Bản tin nhà bán hàng 06/2023

Nội dung chính

1. Chương trình SEND ưu đãi giảm giá vận chuyển
2. Cần có ba thuộc tính thông tin đăng tải sản phẩm mới vào tháng 6
3. Đạo luật người tiêu dùng INFORM ACT mới cho người bán
4. Các mặt hàng nặng và cồng kềnh không còn đủ điều kiện cho Amazon Vine
5. Các thương hiệu có thể bắt đầu thử nghiệm A/B nhanh hơn
6. Sử dụng nội dung A+ để giới thiệu sản phẩm và thu hút khách hàng trong các sự kiện ưu đãi lớn

Nội dung chi tiết bản tin

Chương trình SEND ưu đãi giảm giá vận chuyển

Từ tháng 5/2023, các nhà bán hàng sử dụng dịch vụ SEND của Amazon tại Việt Nam sẽ nhận được ưu đãi giảm giá sâu đối với các lô hàng nhỏ nhẹ dưới 21kg. Với ưu đãi này, các nhà bán hàng khi lựa chọn chương trình SEND cho các lô hàng FBA của mình sẽ được giảm giá ít nhất là 15% cho các lô hàng dưới 21kg, đồng thời vẫn được hưởng các ưu đãi khác của chương trình như được thanh toán sau lên đến 30 ngày kể từ khi hàng vào kho FBA.
Về chương trình SEND – Seller Export and Delivery:

SEND là chương trình vận chuyển dành cho tất cả nhà bán hàng đang sử dụng hình thức hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon – FBA có nhu cầu chuyển hàng từ Việt Nam qua các kho Amazon FBA theo đường hàng không.

Chương trình cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh với giá cả cạnh tranh và được tích hợp trực tiếp trên Seller Central.

🔔 Để tìm hiểu thêm thông tin về SEND, nhà bán hàng có thể liên lạc với đội ngũ quản lý tài khoản của mình, hoặc gửi email thắc mắc của mình về địa chỉ vn-fbasend-amz@amazon.com.

Cần có ba thuộc tính thông tin đăng tải sản phẩm mới vào tháng 6

Bắt đầu từ ngày 6 tháng 6 năm 2023, sản phẩm đăng tải mới cho một số loại sản phẩm nhất định phải bao gồm tên màu sắc, tên kích cỡ hoặc thuộc tính mô tả sản phẩm.

Các thuộc tính bắt buộc và loại sản phẩm yêu cầu như sau:
Tên màu sắc: ba lô, quần đùi, áo ngực, tạp dề, móc khóa, trang phục
Tên kích cỡ: quần áo nịt, khăn quàng, kính mát
Mô tả sản phẩm: thiết bị chiếu sáng, vật dụng nghệ thuật, tay cầm kim loại, đồ dùng nhà bếp, cây nhân tạo, phụ kiện không dây, đồ nội thất và trang trí nhà cửa, văn phòng phẩm
Tất cả thông tin đăng tải mới cho các loại sản phẩm bị ảnh hưởng sẽ yêu cầu thông tin thuộc tính hợp lệ, nếu không sản phẩm sẽ không được thêm vào danh mục. Thông tin thuộc tính này là không bắt buộc đối với các thông tin đăng tải đang hoạt động.

Nếu bạn có thông tin đăng tải không hoạt động và muốn đăng tải chúng, hãy đi tới Quản lý hàng lưu kho. Lọc thông tin đăng tải cho các loại sản phẩm này và cập nhật thuộc tính.
🔔 Để khắc phục lỗi thông tin đăng tải, hãy đi tới Giải thích mã lỗi.

Đạo luật người tiêu dùng INFORM ACT mới cho người bán

Đạo luật người tiêu dùng INFORM có hiệu lực tại Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 6 năm 2023. Đạo luật này đặt ra các nghĩa vụ cho người bán bên thứ ba với khối lượng bán ra lớn để cung cấp và cho Amazon để thu thập, xác minh và tiết lộ thông tin về doanh nghiệp của họ.
Để đảm bảo cửa hàng đáng tin cậy cho cả khách hàng và người bán, Amazon đã duy trì và tiếp tục đổi mới các quy trình mạnh mẽ nhằm thu thập và xác minh thông tin doanh nghiệp của người bán trong và sau khi đăng ký. Mặc dù nhiều quy trình của Amazon phức tạp và hiệu quả hơn các yêu cầu cơ bản của Đạo luật người tiêu dùng INFORM, luật mới này yêu cầu Amazon phải thực hiện các bước bổ sung nhất định để xác minh thông tin liên quan đến người bán có khối lượng bán ra lớn.

