Xây dựng gian hàng của bạn trên Amazon

Cách xây dựng trang chủ cho gian hàng của bạn và tạo các trang chi tiết sản phẩm trên Amazon
Từ 39,99 USD/tháng + khoản phí khác

Tại sao bạn nên mở một gian hàng trên Amazon?

Bán các sản phẩm mang thương hiệu của bạn là cách bạn xây dựng uy tín, độc quyền và trở nên nổi bật
Được sử dụng các công cụ miễn phí của Amazon để xây dựng gian hàng trực tuyến, bảo vệ tên thương hiệu, trưng bày sản phẩm và kết nối bạn với khách hàng
Tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu bằng cách thiết kế một gian hàng trực tuyến có giao diện đẹp mắt trên Amazon

3 bước tạo gian hàng trực tuyến

Đăng ký thương hiệu

Chỉnh sửa các trang
chi tiết

Tạo trang chủ cho
gian hàng

Bước 1

Đăng ký thương hiệu

Đăng ký thương hiệu giúp bảo vệ tài sản trí tuệ và thương hiệu của bạn trên Amazon. Đồng thời cho phép bạn truy cập miễn phí vào tất cả các công cụ, báo cáo và lợi ích đi kèm với việc bán sản phẩm mang thương hiệu của bạn trên Amazon.

Chuẩn bị đăng ký thương hiệu

  • Đăng ký tài khoản người bán trên Amazon.
  • Một nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và đang hoạt động tại quốc gia mà bạn muốn đăng ký thương hiệu; hoặc đơn đăng ký nhãn hiệu đang chờ xử lý.
  • Trên sản phẩm và bao bì của bạn xuất hiện nổi bật tên thương hiệu hoặc logo.
  • Đăng ký thương hiệu theo quy trình

    Bước 1
    Đăng ký thương hiệu trên Amazon Brand Registry
    Bước 2
    Chọn thị trường theo quốc gia
    Bước 3
    Đăng nhập Seller Central
    Bước 4
    Điền thông tin gian hàng
    Bước 5
    Kết nối với tài khoản người bán
    Bước 6
    Nộp yêu cầu đăng ký và chờ phê duyệt
    Lưu ý khi đăng ký thương hiệu
    Thông tin bạn cung cấp trong quá trình đăng ký sẽ phụ thuộc vào quốc gia cụ thể nơi bạn muốn đăng ký. Ví dụ: cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon Registry ở Mỹ sẽ yêu cầu:
  • Số đăng ký bảo hộ nhãn hiệu với Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Liên bang Mỹ USPTO United States Patent and Trademark Office
  • Các điểm đặc trưng của nhãn hiệu, có thể là từ ngữ/văn bản hoặc hình ảnh/thiết kế (chẳng hạn như logo).
  • Danh mục sản phẩm mà các sản phẩm mang thương hiệu của bạn được liệt kê vào (chẳng hạn như quần áo, đồ thể thao, đồ điện tử).
  • Các quốc gia mà sản phẩm mang thương hiệu của bạn được sản xuất và phân phối.
  • Doanh số của nhà bán hàng có thương hiệu tăng 20% hàng năm

    Bạn đã có tài khoản bán hàng
    Nếu chưa đăng ký tài khoản

    Bước 2

    Chỉnh sửa các trang chi tiết

    Tạo nội dung A+

    Với tính năng Nội dung A+ và Stores, bạn có thể xây dựng một thương hiệu đẹp mắt trên Amazon. Nội dung A+ nâng cấp thông tin đăng tải của bạn, trong khi đó Stores cho phép bạn tạo trải nghiệm mua sắm nhiều trang trong cửa hàng Amazon.
    Nội dung tiêu chuẩn
    Nội dung A+
    Thêm nội dung A+ vào các sản phẩm mang thương hiệu của bạn trên Amazon
    1.Đăng nhập vào Seller Central.
    2.Trong menu điều hướng, chọn Quảng cáo >> Nội dung thương hiệu nâng cao
    3.Nhập mã SKU của sản phẩm mà bạn muốn thêm nội dung vào. Nội dung sẽ được áp dụng cho mọi sản phẩm con liên quan.
    4.Chọn một trong các mẫu bố cục có sẵn hoặc đã được chọn từ trước.
    5. Làm theo các hướng dẫn ở đầu trang: Thêm hình ảnh để tận dụng tối đa không gian của trang, điền nội dung vào các khung văn bản để mô tả chi tiết hoặc tính năng của sản phẩm.
    6. Xem lại trang bạn vừa tạo để đảm bảo tất cả hình ảnh đã được đăng tải đúng cách và nó trông thống nhất với các trang khác của thương hiệu, để khách hàng có được trải nghiệm nhất quán trong thương hiệu của bạn.
    7.Gửi cho Amazon. Quá trình xem xét có thể mất khoảng 7 ngày làm việc (có thể lâu hơn trong mùa cao điểm) và trạng thái của nội dung sẽ cập nhật trên trang tổng quan của bạn. Nội dung được phê duyệt có thể xuất hiện sau 24 giờ.
    8.Nếu nội dung bạn gửi không được chấp thuận, hãy chọn “Chỉnh sửa” trong trang tổng quan của bạn để sửa đổi trang và sau đó gửi lại. Để tránh phải chỉnh sửa và gửi lại nội dung, hãy đảm bảo nội dung của bạn:
    - Có hình ảnh xem được rõ ràng trên màn hình máy tính và thiết bị di động
    - Không sai chính tả hoặc ngữ pháp
    - Không chứa thông tin chi tiết về giá cả hoặc khuyến mãi cụ thể
    - Không đề cập đến bảo hành, đảm bảo, dịch vụ khách hàng, các trang web hoặc thông tin liên hệ
    - Tuân thủ các nguyên tắc A+

