Bản tin nhà bán hàng 12/2023

Nội dung chính

1. Câu chuyện bán hàng thành công: ABERA – Hành trình Xuyên biên giới triệu đô của thương hiệu mỹ phẩm Việt
2. Câu chuyện bán hàng thành công: TIDITA, Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ - Đổi mới liên tục để chiếm lĩnh thị trường ngách
3. Thay đổi các yêu cầu đăng sản phẩm để cải thiện trải nghiệm mua sắm
4. Cập nhật phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 5 tháng 2 năm 2024
5. Thiết lập phân khúc và thu hút lại khách hàng với trang tổng quan Phân tích khách hàng trung thành mới
6. Đăng ký và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD

Nội dung chi tiết bản tin

Câu chuyện bán hàng thành công: ABERA – Hành trình Xuyên biên giới triệu đô của thương hiệu mỹ phẩm Việt

ABERA - một thương hiệu Việt, với các nhà sáng lập toàn là nam đã chinh phục thành công ngành hàng Làm đẹp thông qua TMĐT Xuyên biên giới trên Amazon và mang về doanh số triệu đô trong chưa đầy một năm. Để đạt được thành công, ABERA đã xác định được 2 yếu tố làm nên năng lực lõi: chiến lược phát triển tập trung vào thị trường ngách với các sản phẩm đặc trị có nguồn gốc từ thiên nhiên và mô hình kinh doanh “Direct to consumer e-commerce” lấy khách hàng làm trọng tâm, cải tiến sản phẩm liên tục dựa trên các công cụ phân tích cơ hội tăng trưởng từ Amazon. Sau một năm kinh doanh, ABERA đã thu về doanh số triệu đô, tỷ suất lợi nhuận ở mức cao 30%, tỉ lệ chuyển đổi tăng 5-6 lần so với trước đây. Và quan trọng nhất đó là hành trình đầy tự hào khi thành công đưa mỹ phẩm Made-in-Vietnam vươn ra toàn cầu.
🔔Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Link

Câu chuyện bán hàng thành công: TIDITA, Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ - Đổi mới liên tục để chiếm lĩnh thị trường ngách

Giữa biển cơ hội trên Amazon, thương hiệu đồ dùng và trang trí bếp bằng gỗ TIDITA đã thành công lựa chiếm lĩnh một “đại dương xanh“ thông qua việc khác biệt hoá sản phẩm đi từ việc thấu hiểu thị hiếu khách hàng mục tiêu, liên tục cải tiến sản phẩm, chuẩn hóa đăng tải sản phẩm. TIDITA cũng chú trọng đầu tư dài hạn thông qua việc xây dựng thương hiệu trên Amazon ngay từ đầu và chủ động nguồn cung. Sau 1 năm kinh doanh, Tidita nhận được đánh giá tốt của khách hàng: Listing ranking 10/10; 90% rating trên 4,5; Doanh số tăng gấp 3 so với trước kia; Tỷ lệ khách hàng quay lại cao; Gia tăng vòng đời sản phẩm. Từ thành công của TIDITA, các nhà bán hàng Việt hãy chủ động bắt tay vào làm, dám thử và học sau những sai lầm, kiên trì với mục tiêu và bạn sẽ tìm ra công thức thành công cho chính mình
🔔Để biết thêm thông tin, truy cập Link

Thay đổi các yêu cầu đăng sản phẩm để cải thiện trải nghiệm mua sắm

Kể từ ngày 11 tháng 12 năm 2023, các yêu cầu tạo thông tin đăng tải sẽ thay đổi đối với tất cả sản phẩm trên các cửa hàng của Amazon trên toàn thế giới (1750 loại), ngoại trừ sản phẩm thuộc các danh mục sản phẩm truyền thông, kỹ thuật số và thủ công. Các loại và thuộc tính sản phẩm bị ảnh hưởng hiện có trong bảng tính này.

Các bản cập nhật này sẽ làm giảm số lỗi đăng tải gây ra khi có các thuộc tính bắt buộc nhưng lại có thể không được đánh dấu là “bắt buộc” khi bạn đăng tải sản phẩm. Các thay đổi cũng được thiết kế để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn.

Lưu ý quan trọng: Các thông tin đăng tải hiện có của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Các thay đổi này sẽ áp dụng khi bạn tạo thông tin đăng tải mới. Khi chỉnh sửa thông tin đăng tải hiện có, bạn có thể được yêu cầu cung cấp thêm thông tin để đáp ứng các yêu cầu mới. Bạn có thể tiếp tục cập nhật giá và mức hàng lưu kho bằng cách sử dụng trang Quản lý hàng lưu kho hoặc các mẫu giá và số lượng, như thường lệ.

Các thay đổi sau đây sẽ được triển khai cho tất cả người bán từ ngày 11 tháng 12 năm 2023 đến ngày 1 tháng 2 năm 2024:

Thêm sản phẩm: Sau khi các thay đổi được triển khai, người bán sử dụng trang “Thêm sản phẩm” sẽ thấy các yêu cầu mới nhất khi tạo hoặc chỉnh sửa thông tin đăng tải. Lưu ý: Nếu bạn thấy một thuộc tính bắt buộc không liên quan đến sản phẩm của mình, hãy cảnh báo cho Amazon bằng cách di chuột qua “?” bên cạnh thuộc tính và chọn tùy chọn “Thuộc tính không liên quan”. Đội ngũ sẽ sử dụng thông tin phản hồi này để xác định xem có nên để thuộc tính đó thành không bắt buộc hoặc bỏ luôn thuộc tính đó hay không.

Thêm sản phẩm qua chức năng Tải lên: Từ ngày 11 tháng 12, tất cả người bán sử dụng “Thêm sản phẩm qua chức năng Tải lên” có thể chọn nâng cấp lên các mẫu thông tin đăng tải mới với các yêu cầu về thuộc tính đã được cập nhật. Khi chọn danh mục sản phẩm cho thông tin đăng tải của mình, bạn sẽ thấy một biểu ngữ chứa liên kết để tải xuống mẫu mới. Tuy nhiên, Amazon sẽ tiếp tục chấp nhận thông tin đăng tải gửi bằng cách sử dụng các mẫu sử dụng những yêu cầu trước đó. Để tải xuống mẫu trước đó, hãy nhấp vào nút chuyển đổi ở góc trên cùng bên phải của biểu ngữ. Amazon sẽ thông báo cho bạn trong ít nhất 30 ngày trên trang Thêm sản phẩm qua chức năng Tải lên trước khi mẫu mới cập nhật trở thành tùy chọn mặc định.

Amazon hoan nghênh phản hồi của bạn về những nội dung cập nhật này và sẽ theo dõi Diễn đàn người bán để biết báo cáo về bất kỳ sự cố nào.

🔔Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Cập nhật các thuộc tính trong giao diện Thêm sản phẩm và Thêm sản phẩm qua chức năng Tải lên.

Cập nhật phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 5 tháng 2 năm 2024

Bắt đầu từ ngày 5 tháng 2 năm 2024, phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh Hoa Kỳ (MCF) và hạng kích thước sẽ được cập nhật như sau:

• Trung bình, phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh sẽ tăng 3,5% đối với tất cả các tùy chọn về tốc độ giao hàng. Thay đổi này thấp hơn mức tăng trung bình 5,9% được công bố bởi các hãng vận chuyển khác.
• Đối với các đơn vị có trọng lượng vận chuyển dưới 1 lb, phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh sẽ không thay đổi hoặc thấp hơn một chút so với mức phí hiện tại cho tốc độ tiêu chuẩn.

• Amazon cũng sẽ sửa đổi một số hạng kích thước của Amazon. Amazon sẽ giới thiệu một loại kích thước mới và nhỏ hơn là 4 oz và bổ sung các hạng kích thước Lớn và cồng kềnh và Cực lớn để thay thế cho các hạng kích thước Quá khổ hiện tại.
🔔Để biết thêm thông tin về các thay đổi về phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh, hãy truy cập phí hoàn thiện đơn hàng đối với hàng hoàn thiện đơn hàng đa kênh năm 2024

Thiết lập phân khúc và thu hút lại khách hàng với trang tổng quan Phân tích khách hàng trung thành mới

Trang tổng quan Phân tích khách hàng trung thành mới giúp các thương hiệu xây dựng phân khúc và thu hút lại khách hàng dựa trên hành vi mua hàng trước đây và cách họ tương tác với trang thương hiệu của bạn.

Trang tổng quan này đưa ra khuyến nghị và liên kết đến các công cụ như Đối tượng tùy chỉnh của thương hiệu, để giúp bạn gửi chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá và chiến dịch qua email đến những phân khúc khách hàng nhất định nhằm gia tăng giá trị trọn đời tổng thể của khách hàng.

Công cụ Phân tích khách hàng trung thành giúp bạn thực hiện những điều sau:
Xác định nhóm khách hàng có giá trị cao – những người trước đây đã mua sản phẩm của bạn và có nhiều khả năng có phản ứng với các chương trình khuyến mãi nhất.

Xây dựng chiến lược cho đúng khách hàng. Tùy chỉnh giá trị và tần suất khuyến khích mua hàng, giảm giá và nội dung tiếp thị cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
Thu hút khách hàng vào đúng thời điểm bằng cách tiếp thị hiệu quả hơn đến những khách hàng đã mua hàng ít nhất một lần từ thương hiệu của bạn trong 12 tháng qua.

Tối ưu hóa chi tiêu tiếp thị và quảng cáo. Xem giá trị bán hàng trọn đời của khách hàng để hiểu rõ hơn về giá trị của mỗi phân khúc khách hàng trung thành và chi phí tương tác.

Giảm chi phí thu nạp khách hàng. Tung ra chương trình khuyến mãi tùy chỉnh cho những khách hàng thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn hoặc đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ trong 90 ngày qua, nhưng chưa mua hàng từ thương hiệu của bạn trong năm ngoái.

🔔Để biết thêm thông tin, hãy truy cập hướng dẫn sử dụng trang tổng quan Phân tích khách hàng trung thành.

🔔Để bắt đầu sử dụng trang tổng quan, hãy truy cập Phân tích khách hàng trung thành

Đăng ký và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD

Bạn sẽ trả tổng cộng 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (1 USD cho tháng đầu tiên và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì trả 39,99 USD mỗi tháng

Đạt đủ 3 điều kiện để hưởng ưu đãi:
- Bạn là Nhà bán hàng tại Việt Nam (chọn địa điểm kinh doanh tại Việt Nam khi đăng ký tài khoản),
- Bắt đầu bán hàng tại Amazon Bắc Mỹ (các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico).
- Hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 03/04/2024.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com