Bản tin nhà bán hàng 08/2023

Nội dung chính

1. Không còn được phép bán miếng dán miệng kể từ ngày 31 tháng 7
2. Bảo vệ thương hiệu của bạn với 20,000 mã Transparency miễn phí trong một năm
3. Tính năng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon hiện cung cấp mức phí USPS thấp nhất
4. Cập nhật: Các thương hiệu hiện đã có thể tham khảo hướng dẫn về thông số kỹ thuật mô-đun nội dung A+ cao cấp
5. Đơn hàng lâu hơn 2 năm sẽ cần được lưu trữ dữ liệu kể từ tháng 9

Nội dung chi tiết bản tin

Không còn được phép bán miếng dán miệng kể từ ngày 31 tháng 7

Kể từ ngày 31 tháng 7 năm 2023, miếng dán miệng, còn được gọi là miếng dán miệng khi ngủ, sẽ không còn được phép bán trên Amazon nữa.

Khách hàng sử dụng miếng dán miệng trong khi ngủ phải đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn, chẳng hạn như dị ứng và nghẹt thở. Vì sự an toàn của khách hàng Amazon, bất kỳ sản phẩm miếng dán miệng nào đã được đăng tải sẽ bị xóa khỏi cửa hàng của Amazon.
Nếu bạn cho rằng sản phẩm của bạn đã được phân loại không chính xác là miếng dán miệng, hãy gửi các thông tin sau đến highrisk-childsafety@amazon.com:

• Danh sách các ASIN mà bạn cho rằng đã bị phân loại sai
• Lý do tại sao bạn cho rằng các ASIN đã bị phân loại sai
• Bằng chứng chứng minh rằng các ASIN đã bị phân loại sai

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Miếng dán miệng.

Bảo vệ thương hiệu của bạn với 20,000 mã Transparency miễn phí trong một năm

Các thương hiệu sẽ đủ điều kiện nhận 20.000 mã Transparency miễn phí trong một năm cho mỗi sản phẩm mới đăng ký tham gia chương trình trước ngày 31 tháng 12 năm 2023.
Chương trình Transparency ngăn không cho khách hàng nhận được các phiên bản sản phẩm sai hoặc không chính hãng, chẳng hạn như có sự khác biệt và khả năng tương thích, màu sắc, chất liệu, ngôn ngữ hoặc yêu cầu cần tuân thủ theo quy định.
Mỗi mã Transparency là một mã vạch duy nhất gồm chữ và số không theo thứ tự sẽ được dán trên bao bì sản phẩm và đảm bảo rằng mỗi đơn vị gửi đi đều là sản phẩm chính hãng.
🔔 Để tìm hiểu thêm về chương trình khuyến mãi này, hãy Liên hệ với nhóm Transparency hoặc truy cập Nhận mã Transparency miễn phí trong 1 năm.

*Chương trình khuyến mãi này áp dụng cho mã của các sản phẩm đủ điều kiện được tạo trong vòng 365 ngày kể từ ngày được bảo vệ. Để đủ điều kiện tham gia chương trình khuyến mãi, bạn phải dán mã Transparency trên cùng bề mặt với mã vạch GTIN (ví dụ: UPC hoặc EAN). Chương trình khuyến mãi này không bao gồm phí in ấn hoặc các chi phí liên quan khác. Có thể áp dụng các điều kiện khác

Tính năng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon hiện cung cấp mức phí USPS thấp nhất

Tính năng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon hiện cung cấp mức phí USPS thương mại thấp nhất hiện có, với mức phí trung bình bằng 35% mức phí bán lẻ của USPS Ground.
Tính năng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon giúp bạn tiết kiệm nhiều nhãn hơn và cải thiện trải nghiệm bán hàng với Tỷ lệ theo dõi hợp lệ 100% và xác nhận dịch vụ vận chuyển tự động. Tính năng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon cung cấp tính năng bảo vệ khiếu nại từ A-Z liên quan đến các vấn đề giao hàng hoặc các mục hàng chưa được nhận.

Trên Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon, bạn có thể mua nhãn vận chuyển với mức giá thương lượng trước của Amazon hoặc kết nối tài khoản hãng vận chuyển để sử dụng cước vận chuyển của riêng bạn.
Bạn có thể sử dụng tính năng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon trên Seller Central, trên phần mềm của riêng bạn thông qua API đối tác bán hàng của Amazon hoặc thông qua một số hãng vận chuyển tích hợp bên thứ ba chọn lọc.

🔔 Để sử dụng tính năng Mua dịch vụ vận chuyển của Amazon, hãy đi tới Quản lý đơn hàng.
Để biết thêm thông tin, bao gồm cả tình trạng đủ điều kiện để bảo vệ khiếu nại từ A-Z, hãy truy cập Sử dụng tính năng Mua dịch vụ vận chuyển.

Cập nhật: Các thương hiệu hiện đã có thể tham khảo hướng dẫn về thông số kỹ thuật mô-đun nội dung A+ cao cấp

Hướng dẫn mô-đun A+ cao cấp mới của Amazon cung cấp thông tin về kích thước hình ảnh và số lượng văn bản cho tất cả mô-đun Nội dung A+, cũng như các trường hợp sử dụng được khuyến nghị và ví dụ thực tế từ các thương hiệu để khơi dậy cảm hứng.

Nội dung A+ cho phép chủ sở hữu thương hiệu tạo nội dung phong phú về mặt hình ảnh trên trang thông tin chi tiết thông qua hình ảnh sản phẩm nâng cao và văn bản tùy chỉnh. Sử dụng Nội dung A+ có thể giúp khuyến khích hành động mua hàng lặp lại và có thể tăng doanh số đến 20% khi sử dụng Nội dung A+ cao cấp.
Sử dụng Nội dung A+ cao cấp để mang tới trải nghiệm trang thông tin chi tiết tốt nhất với video, mô-đun điểm truy cập tương tác, vòng xoay hình ảnh và bảng so sánh nâng cao.

🔔 Đi tới Hướng dẫn mô-đun A+ cao cấp để biết thông số kỹ thuật và đi tới Trình quản lý nội dung A+ để bắt đầu.

Note: Hướng dẫn mô-đun A+ cao cấp chỉ có sẵn bằng tiếng Anh

Đơn hàng lâu hơn 2 năm sẽ cần được lưu trữ dữ liệu kể từ tháng 9

Bắt đầu từ tháng 9 năm 2023, các đơn hàng lâu hơn hai năm sẽ được lưu trữ dữ liệu hàng tháng.
Để đảm bảo bảo vệ dữ liệu và trải nghiệm khách hàng an toàn, các đơn hàng đã lưu trữ không được chứa thông tin nhận dạng cá nhân của người mua như tên, số điện thoại, địa chỉ và thông điệp tặng quà.
Nếu bạn yêu cầu bất kỳ thông tin nào của người mua vì mục đích thuế hoặc kế toán, hãy đảm bảo bạn tải xuống thông tin đó muộn nhất vào cuối tháng 8 hoặc trong vòng hai năm kể từ khi đặt hàng.

Các đơn hàng đã lưu trữ vẫn chứa nhiều trường dữ liệu khác, bao gồm ngày mua hàng, tên sản phẩm, ASIN, số lượng, giá, thuế, phí vận chuyển tính cho khách hàng và kênh bán hàng.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com