Bản tin nhà bán hàng 01/2023

Nội dung chính

1. [Seller University] Tài liệu giúp bạn lựa chọn Danh mục Ngành hàng bán chạy
2. Tất cả các đơn hàng Hoàn thiện đơn hàng đa kênh hiện được vận chuyển trong bao bì không có thương hiệu
3. Cập nhật yêu cầu xác minh tuân thủ đối với thông tin đăng tải về lốp xe, bánh xe và vành xe ô tô
4. Chứng nhận các sản phẩm dệt may cho chương trình Cam kết thân thiện với khí hậu với cơ quan Control Union
5. Các thay đổi về phí điều chỉnh vận chuyển đối với hàng trả về do người bán tự hoàn thiện đơn hàng
6. Cập nhật quy định về vận chuyển quốc tế cần tuân thủ cho các sản phẩm do người bán tự hoàn thiện đơn hàng
7. Hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại Hoa Kỳ: Cập nhật phí và vận chuyển nhanh hơn
8. Bảo vệ doanh nghiệp và khách hàng của bạn: Gia hạn bảo hiểm trách nhiệm của bạn

Nội dung chi tiết bản tin

[Seller University] Tài liệu giúp bạn lựa chọn Danh mục Ngành hàng bán chạy

Việc lựa chọn Ngành hàng tốt và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trên Amazon giúp các nhà bán hàng xây dựng độ uy tín thương hiệu, tăng lượng truy cập tự nhiên và từ đó thu hút khách hàng mới cũng như duy trì được tập khách hàng trung thành tại thị trường khó tính như Bắc Mỹ.

Cùng tìm hiểu về các Danh mục Ngành hàng bán chạy qua các tài liệu tự học của Seller University dưới đây:
🔔 Để tìm hiểu thêm về Học viện Nhà bán hàng (SU) trên Amazon và các tài liệu liên quan, hãy truy cập trên Amazon Seller Central video Giới thiệu Học viện Nhà bán hàng

Tất cả các đơn hàng Hoàn thiện đơn hàng đa kênh hiện được vận chuyển trong bao bì không có thương hiệu

Gần đây Amazon đã bắt đầu tự động vận chuyển các đơn hàng Hoàn thiện đơn hàng đa kênh (MCF) của bạn trong bao bì không có thương hiệu mà bạn không phải trả thêm chi phí.

Các vật liệu đóng gói, bao gồm hộp, băng dính và túi nhựa, sẽ không chứa bất kỳ thương hiệu Amazon nào.

Bao bì không có thương hiệu dành cho các mục hàng có thể phân loại đủ điều kiện. Hàng lưu kho không thể phân loại, may mặc, giày dép và bất kỳ mục hàng nào lớn hơn 56 inch hoặc nặng hơn 49,9 lbs đều không đủ điều kiện và không thể vận chuyển trong bao bì không có thương hiệu.
🔔 Để xem số lượng đơn hàng được vận chuyển trong bao bì không có thương hiệu, hãy truy cập Báo cáo hàng lưu kho hoàn thiện đơn hàng đa kênh.

Cập nhật yêu cầu xác minh tuân thủ đối với thông tin đăng tải về lốp xe, bánh xe và vành xe ô tô

Amazon sẽ áp dụng thêm các yêu cầu xác minh tuân thủ đối với thông tin đăng tải cho lốp xe, bánh xe và vành xe ô tô trên cửa hàng trực tuyến tại Hoa Kỳ của Amazon (Amazon.com) để bảo vệ khách hàng tốt hơn.

Theo quy định của luật liên bang và chính sách hiện hành của Amazon, các sản phẩm này phải tuân thủ Tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang (FMVSS) của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA).

Kể từ ngày 7 tháng 12 năm 2022, Amazon có thể liên hệ với bạn qua email để thu thập tài liệu chứng minh tuân thủ. Bạn sẽ có tối thiểu 30 ngày để cung cấp các tài liệu cần thiết.

