Bản tin nhà bán hàng Tháng 4/2022

1. Nộp đơn yêu cầu phê duyệt sản phẩm thông qua thẻ Đăng ký bán hàng

Để giúp bạn điều hướng đến các đơn đăng ký bán hàng của mình, chúng tôi đã ra mắt thẻ Đăng ký bán hàng trên Seller Central. Thẻ này sẽ thông báo cho bạn khi bạn cần phê duyệt bản nháp của các đơn đăng ký bán sản phẩm.

Từ trang chủ Seller Central, bây giờ bạn có thể xem các đơn đăng ký đang chờ xử lý trên thẻ này và điều hướng đến trang tổng quan Đăng ký bán hàng để gửi đơn đăng ký bán hàng.

🔔 Truy cập trang Đăng ký bán hàng để bắt đầu gửi đơn yêu cầu phê duyệt sản phẩm của bạn.

2. Thông tin về những thay đổi sắp tới đối với yêu cầu hủy đơn hàng do người mua tạo

Amazon nhận được nhiều phản hồi từ nhà bán hàng đối tác mong muốn có quy trình hủy đơn hàng tốt hơn và không cần phải tìm kiếm yêu cầu hủy đơn hàng của người mua trong công cụ nhắn tin giữa người mua và người bán. Những phản hồi cho biết các yêu cầu hủy đơn hàng dễ dàng bị bỏ qua do các yêu càu đó bị lẫn trong nhiều tin nhắn giữa người mua và người bán và có thể dẫn đến việc hoàn trả sản phẩm và hoàn tiền nếu nhà bán hàng không lưu ý.

Kể từ ngày 27/04/2022, Amazon sẽ thực hiện các thay đổi quy trình quản lý yêu cầu hủy đơn hàng do người mua để quy trình này dễ dàng và hiệu quả hơn.
Các thay đổi đối với yêu cầu hủy hàng do người mua dành cho người bán sử dụng Seller Central:
• Yêu cầu hủy đơn hàng sẽ xuất hiện trên biểu ngữ tại trang Quản lý đơn hàng.
• Thông báo sẽ không còn được gửi qua chức năng nhắn tin giữa người mua và người bán.
• Yêu cầu hủy đơn hàng sẽ hiển thị trong báo cáo đơn hàng. Bạn phải bật chức năng Hủy do người mua yêu cầu để nhìn thấy hiển thị này. Để tìm hiểu cách thêm chức năng này, hãy truy cập: Những thay đổi sắp tới đối với quy trình hủy đơn hàng do người mua tạo.
Các thay đổi đối với yêu cầu hủy hàng do người mua dành cho người bán sử dụng API:
• Giờ đây bạn có thể xem yêu cầu hủy đơn hàng do người mua thông qua hệ thống của riêng bạn bằng cách sử dụng chức năng Liệt kê các mục hàng API. Chúng tôi sẽ thêm 2 trường trên phản hồi API, nhờ vậy các nhà phát triển sẽ có thể nhập và 2 trường đó sẽ xuất hiện trên hệ thống.

• Sau khi bạn nhập yêu cầu hủy đơn hàng do người mua, bạn có thể tiếp tục hủy đơn hàng với bất kỳ quy trình nào bạn đang sử dụng, dù là thông qua nguồn cấp dữ liệu API trên Seller Central hoặc tải tệp lên.
Bạn vẫn có thể sử dụng công cụ nhắn tin giữa người mua và người bán để liên hệ với khách hàng. Nếu khách hàng gửi yêu cầu hủy đơn hàng qua công cụ này, chúng tôi khuyên bạn nên hướng dẫn khách hàng hủy đơn hàng trên trang Đơn hàng của bạn.

3. Những thay đổi về chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới năm 2022

Dựa trên thành công của chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới, chúng tôi rất vui mừng thông báo về các quyền lợi mới và mở rộng thêm vào năm 2022.

Hoàn trả 5% doanh số bán hàng

Kể từ ngày 01/03/2022, chúng tôi sẽ hoàn trả 5% doanh số bán hàng hàng tháng cho các ASIN gốc mới đủ điều kiện tham gia chương trình FBA dành cho các chủ sở hữu thương hiệu đã tham gia chương trình Đăng ký thương hiệu Brand Reigstry. Ưu đãi hoàn trả sẽ được áp dụng đối với phí hoàn thiện đơn hàng cho các sản phẩm có thương hiệu sử dụng dịch vụ FBA mới sau đây:
• Đối với mục hàng quá khổ đủ điều kiện, chúng tôi sẽ hoàn tiền tối đa 30 đơn vị cho mỗi ASIN gốc trong lên đến 90 ngày.

