Bản tin nhà bán hàng 05/2023

Nội dung chính

1. Amazon ra mắt European Expansion Accelerator (EEA), cho phép đối tác bán hàng mở rộng kinh doanh trên tất cả cửa hàng ở Châu Âu chỉ với 2 click chuột
2. Giới thiệu về Đội ngũ Hỗ trợ Sức khỏe Tài khoản (Account Health Support)
3. Yêu cầu về khoảng thời gian giao hàng mới cho lô hàng FBA
4. So sánh chi tiết ASIN với trang tổng quan mới Chi tiết truy vấn tìm kiếm
5. Quản lý các yêu cầu bồi thường SAFE-T trên ứng dụng Amazon dành cho người bán

Nội dung chi tiết bản tin

Amazon ra mắt European Expansion Accelerator (EEA), cho phép đối tác bán hàng mở rộng kinh doanh trên tất cả cửa hàng ở Châu Âu chỉ với 2 click chuột

HCMC, 19/04/2023 - Amazon thông báo ra mắt chương trình mới cho phép nhà bán hàng mở rộng hoạt động kinh doanh lên tới 9 cửa hàng tại Châu Âu chỉ với một vài click chuột.

Chương trình European Expansion Accelerator (EEA) sẽ hỗ trợ đối tác bán hàng dễ dàng niêm yết sản phẩm tại tất cả các cửa hàng ở EU và Vương quốc Anh, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận tới hàng triệu các sản phẩm khác.
EEA là chương trình cho phép nhà bán hàng trên Amazon mở rộng hoạt động kinh doanh lên tới 9 cửa hàng tại Châu Âu
Với EEA, các đối tác bán hàng của Amazon có thể truy cập vào Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central), tìm hiểu các gian hàng ở thị trường mà họ chưa từng bán để mở rộng hoạt động kinh doanh. Việc đăng ký tài khoản, thiết lập, dịch thuật nội dung, đăng tải sản phẩm, thiết lập giao hàng, kiểm định sản phẩm và tùy chỉnh danh mục sẽ được thực hiện tự động trong vòng 3 ngày làm việc.

Hệ thống mới đạt được điều này thông qua việc kích hoạt nhiều công cụ hiện có của Amazon (ví dụ: Đăng Tải Một Lần Bán Trên Toàn Cầu, Xây Dựng Danh Sách Bán Quốc Tế) để hoàn thành yêu cầu mở rộng toàn bộ một hoặc nhiều cửa hàng mà nhà bán hàng không cần sử dụng các công cụ khác nhau.
Khách hàng sẽ được hưởng lợi với nhiều lựa chọn các sản phẩm mới, mức giá hấp dẫn và các chọn lựa giao hàng nhanh hơn. Amazon cũng sẽ tiếp tục cung cấp cho các đối tác bán hàng những lợi ích tương tự và cả quyền truy cập vào các công cụ quan trọng như: Xử lý thanh toán, chống gian lận thẻ tín dụng, các tính năng quảng cáo, báo cáo và phân tích.

Chương trình European Expansion Accelerator miễn phí sử dụng dành cho tất cả các đối tác bán hàng chuyên nghiệp đã giao dịch tại ít nhất một trong các cửa hàng Amazon ở Châu Âu: Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Bỉ và Vương quốc Anh. Để biết thêm thông tin về chương trình European Expansion Accelerator, tải bản hướng dẫn (Tiếng Anh) ngay hôm nay.

Giới thiệu về Đội ngũ Hỗ trợ Sức khỏe Tài khoản (Account Health Support)

Đội ngũ Hỗ trợ Sức khỏe Tài khoản là đội ngũ hỗ trợ các tài khoản bán hàng chuyên nghiệp về các chủ đề liên quan tới chính sách bán hàng trên Amazon cũng như hướng dẫn về quy trình kháng cáo (trong trường hợp có vi phạm xảy ra) để nhà bán hàng có thể kích hoạt lại tài khoản của mình. Cụ thể hơn, nhà bán hàng sẽ:
• Biết cách sử dụng trang "Tình trạng tài khoản"

• Biết cách xây dựng và duy trì sức khỏe tài khoản tốt và hiểu hơn về các chính sách của Amazon

• Biết cách nâng cao trải nghiệm khách hàng và các chỉ số hiệu suất vận chuyển
Amazon hiện có hỗ trợ bằng tiếng Việt cho các nhà bán hàng trong khung thời gian từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều theo giờ Việt Nam, suốt 7 ngày trong tuần.
Để có thể hỗ trợ nhà bán hàng kịp thời, Amazon sẽ thường xuyên chủ động liên hệ với bạn nếu có bất kỳ vấn đề nào với tài khoản hoặc sản phẩm được đăng tải. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động liên hệ với Đội ngũ Hỗ trợ Sức khỏe Tài khoản qua các bước sau:
• Trong Seller Central, vào mục "Hiệu suất" (Performance), chọn "Tình trạng tài khoản" (Account Health)

• Trên cùng của trang "Tình trạng tài khoản" (Account Health), hãy chọn "Gọi cho tôi ngay" (Call me now)

• Điền thông tin vào mẫu có sẵn (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh) với càng nhiều thông tin chi tiết càng tốt, để Amazon có thể hiểu rõ về vấn đề bạn đang gặp phải

• Chọn "Gọi cho tôi ngay" (Call me now) trong biểu mẫu và Amazon sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24 giờ làm việc tiếp theo. Nếu bạn được kết nối với một chuyên viên hỗ trợ người nước ngoài, bạn có thể yêu cầu được hỗ trợ bằng tiếng Việt và các chuyên gia người Việt của Amazon sẽ liên lạc lại với bạn trong vòng 24 giờ làm việc tiếp theo

