Bản tin nhà bán hàng 04/2023

Nội dung chính

1. Cập nhật ưu đãi mới của FBA dành cho các nhà bán hàng Việt Nam
2. [Tối ưu hóa Listing] Thêm hình ảnh quần áo mặc trên mẫu
3. Yêu cầu loại bỏ hàng lưu kho FBA dễ tan chảy chậm nhất vào ngày 15 tháng 4
4. Tài liệu quy định mới cho nam châm (không bao gồm đồ chơi) sau ngày 3 tháng 4 năm 2023
5. Tạm thời vô hiệu hóa chương trình khuyến mãi Giảm giá theo số tiền
6. Các tùy chọn mới để báo cáo các vấn đề về hình ảnh trên trang chi tiết sản phẩm

Nội dung chi tiết bản tin

Cập nhật các ưu đãi mới của FBA cho các nhà bán hàng Việt Nam

1. NSI - Ưu đãi cho nhà bán hàng mới lên tới hơn 50,000 USD. Chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng mới bao gồm các gợi ý để giúp nhà bán hàng tăng trưởng nhanh hơn, bao gồm “Brand Registry, Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), Sponsored Products và Coupons.

Chương trình cũng đưa ra các lợi ích để giúp nhà bán hàng giảm thiểu rủi ro khi tham gia các gợi ý này. Ưu đãi cho nhà bán hàng mới được giới thiệu tại thị trường Mỹ, Nhật và EU (bao gồm UK, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha) từ ngày 1 tháng 3, 2023.

🔔 Chi tiết về chương trình, vui lòng tham khảo tại đây.

Hoàn tiền 5%

doanh số năm đầu cho các thương hiệu đã đăng ký

Tiết kiệm $200

chi phí vận chuyển khi sử dụng FBA

Giảm giá $200

cho sản phẩm Vine

Giảm $50

chi phí Coupons & Quảng cáo
2. NSP - Chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới – NSP đã được nâng cấp với nhiều ưu đãi hơn. Chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới (NSP) cung cấp nhiều ưu đãi cho nhà bán hàng trên các sản phẩm có thương hiệu, phí lưu kho và thanh lý, giúp nhà bán hàng nhanh chóng tăng trưởng doanh thu.
Sau khi đăng ký vào chương trình, nhà bán hàng sẽ được hưởng các ưu đãi này, không giới hạn cho số lượng các FBA ASIN mới. Các ưu đãi khi tham gia chương trình này bao gồm: miễn phí lưu kho, miễn phí thanh lý với các sản phẩm bán không chạy, và miễn phí đổi trả hàng với tất cả các FBA ASIN mới trong một khoảng thời gian.

Đặc biệt với những nhà bán hàng đã đăng ký thương hiệu sẽ được hoàn tiền hàng tháng trên doanh số bán hàng trên các FBA ASIN mới này, cụ thể là 10% với thị trường US và EU, 5% với thị trường JP.
Ưu đãi cho sản phẩm FBA mới được giới thiệu tại thị trường Mỹ, Nhật và EU (bao gồm UK, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha) từ ngày 1 tháng 3, 2023.

🔔 Chi tiết về chương trình, vui lòng tham khảo tại đây.
3. FBA Capacity Limit: Từ ngày 1 tháng 3, 2023, việc thay đổi Giới hạn hàng tuần với giới hạn hàng lưu kho và hàng quý với giới hạn không gian Sức chứa sẽ được thay bằng một Giới hạn Sức chứa FBA, được cố định hàng tháng để xác định nhà bán hàng có thể gửi và trữ bao nhiêu hàng tới Amazon.

🔔 Chi tiết vui lòng tham khảo tại đây.
4. SEND: Ra mắt tính năng mới “Gửi hàng trước, Thanh toán sau” : Với tính năng mới này, các nhà bán hàng khi lựa chọn chương trình SEND cho các lô hàng FBA của mình sẽ được hưởng chính sách trả sau tiền cước vận chuyển từ 10-15 ngày sau khi hàng đã giao tới kho FBA.

