Bản tin nhà bán hàng 09/2023

Nội dung chính

1. Các thuộc tính đăng tải sản phẩm mới bắt buộc với Listing kể từ ngày 12/9/2023
2. Cập nhật chính sách hình ảnh cho DVD, sách, tạp chí và lịch dành cho người lớn
3. Cập nhật thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ
4. Giới hạn sức chứa và khả năng sẵn sàng cho mùa nghỉ lễ năm 2023 trong tháng 11
5. Cung cấp chiết khấu với Quản lý tương tác với khách hàng của bạn
6. Thay đổi mức phí Hoàn thiện đơn hàng (FBA) trong mùa cao điểm cuối năm 2023

Nội dung chi tiết bản tin

Các thuộc tính đăng tải sản phẩm mới bắt buộc với Listing kể từ ngày 12/9/2023

Kể từ ngày 12 tháng 9 năm 2023, 206 thuộc tính cho 199 loại sản phẩm sẽ được yêu cầu cho các sản phẩm đăng tải mới. Truy cập Loại sản phẩm và thuộc tính để xem toàn bộ danh sách.
Việc cung cấp thông tin thuộc tính có thể giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách giúp khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm dễ dàng hơn, qua đó cải thiện quyết định mua hàng của họ.

Amazon đánh giá định kỳ các yêu cầu đăng tải cho các loại sản phẩm phổ biến nhất nhằm đảm bảo thông tin đăng tải chứa các thông tin thuộc tính liên quan, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

Tất cả thông tin đăng tải mới cho các loại sản phẩm bị ảnh hưởng sẽ yêu cầu giá trị thuộc tính hợp lệ, nếu không sản phẩm sẽ không được thêm vào danh mục. Không bắt buộc phải có thông tin thuộc tính này đối với các thông tin đăng tải đang hoạt động.
Nếu bạn có thông tin đăng tải không hoạt động và muốn đăng tải thông tin đó, hãy đi tới Quản lý hàng lưu kho, lọc các loại sản phẩm bị ảnh hưởng và cập nhật thuộc tính.

🔔Để khắc phục lỗi thông tin đăng tải, hãy truy cập Giải thích mã lỗi.

Cập nhật chính sách hình ảnh cho DVD, sách, tạp chí và lịch dành cho người lớn

Amazon đã cập nhật chính sách về DVD, Sách, Tạp chí và Lịch dành cho người lớn để cung cấp cho bạn thêm thông tin về nguyên tắc về hình ảnh đăng tải.
Amazon nghiêm cấm bất kỳ thông tin đăng tải hoặc hình ảnh trang chi tiết sản phẩm nào có hình ảnh khiêu dâm. Nếu bạn bán sản phẩm trong các danh mục này, hãy xem lại hình ảnh của bạn theo các nguyên tắc mới và cập nhật chúng nếu cần thiết. Nếu bạn không thực hiện hành động nào trước ngày 27 tháng 9 năm 2023 thì mọi thông tin đăng tải bị ảnh hưởng sẽ bị hạn chế tìm kiếm hoặc bị chặn.

Để biết thêm thông tin về các nguyên tắc về thông tin đăng tải này, hãy truy cập DVD, Sách, Tạp chí và Lịch dành cho người lớn.

Cập nhật thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ

Nếu thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn đã hết hạn hoặc đã bị từ chối, chúng tôi sẽ nhắc bạn nhập thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mới trước khi bạn có thể truy cập vào tài khoản người bán. Bạn có thể thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mới hoặc cập nhật thẻ hiện có. Mọi thông tin không khớp trong thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn sẽ dẫn đến việc thẻ bị từ chối. Điều này có thể gây ra chậm trễ trong quá trình thanh toán.
Amazon có thể mất đến 48 giờ để cập nhật tài khoản người bán của bạn với bất kỳ thông tin thẻ tín dụng mới nào. Trong một số trường hợp, bạn có thể được chuyển hướng đến một tổ chức tài chính để xác minh thẻ tín dụng bằng một thử thách bảo mật trước khi được chuyển hướng trở lại Amazon. Có thể có một thử thách bảo mật riêng nhằm xác minh bạn là chủ thẻ đối của mỗi thẻ bạn cung cấp cho Amazon và cho mỗi của hàng bạn muốn tham gia bán hàng. Để biết thông tin về sự cố xác minh thẻ của bạn, hãy đi tới Thêm, xóa và xác minh thông tin thẻ tín dụng của bạn

Giới hạn sức chứa và khả năng sẵn sàng cho mùa nghỉ lễ năm 2023 trong tháng 11

Khi mùa nghỉ lễ sắp tới gần, Amazon đang tăng cường năng lực và khả năng vận hạnh của mình để có thể tiếp nhận hiệu quả hàng lưu kho trong mùa nghỉ lễ và đảm bảo trải nghiệm giao hàng hài lòng cho khách hàng.

