Quy định tuân thủ về sản phẩm trên Amazon
Khi kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, bạn cần hiểu rõ các loại quy định về sản phẩm tại Amazon.
Ngoài ra, để đảm bảo việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, các nhà bán hàng cũng nên nắm được những quy định cụ thể cho từng danh mục hàng hoá. Tránh trường hợp thông tin sản phẩm bị gỡ bỏ vì không hiểu các yêu cầu cần tuân thủ.
Ngoài ra, để đảm bảo việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, các nhà bán hàng cũng nên nắm được những quy định cụ thể cho từng danh mục hàng hoá. Tránh trường hợp thông tin sản phẩm bị gỡ bỏ vì không hiểu các yêu cầu cần tuân thủ.


Ba quy định cần tuân thủ khi tham gia Thương mại điện tử xuyên biên giới

Quy định, chính sách bán hàng trên Amazon
Amazon yêu cầu nhà bán hàng phải tuân thủ để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng và kinh doanh minh bạch, công bằng nhất cho các nhà bán hàng.

Quy định, chính sách tại quốc gia bán hàng
Sau khi xác nhận thị trường bán hàng của mình, bạn cần hiểu rõ các chính sách, yêu cầu tại địa phương và chuẩn bị trước cho việc tuân thủ quy định.

Quy định về an toàn sản phẩm
Một số danh mục sản phẩm sẽ có các yêu cầu, quy định cụ thể cần tuân thủ (chẳng hạn như các danh mục hàng hóa rủi ro cao như sản phẩm làm đẹp, đồ chơi).

Giới thiệu tổng quan quy định cho từng danh mục hàng hoá
1. Quy định dành cho danh mục sản phẩm làm đẹp
a. Quy định về sản phẩm làm đẹp tại thị trường Hoa Kỳ

Nhập khẩu
Nhà bán hàng có thể đăng ký tự nguyện qua hệ thống “Chương trình đăng ký sản phẩm làm đẹp tự nguyện” để thuận tiện cho FDA giám sát về sau và cũng giúp nâng cao uy tín thị trường của doanh nghiệp.

Thành phần
Để đảm bảo thành phần sản phẩm làm đẹp tuân thủ quy định, nhà bán hàng có nghĩa vụ liệt kê tên thành phần sản phẩm làm đẹp và phải sử dụng tên hệ thống INCI.

Quy định về nhãn (các tuyên bố sản phẩm làm đẹp)
Tại Hoa Kỳ, tất cả thông tin trên bao bì sản phẩm phải bằng tiếng Anh và nhãn phải bao gồm: Tên sản phẩm, Khối lượng tịnh, Thành phần, Những điều cần lưu ý và Thông tin doanh nghiệp
b. Khuyến nghị tuân thủ sản phẩm làm đẹp tại Hoa Kỳ
Bạn có thể tham khảo chi tiết quy định dành cho danh mục sản phẩm làm đẹp ở các thị trường tại tài liệu này:
- Thị trường Hoa Kỳ - trang số 2 - 6
- Thị trường Châu Âu - trang số 7 - 10
- Thị trường Nhật Bản - trang số 11 - 17
- Thị trường Hoa Kỳ - trang số 2 - 6
- Thị trường Châu Âu - trang số 7 - 10
- Thị trường Nhật Bản - trang số 11 - 17
2. Quy định dành cho danh mục đồ chơi
a. Quy định đối với sản phẩm đồ chơi tại thị trường Hoa Kỳ

An toàn sản phẩm tiêu dùng CPSIA
Đạo luật thực thi các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt đối với các sản phẩm dành cho trẻ em, với các yêu cầu bắt buộc về kiểm tra và chứng nhận an toàn.

Luật Liên Bang Hoa Kỳ đối với Sản phẩm dành cho trẻ em
Quy định này quản lý giám sát các hoá chất gây ung thư, dị tật sinh sản hoặc các tác hại sinh sản khác để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các hóa chất độc hại cho việc sinh sản và gây ung thư trong các sản phẩm tiêu dùng và hoạt động công nghiệp.

