Quy định tuân thủ về sản phẩm trên Amazon

Khi kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, bạn cần hiểu rõ các loại quy định về sản phẩm tại Amazon.

Ngoài ra, để đảm bảo việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, các nhà bán hàng cũng nên nắm được những quy định cụ thể cho từng danh mục hàng hoá. Tránh trường hợp thông tin sản phẩm bị gỡ bỏ vì không hiểu các yêu cầu cần tuân thủ.
sản phẩm thương mại điện tử xuyên biên giới

Ba quy định cần tuân thủ khi tham gia Thương mại điện tử xuyên biên giới

icon bán hàng trên Amazon

Quy định, chính sách bán hàng trên Amazon

Amazon yêu cầu nhà bán hàng phải tuân thủ để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng và kinh doanh minh bạch, công bằng nhất cho các nhà bán hàng.
icon cửa hàng

Quy định, chính sách tại quốc gia bán hàng

Sau khi xác nhận thị trường bán hàng của mình, bạn cần hiểu rõ các chính sách, yêu cầu tại địa phương và chuẩn bị trước cho việc tuân thủ quy định.
icon quy định

Quy định về an toàn sản phẩm

Một số danh mục sản phẩm sẽ có các yêu cầu, quy định cụ thể cần tuân thủ (chẳng hạn như các danh mục hàng hóa rủi ro cao như sản phẩm làm đẹp, đồ chơi).

Giới thiệu tổng quan quy định cho từng danh mục hàng hoá

1. Quy định dành cho danh mục sản phẩm làm đẹp

a. Quy định về sản phẩm làm đẹp tại thị trường Hoa Kỳ

icon nhập khẩu

Nhập khẩu

Nhà bán hàng có thể đăng ký tự nguyện qua hệ thống “Chương trình đăng ký sản phẩm làm đẹp tự nguyện” để thuận tiện cho FDA giám sát về sau và cũng giúp nâng cao uy tín thị trường của doanh nghiệp.
icon box

Thành phần

Để đảm bảo thành phần sản phẩm làm đẹp tuân thủ quy định, nhà bán hàng có nghĩa vụ liệt kê tên thành phần sản phẩm làm đẹp và phải sử dụng tên hệ thống INCI.
icon thành phần

Quy định về nhãn (các tuyên bố sản phẩm làm đẹp)

Tại Hoa Kỳ, tất cả thông tin trên bao bì sản phẩm phải bằng tiếng Anh và nhãn phải bao gồm: Tên sản phẩm, Khối lượng tịnh, Thành phần, Những điều cần lưu ý và Thông tin doanh nghiệp

b. Khuyến nghị tuân thủ sản phẩm làm đẹp tại Hoa Kỳ

Khuyến nghị tuân thủ sản phẩm làm đẹp tại Hoa Kỳ khi bán hàng xuyên biên giới
Bạn có thể tham khảo chi tiết quy định dành cho danh mục sản phẩm làm đẹp ở các thị trường tại tài liệu này:
- Thị trường Hoa Kỳ - trang số 2 - 6
- Thị trường Châu Âu - trang số 7 - 10
- Thị trường Nhật Bản - trang số 11 - 17

2. Quy định dành cho danh mục đồ chơi

a. Quy định đối với sản phẩm đồ chơi tại thị trường Hoa Kỳ

icon check

An toàn sản phẩm tiêu dùng CPSIA

Đạo luật thực thi các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt đối với các sản phẩm dành cho trẻ em, với các yêu cầu bắt buộc về kiểm tra và chứng nhận an toàn.
icon liên bang

Luật Liên Bang Hoa Kỳ đối với Sản phẩm dành cho trẻ em

Quy định này quản lý giám sát các hoá chất gây ung thư, dị tật sinh sản hoặc các tác hại sinh sản khác để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các hóa chất độc hại cho việc sinh sản và gây ung thư trong các sản phẩm tiêu dùng và hoạt động công nghiệp.
icon tag

Các quy định khác

Các quy định khác dành cho các sản phẩm như: sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm, sản phẩm chứa pin, vật liệu đóng gói, FCC, TSCA các yêu cầu về formaldehyde trong gỗ.