Như đã thông báo trước đó, Amazon khuyên bạn nên lập kế hoạch trước để đảm bảo rằng các lô hàng của bạn cần đến chậm nhất vào ngày 26 tháng 10 năm 2023. Như vậy thì Amazon mới có thể tiếp nhận các lô hàng này và sẵn sàng hoàn thiện đơn hàng trước sự kiện Thứ Sáu đen tối.
Như cách Amazon làm mỗi năm vào tháng 9 và tháng 10, các nhóm trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon sẽ tập trung vào các quy trình nhận hàng để đảm bảo đưa sản phẩm của bạn đến đúng các trung tâm hoàn thiện đơn hàng theo cách phù hợp. Vào tháng 11 và tháng 12, Amazon sẽ tập trung xử lý đơn hàng của khách hàng. Sự chuyển đổi tạm thời này nhấn mạnh vào việc chuyển từ tiếp nhận lô hàng sang thực hiện đơn hàng của khách hàng nhằm đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh hơn và tối đa hóa tiềm lực bán hàng của bạn trong mùa nghỉ lễ.

Do cách Amazon quản lý các hoạt động vận hành trong trung tâm hoàn thiện đơn hàng qua các mùa nghỉ lễ, hầu hết người bán sẽ thấy giới hạn sức chứa ước tính cao hơn vào tháng 10 và thấp hơn vào tháng 11. Trung bình, giới hạn sức chứa ước tính cho tháng 11 cung cấp đủ sức chứa cho sáu tháng lưu kho.

Nếu cần thêm sức chứa, bạn có thể yêu cầu tăng giới hạn trong Trình quản lý sức chứa. Để đảm bảo vẫn còn hàng trong kho, bạn có thể sử dụng Dịch vụ lưu trữ và phân phối của Amazon và Amazon sẽ tự động bổ sung hàng vào các trung tâm hoàn thiện đơn hàng khi cần thiết.

Cung cấp chiết khấu với Quản lý tương tác với khách hàng của bạn

Các thương hiệu đã đăng ký giờ đây có thể gửi mã khuyến mãi chiết khấu cho khách hàng Amazon của họ bằng công cụ Quản lý tương tác với khách hàng của bạn.

Nếu bạn là thương hiệu đã đăng ký với trang Cửa hàng Amazon và người theo dõi thương hiệu, Quản lý tương tác với khách hàng cho phép bạn gửi các ưu đãi giảm giá từ 15% đến 50% cho đối tượng phù hợp với thương hiệu của bạn, bao gồm khách hàng mua lại nhiều lần, khách hàng gần đây, khách hàng có mức chi tiêu cao và người theo dõi thương hiệu.
Với ngân sách tùy chỉnh, bạn có thể tạo và gửi chương trình khuyến mãi phù hợp với nhu cầu của thương hiệu của bạn. Để bắt đầu, hãy làm theo các bước sau:

1. Nhấp vào thẻ Thương hiệu trong Seller Central và chọn Tương tác với khách hàng.
2. Chọn thương hiệu và chọn loại đối tượng bạn muốn gửi mã khuyến mãi đến. Hãy chắc chắn chọn Quảng cáo chương trình khuyến mãi làm loại chiến dịch của bạn.
3. Chọn một chương trình khuyến mãi đủ điều kiện.
4. Nếu bạn không có chương trình khuyến mãi nào khả dụng, hãy chuyển đến thẻ Quảng cáo trong Seller Central, chọn Chương trình khuyến mãi, sau đó chọn Tỷ lệ phần trăm giảm.
5. Nhập thông tin chi tiết email và gửi chiến dịch.

Để tìm hiểu thêm về cách tạo chương trình khuyến mãi, hãy truy cập trang trợ giúp của chúng tôi.

🔔 Mã khuyến mãi qua email

Thay đổi mức phí Hoàn thiện đơn hàng (FBA) trong mùa cao điểm cuối năm 2023

Mức phí sử dụngdịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (sau đây gọi tắt là “FBA”) trong mùa Bán hàng cao điểm cuối năm 2023 sẽ được áp dụng từ ngày 15 tháng 10 năm 2023 đến ngày 14 tháng 1 năm 2024. Phí theo mùa này sẽ tương tự như mức phí do các hãng vận chuyển lớn khác đang áp dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển và hoàn thiện đơn hàng tăng cao trong mùa mua sắm cao điểm.
Phí FBA mùa cao điểm sẽ được giữ nguyên như năm 2022 đối với thị trường Mỹ và Canada. Ngay cả khi đã bao gồm phí mùa cao điểm, phí FBA trung bình của Amazon vẫn thấp hơn 30% so với dịch vụ vận chuyển tiêu chuẩn của các hãng vận chuyểnbên thứ 3 khác.

Phí FBA mùa cao điểm sẽ được áp dụng cho các mặt hàng sử dụng dịch vụ FBA tại thị trường Mỹ, Canada, dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng từ xa và Hoàn thiện đơn hàng đa kênh phí này không áp dụng cho các mặt hàng FBA tại thị trường Mỹ có giá bán thấp hơn 10 đô la.

Quý Nhà bán hàng có thể xem thêm thông tin chi tiết theo kích cỡ và cân nặng cho đơn hàng FBA tại thị trường Mỹ, Canada, Hoàn thiện đơn hàng từ xa, Hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại các trang thông tin sau:
Mức phí FBA tại thị trường Mỹ
Mức phí FBA tại thị trường Canada
Mức phí cho đơn hàng Hoàn thiện từ xa • Mức phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh - Thị trường Mỹ, Thị trường Canada

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com