Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên Amazon

Trong hành trình kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng. Các xu hướng tiêu dùng mới nhất và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm tiềm năng đang chờ bạn khám phá!

Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon

Theo dự báo từ Emarketer, năm 2024 Thực phẩm và đồ uống là danh mục bán lẻ lớn thứ hai tại Hoa Kỳ với doanh thu 1.387 tỷ USD. Trong đó 7,5% doanh số đến từ thương mại điện tử.

Với tốc độ tăng trưởng 10% hàng năm, tỷ trọng doanh số trên kênh thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 10,1% vào năm 2028*. Điều này mở ra tiềm năng lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng kênh thương mại điện tử để tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn.

Xu hướng người tiêu dùng tại Hoa Kỳ

Những tác động của đại dịch và lạm phát giá thực phẩm đã ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng thực phẩm ở Hoa Kỳ. Trong đó, có ba xu hướng chính:
Mức chi tiêu cho ngành hàng thực phẩm tăng đáng kể
Xu hướng ăn uống lành mạnh
Hạn chế tiêu thụ đường

Quy mô ngành hàng thực phẩm trên Amazon

Theo số liệu từ Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường trên Seller Central, Mặt hàng thực phẩm trên Amazon năm 2024 đã khởi đầu thuận lợi với nhiều danh mục hàng đầu đạt mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm trong 12 danh mục có doanh thu lớn nhất quý 1 năm 2024 đều là Cà phê, Đồ ngọt và Nước uống tăng lực - trái ngược với xu hướng ưa chuộng thực phẩm lành mạnh tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân là do người dùng thường thích mua sắm sản phẩm tươi ngon trực tiếp tại cửa hàng hoặc thông qua giao hàng nhanh, còn trên Amazon, họ lại ưa chuộng sản phẩm có hạn sử dụng dài.
Doanh thu và tốc độ tăng trưởng qua từng năm của các danh mục thực phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon trong Quý 1 2024 (Nguồn: Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường trên Seller Central)
Tải ngay bộ tài liệu "Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon" để xem thêm các phân tích chuyên sâu và hướng dẫn sử dụng các công cụ trển Seller Central để tìm hiểu về nhu cầu ngành hàng thực phẩm.
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon
Bộ tài liệu

Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ

Sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào? Khám phá ngay cập nhật mới nhất về xu hướng tiêu dùng toàn cầu!
"Trốn" khỏi thực tại
Người tiêu dùng Mỹ ưu tiên sự thoải mái khi đi lại. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm và dịch vụ có thể giúp chuyến du lịch trở nên thoải mái, thú vị hơn, chẳng hạn như xô đá trên ô tô, máy nghe nhạc cầm tay, đàn guitar du lịch.
Trung tính nhưng không tầm thường
Người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ trung tính về giới hơn là các sản phẩm và dịch vụ có nhận dạng giới tính rõ ràng, chẳng hạn như quần áo trung tính, đồ chơi trẻ em.
Sản phẩm bán chạy quanh năm
Cung cấp dữ liệu chi tiết từ khoảng giá gợi ý cho tới màu sắc, chất liệu, kiểu dáng v.v giúp nhà bán hàng nắm bắt thông tin về lựa chọn sản phẩm và tăng cường hơn nữa các sản phẩm mới khi bán hàng trên Amazon.
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon
Xem chi tiết bộ tài liệu

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ

Giới thiệu công cụ lựa chọn sản phẩm

Bộ công cụ lựa chọn sản phẩm của Amazon sẽ giúp nhà bán hàng hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường cũng như ngành hàng trên cả hai góc độ vi mô và vĩ mô!

Điểm nổi bật của bộ công cụ lựa chọn sản phẩm

Hoàn toàn miễn phí
Đây là công cụ miễn phí dành cho người bán có tài khoản bán hàng chuyên nghiệp tại Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, giúp người bán có một khởi đầu suôn sẻ hơn.
● Dữ liệu toàn diện và đáng tin cậy
Cung cấp hàng trăm cơ sở dữ liệu thực tế, giúp việc lựa chọn sản phẩm trở nên dễ dàng và tối ưu hơn.
● Nhiều tình huống sử dụng
Bao gồm nhiều tình huống sử dụng phổ biến như ra mắt sản phẩm mới, tối ưu hóa các lựa chọn sản phẩm hiện có, phân tích trang web mục tiêu và mở rộng cơ hội kinh doanh toàn cầu.

Dùng thử ngay bộ công cụ lựa chọn sản phẩm

Trình khám phá cơ hội sản phẩm
Trình khám phá cơ hội giúp nhà bán hàng khám phá nhu cầu của khách hàng và nắm bắt cơ hội kinh doanh mới dựa trên yếu tố cốt lõi là thị trường ngách và cụm từ tìm kiếm.
Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (MPG)
Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường cung cấp một loạt dữ liệu giúp người bán đưa ra quyết định tung sản phẩm bán chéo một cách thuận lợi nhất.
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon
Xem chi tiết bộ cẩm nang

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm mới

Câu hỏi thường gặp

Những sản phẩm nào đang bán chạy?
Bạn có thể truy cập Seller Central tại thị trường Mỹ, Châu Âu hoặc Nhật Bản để xem các đề xuất lựa chọn sản phẩm ,cũng như các bài giới thiệu sản phẩm bán chạy mới nhất. Đồng thời, bạn có thể vào Xu hướng tiêu dùng mới nhất để xem các xu hướng tiêu dùng phổ biến trên toàn cầu và giới thiệu lựa chọn sản phẩm tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình khám phá các cơ hội lựa chọn sản phẩm mới thông qua các công cụ Trình khám phá cơ hội và Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm.
Tôi có phải trả phí để sử dụng bộ công cụ lựa chọn sản phẩm không?
Trình khám phá cơ hội và Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường là hai công cụ hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Amazon.
Làm thế nào để truy cập bộ công cụ lựa chọn sản phẩm?
Bạn có thể đăng nhập vào Seller Central và chọn "Product Opportunity Explorer" hoặc "Marketplace Product Guidance" trong thanh menu "Growth".
Những trang web nào hiện đang được sử dụng cho công cụ lựa chọn sản phẩm chính thức?
Chỉ cần bạn có tài khoản bán hàng chuyên nghiệp trên các trang Amazon Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Nhật Bản, bạn có thể đăng nhập vào Seller Central để truy cập mà không cần ứng dụng bổ sung.

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com