Đăng ký tài khoản bằng Tiếng Việt với 4 bước

Nhà bán hàng có thể sử dụng hồ sơ hoàn toàn bằng tiếng Việt. Ngôn ngữ tiếng Việt cũng chính thức được hỗ trợ trong Seller Central từ bước đăng ký tài khoản.
Chỉ cần 1 USD cho 6 tháng đầu tiên khi hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 30/09/2024. Tìm hiểu thêm!
Để nắm thông tin chi tiết
các bước cần thực hiện

Nhập thông tin tài khoản

Nhập các thông tin đăng ký tài khoản bán hàng Amazon

Xác minh danh tính lần 1

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân và giấy tờ bổ sung khác.

Đăng nhập Seller Central

Truy cập Seller central để hoàn thiện thông tin

Xác minh danh tính lần 2

Chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn để hoàn tất xác minh lần 2

Bước 1

Nhập thông tin tài khoản

4 mục thông tin cần cung cấp trong bước đăng ký tài khoản:
Phần 1
Thông tin kinh doanh
Phần 2
Thông tin bán hàng
Phần 3
Thông tin Thanh toán
Phần 4
Thông tin Gian hàng

Bước 2

Xác minh danh tính lần 1 (SIV)

Cần chuẩn bị 2 loại giấy tờ để tiến hành xác minh danh tính lần 1
Giấy tờ tùy thân 1 trong 3 loại
  • Hộ chiếu (Passport)
  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân
  • Bằng lái xe
  • Lưu ý (dành cho doanh nghiệp):
    Hóa đơn có tên công ty và địa chỉ trùng với thông tin trong GPKD
    Giấy tờ bổ sung 1 trong 2 loại
  • Sao kê tài khoản ngân hàng (Bank statement)
  • Sao kê thẻ tín dụng (Credit card statement)
  • Lưu ý (dành cho doanh nghiệp):
  • Là tài khoản giao dịch doanh nghiệp & có thông tin doanh nghiệp (tên, địa chỉ)
  • Thẻ tín dụng của đại diện pháp luật của doanh nghiệp đăng ký tài khoản Amazon
  • 6 lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản
  • Thiếu chữ kí trên Passport, nộp Passport/CMND/GPLX quá hạn
  • Chất lượng/ độ phân giải kém, không đọc được hoặc bị mờ, không rõ ràng, sắc nét hoặc bị che khuất, cắt góc hoặc không rõ chữ; bản scan không có màu
  • Mã OPT hết hạn. Mã OPT chỉ có thời hạn sử dụng 10 ngày kể từ ngày nhận
  • Nhập sai địa chỉ nhận postcard
  • Thẻ tín dụng trên tài khoản Seller Central không hợp lệ, sắp hết hạn hoặc còn hạn dưới 1 năm
  • Tên và địa chỉ trên sao kê không khớp với tên và địa chỉ đăng ký trên Seller Central
  • Lưu ý: Với mỗi Nhà bán hàng, Amazon sẽ chỉ cho phép tạo duy nhất 1 tài khoản bán hàng. Team Amazon Global Selling có thể từ chối hỗ trợ nếu Nhà bán hàng đã từng có tài khoản trước đó.

    Bước 3

    Đăng nhập tài khoản Seller Central

    Kích hoạt xác minh 2 lần trước khi truy cập Seller Central:
    Lần 1
    Xác nhận lần 1 qua số điện thoại
    Lần 2
    Xác nhận lần 2 qua ứng dụng

    Bước 4

    Xác minh danh tính lần 2 (SPR)

    Cần thực hiện xác minh danh tính lần 2 khi nhận được thông báo trên tài khoản Seller Central.
    Cần chuẩn bị 2 loại giấy tờ để tiến hành xác minh danh tính lần 2
    Hóa đơn tiện ích gồm 1 trong 3 loại
  • Hóa đơn điện
  • Hóa đơn nước
  • Hóa đơn Internet
  • Lưu ý:
    Hóa đơn có tên công ty và địa chỉ trùng với thông tin trong GPKD
    Giấy phép ĐKKD
    Lưu ý:
  • Scan màu, gộp tất cả các trang chung trong 1 file
  • Chỉ áp dụng cho Nhà bán hàng đăng ký trên tư cách doanh nghiệp
  • 5 lỗi thường gặp khi xác minh lần 2 (SPR)
  • Hóa đơn không được phát hành trong vòng 90 ngày gần nhất
  • Chỉ gửi trang đầu tiên thay vì tất cả các trang của hóa đơn điện/nước/Internet
  • Gửi hóa đơn không hợp lệ (VD: hóa đơn phát hành bởi công ty cho thuê nhà/văn phòng
  • Gửi hóa đơn điện thoại trả sau hoặc hóa đơn truyền hình
  • Tên và địa chỉ trên hóa đơn không khớp với tên và địa chỉ đăng ký trên Seller Central
  • Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon

    7,2 Triệu sản phẩm Việt

    được bán cho khách hàng khắp thế giới trên sàn TMĐT Amazon!
    Chỉ cần 1 USD cho 6 tháng đầu tiên khi hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 30/09/2024. Tìm hiểu thêm!

    Câu hỏi thường gặp

    Tôi đang có nhu cầu cần bán hàng trên Amazon, tôi cần nên làm những gì?
    Bạn có thể đọc hướng dẫn đầy đủ ở đường dẫn sau, đặc biệt là nội dung trong mục Đăng ký tài khoản người bán và Xác minh danh tính.

    Amazon cũng tổ chức những buổi đào tạo trực tuyến bằng tiếng Việt, bạn có thể đăng ký tham dự để tìm hiểu thêm về cách tạo tài khoản Amazon.
    Tôi có thể sử dụng tài khoản này để bán hàng ra nước ngoài được không?
    Mục đích của việc tạo tài khoản Amazon là để giúp bạn có thể bán hàng ra nước ngoài. Amazon khuyên bạn nên bán ở thị trường Mỹ trước, vì đây là thị trường lớn nhất. Khi bạn đăng ký bán hàng ở Amazon tại Mỹ thành công, tài khoản của bạn cũng tự động có thể bán được trên Amazon Canada và Mexico.
    Tôi muốn đăng ký tài khoản bán hàng Cá nhân thì đăng ký ở đâu?
    Bạn có thể vào đường dẫn sau để đăng ký tài khoản bán hàng cá nhân trên Amazon.
    Ban đầu tôi đăng kí tài khoản thường (bán dưới 40 sản phẩm, không thu phí hàng tháng), sau này muốn nâng cấp lên tài khoản chuyên nghiệp thì tôi có phải đăng kí lại từ đầu không?
    Bạn không cần phải đăng ký lại từ đầu, chỉ cần vào Seller Central để thay đổi từ gói bán hàng Cá nhân (Individual) sang Chuyên nghiệp (Professional) là được.
    Tôi nộp giấy tờ hồ sơ đạt chuẩn và điền các thông tin theo hướng dẫn nhưng vẫn không đăng ký tài khoản được. Khi đăng ký, tôi sử dụng laptop của người khác, bây giờ nếu muốn sửa thông tin thì tôi có thể sử dụng điện thoại 4G hoặc laptop của mình có được không?
    Bạn có thể dùng bất kỳ thiết bị nào khác của bạn để sửa thông tin, miễn là bạn chưa tạo tài khoản Amazon khác.
    Xem thêm câu hỏi
    Đăng ký trên amazon.com và amazon.ca có gì khác nhau không? Lợi ích như thế nào?
    Sau khi bạn tạo tài khoản trên trang amazon.com hoặc amazon.ca, bạn có thể ấn nút Help trong Seller Central để trò chuyện với bộ phận Hỗ trợ Người bán (Seller Support) và yêu cầu cấp tài khoản chung dành cho Bắc Mỹ (North America Unified Account) cho bạn. Lúc này bạn có thể bán hàng trên cả Mỹ, Canada và Mexico. Thông thường, nếu tài khoản của bạn không gặp vấn đề gì thì yêu cầu này sẽ được duyệt khá nhanh.
    Khi đăng ký lại, tôi có sử dụng máy tính đã dùng để đăng ký lần 1 được không?
    Nếu bạn bị từ chối ở xác minh danh tính vòng 1 (SIV) thì bạn chỉ cần đăng ký lại với email mới. Còn nếu bạn bị từ chối ở xác minh danh tính vòng 2 (SPR), bạn không thể đăng ký tài khoản mới.
    Bạn có thể đọc thêm thông tin hướng dẫn tại đây
    Tài khoản tôi mới tạo nhận được email nội dung như sau:
    “We are reviewing your Amazon.com seller account”, trong đó Amazon yêu cầu cung cấp:
    Utility bill with name and address visible
    Business license, if applicable
    If you have active listings, include copies of invoices, receipts, contracts or delivery orders from your supplier issued in the last 90 days.
    Email này nghĩa là tôi phải đặt hàng và gửi thông tin đơn hàng của nhà cung cấp của mình cho Amazon để review có phải không?
    Đây là bước xác minh danh tính lần 2 mà hầu như người bán nào khi tạo tài khoản Amazon cũng được yêu cầu gửi thêm giấy tờ cần thiết như vậy.
    Bạn có thể đọc thêm bước 5 trong hướng dẫn tạo tài khoản Amazon tại đây
    Tôi đã có tài khoản người mua, bây giờ tôi muốn tạo tài khoản bán hàng thì tôi có sử dụng được email đã dùng để tạo tài khoản người mua trước đó không?
    Được, tài khoản người mua và tài khoản người bán có thể dùng chung email
    Khi đăng ký tài khoản, ở mục Your name tôi nên điền họ tên hay chỉ cần tên của mình thôi?
    Nếu tôi điền sai địa chỉ trong thông tin đăng ký ban đầu thì tôi có thể sửa lại được không?
    Bạn cần điền họ tên đầy đủ khi đăng ký tài khoản.