Bạn có thể tìm thấy các giấy tờ cần thiết và ngày đến hạn cho mỗi thông tin đăng tải trong trang tổng quan Quản lý tuân thủ trong trang Tình trạng tài khoản trên Seller Central. Nếu bạn không cung cấp tài liệu trước ngày yêu cầu, thông tin đăng tải của bạn có thể bị xóa cho đến khi tài liệu được tải lên.
Nếu bạn không nhận được email, bạn không cần thực hiện hành động nào.
🔔 Để biết thêm thông tin về các yêu cầu tuân thủ và cách gửi tài liệu, hãy truy cập Lốp xe, bánh xe và vành xe ô tô.
🔔 Để biết thêm thông tin về Trạng thái rung lắc trong vòng một phút (FMVSS), hãy truy cập NHTSA FMVSS (49 CFR Phần 571) và xem Sổ tay nhà sản xuất mới của NHTSA.

Chứng nhận các sản phẩm dệt may cho chương trình Cam kết thân thiện với khí hậu với cơ quan Control Union

Amazon đã hợp tác với Control Union, một cơ quan chứng nhận đã được phê duyệt, để giúp bạn chứng nhận và đăng ký các sản phẩm dệt may của mình dễ dàng hơn theo chương trình Cam kết thân thiện với khí hậu. Chứng nhận Cam kết thân thiện với khí hậu giúp khách hàng của Amazon khám phá và mua sắm các sản phẩm bền vững hơn với nhiều chứng nhận về phát triển bền vững.

Nếu sản phẩm của bạn có bất kỳ chứng nhận nào dưới đây và đã được thẩm định bởi Control Union, bạn có thể sử dụng nền tảng Control Union mới để gửi sản phẩm nhằm xác minh chứng nhận Cam kết thân thiện với khí hậu:
• Tiêu chuẩn sản phẩm dệt may hữu cơ toàn cầu (GOT)
• Tiêu chuẩn hàm lượng hữu cơ (OCS 100 & OCS Blended)
• Tiêu chuẩn tái chế toàn cầu (GRS)
• Tiêu chuẩn khiếu nại tái chế (RCS 100 & RCS Blended)
• Tiêu chuẩn sản xuất len có trách nhiệm (RWS)
Nền tảng này cho bạn biết sản phẩm nào được phê duyệt hoặc bị từ chối tham gia chương trình Cam kết thân thiện với khí hậu và cho phép bạn cập nhật thông tin chứng nhận sản phẩm của mình. Bạn cũng sẽ nhận được lời nhắc lên lịch thẩm định lại trước ngày chứng nhận hết hạn để đảm bảo sản phẩm của bạn luôn được đăng ký.

Nếu bạn là khách hàng mới của Control Union, bạn sẽ được giảm giá 25% độc quyền cho tất cả các khoản phí chứng nhận đối với các chứng nhận này.

Để tìm hiểu thêm về cách chứng nhận sản phẩm dệt may, bạn có thể truy cập video đào tạo chứng nhận của Control Union với mức giảm giá 20% khi sử dụng mã amazon20. Tất cả chi phí đào tạo sẽ được khấu trừ vào phí chứng nhận nếu bạn thực hiện thẩm định với Control Union.

Truy cập Control Union để đăng ký và truy cập thư viện đào tạo, phí chứng nhận được giảm giá và nền tảng gửi tài liệu của Control Union.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Điều kiện được chứng nhận Cam kết thân thiện với khí hậu.

Các thay đổi về phí điều chỉnh vận chuyển đối với hàng trả về do người bán tự hoàn thiện đơn hàng

Bắt đầu từ ngày 14 tháng 1, người bán sẽ chịu trách nhiệm cho mọi khoản phí điều chỉnh vận chuyển của hãng vận chuyển đối với hàng khách trả lại do người bán tự hoàn thiện đơn hàng, gây ra bởi thông tin nhãn hàng trả lại không chính xác.

Hãng vận chuyển có thể sẽ đưa ra phí điều chỉnh vận chuyển sau khi đã mua nhãn vận chuyển. Điều này có thể xảy ra khi kích thước hoặc trọng lượng sản phẩm không trùng khớp với giá trị bạn đã cung cấp hoặc khi địa chỉ trả hàng của bạn không hợp lệ. Việc điều chỉnh vận chuyển hàng trả lại có thể dẫn đến khoản tín dụng âm hoặc dương tùy thuộc vào việc bạn thanh toán thừa hay thanh toán thiếu.

