Bản tin nhà bán hàng Tháng 1/2022

1. Cải thiện phân phối sản phẩm mà không mất thêm chi phí

Giờ đây, bạn có thể hưởng lợi từ dịch vụ phân loại vị trí hàng trong kho theo loại hộp khi sử dụng Dịch vụ vận chuyển đối tác của Amazon.

Dịch vụ phân loại vị trí theo loại hộp giúp cải thiện việc phân phối các sản phẩm của bạn trong mạng lưới hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon mà bạn không phải trả thêm chi phí. Đối với hàng lưu kho đủ điều kiện, chúng tôi sẽ tách lô hàng của bạn thành nhiều nhóm hộp, cho phép sản phẩm của bạn đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) của chúng tôi nhanh hơn.
Các lợi ích khác:
1. Việc hoàn thiện đơn hàng nhanh hơn, vì sản phẩm của bạn sẽ được chuyển đến gần khách hàng hơn.
2. Không có thay đổi đối với phí lô hàng hoặc giao nhận vận tải hiện tại
3. Chế độ hiển thị đầy đủ về tình trạng lô hàng cho từng nhóm hộp của bạn

Các bước tiếp theo:
1. Bạn không cần thực hiện bất kỳ hành động nào. Sau khi bạn chọn một hãng hợp tác vận chuyển như một phần trong kế hoạch vận chuyển hàng, chúng tôi sẽ cho bạn biết liệu lô hàng của bạn có đủ điều kiện để phân loại vị trí theo loại hộp hay không.
2. Chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với hãng hợp tác vận chuyển của bạn để xử lý lô hàng.

2. Làm thế nào để chứng nhận sản phẩm của bạn là Climate Pledge Friendly (Cam kết thân thiện với khí hậu)

Chương trình Climate Pledge Friendly của chúng tôi giúp bạn quảng bá các sản phẩm có chứng nhận bền vững cho khách hàng.

Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng đang tìm cách mua sắm bền vững hơn. Trong một nghiên cứu trên toàn thế giới, IBM nhận thấy rằng 57% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen mua hàng của họ để giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Ngoài ra, những khách hàng nói rằng môi trường rất quan trọng đối với họ sẽ trả một khoản phí trung bình 35% cho các thương hiệu bền vững và có trách nhiệm với môi trường.

Chương trình Climate Pledge Friendly sẽ giúp khách hàng dễ dàng khám phá và mua sắm các sản phẩm bền vững hơn. Khách hàng có thể tìm kiếm huy hiệu “Climate Pledge Friendly” trong các kết quả tìm kiếm, trang sản phẩm và bằng cách truy cập vào một phần chuyên dụng trong cửa hàng của chúng tôi. Khách hàng cũng có thể tinh chỉnh tìm kiếm của họ để tìm riêng các sản phầm Climate Pledge Friendly.
Kể từ khi chúng tôi ra mắt chương trình vào năm 2020, hơn 200.000 sản phẩm đã được chứng nhận tại các cửa hàng của chúng tôi trên toàn thế giới và hiện tại có 30 chứng nhận của Hoa Kỳ trong chương trình.

Người bán đã yêu cầu chúng tôi cung cấp thêm thông tin về quy trình chứng nhận, vì vậy chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn về:
1. Các chứng nhận được bao gồm trong chương trình của chúng tôi
2. Làm thế nào để được chứng nhận
3. Làm thế nào để xác nhận rằng ASIN của bạn có huy hiệu Climate Pledge Friendly.
Để xem hướng dẫn, hãy truy cập phần Hướng dẫn chứng nhận Climate Pledge Friendly.

Để biết thêm thông tin về chương trình, hãy truy cập Climate Pledge Friendly.

3. