Xây dựng gian hàng của bạn trên Amazon
Cách xây dựng trang chủ cho gian hàng của bạn và tạo các trang chi tiết sản phẩm trên Amazon
Từ 39,99+ đô la/tháng + khoản phí khác
Tại sao bạn nên mở một gian hàng trên Amazon?
Bán các sản phẩm mang thương hiệu của bạn là cách bạn xây dựng uy tín, độc quyền và trở nên nổi bật
Được sử dụng các công cụ miễn phí của Amazon để xây dựng gian hàng trực tuyến, bảo vệ tên thương hiệu, trưng bày sản phẩm và kết nối bạn với khách hàng
Tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu bằng cách thiết kế một gian hàng trực tuyến có giao diện đẹp mắt trên Amazon
3 bước tạo gian hàng trực tuyến
Bước 1
Đăng ký thương hiệu
Đăng ký thương hiệu giúp bảo vệ tài sản trí tuệ và thương hiệu của bạn trên Amazon. Đồng thời cho phép bạn truy cập miễn phí vào tất cả các công cụ, báo cáo và lợi ích đi kèm với việc bán sản phẩm mang thương hiệu của bạn trên Amazon.
Chuẩn bị đăng ký thương hiệu
Đăng ký thương hiệu theo quy trình
Bước 1
Đăng ký thương hiệu trên Amazon Brand Registry
Bước 2
Chọn thị trường theo quốc gia
Bước 3
Đăng nhập Seller Central
Bước 4
Điền thông tin gian hàng
Bước 5
Kết nối với tài khoản người bán
Bước 6
Nộp yêu cầu đăng ký và chờ phê duyệt
Lưu ý khi đăng ký thương hiệu
Thông tin bạn cung cấp trong quá trình đăng ký sẽ phụ thuộc vào quốc gia cụ thể nơi bạn muốn đăng ký. Ví dụ: cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon Registry ở Mỹ sẽ yêu cầu:
Doanh số của nhà bán hàng có thương hiệu tăng 20% hàng năm
Bạn đã có tài khoản bán hàng
Nếu chưa đăng ký tài khoản
Bước 2
Chỉnh sửa các trang chi tiết
Tạo nội dung A+
Với tính năng Nội dung A+ và Stores, bạn có thể xây dựng một thương hiệu đẹp mắt trên Amazon. Nội dung A+ nâng cấp thông tin đăng tải của bạn, trong khi đó Stores cho phép bạn tạo trải nghiệm mua sắm nhiều trang trong cửa hàng Amazon.
Nội dung tiêu chuẩn
Nội dung A+
Thêm nội dung A+ vào các sản phẩm mang thương hiệu của bạn trên Amazon
1.Đăng nhập vào Seller Central.
2.Trong menu điều hướng, chọn Quảng cáo >> Nội dung thương hiệu nâng cao
3.Nhập mã SKU của sản phẩm mà bạn muốn thêm nội dung vào. Nội dung sẽ được áp dụng cho mọi sản phẩm con liên quan.
4.Chọn một trong các mẫu bố cục có sẵn hoặc đã được chọn từ trước.
5. Làm theo các hướng dẫn ở đầu trang: Thêm hình ảnh để tận dụng tối đa không gian của trang, điền nội dung vào các khung văn bản để mô tả chi tiết hoặc tính năng của sản phẩm.
6. Xem lại trang bạn vừa tạo để đảm bảo tất cả hình ảnh đã được đăng tải đúng cách và nó trông thống nhất với các trang khác của thương hiệu, để khách hàng có được trải nghiệm nhất quán trong thương hiệu của bạn.
7.Gửi cho Amazon. Quá trình xem xét có thể mất khoảng 7 ngày làm việc (có thể lâu hơn trong mùa cao điểm) và trạng thái của nội dung sẽ cập nhật trên trang tổng quan của bạn. Nội dung được phê duyệt có thể xuất hiện sau 24 giờ.
8.Nếu nội dung bạn gửi không được chấp thuận, hãy chọn “Chỉnh sửa” trong trang tổng quan của bạn để sửa đổi trang và sau đó gửi lại. Để tránh phải chỉnh sửa và gửi lại nội dung, hãy đảm bảo nội dung của bạn:
- Có hình ảnh xem được rõ ràng trên màn hình máy tính và thiết bị di động
- Không sai chính tả hoặc ngữ pháp
- Không chứa thông tin chi tiết về giá cả hoặc khuyến mãi cụ thể
- Không đề cập đến bảo hành, đảm bảo, dịch vụ khách hàng, các trang web hoặc thông tin liên hệ
- Tuân thủ các nguyên tắc A+
2.Trong menu điều hướng, chọn Quảng cáo >> Nội dung thương hiệu nâng cao
3.Nhập mã SKU của sản phẩm mà bạn muốn thêm nội dung vào. Nội dung sẽ được áp dụng cho mọi sản phẩm con liên quan.
4.Chọn một trong các mẫu bố cục có sẵn hoặc đã được chọn từ trước.
5. Làm theo các hướng dẫn ở đầu trang: Thêm hình ảnh để tận dụng tối đa không gian của trang, điền nội dung vào các khung văn bản để mô tả chi tiết hoặc tính năng của sản phẩm.
6. Xem lại trang bạn vừa tạo để đảm bảo tất cả hình ảnh đã được đăng tải đúng cách và nó trông thống nhất với các trang khác của thương hiệu, để khách hàng có được trải nghiệm nhất quán trong thương hiệu của bạn.
7.Gửi cho Amazon. Quá trình xem xét có thể mất khoảng 7 ngày làm việc (có thể lâu hơn trong mùa cao điểm) và trạng thái của nội dung sẽ cập nhật trên trang tổng quan của bạn. Nội dung được phê duyệt có thể xuất hiện sau 24 giờ.
8.Nếu nội dung bạn gửi không được chấp thuận, hãy chọn “Chỉnh sửa” trong trang tổng quan của bạn để sửa đổi trang và sau đó gửi lại. Để tránh phải chỉnh sửa và gửi lại nội dung, hãy đảm bảo nội dung của bạn:
- Có hình ảnh xem được rõ ràng trên màn hình máy tính và thiết bị di động
- Không sai chính tả hoặc ngữ pháp
- Không chứa thông tin chi tiết về giá cả hoặc khuyến mãi cụ thể
- Không đề cập đến bảo hành, đảm bảo, dịch vụ khách hàng, các trang web hoặc thông tin liên hệ
- Tuân thủ các nguyên tắc A+
Cách sử dụng tính năng A+
Văn bản
Dùng để giải thích chi tiết bằng từ ngữ và số liệu cụ thể, giúp khách hàng nắm rõ về sản phẩm của bạn.
Hình ảnh
Banner
Hiển thị hình ảnh sản phẩm của bạn đang được sử dụng. Thêm logo của thương hiệu và nội dung vào tất cả các sản phẩm của bạn để tạo trải nghiệm thương hiệu nhất quán
Kết hợp Mix and match
Các mô-đun bố cục của A+ Content cung cấp cho bạn hơn 100 cách phối hợp hình ảnh và văn bản khác nhau. Hãy khám phá và tìm ra sự kết hợp phù hợp cho thương hiệu của bạn
Khai thác phần đánh giá
Sử dụng thông tin từ các đánh giá, các trường hợp trả hàng và các nội dung trao đổi từ khách hàng để tìm ra chủ đề bạn có thể viết. Hãy suy nghĩ về những lý do có thể trở thành rào cản khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn và giải quyết trước về những trăn trở đó.
Bảng
Sử dụng bảng so sánh để làm nổi bật các tính năng của dòng sản phẩm.
Văn bản
Dùng để giải thích chi tiết bằng từ ngữ và số liệu cụ thể, giúp khách hàng nắm rõ về sản phẩm của bạn.
Hình ảnh
Xem thêm video
Bước 3
Tạo trang chủ cho gian hàng bằng Amazon Stores
Lợi ích
Xem thêm 4 lợi ích khác
Các bước sử dụng Amazon Stores
Đăng ký tài khoản nhà bán hàng
Đăng ký thương hiệu trên Amazon
Brand Registry
Brand Registry
Thao tác Manage Stores trên Seller Central
Các công cụ cần biết sau khi tạo gian hàng
Tiếp cận khách hàng
Tận dụng các công cụ tiếp thị thương mại điện tử và hỗ trợ người bán để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Đẩy chiến dịch marketing
Sử dụng các công cụ miễn phí trong Seller Central để chạy thử nghiệm A/B với các nội dung trên trang chi tiết sản phẩm, tổ chức các buổi livestream bán hàng, bán hàng theo gói,...
Tăng lưu lượng truy cập
Thực hiện các chiến dịch tiếp thị trong và ngoài Amazon với đường dẫn chỉ duy nhất bạn mới có
Phát triển bán hàng
Bằng thương hiệu được tài trợ (Sponsored Brands), Sản phẩm được tài trợ (Sponsored Products), và các chiến lược quảng cáo khác của Amazon
Câu hỏi thường gặp
Bán hàng trên Amazon là gì?
Chương trình bán hàng trên Amazon giúp mọi người từ cá nhân đến các doanh nghiệp bán sản phẩm và hàng lưu kho của họ trên những cửa hàng trực tuyến của Amazon, ví dụ trang web Sell.Amazon.vn.
Nội dung liên quan
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com