Trước đây Amazon phải chịu các khoản phí này, nhưng để phù hợp với các tiêu chuẩn ngành, người bán cũng sẽ cần chịu trách nhiệm về phí điều chỉnh vận chuyển đối với hàng trả về do người bán tự hoàn thiện đơn hàng.

Từ ngày 14 tháng 1, tài khoản của bạn sẽ bị thu phí hoặc tính phí, nếu:
Kích thước, trọng lượng của sản phẩm trả lại hoặc cả hai không chính xác: Nếu sản phẩm do khách hàng trả lại có thuộc tính bề ngoài không trùng khớp với thông tin đăng tải sản phẩm hoặc vận chuyển hàng xuất của bạn, bạn sẽ phải chịu phí hoặc bị tính phí cho chi phí chênh lệch giữa nhãn bạn đã thanh toán và chi phí nhãn thực tế.

Địa chỉ trả hàng của bạn không chính xác hoặc không hợp lệ: Nếu hãng vận chuyển không thể giao hàng dựa trên địa chỉ trả hàng của bạn, hãng sẽ thu phí $18 cho mỗi gói hàng không thể trả lại. Địa chỉ đổi trả hàng của bạn phải ở cùng quốc gia với cửa hàng bạn bán và phải chấp nhận các gói hàng trả lại.
Nếu bất kỳ ASIN nào nhận được phí điều chỉnh vận chuyển do thuộc tính sản phẩm, địa chỉ đổi trả hàng hoặc cả hai không chính xác, bạn sẽ nhận được thông báo qua email hàng tháng kèm theo báo cáo chi tiết. Nếu bạn không nhận được email, bạn không phải chịu bất kỳ khoản phí điều chỉnh vận chuyển nào.

Để tránh các khoản phí này, hãy đảm bảo kích thước, trọng lượng và địa chỉ đổi trả hàng của sản phẩm được liệt kê chính xác trên Seller Central.
🔔 Để cập nhật địa chỉ trả hàng, hãy truy cập Cài đặt hàng trả lại.
🔔 Để tìm hiểu thêm về thay đổi này hoặc để nhận trợ giúp điều chỉnh kích thước hoặc trọng lượng sản phẩm, hãy truy cập Phí điều chỉnh vận chuyển đối với hàng trả về do người bán tự hoàn thiện đơn hàng.

Cập nhật quy định về vận chuyển quốc tế cần tuân thủ cho các sản phẩm do người bán tự hoàn thiện đơn hàng

Amazon sẽ áp dụng một số hạn chế xuất nhập khẩu theo quy định đối với các lô hàng quốc tế do người bán tự hoàn thiện đơn hàng từ Amazon.com để đảm bảo tuân thủ luật pháp quốc tế một cách dễ dàng hơn cũng như bảo vệ khách hàng, doanh nghiệp của bạn và Amazon tốt hơn.

Trước đây, người bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đảm bảo tuân thủ các quy định vận chuyển quốc tế và quyết định xuất khẩu khi đăng tải sản phẩm để bán cho khách hàng trên toàn thế giới. Hiện tại, các sản phẩm đăng tải trên Amazon.com vi phạm luật và quy định hiện hàn, hoặc các chính sách nội bộ của Amazon sẽ không còn có sẵn để khách hàng quốc tế có địa chỉ vận chuyển bên ngoài Hoa Kỳ mua nữa.
Để tìm hiểu xem thông tin đăng tải của bạn có bị ảnh hưởng hay không, hãy tải xuống báo cáo Điều kiện xuất khẩu trên trang Báo cáo hàng lưu kho và chọn Báo cáo về đủ điều kiện xuất khẩu đơn hàng do người bán tự hoàn thiện từ menu thả xuống
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Xuất khẩu dành cho người bán tự hoàn thiện đơn hàng.

Chứng nhận các sản phẩm dệt may cho chương trình Cam kết thân thiện với khí hậu với cơ quan Control Union

Vào năm 2023, Amazon sẽ cập nhật phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh (MCF) và ra mắt các cải tiến, bao gồm vận chuyển nhanh hơn, các ứng dụng tích hợp miễn phí và chức năng theo dõi lô hàng nâng cao.