Các quy định khác
Các quy định khác dành cho các sản phẩm như: sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm, sản phẩm chứa pin, vật liệu đóng gói, FCC, TSCA các yêu cầu về formaldehyde trong gỗ.
b. Quy định đối với sản phẩm đồ chơi tại thị trường Châu Âu

Chỉ thị an toàn đồ chơi
Ở Châu Âu, tất cả đồ chơi hoặc sản phẩm dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở xuống đều phải tuân thủ Chỉ thị An toàn Đồ chơi 2009/48/EC.

Quy định về đăng ký, cấp phép, và hạn chế hoá chất
Các chất được REACH quy định bao gồm: cadimi, o-benzene, thuốc nhuộm azo, hydrocacbon thơm đa vòng,..

Yêu cầu khác
- RoHS.
- Chỉ thị đóng gói bao bì 94/62/EC.
- Battery Directive - Chỉ thị về Pin 2006/66/EC.
- Food Imitation - Thực phẩm giả 87/357/EEC.
c. Quy định đối với sản phẩm đồ chơi tại thị trường Nhật Bản

Vệ sinh thực phẩm
Luật vệ sinh thực phẩm Nhật Bản (JFSL) được Nhật Bản quy định với các đồ chơi trực tiếp với miệng trẻ em.

An toàn Đồ chơi
Hiệp hội đồ chơi Nhật Bản (JTA) quy định tất cả sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn JTA đều có thể được dán nhãn ST (đồ chơi an toàn).

Vật liệu cấp thực phẩm
Vật liệu cấp thực phẩm (FCM) được quy định bởi Bộ Y tế và An sinh xã hội Nhật Bản.
3. Quy định dành cho danh mục thực phẩm
a. Quy định đối với an toàn thực phẩm

Quy định chung
- Phải được cấp phép hoặc được sự chấp thuận của cơ quan chính phủ có liên quan đối với sản phẩm dự định bán.
- Đảm bảo sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình tuân thủ luật pháp tại thị trường dự định bán, bao gồm cả các luật không được mô tả trong chính sách của Amazon.
- Bạn phải đăng tải các sản phẩm bằng mã UPC của nhà sản xuất.

Bao bì, đóng gói
- Thực phẩm phải được chế biến, đóng gói, niêm phong và dán nhãn đúng quy cách.
- Dán nhãn bằng tiếng Anh tất cả sản phẩm được quy định trong luật liên bang, tiểu bang và địa phương.
- Đóng gói và niêm phong thực phẩm trong bao bì phù hợp để vận chuyển. Phải giữ cho thực phẩm không bị nhiễm bẩn, hư hỏng, tan chảy và sứt mẻ.

Thời hạn sử dụng
- Bán và đăng tải các sản phẩm mới, chưa qua sử dụng.
- Thực phẩm phải có hạn sử dụng rõ ràng trên từng sản phẩm, trừ một số loại thực phẩm được miễn trừ. Quy định này áp dụng cho cả sản phẩm đang vận chuyển và sản phẩm tồn kho.
- Luôn cập nhật thời hạn sử dụng của sản phẩm với Trung tâm Hoàn thiện Đơn hàng (FC) thông qua trang Hàng lưu kho.
- Bạn phải vận chuyển thực phẩm khi thời hạn sử dụng còn lại vẫn đủ. Không được gỡ hoặc thay đổi ngày hết hạn.
- Khi bạn bán sản phẩm dưới dạng nhiều gói, ngày hết hạn trên bao bì các gói phải trùng khớp với ngày hết hạn sớm nhất của sản phẩm bên trong.
b. Quy định đối với sản phẩm đông lạnh

Kiểm soát nhiệt độ hàng đông lạnh
- Đối với sản phẩm đông lạnh và nông sản bạn phải kiểm soát nhiệt độ phù hợp để đảm bảo an toàn, chất lượng cho sản phẩm.
- Làm lạnh tất cả các loại trái cây, rau quả cắt sẵn và trái cây và rau quả ăn liền.
- Đảm bảo chất lượng sản phẩm bằng cách sử dụng các biện pháp duy trì nhiệt độ thích hợp để bảo quản sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển đến khách hàng.
- Một số thực phẩm cần được kiểm soát nhiệt độ để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và hiệu suất như sôcôla, các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D.