• Đối với mục hàng có kích thước tiêu chuẩn đủ điều kiện, chúng tôi sẽ hoàn tiền tối đa 50 đơn vị cho mỗi ASIN gốc trong lên đến 90 ngày.

• Đối với mục hàng đủ điều kiện trong danh mục May mặc và Giày dép, chúng tôi sẽ hoàn tiền tối đa 100 đơn vị cho mỗi ASIN gốc trong lên đến 120 ngày.
Đăng ký toàn cầu

Kể từ ngày 01/03/2022, bạn sẽ không còn phải đăng ký riêng chương trình cho từng cửa hàng mà bạn muốn bán. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ phải đăng ký một lần. Các lợi ích của chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới sẽ tự động áp dụng cho từng cửa hàng nơi bạn có tài khoản đang hoạt động và đã gửi các sản phẩm mới đủ điều kiện đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng.

Các quyền lợi về thanh lý hàng hóa

Vào tháng 12/2021, chúng tôi bắt đầu cung cấp quyền lợi thanh lý miễn phí cho các sản phẩm mới sử dụng dịch vụ FBA. Dịch vụ Thanh lý FBA cho phép bạn thu hồi giá trị từ hàng lưu kho dư thừa và bị khách trả lại để tránh phí lưu trữ.

Dịch vụ thanh lý miễn phí đối với các sản phẩm mới sử dụng dịch vụ FBA áp dụng cho 100 đơn vị đầu tiên của mỗi ASIN may mặc và giày đủ điều kiện, 50 đơn vị đầu tiên của mỗi ASIN kích thước tiêu chuẩn đủ điều kiện và 30 đơn vị đầu tiên của mỗi ASIN quá khổ đủ điều kiện trong vòng 180 ngày kể từ ngày đầu tiên nhận được hàng lưu kho. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Thanh lý FBA.

🔔 Xem thêm thông tin về chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới

*Tất cả các quyền lợi hoàn tiền sẽ được tính kể từ ngày đầu tiên tiếp nhận ASIN tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng.

4. Hỏi đáp cùng Amazon: Yêu cầu đăng ký từ Ủy ban Năng lượng California ngày 08/03/2022

Chuyên mục Hỏi Amazon tháng 3 tập trung vào các quy định được yêu cầu gần đây bởi Ủy ban Năng lượng California. Tại California, một số sản phẩm nhất định phải đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất tối thiểu do Ủy ban Năng lượng California xác định và phải được người bán đăng ký trong Cơ sở dữ liệu hiệu suất thiết bị hiện đại hóa (MAEDBS).

Trang sự kiện này sẽ được công bố trên diễn đàn người bán tại Hoa Kỳ vào ngày 08/03/2022, từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối (theo giờ PT). Bạn sẽ có thể tìm thấy sự kiện này ở đầu trang chủ.
Trong sự kiện này, bạn có thể đăng các câu hỏi chung liên quan đến yêu cầu tuân thủ đối với các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi yêu cầu đăng ký của Ủy ban Năng lượng California để nhận được phản hồi từ điều phối viên sự kiện và đội ngũ đảm bảo sản phẩm.

Mặc dù chúng tôi cố gắng đưa ra những phản hồi hữu ích và phù hợp cho bạn, nhưng Amazon không đưa ra lời khuyên pháp lý hoặc giải thích các yêu cầu bắt buộc theo quy định trong một số tình huống cụ thể cho từng người bán riêng lẻ.
🔔 Để biết thêm thông tin về các sản phẩm yêu cầu đăng ký MAEDBS, hãy truy cập trang Trợ giúp về Ủy ban Năng lượng California (CEC).

5. Công cụ Tạo danh mục sản phẩm quốc tế sắp ra mắt tính năng Tự động hóa thông tin đăng tải cho Đối tác bán hàng thủ công

Amazon Handmade sẽ nâng cấp công cụ Tạo danh mục sản phẩm quốc tế là 1 phần trong dự án nhiều năm liền giúp cải thiện trải nghiệm đăng tải sản phẩm cho các đối tác bán Hàng thủ công vào ngày 30/03/2022.