    Nếu điền sai địa chỉ thì bạn có thể vào Seller Central để sửa lại địa chỉ chính xác theo các bước sau:
    Seller Central > Settings > Account info > Business address
    Hoặc
    Seller Central > Policies and agreements > Settings > Login settings > Advanced Security Settings > Your account > Your addresses.
    Địa chỉ của tôi là số X Minh Phụng, P.9, Q.11, TPHCM thì khi đăng ký tôi nên điền địa chỉ như thế nào, có cần đổi phường 9 thành Ward 9, quận 11 thành District 11 theo tiếng Anh không?
    Bạn chỉ cần điền giống như địa chỉ bằng tiếng Việt, nhưng không dấu. Địa chỉ trên của bạn sẽ được điền thành X Minh Phung, P.9, Q.11, TP.HCM.
    Tất cả thông tin tôi nộp đều đạt tiêu chuẩn, chỉ duy nhất hoá đơn là có tên và địa chỉ hơi khác về cách viết nhưng hồ sơ vẫn không được duyệt.
    Nếu địa chỉ trên hoá đơn và địa chỉ đăng ký trên Seller Central của bạn khác nhau, bạn hãy vào Seller Central để chỉnh lại địa chỉ cho chính xác hoàn toàn với hoá đơn nhé, vì phần này nếu sai thì chắc chắn không được duyệt.
    Nếu tôi chỉnh lại địa chỉ trong Seller Central và địa chỉ mới không khớp với địa chỉ trên CMND/Hộ chiếu thì có sao không?
    Địa chỉ trong Seller Central và địa chỉ trong CMND/Hộ chiếu không giống nhau cũng không sao, vì hệ thống sẽ hiểu bạn có thể chuyển nhà từ khi làm CMND/Hộ chiếu.
    Nếu tôi không vượt qua vòng xác minh danh tính bước 1, tôi có thể nhập lại thông tin cũ hay tôi phải dùng email mới và số điện thoại mới để đăng ký?
    Bạn cần dùng email mới; ngoài ra thẻ Visa, số điện thoại và các thông tin khác thì có thể dùng lại. Việc đăng ký lại này chỉ áp dụng nếu bạn bị từ chối ở xác minh danh tính bước 1.
    Bản công chứng Căn cước công dân của tôi có cần dán ảnh không?
    Không cần, bạn chỉ cần dịch và công chứng.
    Tại sao hồ sơ cần phải công chứng?
    Vì có nhiều trường hợp tạo tài khoản Amazon giả hay một người đăng ký quá nhiều tài khoản để bán hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến khách hàng mua sắm. Vì vậy Amazon phải thắt chặt lại quá trình tạo tài khoản bán hàng để kiểm tra kỹ hồ sơ và hạn chế những tác nhân xấu ảnh hưởng đến người bán và người mua.
    Tôi bắt buộc phải scan màu CMND và sao kê ngân hàng để mở tài khoản bán hàng?
    Đúng vậy, đồng thời bạn cần dịch và công chứng giấy tờ. Bạn có thể xem thêm hướng dẫn tạo tài khoản Amazon đầy đủ tại đây.
    Hiện tôi chỉ có giấy phép lái xe hạng B2 (song ngữ) và chưa có hộ chiếu. Hộ chiếu có bắt buộc phải có không?
    Bạn có thể sử dụng Giấy phép lái xe hoặc CMND có dịch và công chứng, không nhất thiết phải có hộ chiếu.
    Bằng lái xe của tôi có 2 ngôn ngữ thì có sử dụng được không?
    Được bạn nhé.
    Xem thêm câu hỏi
    Bằng lái xe của tôi có địa chỉ ở quê, tôi đã đổi nơi ở nên hoá đơn hiện giờ có địa chỉ khác thì có được không?
    Được, nhưng bạn lưu ý địa chỉ trong hóa đơn phải giống như trong Seller Central.
    Đối với bằng lái xe vô thời hạn thì nên điền ngày hết hạn như thế nào?
    Bạn có thể điền ngày hết hạn là 10 năm sau ngày thẻ được cấp, Amazon xác nhận là có thể nộp bằng lái xe vô thời hạn.