Về chương trình SEND: SEND là chương trình vận chuyển dành cho tất cả đối tác bán hàng đang sử dụng hình thức hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon – FBA có nhu cầu chuyển hàng từ Việt Nam qua các kho Amazon FBA theo đường hàng không.

Chương trình cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh với giá cả cạnh tranh và được tích hợp trực tiếp trên Seller Central.

🔔 Chi tiết về chương trình vui lòng tham khảo tại đây.

[Tối ưu hóa Listing] Thêm hình ảnh quần áo mặc trên mẫu để đa dạng trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Amazon sẽ bắt đầu thêm hình ảnh mới vào một số trang chi tiết về sản phẩm may mặc dành cho người lớn vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 để đa dạng hóa hình ảnh Listing quần áo mặc trên mẫu.
Tính năng mới này thêm hình ảnh trên mô hình vào trang chi tiết cho các ASIN được chọn trong Danh mục Thời Trang (Apparel) mà người bán không phải trả thêm phí.

Kết quả sẽ là một khối hình ảnh được sắp xếp bao gồm từ 1 đến 3 hình ảnh mới (MAIN, PT01, PT02). Trên thiết bị di động, Amazon đang tăng số lượng khối hình ảnh có sẵn lên 10 để có thể làm nổi bật tối đa ba hình ảnh được tuyển chọn mà không thay thế bất kỳ hình ảnh hiện có nào.

Đối với máy tính để bàn, 1-3 hình ảnh cuối cùng của khối sẽ không được hiển thị tới khách hàng.

Kết quả sẽ là nhiều mô hình hình ảnh mẫu mặc cùng một sản phẩm.

Yêu cầu loại bỏ hàng lưu kho FBA dễ tan chảy chậm nhất vào ngày 15 tháng 4

Để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng mục hàng trong những tháng mùa hè nóng bức, Amazon sẽ không chấp nhận hàng lưu kho dễ tan chảy tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 15 tháng 10 năm 2023.

Cụm từ dễ tan chảy dùng để chỉ mọi sản phẩm dễ bị nhiệt độ tác động, bao gồm nhưng không giới hạn ở sô-cô-la, kẹo gôm và một số mục hàng dạng thạch và sáp.
Amazon sẽ hủy bỏ và thu phí hủy bỏ các mục hàng dễ tan chảy được bảo quản hoặc đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) của Amazon sau ngày 14 tháng 4 năm 2023. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Phí yêu cầu loại bỏ hàng FBA. Để tránh bị hủy hàng, bạn có thể gửi yêu cầu loại bỏ hàng lưu kho hoặc đặt mục tiêu thanh lý hàng lưu kho dễ tan chảy của bạn trước ngày 15 tháng 4 bằng cách chạy chương trình bán hàng.

Nếu bạn cho rằng ASIN của bạn cần được miễn đưa vào danh sách các ASIN dễ tan chảy, bạn có thể xác nhận rằng mục hàng có thể được bảo quản ở nhiệt độ tối đa 155 độ Fahrenheit trong thời gian dài.
🔔 Để xác nhận xem hàng lưu kho của bạn có nằm trong danh sách ASIN dễ tan chảy có nguy cơ bị hủy bỏ hay không, hãy gửi yêu cầu loại bỏ hàng lưu kho hoặc yêu cầu miễn trừ, truy cập trang Hàng lưu kho FBA dễ tan chảy.

Tài liệu quy định mới cho nam châm (không bao gồm đồ chơi) sau ngày 3 tháng 4 năm 2023

Amazon đang thiết lập một chính sách mới cho các sản phẩm nam châm vì Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã ban hành quy tắc an toàn mới nhằm giảm thiểu thương tổn do nuốt phải nam châm nhỏ có công suất cao.
Vào ngày 3 tháng 4 năm 2023, Amazon sẽ triển khai một chính sách mới cho người bán yêu cầu tuân thủ quy tắc về nam châm.

Là một phần trong chính sách mới, chúng tôi sẽ bắt đầu yêu cầu báo cáo thử nghiệm cho các sản phẩm nam châm và giấy chứng nhận phân tích tuân thủ hoặc giấy chứng nhận tuân thủ chung nếu có. Báo cáo thử nghiệm phải được lập vào hoặc sau ngày 21 tháng 10 năm 2022.