Bạn có thể phải cung cấp thông tin về doanh nghiệp của mình để xác minh, chẳng hạn như họ tên của bạn, giấy tờ tùy thân do chính quyền cấp, địa chỉ doanh nghiệp, thông tin tài khoản ngân hàng, địa chỉ email công việc, số điện thoại công việc và mã số thuế. Bạn cũng phải cập nhật thông tin hàng năm
Trong hầu hết các trường hợp, nếu đã hoàn tất quy trình xác minh thông tin cần thiết, bạn không phải gửi lại thông tin, miễn sao thông tin đó của bạn chưa thay đổi. Nếu bạn cần thực hiện thêm hành động, Amazon sẽ liên hệ với bạn qua email kèm theo hướng dẫn cụ thể. Amazon yêu cầu bạn trả lời các tin nhắn này trong các khoảng thời gian được chỉ định, vì luật pháp có thể yêu cầu Amazon hủy kích hoạt tài khoản bán hàng của bạn cho đến khi quy trình xác minh được hoàn tất thành công.

Amazon khuyên bạn nên truy cập Thông tin tài khoản của mình ngay để xác nhận rằng tất cả thông tin kinh doanh của bạn là chính xác và mới nhất.

Các mặt hàng nặng và cồng kềnh không còn đủ điều kiện cho Amazon Vine

Để cải thiện quy trình hoàn thiện đơn hàng của Amazon, các mục hàng nặng và cồng kềnh sẽ không còn đủ điều kiện để được đăng ký vào Amazon Vine nữa.

Kể từ hôm nay, bạn sẽ không thể tạo đăng ký Amazon Vine mới cho các mục hàng nặng và cồng kềnh. Nếu bạn đã đăng ký một mục hàng nặng và cồng kềnh, mục hàng đó sẽ đủ điều kiện để nhận được đánh giá cho đến khi kết thúc kỳ đăng ký của bạn.
🔔 Để biết thêm thông tin, bao gồm các tiêu chí đủ điều kiện mới nhất cho chương trình Vine, hãy truy cập các câu hỏi thường gặp về chương trình Vine.

Các thương hiệu có thể bắt đầu thử nghiệm A/B nhanh hơn

Các thương hiệu có thể tốn ít thời gian hơn để thiết lập thử nghiệm và có thêm thời gian hơn để tạo nội dung thúc đẩy doanh số bán hàng bằng tính năng Quản lý các thử nghiệm của bạn mới của Amazon.
Các cài đặt tối ưu để bắt đầu thử nghiệm A/B hiện đã được chọn trước cho bạn. Khi bạn nhập phiên bản B của nội dung và nhấp vào Lên lịch thử nghiệm, các cài đặt sau sẽ được chọn theo mặc định:
Thời lượng: Thử nghiệm theo mức độ quan trọng. Thử nghiệm sẽ tự động kết thúc khi có đủ dữ liệu để tìm ra phiên bản chiến thắng, vì vậy bạn không phải đợi toàn bộ thời gian thử nghiệm.

Phát hành: Tự động phát hành. Sau khi thử nghiệm xong, Amazon sẽ tự động cập nhật thông tin đăng tải cho sản phẩm của bạn.

Bắt đầu: Ngay sau khi hoàn tất xác nhận.
Nếu bạn là người dùng nâng cao, bạn có thể cập nhật thủ công cài đặt thử nghiệm của mình bằng cách nhấp vào Xem cài đặt.
🔔Để bắt đầu thử nghiệm A/B, hãy đi tới Quản lý các thử nghiệm của bạn.

Sử dụng nội dung A+ để giới thiệu sản phẩm và thu hút khách hàng trong các sự kiện ưu đãi lớn

Chủ sở hữu thương hiệu có thể tận dụng lợi thế từ việc mức độ tương tác và hoạt động của khách hàng gia tăng trong các sự kiện ưu đãi của Amazon bằng Nội dung A+.

Việc tạo Nội dung A+ cần có thời gian, vì vậy hãy bắt đầu sớm!

Bạn có khả năng tăng doanh số bán hàng lên 20% bằng cách sử dụng Nội dung A+ cao cấp để giới thiệu thương hiệu và các tính năng của sản phẩm.

Tạo hoặc cập nhật Nội dung A+ ngay bây giờ để chuẩn bị cho sự kiện ưu đãi năm 2023 của Amazon.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com