Tăng hiển thị, thúc đẩy doanh số với quảng cáo trên Amazon
Các nhà cung cấp bên thứ ba có thể giúp bạn xây dựng, quản lý và mở rộng quy mô kinh doanh của mình trên Amazon. Các nhà cung cấp dịch vụ được đảm bảo theo tiêu chuẩn chất.
39,99 USD/tháng
+ khoản phí khác
+ khoản phí khác
Tăng doanh thu với quảng cáo trên Amazon ngay

Đạt mục tiêu kinh doanh cùng
quảng cáo trên Amazon

Giúp khách hàng thấy bạn
Quảng cáo giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn được hiển thị nhiều hơn, xuất hiện ở các vị trí dễ nhìn thấy, trong trang kết quả mua sắm hoặc trên các trang chi tiết sản phẩm.

Tăng doanh số
Nhiều khách hàng truy cập Amazon vì họ muốn mua sắm. Quảng cáo trên Amazon có thể giúp bạn tiếp cận những người mua đang tìm kiếm sản phẩm giống như sản phẩm của bạn.

Kiểm soát chi phí
Bạn chỉ cần trả tiền cho các lượt nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được. Các báo cáo chiến dịch sẽ giúp bạn theo dõi chi tiêu và hiệu suất của quảng cáo. Từ đó có chiến lược tối ưu quảng cáo tốt hơn.

5 bước bắt đầu quảng cáo

Bước 1
Đăng nhập Seller Central

Bước 2
Tạo chiến dịch

Bước 3
Thiết lập quảng cáo tài trợ

Bước 4
Kiểm soát chi phí

Bước 5
Đo lường mức độ thành công

Lưu ý trước khi bắt đầu quảng cáo
*Nếu bạn tạo quảng cáo cho một thông tin đăng tải sản phẩm không đủ điều kiện cho vị trí nổi bật (Featured Offer), quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị với người mua hàng trên Amazon. Quảng cáo không đủ điều kiện sẽ được gắn cờ trong trình quản lý chiến dịch thuộc thẻ Quảng cáo trong Seller Central.

Hướng dẫn lập chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo
Cách xác định đối tượng khách hàng
Nhắm mục tiêu là cách bạn xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận và tưởng tác khi chạy quảng cáo trên Amazon. Dưới đây là 2 cách phổ biến nhất để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng:
Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Đối sánh quảng cáo của bạn với truy vấn mua sắm mà khách hàng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm trực tuyến.

Nhắm mục tiêu theo sản phẩm
Đối sánh sản phẩm hoặc thương hiệu được quảng cáo với các sản phẩm tương tự hoặc bổ sung trong gian hàng Amazon.
Chọn chiến lược
Bạn có 2 cách thiết lập nhắm mục tiêu theo từ khóa hoặc sản phẩm trên Quảng cáo Amazon như sau:

Nhắm mục tiêu tự động
Chỉ khả dụng cho Sponsored Products.
Amazon sẽ giúp bạn:
- Đối sánh quảng cáo của bạn với các truy vấn và sản phẩm có liên quan.
- Gợi ý giá thầu dựa trên giá thầu quảng cáo tương tự giành được lượt hiển thị trong 7 ngày qua.
4 Nhóm nhắm mục tiêu tự động
- Đối sánh gần giống: Từ khóa rất liên quan đến quảng cáo của bạn.
- Đối sánh rộng: Từ khóa gần liên quan đến quảng cáo của bạn.
- Thay thế: Sản phẩm và thương hiệu tương tự của bạn.
- Bổ sung: Sản phẩm và thương hiệu cho sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Nhắm mục tiêu thủ công
Khả dụng cho: Sponsored Products, Sponsored Brands, Sponsored Display.
Bạn sẽ chọn các từ khóa và sản phảm cụ thể mà chiến dịch của bạn sẽ nhắm tới.
- Xác định mức độ chặt chẽ của các từ khóa bạn đặt giá thầu, khớp với các truy vấn khách hàng đang sử dụng. Giúp bạn kiểm soát chi tiêu tốt hơn.
- Bạn có thể chọn nhiều danh mục hoặc sản phẩm riêng lẻ. Giúp bạn kiểm soát tốt hơn thời gian và vị trí xuất hiện quảng cáo.
- Bạn có thể đặt giá thầu khác nhau cho từng từ khóa, sản phẩm và danh mục. Amazon cung cấp giá thầu đề xuất và bạn tự đặt giá thầu tối đa.
3 Nhóm nhắm mục tiêu thủ công
- Đối sánh rộng: Chứa hầu hết các cụm từ khóa.
- Đối sánh cụm từ: Biến thể gần giống theo thứ tự với cụm từ của bạn.
- Đối sánh chính xác: Từ hoặc cụm từ.
Note: Cả chiến dịch tự động và thủ công đều bao gồm Nhắm mục tiêu phủ định: Bạn có thể chọn từ khóa và sản phẩm để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị. Giúp giảm các tìm kiếm không liên quan và giảm chi phí quảng cáo của bạn.
Xem chi tiết "Hướng dẫn lập chiến lược nhắm mục tiêu trong quảng cáo trên Amazon" trong video sau:

Thúc đẩy doanh số cao x2.5 lần
Và tăng 200% khả năng hiển thị nhờ quảng cáo trên Amazon
Nếu bạn chưa có tài khoản
Nếu đã có tài khoản nhà bán hàng

Câu chuyện quảng cáo thành công

17 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt
được bán cho các khách hàng trên Amazon khắp thế giới
được bán cho các khách hàng trên Amazon khắp thế giới

Tài liệu tham khảo

Câu hỏi thường gặp
Chi phí mở tài khoản và bắt đầu kinh doanh trên Amazon như thế nào?
Amazon không thu chi phí đăng ký mở tài khoản. Tuy nhiên ngay khi bạn đăng ký thành công, Amazon sẽ bắt đầu thu các chi phí có liên quan. Bao gồm: Phí duy trì tài khoản, phí FBA, phí giới thiệu, v.v... Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại chi phí tại: https://sell.amazon.com/pricing
Cách thức giao hàng và chi phí vận chuyển hàng từ Việt Nam đi các thị trường của Amazon như thế nào?
Nhà bán hàng có thể sử dụng vận chuyển đường biển và đường hàng không để giao hàng tới khách hàng hoặc tới các kho hàng của Amazon. Nhà bán hàng có thể tham khảo các nhà vận chuyển là đối tác của Amazon để được tư vấn thêm về mặt chi phí và quy trình tại https://sell.amazon.vn/services-partner/logistics
Chi phí mở tài khoản và bắt đầu kinh doanh trên Amazon như thế nào?
Amazon không thu chi phí đăng ký mở tài khoản. Tuy nhiên ngay khi bạn đăng ký thành công, Amazon sẽ bắt đầu thu các chi phí có liên quan. Bao gồm: Phí duy trì tài khoản, phí FBA, phí giới thiệu, v.v... Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại chi phí tại: https://sell.amazon.com/pricing
Nội dung liên quan
Tiếp cận thị trường Bắc Mỹ đầy tiềm năng
bằng việc đăng ký bán hàng trên Amazon ngay

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com