Yêu cầu về khoảng thời gian giao hàng mới cho lô hàng FBA

Amazon hiểu rằng việc tiếp nhận và xử lý lô hàng nhanh hơn tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) là rất quan trọng đối với bạn. Từ ngày 24 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5 năm 2023, Amazon sẽ giới thiệu một yêu cầu mới trong quy trình Gửi đến Amazon để giúp Amazon đưa sản phẩm của bạn vào kho nhanh hơn.
Khi bạn tạo một lô hàng, Amazon sẽ yêu cầu bạn cung cấp “khoảng thời gian giao hàng”, đó là khoảng ngày ước tính khi bạn dự kiến lô hàng của mình đến trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) của Amazon.
Bắt đầu từ ngày 24 tháng 4 năm 2023, nếu bạn sử dụng một hãng vận chuyển không hợp tác cho các lô hàng cỡ nhỏ hoặc lô hàng lẻ vận chuyển bằng xe tải (LTL), bạn phải cung cấp khoảng thời gian giao hàng trong quy trình Gửi đến Amazon.

Nếu bạn sử dụng hãng hợp tác vận chuyển với Amazon hoặc Amazon Global Logistics, bạn không cần thực hiện hành động nào vì hãng vận chuyển sẽ cung cấp cho Amazon thông tin về lô hàng đến.

Vì thời gian chờ vận chuyển khác nhau, Amazon sẽ yêu cầu bạn chỉ định khoảng thời gian giao hàng bảy ngày cho các lô hàng nội địa hoặc khoảng thời gian giao hàng 14 ngày cho các lô hàng xuyên biên giới có thời gian chờ dài hơn.

Ví dụ: ngày 1-14 tháng 8. Nếu kế hoạch vận chuyển hàng của bạn thay đổi, bạn có thể cập nhật thông tin trong quy trình Gửi đến Amazon trong bước Chi tiết theo dõi cho đến khi khoảng thời giao hàng của bạn bắt đầu.
Amazon sẽ theo dõi hiệu suất lô hàng trong Hàng đợi vận chuyển và thông báo cho bạn nếu lô hàng đến sớm hơn hoặc muộn hơn khoảng thời gian giao hàng, nhờ đó, bạn có thể làm việc với hãng vận chuyển của mình để đưa ra ước tính chính xác hơn cho các lô hàng trong tương lai.
🔔Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Gửi đến Amazon: Khoảng thời gian giao hàng. Nếu bạn có thắc mắc hoặc phản hồi về khoảng thời gian giao hàng, bạn có thể tham dự sự kiện Hỏi Amazon của Amazon vào ngày 6 tháng 6 để trao đổi với các chuyên gia.

So sánh chi tiết ASIN với trang tổng quan mới Chi tiết truy vấn tìm kiếm

Đối với truy vấn tìm kiếm đã chọn của mình, giờ đây bạn có thể xem hiệu suất của 10 ASIN hàng đầu và so sánh chúng với ASIN đã chọn trực tiếp từ trang tổng quan Chi tiết truy vấn tìm kiếm.

Các ASIN có hiệu suất hàng đầu được chọn dựa trên điểm truy vấn ASIN, được tính bằng cách kết hợp lượt hiển thị phễu tìm kiếm, lượt nhấp, lượt thêm giỏ hàng và giao dịch mua hàng.

Bạn có thể chọn phạm vi báo cáo hàng tuần, hàng tháng và hàng quý để hiểu rõ kết quả truy vấn tìm kiếm ở cấp ASIN.

Điều này có thể giúp bạn xác định lượng truy cập và mức độ tương tác mà bạn đang nhận được từ khách hàng so với các thương hiệu khác. Bạn cũng có thể đánh giá chất lượng giá cả và trang chi tiết sản phẩm để đảm bảo bạn phù hợp với danh mục của mình.
🔔 Để chạy truy vấn chi tiết của bạn, hãy đi tới Trang tổng quan Hiệu suất truy vấn tìm kiếm và chọn thẻ “Lượt xem ASIN”.

Quản lý các yêu cầu bồi thường SAFE-T trên ứng dụng Amazon dành cho người bán

Giờ đây, bạn có thể nộp và quản lý các Yêu cầu bồi thường SAFE-T trên ứng dụng Amazon dành cho người bán cho Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi người bán cho khách hàng Prime, Nhãn hàng trả lại đã thanh toán của Amazon và Dịch vụ khách hàng của Amazon.
Bạn có thể nộp Yêu cầu bồi thường SAFE-T nếu có bên nào đó đã thay mặt bạn hoàn tiền cho khách hàng và bạn cho rằng bạn không phải chịu trách nhiệm về tài chính, ví dụ như trong trường hợp người mua trả lại một mục hàng bị hư hỏng. Trước khi nộp yêu cầu bồi thường, hãy xem lại các chính sách hoàn trả SAFE-T của Amazon để xác nhận đơn hàng nào đủ điều kiện, những hạn chế áp dụng và cách nộp yêu cầu bồi thường thành công
Đi tới Quản lý yêu cầu bồi thường SAFE-T trên trang chủ của ứng dụng Amazon dành cho người bán để nộp Yêu cầu bồi thường SAFE-T mới hoặc theo dõi trạng thái của yêu cầu bồi thường trước đó. Bằng cách nhấp vào yêu cầu bồi thường, bạn có thể mở trang thông tin chi tiết để kiểm tra thư từ. Bạn thậm chí có thể trả lời yêu cầu bồi thường hoặc kháng cáo yêu cầu bồi thường đã được giải quyết.
🔔 Để truy cập các Yêu cầu bồi thường SAFE-T, hãy đi tới Quản lý yêu cầu bồi thường SAFE-T. Tải xuống ứng dụng Amazon dành cho người bán trên Android hoặc iOS.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com