    Tôi xin sao kê ngân hàng, nhưng trong sao kê địa chỉ là của ngân hàng chứ ko phải địa chỉ của tôi. Vậy làm sao để có thể xin được địa chỉ mình?
    Bạn liên hệ với ngân hàng để xin sao kê có địa chỉ của bạn nhé.
    Trên sao kê không có thể hiện “zipcode, Vietnam” có được không?
    Được, nhưng địa chỉ của bạn cần phải giống với địa chỉ trong Seller Central.
    Trong sao kê ngân hàng có bắt buộc phải ghi số thẻ không hay chỉ cần ghi số tài khoản?
    Sao kê ngân hàng chỉ cần có số tài khoản của bạn, không cần phải có số thẻ.
    Sao kê ngân hàng có bắt buộc phải công chứng không? Sao kê ngân hàng có cả tiếng Việt và tiếng Anh, đóng dấu mộc của ngân hàng thì có sử dụng được không?
    Bạn chỉ phải dịch và công chứng với những văn bản không có tiếng Anh, nếu sao kê ngân hàng có tiếng Anh rồi thì bạn không cần công chứng nữa.
    Sao kê ngân hàng có bắt buộc phải có dấu đỏ ngân hàng không, vì ngân hàng của tôi sử dụng có thể lấy trực tiếp sao kê trên Internet Banking?
    Bạn cần ra ngân hàng lấy bản gốc sao kê ngân hàng có dấu đỏ. Lí do bởi sao kê lấy trên mạng dễ làm giả nên thường không được chấp nhận để tạo tài khoản Amazon.
    Bạn cần ra ngân hàng lấy bản gốc sao kê ngân hàng có dấu đỏ. Lí do bởi sao kê lấy trên mạng dễ làm giả nên thường không được chấp nhận để tạo tài khoản Amazon.
    Được, miễn là tên và địa chỉ của bạn trùng với trong hộ chiếu và đăng ký tài khoản trong Seller Central.
    Tôi có thể đăng ký bằng thẻ Debit được không hay bắt buộc phải dùng thẻ Credit?
    Bạn có thể sử dụng thẻ Debit để đăng ký tài khoản nhưng trong thẻ phải có số dư cần thiết và cho phép thanh toán quốc tế.
    Tôi cần điền số tài khoản hay số thẻ vì Amazon đăng ký theo số thẻ Visa, mà thể nội địa và thẻ Visa của tôi dùng chung một tài khoản?
    Trong sao kê ngân hàng bạn dùng sao kê cho tài khoản ngân hàng (có số tài khoản) hoặc sao kê thẻ tín dụng (có số thẻ) đều được.
    Tôi nên yêu cầu ngân hàng làm thẻ Visa nào trong các thẻ Credit, Debit, hay Prepaid để Amazon chấp nhận?
    Bạn có thể đăng ký bằng bất cứ thẻ nào. Bạn nhớ lưu ý tên và địa chỉ trong sao kê ngân hàng phải giống chính xác như trong đăng ký tại Seller Central.
    Tôi có thể dùng sao kê trên Payoneer để xác minh danh tính bước 2 có được không?
    Không được, bạn cần dùng sao kê ngân hàng có dấu đỏ của ngân hàng, có tên và địa chỉ trùng với đăng ký tài khoản của bạn.
    Hộ chiếu của tôi cần scan mặt có ảnh và mặt có chữ ký cục Xuất nhập cảnh trên 2 trang riêng hay là scan chung trên 1 trang?
    Bạn có thể scan chung trong 1 trang, nhưng bạn nhớ ký tên ở trang thứ 3 của hộ chiếu.
    Tôi chỉ có hoá đơn Internet nhưng là hoá đơn điện tử thì có được không?
    Hóa đơn điện tử của FPT có thể được sử dụng.
    Nếu tôi không có hóa đơn điện nước thì còn tài liệu nào khác có thể thay thế không?
    Bạn có thể nộp hoá đơn điện thoại, Internet, ga hay truyền hình cáp mang tên và địa chỉ của bạn.
    Hóa đơn điện nước có cần dịch thuật không?
    Nếu hoá đơn của bạn không có tiếng Anh thì bạn cần dịch và công chứng. Nếu đơn vị công chứng không chấp nhận công chứng hóa đơn, bạn có thể liên lạc với công ty dịch vụ điện nước để đề nghị cung cấp hoá đơn bằng tiếng Anh.

