Back-to-School 2025

Bắt Kịp Lễ Hội Mua Sắm Mùa Tựu Trường 2025

Hơn 50% đơn hàng mua sắm mùa tựu trường sẽ bắt đầu 1-2 tuần trước học kỳ mới. Bắt đầu lập kế hoạch ngay bây giờ! Xác định hàng tồn kho và chiến lược tiếp thị của bạn để thúc đẩy doanh thu mùa tựu trường thành công.
Back to school 2025 Amazon

1. Nhu cầu mua sắm trong mùa tựu trường ở Mỹ: Thời điểm và tiềm năng

Back-to-school (BTS) hàng năm ở Mỹ là khoảng thời gian học sinh các cấp từ tiểu học tới đại học chuẩn bị cho mùa tựu trường, diễn ra vào cuối tháng 7 kéo dài tới đầu-giữa tháng 9 (Hình 4- lịch nhập học của các bang).

Dịp mua sắm này được chia ra làm 2 nhánh sự kiện chính, tương ứng với các cấp học sinh là:

1. Back-to-College (trở lại đại học, mức chi tiêu trung bình $1,364 trên mỗi người trong năm 2024)
2. Back-to-School (trở lại trường học các cấp, mức chi tiêu trung bình $874 trên mỗi người trong năm 2024).

Sự kiện này lọt top 5 sự kiện mua sắm lớn nhất của người Mỹ hằng năm (Hình 1)

Nhu cầu mua sắm thường bắt đầu từ giữa tháng 7 và kéo dài cho đến hết ngày nhập học ở các cấp, tức khoảng giữa tháng 9, người tiêu dùng đặc biệt để ý đến các loại hình khuyến mãi, giảm giá trong sự kiện này (theo các thống kê của Hiệp hội bán lẻ Hoa Kì).
Top 5 sự kiện mua sắm của người tiêu dùng Mỹ
*Nguồn: National Retail Federation “Holiday and Seasonal Trends”

*Hình 1: Top 5 sự kiện mua sắm của người tiêu dùng Mỹ: Trở lại cao đẳng/ đại học; Quà tặng lễ hội mùa đông; Trở lại trường học; Ngày của mẹ; Ngày của Cha
Nhà bán hàng có thể theo dõi sự tăng trưởng đột biến về nhu cầu một cách rõ ràng hơn dựa trên xu hướng của bộ từ khóa liên quan trực tiếp tới mùa tựu trường như: ba lô (back pack); sách vở (note book); đồ dùng học tập (school supplies); quần áo (shirts, uniform, etc.) kèm theo bộ từ khóa gián tiếp khác như đồ dùng trang trí lớp học (classroom decoration), quà tặng cho sinh viên mới (welcoming gifts for students).
A chart showing expected back-to-school spending
*Nguồn: National Retail Federation “2024 back-to-school shopping update”

*Hình 2: Ngân sách mua sắm ở mỗi hộ gia đình vào mùa tựu trường tăng trưởng hàng năm từ 2019-2024, thể hiện mức độ khác biệt trong chi tiêu giữa khối lớp dưới 12 và bậc đại học/ cao đẳng
a table with search keywords in back to school day on amazon
*Nguồn: Seller Central > Brand Analytics > Top Search Term: từ khóa “school supplies” trong năm 2024

*Hình 3: Xu hướng từ khóa thể hiện nhu cầu mua sắm qua tính năng Top search term - brand analytics với các Nhà Bán Hàng đã có thương hiệu.
Customer plan chart
*Nguồn: National Retail Federation “2024 back-to-school shopping update”

*Hình 5: Thời điểm mua sắm đối với các dịp học sinh quay trở lại trường đại học và học sinh quay trở lại ở các cấp dưới đại học thường dẫn ra từ trước đó 1 tháng và mạnh nhất trong 1-2 tuần trước khi ngày nhập học bắt đầu
A line chart about the keyword in demand on Jun-Jul 2024
*Hình 6: Đồ thị tăng trưởng dựa trên bộ từ khóa nhu yếu phẩm trường học (Top search term - Brand Analytics) có Search frequency rank (độ nổi tiếng/ phổ biến) tăng mạnh từ cuối tháng 6 năm 2024 - giữa tháng 7 2024 và tiếp tục kéo dài tới giữa/ cuối tháng 9 năm 2024.