Mặc dù các đối tác bán Hàng thủ công luôn có thể bán sản phẩm trên toàn cầu, quy trình đăng tải thông tin sản phẩm vẫn thường được làm thủ công. Nhờ nâng cấp công cụ Tạo danh mục sản phẩm quốc tế cho người bán, phần lớn công việc thủ công trước đây sẽ được tự động hóa.

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến các cửa hàng mới bằng cách sử dụng công cụ Tạo danh mục sản phẩm quốc tế .
🔔 Đến công cụ Tạo danh mục sản phẩm quốc tế trong phần trợ giúp trên Seller Central để biết thêm thông tin chi tiết hoặc xem hướng dẫn sử dụng công cụ Tạo danh mục sản phẩm quốc tế trên kênh YouTube Amazon Global Selling.

6. Amazon giới thiệu Các bí quyết nhanh và Tương tác cùng Amazon trên Diễn đàn dành cho người bán

Đáp lại phản hồi của người bán, chúng tôi đã đưa ra hai danh mục mới trong Diễn đàn dành cho người bán: “Các bí quyết nhanh từ Amazon” và “Tương tác cùng Amazon”.
Các bí quyết nhanh từ Amazon.

Chúng tôi lắng nghe nhà bán hàng về nhu cầu nắm bắt các giải pháp đã được xác minh cho các chủ đề phổ biến để tất cả nhà bán hàng tham khảo trong một danh mục chuyên dụng. Những bí quyết này cũng sẽ chứa các liên kết hữu ích để hỗ trợ tìm hiểu thêm thông qua Học viện nhà bán hàng, Seller Central và các trang thông tin khác.
Theo dõi Các bí quyết nhanh
Tương tác cùng Amazon

Kể từ tháng 12/2021, mỗi tuần chúng tôi đã đăng tải các câu hỏi và chủ đề mới liên quan để thúc đẩy thảo luận rộng rãi hơn và mang đến cho nhà bán hàng cơ hội chia sẻ trải nghiệm của mình. Chúng tôi nhận thấy rất nhiều nhà bán hàng tham gia tương tác trong những cuộc thảo luận này, cũng như nhận được những phản hồi hữu ích dành cho Amazon. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự tương tác trong danh mục riêng biệt này.
Tương tác ngay cùng Amazon

7. Các cập nhật về phí hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 09/05/2022

Để tiếp tục ứng phó với những thách thức đến từ đại dịch, chúng tôi muốn thông báo cho bạn biết rằng phí Hoàn thiện đơn hàng đa kênh (MCF) của Hoa Kỳ sẽ được điều chỉnh kể từ ngày 09/05/2022.

Các cập nhật này phản ánh chi phí hoàn thiện đơn hàng và vận chuyển tăng lên, và sẽ giúp đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục cung cấp đến bạn dịch vụ với tốc độ nhanh chóng, độ tin cậy và chất lượng.
Dưới đây là những thay đổi về phí sẽ có hiệu lực:
• Vào ngày 09/05/2022, phí hoàn thiện sẽ tăng lên để đảm bảo rằng phí MCF có thể cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải bên thứ ba khác.

• Vào ngày 01/0/2022, phụ phí sẽ được áp dụng cho các đơn hàng ở Hawaii, Puerto Rico, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ và Alaska.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập phần Phí hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại Hoa Kỳ năm 2022.
Hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn

Để hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn, chúng tôi đã đưa ra những cải tiến đáng kể đối với mạng lưới hoàn thiện và giao hàng kể từ khi đại dịch bắt đầu. Với những cải tiến này, chúng tôi đã giao hàng đúng hạn ở mức 97% và vượt gấp đôi năng lực của trung tâm hoàn thiện đơn hàng tại Hoa Kỳ để giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao.

Ngoài ra, chúng tôi đã mở hơn 350 trung tâm hoàn thiện đơn hàng mới, trung tâm sắp xếp, trung tâm vận tải hàng không khu vực và các trạm giao hàng tại Hoa Kỳ.

Đón chờ những cập nhật thú vị dành cho Hoàn thiện đơn hàng đa kênh trong những tháng tới. Trong thời gian chờ đợi, gần đây chúng tôi đã giới thiệu các tính năng mới sau đây:
Báo cáo hiệu suất Hoàn thiện đơn hàng đa kênh cho phép bạn theo dõi trạng thái đăng ký bao bì không có thương hiệu. Bạn cũng có thể xem tỷ lệ phần trăm các đơn vị của bạn đã được vận chuyển trong bao bì không có thương hiệu.