    Nếu công ty điện/nước/ga/Internet/truyền hình cáp hay điện thoaị của bạn đều không cung cấp được hóa đơn tiếng Anh, bạn có thể thay hóa đơn bằng sao kê ngân hàng Việt Nam và hộ chiếu, giống như giấy tờ bạn nộp trong vòng Xác minh danh tính lần 1. Bạn chú ý tên và địa chỉ trong sao kê phải trùng với sao kê của bạn trên Seller Central. Trong trường hợp này, đội ngũ đánh giá có khả năng sẽ gửi email lại cho bạn yêu cầu nộp thêm giấy tờ. Lúc này bạn có thể gửi email đó và toàn bộ giấy tờ cùng email đăng ký cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ thêm.
    Hoá đơn của tôi có song ngữ, nhưng không hoàn toàn thì tôi có cần dịch không?
    Nếu hoá đơn của bạn không có song ngữ hoàn toàn thì bạn nên dịch và công chứng.
    Tôi không có hóa đơn điện/nước/ga vì đều do bố mẹ đứng tên thì liệu em có đăng ký tài khoản được không?
    Ngoài hoá đơn điện/nước/ga, bạn có hoá đơn điện thoại, internet hay truyền hình cáp mang tên và địa chỉ của bạn không? Nếu không, bạn có yêu cầu bên cung cấp dịch vụ đổi tên trong hóa đơn thành tên của bạn.
    Xem thêm câu hỏi
    Tôi sống cùng gia đình, hóa đơn điện nước, viễn thông không mang tên tôi, tôi có thể dùng giấy tờ gì thay thế để xác minh danh tính lần 2?
    Bạn có thể yêu cầu bên cung cấp dịch vụ đổi tên trong hóa đơn thành tên bạn. Nếu vẫn không được, bạn có thể gửi sao kê ngân hàng và hộ chiếu như đã được chấp nhận trong Xác minh danh tính lần 1, có tên và địa chỉ của bạn giống như trong Seller Central. Đồng thời bạn gửi kèm hộ chiếu có ký tên, scan có màu và rõ ràng, chụp không mất góc.

