Đón đầu nhu cầu quà tặng trong

Ngày Của Mẹ,
Ngày Của Cha 2025

Hướng tới mùa tặng quà trong năm 2025, Ngày của Mẹ 11/05/2025 và ngày của Cha 15/06/2025 là hai cơ hội bán không thể bỏ qua đối với Nhà bán hàng trong ngành hàng quà tặng.
Dựa trên dữ liệu bán hàng trong các năm vừa qua và chỉ báo hiện tại tới thời điểm này trong năm, ước tính các mặt hàng quà tặng trong mùa lễ năm nay sẽ tăng trưởng, đặc biệt với các mặt hàng quà tặng mang tính trải nghiệm, cá nhân hóa và cao cấp.

Với hơn 80% khách hàng Hoa Kì dự tính tăng thêm ngân sách mua sắm trong hai đợt lễ trên, trung bình chi tiêu từ $160 đến $300 trong mỗi dịp lễ (tham khảo khảo sát dưới trong năm 2024 của NRF - hiệp hội bán lẻ tiêu dùng Hoa Kì) nhà bán hàng cần nhanh chóng tối ưu sản phẩm và hàng hóa để tận dụng được hết tiềm năng của đợt lễ này. NBH cần chủ động lên kế hoạch bán hàng chi tiết trong 6 tuần, bắt đầu từ tháng 3 kéo dài tới tháng 6 bởi đây sẽ là khung thời gian vàng cho các nhà bán hàng muốn tham gia cả hai dịp lễ.
*Nguồn: Mức chi tiêu cho ngày của Cha qua các năm - NRF Father’s day spending survey 2024

Mức chi tiêu cho Ngày của Cha tăng mạnh trong các năm sau đại dịch Covid-19 và duy trì ở ngưỡng $190-$200 trong 2 năm gần đây: 2023& 2024.
*Nguồn: Mức chi tiêu cho ngày của Mẹ qua các năm theo báo cáo của hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF)

Ngày của Mẹ có xu hướng tăng tương tự nhưng suy giảm nhẹ trong năm 2024, dù vậy vẫn duy trì giá trị ở mức cao, trung bình $250-$270 dự kiến đối với các đối tượng khảo sát.

Nhu cầu quà tặng trong Ngày của Mẹ,
Ngày của Cha

1.1 Nhu cầu mua sắm cho ngày lễ của mẹ diễn ra sớm trước một tháng của ngày lễ chính:

Khảo sát của Statista trong năm 2024 đối với cư dân Mỹ tham gia vào dịp mua sắm cho Ngày lễ của Mẹ (Mother’s day) cho thấy quãng thời gian mua sắm diễn ra trong xuyên suốt 1 tháng dẫn tới ngày lễ chính. Trong đó 28% người tham gia khảo sát phản hồi việc mua sắm diễn ra trước một tháng, 42% phản hồi mua sắm trong 2 tuần dẫn tới ngày lễ chính và chỉ 20% là mua quà trong 1 tuần trước đó, 7% mua ngay trước ngày lễ. Khảo sát này tương đối trùng khớp với lượt tìm kiếm và độ phổ biến của các từ khóa dẫn tới Ngày của Mẹ từ công cụ Top search term trên Amazon Seller central trong năm 2024.

Bộ từ khóa tìm kiếm của người dùng trong Ngày của Mẹ nổi bật với các từ khóa nổi bật “mother’s day gifts/ mother’s day gifts for mom/ mother's day gift for daughter”, chúng tôi khuyến nghị NBH tận dụng bộ từ khóa này để chuẩn bị cho Listing, từ khóa sản phẩm, hình ảnh và từ khóa quảng cáo khi chuẩn bị chiến dịch Ngày của Mẹ.

Nhà bán hàng truy cập Seller central > Brand Analytics > Top Search term với từ khóa chủ đạo “Mother’s day gifts” để có thể tìm hiểu sâu hơn về bộ từ khóa đầy đủ trong 4 tuần dẫn tới Ngày của Mẹ năm 2024. Ngoài ra, nhà bán hàng có thể liên hệ trực tiếp Quản lý tài khoản để được hỗ trợ sâu hơn trên đề mục này.
*Nguồn: Statista survey “When consumer typically purchase Mother’s Day gifts in the United States in 2024”

1.2 Nhu cầu mua sắm cho ngày lễ của cha đa dạng về đối tượng

Theo khảo sát Mức chi tiêu cho ngày của Cha năm 2024 của NRF, dẫn đầu xu hướng quà tặng cho Ngày của Cha là các chuyến du lịch (4.5 điểm), tiếp theo là quần áo (3.5 điểm) và thiệp (2.0 điểm). Đồ dùng điện tử và vật dụng chăm sóc cá nhân cũng xuất hiện trong xu hướng quà tặng. Hơn một nửa người tiêu dùng nói rằng họ hướng tới đối tượng tặng quà là cha/ cha dượng và chồng, trong đó chồng là nhóm đối tượng tặng quà cao thứ hai với 26% người khảo sát chọn sau cha/ cha dượng, theo sau là con trai, anh em trai hoặc bạn bè.