2. Các ngành hàng nổi bật trong giai đoạn Back to school và gợi ý cho Nhà Bán Hàng Việt Nam

Gợi ý một số dòng sản phẩm cho mùa tựu trường phân chia theo nhóm đối tượng: học sinh khối lớp 12 (K-12 Students) và học sinh đại học (College students) có dự báo mức độ tăng trưởng mạnh và các tính năng cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Dòng sản phẩm phổ biến với khối lớp 12: dụng cụ học tập, quần áo, giày dép, thiết bị điện tử
  • Dòng sản phẩm phổ biến với sinh viên: dụng cụ học tập, quần áo, thiết bị điện tử, vật dụng cá nhân
Amazon back to school event 2025

3. Các lưu ý quan trọng khi lập chiến lược bán hàng trong giai đoạn Back to school năm 2025

a. Hàng lưu kho và các hoạt động FBA

Để chuẩn bị đủ hàng hóa cho mùa Back to school, Nhà Bán Hàng cần kiểm tra lại lịch sử bán hàng (Menu > Business Reports) của năm 2024 để lập kế hoạch bán hàng dự kiến cho năm nay.
Ngoài ra, để tránh việc nhập hàng chậm trễ do kho quá tải, Nhà Bán Hàng cũng cần lên kế hoạch gửi hàng sớm.
  • Phương thức Ocean: tháng 5, trễ nhất giữa tháng 6
  • Phương thức Air: tháng 6

b. Tối ưu trang sản phẩm (Listing)

  • Cập nhật hình ảnh sản phẩm, lifestyle, A+/Premium A+ content theo chủ đề trường học/giáo dục.
  • Cập nhật tiêu đề và bullet points với các từ khóa liên quan đến Back to school.
  • Thêm các từ khóa liên quan đến Back to school trong mục “General search term'” (sử dụng các công cụ Amazon Brand Analytics, Product Opportunity Explorer để tìm kiếm các từ khóa phổ biến trong mùa Back to school).
Image with school environment
Back To School
Image with college environment
Off To College

c. Tối ưu Quảng cáo Amazon

  • Nhà Bán Hàng có thể tham khảo danh sách gợi ý từ khóa phổ biến liên quan đến Back to school bên dưới để thiết lập các chiến dịch Quảng cáo tài trợ sản phẩm (Sponsored Products) cho mùa Back to school).
  • BTS là mùa mua sắm lớn, Nhà Bán Hàng có thể tận dụng thời điểm này để gia tăng nhận diện thương hiệu bằng hình thức Quảng cáo tài trợ thương hiệu (Sponsored Brands) theo chủ đề Back to School. Ngoài ra, Sponsored Brand Video cũng là một trong những hình thức gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Ngoài chạy Quảng cáo theo hình thức keyword, Nhà Bán Hàng có thể cân nhắc chạy Quảng cáo theo hình thức nhắm đến các sản phẩm bổ trợ (complementary products) để mở rộng tệp khách hàng, tiếp cận đến nhóm người mua tiềm năng khác và gia tăng độ nhận diện của thương hiệu.

d. Khuyến mãi

Nhà Bán Hàng nên thường xuyên kiểm tra trang Deal (Menu > Advertising > Deals) để cập nhật tình trạng tham gia Best Deal, Lightning Deal của các ASIN chủ lực trong giai đoạn Back to school. Nếu ASIN chưa được tham gia Deal, Nhà Bán Hàng có thể cân nhắc tạo Coupon (phiếu giảm giá), Prime Exclusive Deal (khuyến mãi dành cho Khách hàng Prime của Amazon).
Vui lòng liên hệ Quản lý tài khoản (AM/AE) của quý nhà bán hàng để được hỗ trợ thêm thông tin về chương trình "Gear Up for Success: Back-To-School 2025 - Tăng Tốc Thành Công: Mùa Tựu Trường 2025".
Chúc quý nhà bán hàng một kì bán hàng trong Mùa Tựu Trường 2025 thật thành công!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com