểm.
- Khuyến mãi và quảng cáo: Nhà bán hàng nên tham khảo lịch trình ở trên để phân bổ khuyến mãi và quảng cáo đi kèm, giúp mang lại hiệu quả tối ưu. Khuyến nghị phối hợp đồng bộ ba loại hình quảng cáo: Sponsored Brands, Sponsored Display và Sponsored Products.
Với các Nhà bán hàng được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam, quý Nhà bán hàng có thể liên lạc Quản lý tài khoản (Account Manager) nếu có câu hỏi liên quan.
Chúc quý Nhà bán hàng một mùa bán hàng trong lễ hội Halloween thành công.
Trân trọng,
Đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam.
Chúc quý Nhà bán hàng một mùa bán hàng trong lễ hội Halloween thành công.
Trân trọng,
Đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam.

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com