Ủy ban đã ban hành tiêu chuẩn an toàn mới cho nam châm vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Quy tắc về nam châm bao gồm các quy định nhằm giảm thiểu nguy cơ tử vong hoặc gây thương tích cho người tiêu dùng nuốt phải nam châm.
Chính sách này sẽ áp dụng cho nam châm rời hoặc tách rời được sử dụng cho mục đích giải trí, giảm căng thẳng và làm đồ trang sức. Quy tắc này không áp dụng cho nam châm trong đồ chơi cho trẻ em dưới 14 tuổi vì các mục hàng tuân theo một tiêu chuẩn liên bang riêng. Quy tắc mới cũng không áp dụng cho các sản phẩm nam châm được sử dụng riêng cho mục đích giáo dục, nghiên cứu, chuyên môn, thương mại hoặc công nghiệp.
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Sản phẩm nam châm.

Tạm thời vô hiệu hóa chương trình khuyến mãi Giảm giá theo số tiền

Kể từ ngày 21 tháng 3 năm 2023, Amazon sẽ tạm thời vô hiệu hóa các chương trình khuyến mãi Giảm giá theo số tiền trong khi thêm các chức năng nâng cao cho tính năng khuyến mãi này.
Từ ngày 21 tháng 3 năm 2023, bạn sẽ không thể tạo các chương trình khuyến mãi mới theo hình thức Giảm giá theo số tiền. Tuy nhiên, nếu chương trình khuyến mãi Giảm giá theo số tiền của bạn đã được tạo trước ngày 21 tháng 3 năm 2023, bạn có thể tiếp tục chạy chương trình khuyến mãi này trong 30 ngày tiếp theo cho đến ngày 20 tháng 4 năm 2023.

Trong khoảng thời gian này, bạn có thể chuyển chương trình khuyến mãi Giảm giá theo số tiền hiện tại của mình sang chương trình khuyến mãi Giảm giá theo tỷ lệ phần trăm.

Từ ngày 20 tháng 4 năm 2023, mọi chương trình khuyến mãi Giảm giá theo số tiền đang hoạt động hoặc đang chờ xử lý sẽ bị vô hiệu hóa. Các chương trình khuyến mãi khác, như Giảm giá theo tỷ lệ phần trăm và Mua một tặng một vẫn tiếp tục hoạt động và sẽ có sẵn để tạo.
🔔 Để sao chép chương trình khuyến mãi Giảm giá theo số tiền, hãy truy cập Quản lý chương trình khuyến mãi của bạn.
🔔 Để tìm hiểu thêm hoặc để biết hướng dẫn chi tiết từng bước, hãy truy cập Sao chép chương trình khuyến mãi hiện có.

Các tùy chọn mới để báo cáo các vấn đề về hình ảnh trên trang chi tiết sản phẩm

Amazon thực hiện thay đổi để bạn có thể dễ dàng báo cáo các vấn đề về hình ảnh trên trang chi tiết sản phẩm của mình dựa trên các yêu cầu thường gặp nhất từ bạn.

Bạn sẽ sớm có thể chọn một trong hai tùy chọn mới khi báo cáo sự cố với hình ảnh thông tin đăng tải sản phẩm của mình trong Seller Central:
• Tùy chọn “Xóa hình ảnh” sẽ cho phép bạn báo cáo hình ảnh trên trang thông tin chi tiết không phù hợp với hướng dẫn sản phẩm của Amazon.
• Tùy chọn “Tranh chấp hình ảnh trang chi tiết chính” sẽ cho phép bạn mở một trường hợp để điều tra lý do tại sao hình ảnh của bạn không hiển thị trên trang thông tin chi tiết.
Các tùy chọn mới sẽ cho phép nhóm Hỗ trợ đối tác bán hàng tìm hiểu và giải quyết các vấn đề về hình ảnh một cách nhanh chóng và chính xác.
🔔 Những thay đổi này sẽ được áp dụng cho tất cả người bán tại Hoa Kỳ trong những tuần tới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Đề xuất thay đổi đối với trang chi tiết sản phẩm của bạn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com