    Nếu bạn gửi sao kê ngân hàng trong vòng Xác minh danh tính lần 2, đội ngũ đánh giá có thể sẽ gửi email lại cho bạn yêu cầu nộp thêm giấy tờ. Lúc này bạn có thể gửi email đó và toàn bộ giấy tờ cùng email đăng ký cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ thêm.
    Trường hợp hóa đơn Internet có địa chỉ khác với địa chỉ tôi đăng ký với Amazon thì tôi có thể giải quyết bằng cách nào?
    Bạn có thể vào Seller Central để cập nhật địa chỉ cho giống hệt với địa chỉ trong hoá đơn Internet của bạn.
    Địa chỉ của tôi trong CMND, hộ chiếu và ngân hàng giống nhau, nhưng địa chỉ của hoá đơn thì hơi khác. Cụ thể, địa chỉ theo CMND của mình là: P.Dữu Lâu, TP. Việt Trì, Phú Thọ, trong hoá đơn lại ghi là: Phố Mới - Dữu Lâu - Việt Trì - Phú Thọ. Về bản chất là một địa chỉ nhưng do cách viết chưa thống nhất, tôi cần đổi như thế nào?
    Bạn nên đổi địa chỉ trong sao kê ngân hàng cho giống với địa chỉ trong hoá đơn và Seller Central, để tránh trường hợp người kiểm duyệt nghĩ là địa chỉ khác nhau. Sau khi đảm bảo hồ sơ hoàn toàn chính xác với hướng dẫn tạo tài khoản Amazon và bạn không phạm luật có nhiều tài khoản; hay bạn từng bị Amazon khoá mà vẫn bị từ chối, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn kháng cáo.Bạn chỉ cần điền giống như địa chỉ bằng tiếng Việt không dấu.
    Tôi nhận được thư từ Amazon kèm mã xác minh thì cần phải làm gì tiếp theo?
    Mã xác minh thư OTP được sử dụng để Amazon xác minh địa chỉ của bạn. Xem hướng dẫn sử dụng thư OTP bằng tiếng Việt tại đây.
    Ở bước 1 tôi nộp hộ chiếu và sao kê Payoneer. Còn ở bước 2 khi mở tài khoản bị khoá (suspended) thì mới không được dùng sao kê Payoneer có đúng không, hay cả 2 bước đều không được dùng sao kê Payoneer?
    Ở bước 1 khi tạo tài khoản Amazon bạn có thể gửi hộ chiếu + sao kê Payoneer hoặc hộ chiếu + sao kê ngân hàng Việt Nam (có dịch và công chứng nếu bản gốc không có tiếng Anh) đều được. Ở bước 2 bạn mới không thể dùng sao kê Payoneer.
    Tôi đăng ký tài khoản cách đây 3 tháng và đã hoàn thành vòng xác minh danh tính bước 1. Ở bước 2 khi cần hóa đơn điện nước và giấy tờ để xác minh địa chỉ nhà thì tôi không có vì đã chuyển nơi ở, hiện chưa có thông tin giấy tờ gì chính chủ ở nhà mới, tôi cần phải làm gì?
    Nếu không có hóa đơn điện/nước/Internet hay điện thoại với tên bạn, bạn có thể gửi sao kê ngân hàng Việt Nam có dấu đỏ và scan màu, cùng với bản scan màu hộ chiếu có chữ ký để nộp ở bước 2. Bạn nhớ đọc kỹ phần hướng dẫn và lưu ý các điều sau:

    Bản scan phải rõ nét và có màu.

    Tên và địa chỉ trong Seller Central phải trùng với trong sao kê ngân hàng.

    Tên trong hộ chiếu phải trùng với tên trong Seller Central.
    Email đăng ký Payoneer của tôi khác với email đăng ký trên Amazon thì có được không?
    Email đăng ký Payoneer khác với email trên Seller Central cũng không sao, miễn là tên và địa chỉ của bạn đều trùng khớp.
    Tôi đã gửi hồ sơ 3 lần và bị khóa. Khi dùng tài khoản email khác đăng kí lại, tôi nghe nói cần thay đổi cả mạng Internet và cài lại hệ điều hành máy tính có đúng không?
    Nếu bạn bị khóa hồ sơ cho xác minh danh tính bước 2 sau khi gửi tài liệu quá 3 lần, đội ngũ chúng tôi vẫn có thể hỗ trợ bạn kháng cáo. Bạn vui lòng đọc hướng dẫn tạo tài khoản Amazon tại đây và làm bài test này https://amzn.to/0211 để kiểm tra trước, đảm bảo hồ sơ chính xác và không vi phạm chính sách nào của Amazon.

    Trong trường hợp bạn bị khóa hồ sơ sau quá 3 lần gửi tài liệu cho xác minh danh tính bước 1, bạn có thể lấy email khác để đăng ký lại với hồ sơ giấy tờ như cũ và cài đặt mạng giống bình thường.
    Tôi không muốn tiếp tục chờ đợi Amazon duyệt tài khoản nữa, tôi phải làm gì để được hoàn lại $39.99?
    Chính sách của Amazon hiện giờ là tài khoản của bạn phải được duyệt trước xin hoàn phí cho khoảng thời gian chờ đợi này. Chúng tôi buộc phải có chính sách như vậy là để tránh kẻ xấu lập tài khoản tràn lan và có cơ hội bán hàng giả, bảo vệ người bán và khách hàng. Mong bạn thông cảm.
    Xem thêm câu hỏi
    Tại sao văn phòng Việt Nam không hỗ trợ thị trường Việt Nam để quá trình nhanh chóng hơn, tránh trường hợp bị từ chối. Tôi muốn có những thông tin rõ hơn về hồ sơ như CMND và hộ chiếu cần làm gì, v.v..?
    Hiện chúng tôi không thể công khai tiêu chí chọn lựa hay hình mẫu hồ sơ chính xác để tạo tài khoản Amazon được. Bởi vì ngay khi công bố, những đối tượng xấu sẽ lợi dụng để lách luật, sau đó bán hàng giả, hijack và hại nhiều người mua lẫn người bán chân chính. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người bán hàng chân chính chỉ lập tài khoản đầu tiên và duy nhất, nộp hồ sơ thật, đúng hướng dẫn đều đã được duyệt. Nếu chắc chắn làm đúng mà vẫn không được duyệt tài khoản vì một lý do gì đó, chúng tôi vẫn có thể hỗ trợ thêm, bạn hãy yên tâm.
    Tôi được biết là Payoneer không hợp tác với Amazon nữa, có đúng như vậy không?
    Payoneer không còn được liệt kê trên trang web là đối tác cung cấp giải pháp thanh toán chính thức của Amazon nữa, nhưng bạn vẫn có thể nhận tiền chuyển về tài khoản từ Amazon qua Payoneer như bình thường, không có thay đổi gì.
    Nếu tôi không vượt qua vòng xác minh danh tính bước 1, tôi có thể nhập lại thông tin cũ hay tôi phải dùng email mới và số điện thoại mới để đăng ký?
    Bạn cần dùng email mới; ngoài ra thẻ Visa, số điện thoại và các thông tin khác thì có thể dùng lại. Việc đăng ký lại này chỉ áp dụng nếu bạn bị từ chối ở xác minh danh tính bước 1.
    Amazon sẽ gửi bưu thiếp về địa chỉ nào?
    Amazon sẽ gửi bưu thiếp với mật khẩu OTP về địa chỉ mà Nhà bán hàng đã nhập trong quá trình đăng ký. Hãy đảm bảo địa chỉ và số điện thoại chính xác để tránh thất lạc và đơn vị vận chuyển có thể liên hệ với bạn.
    Tôi có thể nhập mã trong thời gian bao lâu sau khi nhận được bưu thiếp?
    Vui lòng nhập mật khẩu OTP lên Seller Central ngay lập tức sau khi nhận được bưu thiếp vì mật khẩu hết hạn trong vòng 10 ngày
    Khi nào tôi có thể nhận được bưu thiếp?
    Bạn có thể nhận bưu thiếp sau 5-8 ngày làm việc, tùy thuộc vào tốc độ giao hàng của đơn vị vận chuyển
    Tôi có thể sử dụng điện thoại để phỏng vấn được không?
    Không nên, bạn nên sử dụng laptop có đường truyền ổn định và webcam
    Lưu ý để phỏng vấn thành công?
    1. Hãy truy cập phỏng vấn trước 15 phút để kiểm tra đường truyền và tránh sự cố kỹ thuật.
    2. Chuẩn bị đầy đủ bản cứng của các giấy tờ bạn đã cung cấp cho Amazon để sẵn sàng cung cấp cho phỏng vấn viên khi được yêu cầu
    3. Bạn có thể đăng ký phỏng vấn với người Việt (Lưu ý chọn múi giờ Việt Nam)
    Tôi bị lỡ phỏng vẫn do bận việc, tôi có thể đặt lịch lại được không?
    Bạn có thể đặt hẹn phỏng vấn lần nữa bằng cách truy cập Seller Central
    Vì sao tôi cần phỏng vấn?
    Việc phỏng vấn giúp Amazon tăng chất lượng xác thực hồ sơ.

    Đăng ký tài khoản để khởi đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon!

    Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
    © 2022 - amazon.com