• Có các tính năng cập nhật cho người bán đã tích hợp Listing Mirror, SellerCloud, Pipe17, Acenda, Selling Express, FeedStation, ChannelAdvisor, JoeLister, Vendeller, WebBeeSellerActive. Các cập nhật này bao gồm đăng ký tự động vào bao bì không có thương hiệu và khả năng chặn Amazon Logistics với tư cách là một hãng vận chuyển.
Cảm ơn bạn và hãy phản hồi với chúng tôi!

Chúng tôi hoan nghênh phản hồi của bạn về những thay đổi đối với Hoàn thiện đơn hàng đa kênh tại us-mcf-fee-announce-feedback@amazon.com.

Chúng tôi cũng đã tạo một trang thông tin cung cấp các mẹo trên Seller Central và tùy chọn đăng ký nhận email cập nhật về các tính năng mới và các hoạt động tốt nhất.

Chúng tôi đánh giá cao sự tham gia của bạn vào Hoàn thiện đơn hàng đa kênh trong khi chúng tôi liên tục nỗ lực cải thiện dịch vụ dành cho bạn.

8. Cải thiện lợi nhuận với chương trình Thưởng giới thiệu thương hiệu

Hàng ngàn thương hiệu đã tận dụng chương trình Thưởng giới thiệu thương hiệu mới và một số thương hiệu đã kiếm được hàng ngàn đô la tiền thưởng chỉ trong vòng một tháng.

Nếu bạn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập từ ngoài Amazon vào trang thông tin sản phẩm của mình, bạn có thể kiếm được tiền thưởng với mức trung bình bằng 10% doanh số sản phẩm được quảng bá và một khoản tiền thưởng khác ứng với trung bình 10% doanh số bán hàng cho bất kỳ sản phẩm nào thuộc thương hiệu của bạn được khách hàng mua trong hai tuần tiếp theo.

Chúng tôi cung cấp tiền thưởng dưới dạng tín dụng đối với phí giới thiệu của bạn.

🔔 Truy cập Thưởng giới thiệu thương hiệu để tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia chương trình.

9. Tự động loại bỏ hàng lưu kho cũ của bạn kể từ ngày 15/04/2022

Để có thêm không gian lưu trữ sản phẩm của bạn khi sự kiện Prime Day đang đến gần, chúng tôi đã thay đổi cài đặt tự động loại bỏ hàng lưu kho.
Bắt đầu từ ngày 15/04/2022, những hàng lưu kho sau đây sẽ được tự động loại bỏ, trừ khi bạn chọn không sử dụng dịch vụ này:

• Các đơn vị đã ở trong trung tâm hoàn thiện đơn hàng hơn 365 ngày và phải chịu phí lưu trữ dài hạn

• Các đơn vị ASIN chưa bán được trong sáu tháng liên tiếp trở lên và đã ở trong các trung tâm hoàn thiện đơn hàng hơn 180 ngày

Bạn có thể thu hồi giá trị từ các đơn vị này thông qua dịch vụ thanh lý hoặc yêu cầu trả lại hàng lưu kho cho bạn bằng cách cung cấp địa chỉ trả hàng hợp lệ trong Cài đặt tự động đối với hàng lưu kho có thể hoàn thiện của bạn.

Nếu bạn không cung cấp địa chỉ trả hàng hợp lệ, hàng lưu kho của bạn sẽ được tự động quyên góp, tái chế hoặc hủy bỏ.
Trên trang cài đặt này, chọn Tắt bất cứ lúc nào để chọn không tự động loại bỏ hàng lưu kho lâu ngày.

Bằng cách tự động loại bỏ hàng lưu kho lâu ngày, bạn có thể tiết kiệm được phí lưu trữ dài hạn và cải thiện Chỉ số hiệu suất hàng lưu kho của mình. Điều này cũng giải phóng không gian tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của chúng tôi để nhận thêm hàng lưu kho bán tốt của bạn.

Việc tự động loại bỏ sẽ diễn ra hàng tháng bắt đầu từ ngày 15/04/2022. Nếu bạn muốn cập nhật cài đặt của mình, chẳng hạn như thay đổi địa chỉ trả hàng của bạn, hãy thay đổi ít nhất 24 giờ trước ngày 15/04/2022 để đảm bảo các thay đổi của bạn đều được lưu.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Tự động loại bỏ hàng lưu kho có thể hoàn thiện.

🔔 Để xem hàng lưu kho lâu ngày của bạn, hãy vào Quản lý tình trạng hàng lưu kho.

