Bản tin nhà bán hàng 03/2024

Nội dung chính

1. Phí vận chuyển đơn hàng FBA thấp hơn khi sử dụng chương trình Vận chuyển trong bao bì sản phẩm (Ships in Product Packaging).
2. Gia tăng doanh số với các chỉ số mới trên trang Xây dựng thương hiệu (Build Your Brand) của nhà bán hàng
3. Có sẵn sản phẩm thay thế cho hàng trả về do người bán tự hoàn thiện
4. Mở rộng phạm vi áp dụng cho chương trình Ưu đãi sản phẩm mới
5. Giới thiệu phí dịch vụ phân bổ hàng nhập kho
6. Đăng ký và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD (Hạn cuối: 03/04/2024)

Nội dung chi tiết bản tin

Phí vận chuyển đơn hàng FBA thấp hơn khi sử dụng chương trình Vận chuyển trong bao bì sản phẩm (Ships in Product Packaging)

Amazon đã ra mắt chương trình Vận chuyển trong bao bì sản phẩm (SIPP), trước đây gọi là Vận chuyển trong bao bì riêng (SIOC). Chương trình này cho phép nhà bán hàng FBA vận chuyển sản phẩm bằng bao bì thương hiệu riêng của mình mà không cần Amazon bổ sung thêm vật liệu.
Đối với nhà bán hàng FBA, SIPP có các đặc điểm riêng sau:
  • Phí hoàn thiện đơn hàng FBA thấp hơn. Phí hoàn thiện đơn hàng FBA thấp hơn đối với sản phẩm được chứng nhận SIPP. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Thay đổi về phí hoàn thiện đơn hàng FBA ở Hoa Kỳ năm 2024.
  • Kết nối với khách hàng. Tùy chỉnh các yếu tố thương hiệu và bao bì để cho khách hàng thấy thương hiệu của nhà bán hàng trong quá trình giao hàng.
  • Cải thiện tính bền vững. Với ít bao bì đóng gói hơn, nhà bán hàng sử dụng ít không gian hơn trên xe tải, giúp giảm số lượng xe tải cần dùng và giảm tổng lượng carbon phát thải.
Lưu ý: Các sản phẩm được chứng nhận SIPP trước ngày 5/2/2024 sẽ tự động được hưởng phí hoàn thiện đơn hàng FBA ưu đãi vào ngày 5/2/2024

🔔 Để tìm hiểu thêm về SIPP và đăng ký cho sản phẩm của nhà bán hàng, hãy truy cập Cổng thông tin đăng ký SIPP.

🔔 Để biết hướng dẫn chi tiết từng bước để cách truy cập cổng thông tin đăng ký, hãy truy cập Hướng dẫn đăng ký từng bước chương trình Vận chuyển trong bao bì sản phẩm.

Gia tăng doanh số với các chỉ số mới trên trang Xây dựng thương hiệu (Build Your Brand) của nhà bán hàng

Các chỉ số Xây dựng thương hiệu mới trên trang Xây dựng thương hiệu (Build Your Brand) theo dõi và đo lường nỗ lực xây dựng thương hiệu của nhà bán hàng, đồng thời đưa ra các khuyến nghị giúp nhà bán cải thiện.
Hiện tại, có bốn chỉ số chính để đo lường hiệu suất thương hiệu của nhà bán hàng:
  • Tỷ lệ tìm kiếm có thương hiệu
  • Xếp hạng theo sao
  • Tỷ lệ chuyển đổi thương hiệu
  • Tỷ lệ khách hàng quen
Nhà bán sẽ thấy các chỉ số này trong biểu mẫu biểu đồ để giúp nhà bán tìm hiểu và đo lường tiến độ của các mục tiêu xây dựng thương hiệu chính. Ngoài ra, nhà bán có thể tìm thấy các chương trình và tài nguyên liên quan trên các trang tương ứng:
  • Phát triển nhận thức về thương hiệu
  • Cải thiện tỷ lệ cân nhắc
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
Các chỉ số Xây dựng thương hiệu mới trên trang Xây dựng thương hiệu (Build Your Brand) theo dõi và đo lường nỗ lực xây dựng thương hiệu của nhà bán hàng, đồng thời đưa ra các khuyến nghị giúp nhà bán cải thiện.
Hiện tại, có bốn chỉ số chính để đo lường hiệu suất thương hiệu của nhà bán hàng:
🔔 Để xem các chỉ số, hãy truy cập trang Xây dựng thương hiệu của bạn.

