Amazon Global Selling công bố mở rộng hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) và sáng kiến “Kỷ nguyên bứt phá, Hàng Việt vươn xa”

27/04/2021 | Amazon Global Selling
Ngày 28 tháng 4 năm 2021 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số (IDEA) và Amazon Global Selling chính thức công bố mở rộng hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam với các chuỗi hội thảo và đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng thời, Amazon Global Selling cũng khởi động sáng kiến “Kỷ nguyên bứt phá, Hàng Việt vươn xa” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình vươn tới thị trường toàn cầu thông qua việc nắm bắt những kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới, thúc đẩy quá trình bán hàng với Amazon và nâng cao năng lực của doanh nghiệp về mở rộng kinh doanh toàn cầu.
Các sáng kiến này được tạo nên với mong muốn hỗ trợ xây dựng một môi trường năng động cho người bán hàng Việt Nam, giúp họ có được kiến thức bán hàng trên phạm vi toàn cầu, từ đó nắm bắt cơ hội đến từ sự phát triển của Thương mại điện tử để mở rộng phạm vi kinh doanh đến những quốc gia khác trên thế giới. Kế hoạch bao gồm nhiều chương trình giáo dục và đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới với các chủ đề như: Bán hàng trên Amazon, Quá trình thiết lập gian hàng, Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (Fulfillment by Amazon), Xây dựng thương hiệu trên Amazon,v.v. Amazon Global Selling và IDEA sẽ phối hợp tổ chức một chuỗi workshop nhằm khai phá tiền năng xuất khẩu hàng Việt và xây dựng thương hiệu Việt trên toàn thế giới.
“Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mới nổi năng động nhất thế giới, và đã cho thấy vị thế vững vàng ngay giữa đại dịch COVID-19. Chúng tôi mong muốn được đóng góp hơn nữa cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vươn ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới và giúp đỡ họ khẳng định vị thế của mình khi nắm bắt cơ hội trên thị trường quốc tế. Năm nay, chúng tôi đã và đang tích cực hiện thực hóa mong muốn ấy bằng cách thay đổi tương lai ngành xuất khẩu Việt, cũng như tăng cường phát triển kinh tế số. Cả IDEA và chúng tôi đều có chung mục tiêu này và tự tin sẽ giúp đỡ được các doanh nghiệp Việt Nam thành công vươn ra thế giới với những chương trình, hoạt động đầy ý nghĩa.”
Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

Sự hỗ trợ thiết thực, tận tâm và kịp thời cho người bán hàng Việt

Trong khuôn khổ hợp tác với IDEA năm nay, bên cạnh những hoạt động giảng dạy sẵn có về thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon Global Selling cũng cho ra đời một chuỗi hội thảo và chương trình đào tạo mới, nhằm trang bị cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ những kiến thức cần thiết và chuyên sâu để mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả nhất. Khởi động tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, chuỗi sự kiện sẽ bao gồm một hội thảo quy mô lớn dành cho Người bán hàng trên Amazon (SOA), ba lớp đào tạo liên tiếp và hai lớp đào tạo nâng cao theo yêu cầu. Chuỗi hội thảo và chương trình đào tạo này được kỳ vọng sẽ cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về thương mại điện tử xuyên biên giới, cùng những hướng dẫn chi tiết cho người bán hàng trên Amazon.

Với phương pháp đào tạo phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu - vừa tiếp cận người bán hàng trên khắp Việt Nam thông qua việc tổ chức hội thảo và đào tạo tại các thành phố lớn, vừa cung cấp cho họ những kiến thức nâng cao và chuyên sâu; Amazon Global Selling cùng IDEA đặt mục tiêu khai phá trọn vẹn tiềm năng của người bán hàng Việt. Các doanh nghiệp mong muốn tham gia các hôi thảo và đào tạo có thể tìm hiểu thông tin cập nhật và đăng ký tại website https://amazon.idea.gov.vn

“Mặc dù nhận ra lợi ích của việc mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, nhưng nhiều người bán hàng Việt vẫn còn chần chừ vì chưa thực sự làm quen với khái niệm và thủ tục xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, cũng như thiếu kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực này. Tuy vậy, nỗ lực và khát khao học hỏi để thích nghi với trạng thái bình thường mới của họ là không thể phủ nhận, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên thương mại kỹ thuật số ngày càng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Chúng tôi muốn chung tay cùng Amazon Global Selling để nỗ lực không ngừng, tạo nên nhiều sáng kiến giúp những người bán hàng Việt đánh thức tiềm năng của chính họ và nắm bắt cơ hội vươn ra thế giới.” - Ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số chia sẻ.

Kế hoạch dài hạn nhằm khai phá tiềm năng, chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới

Bên cạnh những hoạt động đào tạo và sự mở rộng hợp tác với IDEA, Amazon Global Selling sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển những sáng kiến từ khi mới thành lập để hỗ trợ người bán xuất khẩu thông qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới. Trung tâm Thông tin bán hàng vẫn đang được đổi mới từng ngày, giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên trách mới được thành lập tại Hà Nội cũng đang sát cánh cùng đội ngũ của Amazon Global Selling tại Tp. Hồ Chí Minh để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ này là một phần trong sáng kiến 3 năm của Amazon Global Selling, với mục tiêu mở ra một trang mới cho không chỉ đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam mà còn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước. Amazon Global Selling mong muốn sẽ có thể hỗ trợ những thương hiệu nội địa tiến tới thành công khi tiếp cận thị trường thế giới, đặc biệt là trong kỷ nguyên thương mại mới hậu COVID-19. Trong năm 2021, Amazon Global Selling sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều nhà bán hàng Việt Nam hơn nữa trên hành trình khởi sự kinh doanh trên Amazon bằng cách hợp tác với các cơ quan chính phủ, mở ra những cơ hội phát triển trong kỉ nguyên kinh tế số hiện nay.

Bằng việc mở rộng hợp tác dài hạn với IDEA, Amazon Global Selling mong muốn mang đến nhiều chương trình đào tạo thiết thực cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa, đồng hành cùng họ vượt qua trở ngại bước đầu trên hành trình mang sản phẩm “Made-in-Vietnam" tới tay người tiêu dùng toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Về Amazon Global Selling

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tìm hiểu thêm thông tin tại https://services.amazon.vn/ hoặc truy cập https://www.facebook.com/banhangamazon
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com