Bộ từ khóa tìm kiếm của người dùng trong Ngày của Cha nổi bật với các từ khóa nổi bật “father’s day gifts/ father’s day gifts for dad/ father's day card", chúng tôi khuyến nghị nhà bán hàng tận dụng bộ từ khóa này để chuẩn bị cho Listing, từ khóa sản phẩm, hình ảnh và từ khóa quảng cáo khi chuẩn bị chiến dịch Ngày của Cha.

Sản phẩm được tìm kiếm trong mùa lễ quà tặng Ngày của Cha, Ngày của Mẹ

Gợi ý một số dòng sản phẩm quà tặng tham khảo trong tầm giá dưới $50 có xu hướng tăng trưởng trong năm để NBH tham khảo trong việc phát triển sản phẩm:

* Ngày của mẹ: Khung ảnh cá nhân, Set tinh dầu thư giãn, gói quà tặng cây trồng, Dây chuyền khắc tên, Bộ trà nhiều vị, Tệp sách nhật kí, etc.
* Ngày của cha: Bộ dụng cụ làm vườn đa năng, Bộ dụng cụ sắp xếp dây sạc điện thoại, Bộ dụng cụ làm đồ nướng BBQ, bộ dụng cụ lau rửa đồ công nghệ, Ví da được cá nhân hóa, etc.

*Nguồn: Amazon Internal Research 2024

Sản phẩm bán chạy trong dịp lễ ngày của mẹ

Trong ngày của Mẹ, các sản phẩm thuộc ngành hàng Hoa, Thiệp và Trang phục dẫn đầu về phần trăm sản phẩm mua sắm, tuy nhiên về mặt giá trị chi tiêu thì Trang sức, Trang phục và Điện máy dẫn lại dẫn đầu danh sách này.

Sản phẩm bán chạy trong dịp lễ ngày của cha

Trong ngày của Cha, các ngành hàng tăng trưởng mạnh (trong năm 2024 vs 2019) bao gồm Vật dụng chăm sóc nhu cầu cá nhân; Công cụ/ dụng cụ sửa chữa; Chăm sóc vườn và nhà cửa; Giải trí và thể thao; Vật dụng trang trí cho xe hơi.

Chuẩn bị cho mùa quà tặng Ngày Của Mẹ và Ngày Của Cha thành công

Để chuẩn bị đẩy đủ cho chiến dịch bán hàng mùa mua sắm trong Ngày của Mẹ, Ngày của Cha nhà bán hàng nên xem lại các hạng mục sau:

1. Thay đổi thiết kế và từ khóa phù hợp với ngữ cảnh mua sắm cho Ngày của Cha và Ngày của Mẹ

Dành cho nhà bán hàng có Agency hoặc Vendors có quyền truy cập vào cổng thiết kế của Amazon:

2. Kiểm tra hàng lưu kho

  • Kiểm tra lượng hàng khả dụng trong kho và lượng hàng dự kiến bán ra trong mùa lễ
  • Tình trạng nhập kho và sẵn sàng bày bán nếu đang có hàng chờ

3. Xác định mục tiêu doanh số trong 2 ngày lễ này để có mức khuyến mãi áp dụng và ngân sách quảng cáo phù hợp

Nhà bán càng cần chủ động lên kế hoạch bán hàng trong 4-5 tuần dẫn tới mỗi ngày lễ chính trong đó kế hoạch quảng cáo và phân bổ các mức khuyến mãi đi kèm với từng thời điểm (tham khảo hình bên dưới). Các cột mốc ngày lễ nhà bán hàng cần ghi nhớ: Ngày của mẹ (11 tháng 5 năm 2025), Ngày của Cha (15 tháng 6 năm 2025).

4. Lên kế hoạch phân bổ đầu tư về Quảng cáo và Khuyến mại để đạt được mục tiêu đề ra

Tham khảo lịch trình gợi ý bên trên để có lịch phân bổ khuyến mãi và quảng cáo đi kèm theo để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi khuyến nghị nhà bán hàng nên kết hợp cả ba loại hình quảng cáo Sponsored Brands, Sponsored Display và Sponsored Products để tạo hiệu quả tối đa cho các chiến dịch truyền thông nhãn hàng, sản phẩm mới nhắm tới mùa mua sắm này.
Vui lòng liên hệ Quản lý tài khoản (AM/AE) của quý nhà bán hàng để được hỗ trợ thêm thông tin. Hoặc nghiên cứu ấn phẩm Thiết lập và tối ưu khuyến mãi cho Ngày của Cha và Ngày của mẹ năm 2025 vào tháng 4 năm 2025 để hỗ trợ nhà bán hàng khi ngày lễ chính tới gần hơn

Chúc quý nhà bán hàng một mùa bán hàng trong Ngày của Cha và Ngày của Mẹ thật thành công!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com