🔔 Để đăng ký Lợi ích dành cho thương hiệu và có quyền truy cập các chỉ số, hãy truy cập Điều kiện nhận lợi ích dành cho thương hiệu.

Có sẵn sản phẩm thay thế cho hàng trả về do người bán tự hoàn thiện

Kể từ ngày 12 tháng 2 năm 2024, người mua sẽ có thể yêu cầu đổi hàng tức thời cho các mặt hàng được gửi thông qua chương trình nhãn hàng trả lại đã thanh toán.

Nếu người mua nhận được mặt hàng bị hư hỏng, lỗi hoặc khác với những gì đặt mua, họ có thể được chọn một sản phẩm thay thế miễn phí, tức thời trong quá trình trả hàng.

Người mua phải trả lại mặt hàng ban đầu trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận mặt hàng thay thế. Nếu không, nhà bán sẽ đủ điều kiện được hoàn trả tự động.

Nếu người mua trả lại mặt hàng ban đầu đã được sử dụng, bị hư hỏng hoặc khác với hàng gửi đi, nhà bán có thể truy cập Quản lý yêu cầu bồi thường SAFE-T để yêu cầu hoàn trả.
Với sự thay đổi này, người mua sẽ có một quy trình nhất quán để trả lại sản phẩm, áp dụng cho tất cả lựa chọn hoàn thiện đơn hàng của Amazon.

🔔 Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Sản phẩm thay thế cho hàng trả về do người bán tự hoàn thiện đơn hàng.

Mở rộng phạm vi áp dụng cho chương trình Ưu đãi sản phẩm mới

Chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới (NSP) cung cấp nhiều ưu đãi cho nhà bán hàng như hoàn tiền trung bình 10%, ngay cả đối với các sản phẩm FBA chưa đăng ký thương hiệu!
🔔 Nhấn vào đường LINK sau để tham khảo thông tin chi tiết
Ngày bắt đầu có hiệu lực: 1 tháng 3 năm 2024

Giới thiệu phí dịch vụ phân bổ hàng nhập kho

Giới thiệu phí dịch vụ phân bổ hàng nhập kho cho sản phẩm có kích thước tiêu chuẩn hoặc quá khổ. Mức phí này thể hiện chi phí phân bổ hàng lưu kho tới các trung tâm Hoàn thiện đơn hàng gần với khách hàng hơn.
Amazon sẽ cung cấp cho nhà bán tùy chọn thanh toán mức phí giảm hoặc thậm chí không tính phí dựa trên việc nhà bán gửi lô hàng của mình đến một hay nhiều kho hàng.
  • Mức phí trung bình là $0,27 mỗi đơn vị đối với các sản phẩm có kích thước tiêu chuẩn
  • Mức phí trung bình là $1,58 mỗi đơn vị đối với các sản phẩm quá khổ
Amazon sẽ cung cấp cho nhà bán tùy chọn thanh toán mức phí giảm hoặc thậm chí không tính phí dựa trên việc nhà bán gửi lô hàng của mình đến một hay nhiều kho hàng.
🔔 Nhấn vào đường LINK sau để tham khảo thông tin chi tiết
Ngày bắt đầu có hiệu lực: 1 tháng 3 năm 2024

6. Đăng ký và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD (Hạn cuối: 03/04/2024)

Nhà bán hàng sẽ trả tổng cộng 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (1 USD cho tháng đầu tiên và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì trả 39,99 USD mỗi tháng.
Đạt đủ 3 điều kiện để hưởng ưu đãi:
- Bạn là Nhà bán hàng tại Việt Nam (chọn địa điểm kinh doanh tại Việt Nam khi đăng ký tài khoản),
- Bắt đầu bán hàng tại Amazon Bắc Mỹ (các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico).
- Hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 03/04/2024.

🔔 Nhấn vào đường LINK sau để tham khảo thông tin chi tiết

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com