Cập nhật phí MCF năm 2023

Vào ngày 19 tháng 1 năm 2023, phí MCF tại Hoa Kỳ sẽ được điều chỉnh để phản ánh các khoản đầu tư đáng kể mà Amazon đã thực hiện để cải thiện tốc độ giao hàng và bổ sung các tính năng mới. MCF sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hoàn thiện đơn hàng tốt nhất - trung bình có giá thấp hơn các lựa chọn thay thế - với mức giảm giá lên đến 50% cho các đơn hàng nhiều đơn vị và bao bì không có thương hiệu mà không phải trả thêm chi phí.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Thay đổi phí hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại Hoa kỳ năm 2023.

Cải tiến MCF: Tốc độ giao hàng nhanh hơn và các tính năng mới

Amazon rất vui mừng thông báo rằng Amazon đã cải thiện tốc độ giao hàng tiêu chuẩn từ 7 ngày (từ “nhấp vào để giao hàng”) xuống còn 5 ngày. Amazon cũng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ giao nhanh trong ba ngày và ưu tiên vận chuyển trong hai ngày.

Ngoài ra, gần đây Amazon đã ra mắt các tính năng MCF mới, bao gồm trải nghiệm ứng dụng MCF miễn phí cài đặt cho BigCommerce, Wix Adobe (Magento)chứng nhận ISO/IEC 27001:2013 đối với các hệ thống bảo mật CNTT của Amazon.

Amazon muốn lắng nghe phản hồi của bạn

Amazon sử dụng phản hồi của bạn để cải thiện dịch vụ và nảy ra ý tưởng cho các tính năng mới. Nếu bạn có bất kỳ phản hồi nào về các cập nhật này, hãy liên hệ với Amazon qua us-mcf-fee-announce-feedback@amazon.com.
🔔 Để biết thêm thông tin về MCF, hãy truy cập trang Hoàn thiện đơn hàng đa kênh.

Bảo vệ doanh nghiệp và khách hàng của bạn: Gia hạn bảo hiểm trách nhiệm của bạn

Nếu giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm thương mại của bạn đã hết hạn hoặc sắp hết hạn, hãy gửi giấy chứng nhận mới lên trên trang web Bảo hiểm doanh nghiệp.

Bảo hiểm trách nhiệm thương mại giúp bảo vệ bạn và khách hàng của bạn trong trường hợp sản phẩm bán ra bị lỗi và gây thiệt hại tới tài sản hoặc thương tích cho cá nhân khách hàng.

Theo Thỏa thuận giải pháp kinh doanh của Amazon, bạn phải có và duy trì hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm thương mại hợp lệ trong vòng 30 ngày sau khi tổng thu của bạn vượt quá $10.000 trong bất kỳ tháng nào tại cửa hàng Amazon.com hoặc nếu Amazon có yêu cầu khác.

Amazon sẽ thông báo qua email vào 30 ngày trước khi giấy chứng nhận bảo hiểm của bạn hết hạn. Hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ chủ động liên hệ với bạn để gia hạn hợp đồng, tuy nhiên, vui lòng liên hệ với phía họ nếu bạn chưa nhận được chứng nhận mới.

Nếu bạn là chủ nhiều hợp đồng, hãy đợi cho đến khi hợp đồng đầu tiên được xác minh trước khi gửi hợp đồng thứ hai.

Nếu công ty bảo hiểm không gia hạn hợp đòng của bạn hoặc bạn muốn tìm hiểu các lựa chọn hợp đồng bảo hiểm bổ sung, Trình tăng tốc bảo hiểm của Amazon có thể kết nối bạn với các công ty bảo hiểm để đánh giá, và nếu phù hợp, cung cấp bảo hiểm trách nhiệm với mức giá phải chăng.

Bạn có thể gửi giấy chứng nhận bảo hiểm ở định dạng. pdf,. doc hoặc. docx lên trên trang Bảo hiểm doanh nghiệp.
🔔Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vào Hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm thương mại.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com