10. Danh mục phí được cải thiện để dễ hiểu hơn

Là một phần trong nỗ lực giúp cho danh mục sản phẩm trở nên dễ hiểu hơn, chúng tôi vui mừng giới thiệu các hướng dẫn về danh mục phí và báo cáo nâng cấp của Xem trước lệ phí.

Chúng tôi cũng đã cập nhật chính sách hoàn trả phí giới thiệu để loại bỏ khoảng thời gian tranh chấp 90 ngày.

Hướng dẫn về danh mục phí

Hướng dẫn về danh mục phí mới cung cấp danh sách chi tiết các sản phẩm, cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy danh mục phí của một mặt hàng cụ thể.

Danh mục phí đối với sản phẩm của bạn có thể khác với cách khách hàng nhìn thấy mục hàng. Ví dụ: khách hàng có thể tìm thấy thiết bị theo dõi sức khỏe trong mục Điện tử tiêu dùng hoặc Thể thao khi họ duyệt tìm trên trang web của chúng tôi.

Tuy nhiên, các thiết bị theo dõi sức khỏe sẽ chỉ được đưa vào một danh mục phí để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm thuộc một loại đều có cùng mức phí.

Báo cáo xem trước lệ phí

Chúng tôi cũng đã nâng cấp Báo cáo xem trước lệ phí để bao gồm mọi thay đổi sắp tới đối với danh mục phí của ASIN.

ASIN được kiểm tra và cập nhật liên tục để đảm bảo rằng chúng được phân loại chính xác theo trhướng dẫn về danh mục phí của chúng tôi. Nếu danh mục phí thay đổi đối với bất kỳ sản phẩm nào của bạn, thay đổi sắp tới sẽ được hiển thị trong báo cáo xem trước lệ phí.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Bán hàng trên Amazon Fee Schedule, Hiểu danh mục phíChính sách hoàn trả phí giới thiệu.

11. Thu thập thông tin chi tiết về hàng khách trả lại với dịch vụ Transparency

Dịch vụ Transparency là dịch vụ dành cho các chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký vào chương trình Đăng ký thương hiệu Brand Registry có mong muốn xác thực từng đơn vị mà họ sản xuất bằng cách dán mã duy nhất lên các sản phẩm để được quét trong quá trình đăng tải và vận chuyển.
Tính năng Phân tích hàng trả về là một tính năng miễn phí dành cho các sản phẩm đăng ký dịch vụ Transparency, cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết về hàng khách trả lại ở cấp lô hàng hoặc lô hàng sản xuất. Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để xác định xu hướng cung ứng nhanh chóng và xác định nguyên nhân gây ra các vấn đề nghiêm trọng nhằm cắt giảm chi phí và cải thiện lòng tin của khách hàng.

🔔 Liên hệ với đội ngũ phụ trách dịch vụ Transparency để tìm hiểu thêm.

12. Khám phá Hướng dẫn bắt đầu nhanh mới của chúng tôi dành cho các chủ sỡ hữu thương hiệu

Hướng dẫn bắt đầu nhanh mới dành cho các chủ sở hữu thương hiệu trên Học viện nhà bán hàng giải thích cách thức và lý do tại sao bạn nên trở thành chủ sở hữu thương hiệu trên Amazon.

Hãy xem lại các yêu cầu để bán sản phẩm có thương hiệu trên cửa hàng Amazon, tìm hiểu cách đăng ký nhãn hiệu cho thương hiệu, đăng ký tham gia chương trình Đăng ký thương hiệu Amazon cũng như tìm hiểu tổng quan về những quyền lợi dành cho các thương hiệu đã đăng ký.

🔔 Nhấp vào đây để đọc Hướng dẫn bắt đầu nhanh.

13. Dữ liệu trên Ứng dụng di động hiện đã xuất hiện trong công cụ Báo cáo kinh doanh

Báo cáo kinh doanh luôn cung cấp dữ liệu trình duyệt trên thiết bị di động và máy tính để bàn và bây giờ sẽ cung cấp thông tin tương tự từ ứng dụng mua sắm của khách hàng Amazon. Kể từ ngày 29/03/2022, chúng tôi sẽ mở rộng kho thông tin hiện có trong công cụ Báo cáo kinh doanh trên Ứng dụng di động Amazon.

Giờ đây, bạn có thể theo dõi nhiều dữ liệu hơn và truy cập thêm dữ liệu lưu lượng truy cập, từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt để cải thiện hơn nữa tỷ lệ chuyển đổi, khả năng cạnh tranh về giá cả, khả năng tìm ra sản phẩm và thúc đẩy lưu lượng truy cập.