b. Quy định đối với sản phẩm đồ chơi tại thị trường Châu Âu

icon check

Chỉ thị an toàn đồ chơi

Ở Châu Âu, tất cả đồ chơi hoặc sản phẩm dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở xuống đều phải tuân thủ Chỉ thị An toàn Đồ chơi 2009/48/EC.
icon check tag

Quy định về đăng ký, cấp phép, và hạn chế hoá chất

Các chất được REACH quy định bao gồm: cadimi, o-benzene, thuốc nhuộm azo, hydrocacbon thơm đa vòng,..
icon check list

Yêu cầu khác

  • RoHS.
  • Chỉ thị đóng gói bao bì 94/62/EC.
  • Battery Directive - Chỉ thị về Pin 2006/66/EC.
  • Food Imitation - Thực phẩm giả 87/357/EEC.

c. Quy định đối với sản phẩm đồ chơi tại thị trường Nhật Bản

icon check

Vệ sinh thực phẩm

Luật vệ sinh thực phẩm Nhật Bản (JFSL) được Nhật Bản quy định với các đồ chơi trực tiếp với miệng trẻ em.
icon check

An toàn Đồ chơi

Hiệp hội đồ chơi Nhật Bản (JTA) quy định tất cả sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn JTA đều có thể được dán nhãn ST (đồ chơi an toàn).
icon boxes

Vật liệu cấp thực phẩm

Vật liệu cấp thực phẩm (FCM) được quy định bởi Bộ Y tế và An sinh xã hội Nhật Bản.

3. Quy định dành cho danh mục thực phẩm

a. Quy định đối với an toàn thực phẩm

icon check

Quy định chung

  • Phải được cấp phép hoặc được sự chấp thuận của cơ quan chính phủ có liên quan đối với sản phẩm dự định bán.
  • Đảm bảo sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình tuân thủ luật pháp tại thị trường dự định bán, bao gồm cả các luật không được mô tả trong chính sách của Amazon.
  • Bạn phải đăng tải các sản phẩm bằng mã UPC của nhà sản xuất.
icon box

Bao bì, đóng gói

  • Thực phẩm phải được chế biến, đóng gói, niêm phong và dán nhãn đúng quy cách.
  • Dán nhãn bằng tiếng Anh tất cả sản phẩm được quy định trong luật liên bang, tiểu bang và địa phương.
  • Đóng gói và niêm phong thực phẩm trong bao bì phù hợp để vận chuyển. Phải giữ cho thực phẩm không bị nhiễm bẩn, hư hỏng, tan chảy và sứt mẻ.
icon time

Thời hạn sử dụng

  • Bán và đăng tải các sản phẩm mới, chưa qua sử dụng.
  • Thực phẩm phải có hạn sử dụng rõ ràng trên từng sản phẩm, trừ một số loại thực phẩm được miễn trừ. Quy định này áp dụng cho cả sản phẩm đang vận chuyển và sản phẩm tồn kho.
  • Luôn cập nhật thời hạn sử dụng của sản phẩm với Trung tâm Hoàn thiện Đơn hàng (FC) thông qua trang Hàng lưu kho.
  • Bạn phải vận chuyển thực phẩm khi thời hạn sử dụng còn lại vẫn đủ. Không được gỡ hoặc thay đổi ngày hết hạn.
  • Khi bạn bán sản phẩm dưới dạng nhiều gói, ngày hết hạn trên bao bì các gói phải trùng khớp với ngày hết hạn sớm nhất của sản phẩm bên trong.

b. Quy định đối với sản phẩm đông lạnh

icon check

Kiểm soát nhiệt độ hàng đông lạnh

  • Đối với sản phẩm đông lạnh và nông sản bạn phải kiểm soát nhiệt độ phù hợp để đảm bảo an toàn, chất lượng cho sản phẩm.
  • Làm lạnh tất cả các loại trái cây, rau quả cắt sẵn và trái cây và rau quả ăn liền.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm bằng cách sử dụng các biện pháp duy trì nhiệt độ thích hợp để bảo quản sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển đến khách hàng.
  • Một số thực phẩm cần được kiểm soát nhiệt độ để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và hiệu suất như sôcôla, các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D.
icon box

Bao bì, đóng gói

Phải đóng gói và niêm phong thực phẩm được làm lạnh, thực phẩm đông lạnh và các mặt hàng nông sản thô trong bao bì phù hợp để vận chuyển. Bao bì phải giữ nhiệt độ an toàn cho sản phẩm trong suốt quá trình giao hàng.
icon time

Thời hạn sử dụng

Các mặt hàng nông sản thô không có ngày hết hạn phải có thời hạn sử dụng có thể chấp nhận được. Sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về độ chín và ngăn chặn nấm mốc, sâu bệnh hoặc nhiễm bẩn.