    Cách sử dụng tính năng A+

    Văn bản
    Dùng để giải thích chi tiết bằng từ ngữ và số liệu cụ thể, giúp khách hàng nắm rõ về sản phẩm của bạn.
    Hình ảnh
  • Sử dụng hình ảnh có chất lượng và độ phân giải cao làm nổi bật các tính năng của sản phẩm hoặc chỉ dẫn cách sử dụng sản phẩm.
  • Nếu chèn các thông điệp về thương hiệu trên hình ảnh, hãy đảm bảo chữ đủ lớn để có thể đọc được trên thiết bị di động.
  • Banner
    Hiển thị hình ảnh sản phẩm của bạn đang được sử dụng. Thêm logo của thương hiệu và nội dung vào tất cả các sản phẩm của bạn để tạo trải nghiệm thương hiệu nhất quán
    Kết hợp Mix and match
    Các mô-đun bố cục của A+ Content cung cấp cho bạn hơn 100 cách phối hợp hình ảnh và văn bản khác nhau. Hãy khám phá và tìm ra sự kết hợp phù hợp cho thương hiệu của bạn
    Khai thác phần đánh giá
    Sử dụng thông tin từ các đánh giá, các trường hợp trả hàng và các nội dung trao đổi từ khách hàng để tìm ra chủ đề bạn có thể viết. Hãy suy nghĩ về những lý do có thể trở thành rào cản khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn và giải quyết trước về những trăn trở đó.
    Bảng
    Sử dụng bảng so sánh để làm nổi bật các tính năng của dòng sản phẩm.
    Văn bản
    Dùng để giải thích chi tiết bằng từ ngữ và số liệu cụ thể, giúp khách hàng nắm rõ về sản phẩm của bạn.
    Hình ảnh
  • Sử dụng hình ảnh có chất lượng và độ phân giải cao làm nổi bật các tính năng của sản phẩm hoặc chỉ dẫn cách sử dụng sản phẩm.
  • Nếu chèn các thông điệp về thương hiệu trên hình ảnh, hãy đảm bảo chữ đủ lớn để có thể đọc được trên thiết bị di động.
  • Xem thêm video

    Bước 3

    Tạo trang chủ cho gian hàng bằng Amazon Stores

    Lợi ích

  • Sử dụng công cụ Stores Hoàn toàn miễn phí.
  • Xây dựng một gian hàng gồm nhiều trang, mang đến cho khách một trải nghiệm phong phú.
  • Nhiều loại nội dung có thể tự do tùy chỉnh — văn bản, hình ảnh và video, bạn sẽ giới thiệu được cho khách hàng câu chuyện thương hiệu và toàn bộ danh mục sản phẩm.
  • Xem thêm 4 lợi ích khác
  • Có hẳn địa chỉ web Amazon.com của riêng mình để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị (amazon.com/tên_thương_hiệu).
  • Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới và những mặt hàng bán chạy nhất, và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho những khách hàng ghé thăm trang.
  • Stores cũng cung cấp cho bạn các chỉ số hiệu suất về lượt truy cập, lưu lượng truy cập đến từ đâu cũng như doanh số bán hàng để bạn có thể tối ưu hóa việc kinh doanh trực tuyến của mình.
  • Trình tạo cửa hàng (Store Builder) trong Seller Central, bạn có thể tạo trang chủ cửa hàng thương mại điện tử trên Amazon mà không cần phải biết về thiết kế hoặc lập trình. Trang được thiết lập tự động trên các trình duyệt trên máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.
  • Các bước sử dụng Amazon Stores

    Đăng ký tài khoản nhà bán hàng
    Đăng ký thương hiệu trên Amazon
    Brand Registry
    Thao tác Manage Stores trên Seller Central

    Các công cụ cần biết sau khi tạo gian hàng

    Tiếp cận khách hàng
    Tận dụng các công cụ tiếp thị thương mại điện tử và hỗ trợ người bán để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
    Đẩy chiến dịch marketing
    Sử dụng các công cụ miễn phí trong Seller Central để chạy thử nghiệm A/B với các nội dung trên trang chi tiết sản phẩm, tổ chức các buổi livestream bán hàng, bán hàng theo gói,...
    Tăng lưu lượng truy cập
    Thực hiện các chiến dịch tiếp thị trong và ngoài Amazon với đường dẫn chỉ duy nhất bạn mới có
    Phát triển bán hàng
    Bằng thương hiệu được tài trợ (Sponsored Brands), Sản phẩm được tài trợ (Sponsored Products), và các chiến lược quảng cáo khác của Amazon

    Câu hỏi thường gặp

    Bán hàng trên Amazon là gì?
    Chương trình bán hàng trên Amazon giúp mọi người từ cá nhân đến các doanh nghiệp bán sản phẩm và hàng lưu kho của họ trên những cửa hàng trực tuyến của Amazon, ví dụ trang web Sell.Amazon.vn.

    Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

    Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
    © 2022 - amazon.com