🔔 Để xem dữ liệu về doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập, hãy truy cập trang Báo cáo kinh doanh. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang trợ giúp Báo cáo kinh doanh.

14. Chuẩn bị cho ngày hội mua sắm Prime Day 2022!

Cổng đăng ký lightning deal cho Prime Day 2022 đã mở trên Seller Central, nhà bán hàng vui lòng chọn cửa sổ Advertising > Deals > Create a new deal để kiểm tra các ASIN được đề nghị và tiến hành đăng ký ngay từ bây giờ. Ngoài ra, nhà bán hàng nên kiểm tra hàng tuần để đảm bảo đăng ký ngay cho các ASINs được hệ thống đề nghị. Trong trường hợp những ASINs chiến lược của bạn chưa xuất hiện, nhà bán hàng vui lòng Liên hệ AM/AE của bạn để được hỗ trợ tư vấn. Cuối cùng, cửa sổ đề xuất sẽ thay đổi liên tục, nên nhà bán hàng nên đăng ký cho ASIN của mình ngay khi được hệ thống đề nghị.

🔔 Cổng đăng ký Lighting Deal cho Prime Day 2022 sẽ mở từ 22/03/2022 cho đến hết ngày 29/04/2022 cho thị trường US và 13/05 cho thị trường EU.

🔔 Hạn cuối nhập hàng FBA cho Prime Day 2022 trên thị trường US là ngày 20/06/2022 cho cả thị trường US và EU. Nhà bán hàng vui lòng tranh thủ chuẩn bị hàng và đảm bảo tốt nhất tồn kho cho dịp Prime

15. Lợi ích chương trình vận chuyển SEND - Seller Export and Delivery

Từ tháng 2/2022, Amazon bắt đầu triển khai chương trình vận chuyển SEND - Seller Export and Delivery dành cho các đối tác bán hàng đang sử dụng hình thức hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon – FBA có nhu cầu chuyển hàng từ Việt Nam qua các kho Amazon FBA theo đường hàng không. Chương trình cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh với giá cả cạnh tranh và được tích hợp trực tiếp trên Seller Central.

Một số các lợi ích chính của chương trình như sau:
• Chất lượng dịch vụ đảm bảo: Chương trình đã được phê chuẩn bởi Amazon với thời gian giao hàng từ 5-7 ngày với tính năng tracking được hiển thị trực tiếp trên Seller Central

• Giảm thiểu chi phí vận chuyển: Không cần cam kết số lượng gửi hàng vẫn có thể nhận được mức giá cạnh tranh và cố định theo quý, theo năm.

• Thuận tiện và tiết kiệm thời gian: Việc tạo lô hàng và thanh toán đều được thực hiện trực tiếp trên Seller Central.

• Hỗ trợ đối tác bán hàng mới: Đối tác bán hàng mới khi sử dụng SEND sẽ nhận được 200 USD để cấn trừ cho các chi phí hoàn thiện đơn hàng trên Amazon.
Hiện tại, Amazon đang mở đăng ký sử dụng chương trình cho các đối tác bán hàng nhận được email này. Để tìm hiểu thêm thông tin về SEND, đối tác bán hàng có thể liên lạc với đội ngũ quản lý tài khoản của mình, hoặc đăng ký tham gia Webinar hàng tuần của team Amazon tại đường link phía dưới để nhận được lịch đào tạo cũng như tài liệu hướng dẫn về SEND.

16. Mới cập nhật: Tài liệu dành cho Nhà bán hàng mùa cao điểm

Để tăng tốc cho chiến dịch quảng cáo và đón sóng cho lễ hội mua sắm trên Amazon vào dịp Prime Day tới, Đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam xin trân trọng giới thiệu hệ thống thư viện - tài liệu tự học Seller University dành cho Nhà bán hàng đã cập nhật các tài liệu mới liên quan tới Các công cụ chạy quảng cáo mùa cao điểm tại đây: https://sell.amazon.vn/seller-university/
Các nội dung mới được cập nhật (Truy cập vào địa chỉ dưới đây để xem và tải tài liệu)

1. Tổng quan về các chương trình khuyến mãi
2. Các công cụ khuyến mãi & Cách sử dụng
3. Phiếu giảm giá Coupon
4. Chương trình giảm giá độc quyền Prime
5. Chương trình Deal

Cùng Amazon xây dựng và phát triển việc bán hàng

Đăng ký tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com