Bao bì, đóng gói
Phải đóng gói và niêm phong thực phẩm được làm lạnh, thực phẩm đông lạnh và các mặt hàng nông sản thô trong bao bì phù hợp để vận chuyển. Bao bì phải giữ nhiệt độ an toàn cho sản phẩm trong suốt quá trình giao hàng.

Thời hạn sử dụng
Các mặt hàng nông sản thô không có ngày hết hạn phải có thời hạn sử dụng có thể chấp nhận được. Sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về độ chín và ngăn chặn nấm mốc, sâu bệnh hoặc nhiễm bẩn.
4. Quy định dành cho danh mục thực phẩm chức năng
a. Quy định chính

Bao bì
Nhãn mác phải ghi rõ thông tin sản phẩm, thành phần, logo, chứng nhận, hướng dẫn sử dụng, tên sản phẩm, tên nhà sản xuất.

Giấy chứng nhận
Phải có các bằng chứng hoặc giấy chứng nhận của Amazon hoặc bên thứ 3 được công nhận như NSF Certified for Sport®, BSCG Certified Drug Free®, NSF/ANSI 455-2, NSF/ANSI 173 Mục 8, GRMA 455-2, UL GMP, USP GMP, Eurofins, SAI Global, SGS, Intertek, TGA, và SSCI.

Hình ảnh
Các hình ảnh về sản phẩm này phải dễ đọc, thể hiện rõ ràng toàn bộ nhãn sản phẩm, thành phần, logo chứng nhận, hướng dẫn sử dụng và các cảnh báo, phải là hình ảnh trực tiếp của sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm.
b. Tài liệu bắt buộc đối với chất bổ sung nhằm tăng cường khả năng sinh lý, giảm cân và kiểm soát cân nặng

Tài liệu bắt buộc
Bằng chứng về việc đăng ký sản phẩm hoặc tham gia vào một chương trình chứng nhận chất lượng của bên thứ ba (gia hạn hàng năm). Bao gồm:
- Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt GMP – Good Manufacturing Practice (gia hạn hàng năm).
- Hoặc giấy chứng nhận phân tích tất cả nguyên liệu (gia hạn hàng năm).
- Giấy chứng nhận phân tích các hợp chất cụ thể (gia hạn hàng năm).
- Hình ảnh: dễ đọc, thể hiện rõ ràng toàn bộ nhãn sản phẩm, thành phần, logo chứng nhận, hướng dẫn sử dụng và các cảnh báo, phải là hình ảnh trực tiếp của sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm.
5. Quy định dành cho sản phẩm nguy hiểm

Quy định về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm
Các quy định về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm được quy định và áp dụng bởi các tổ chức như: Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA DGR), Bộ luật quốc tế về vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường biển (Bộ luật IMDG), đường thủy nội địa (ADN), đường bộ (ADR), đường sắt (RID).

Quy định về các chứng nhận hàng hóa nguy hiểm
Hàng hóa nguy hiểm tại Hoa Kỳ phải tuân theo các quy định và tiêu chuẩn của các cơ quan và tài liệu như Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm và Đường ống DOT Hoa Kỳ (PHMSA), Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA), Quy định về vật liệu nguy hiểm (HMR) Mục 49 của Bộ luận quy định liên bang (49CFR), Hệ thống hài hòa toàn cầu về phân loại và dán nhãn hóa chất (GHS).

Các quy định khác
Khi gửi hàng hóa nguy hiểm đến Amazon, bạn phải tuân thủ tất cả các quy định hiện hành để đảm bảo quá trình vận chuyển, lưu trữ, xử lý và dán nhãn luôn an toàn và chính xác. Bạn phải đảm bảo các điều sau:
- Luôn cập nhật thông tin về pháp luật, quy định hiện hành và liên quan.
- Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm của mình.
- Cung cấp bảng dữ liệu an toàn (SDS) hoặc phiếu miễn trừ hoàn chỉnh, chính xác và mới nhất.
Giới thiệu các Quy định tuân thủ về sản phẩm tại Amazon
Tải ngay tài liệu này để xem chi tiết các Quy định tuân thủ về sản phẩm khi tham gia Thương mại điện tử xuyên biên giới trong nhiều ngành hàng khác nhau với Amazon.

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com