4. Quy định dành cho danh mục thực phẩm chức năng

a. Quy định chính

icon box and tag

Bao bì

Nhãn mác phải ghi rõ thông tin sản phẩm, thành phần, logo, chứng nhận, hướng dẫn sử dụng, tên sản phẩm, tên nhà sản xuất.
icon certificate

Giấy chứng nhận

Phải có các bằng chứng hoặc giấy chứng nhận của Amazon hoặc bên thứ 3 được công nhận như NSF Certified for Sport®, BSCG Certified Drug Free®, NSF/ANSI 455-2, NSF/ANSI 173 Mục 8, GRMA 455-2, UL GMP, USP GMP, Eurofins, SAI Global, SGS, Intertek, TGA, và SSCI.
icon draw

Hình ảnh

Các hình ảnh về sản phẩm này phải dễ đọc, thể hiện rõ ràng toàn bộ nhãn sản phẩm, thành phần, logo chứng nhận, hướng dẫn sử dụng và các cảnh báo, phải là hình ảnh trực tiếp của sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm.

b. Tài liệu bắt buộc đối với chất bổ sung nhằm tăng cường khả năng sinh lý, giảm cân và kiểm soát cân nặng

icon box and tag

Tài liệu bắt buộc

Bằng chứng về việc đăng ký sản phẩm hoặc tham gia vào một chương trình chứng nhận chất lượng của bên thứ ba (gia hạn hàng năm). Bao gồm:
  • Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt GMP – Good Manufacturing Practice (gia hạn hàng năm).
  • Hoặc giấy chứng nhận phân tích tất cả nguyên liệu (gia hạn hàng năm).
  • Giấy chứng nhận phân tích các hợp chất cụ thể (gia hạn hàng năm).
  • Hình ảnh: dễ đọc, thể hiện rõ ràng toàn bộ nhãn sản phẩm, thành phần, logo chứng nhận, hướng dẫn sử dụng và các cảnh báo, phải là hình ảnh trực tiếp của sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm.

5. Quy định dành cho sản phẩm nguy hiểm

icon transportation

Quy định về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm

Các quy định về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm được quy định và áp dụng bởi các tổ chức như: Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA DGR), Bộ luật quốc tế về vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường biển (Bộ luật IMDG), đường thủy nội địa (ADN), đường bộ (ADR), đường sắt (RID).
icon blue boxes

Quy định về các chứng nhận hàng hóa nguy hiểm

Hàng hóa nguy hiểm tại Hoa Kỳ phải tuân theo các quy định và tiêu chuẩn của các cơ quan và tài liệu như Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm và Đường ống DOT Hoa Kỳ (PHMSA), Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA), Quy định về vật liệu nguy hiểm (HMR) Mục 49 của Bộ luận quy định liên bang (49CFR), Hệ thống hài hòa toàn cầu về phân loại và dán nhãn hóa chất (GHS).
icon search

Các quy định khác

Khi gửi hàng hóa nguy hiểm đến Amazon, bạn phải tuân thủ tất cả các quy định hiện hành để đảm bảo quá trình vận chuyển, lưu trữ, xử lý và dán nhãn luôn an toàn và chính xác. Bạn phải đảm bảo các điều sau:
  • Luôn cập nhật thông tin về pháp luật, quy định hiện hành và liên quan.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm của mình.
  • Cung cấp bảng dữ liệu an toàn (SDS) hoặc phiếu miễn trừ hoàn chỉnh, chính xác và mới nhất.

Giới thiệu các Quy định tuân thủ về sản phẩm tại Amazon

Tải ngay tài liệu này để xem chi tiết các Quy định tuân thủ về sản phẩm khi tham gia Thương mại điện tử xuyên biên giới trong nhiều ngành hàng khác nhau với Amazon.
Quy định bán sản phẩm qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com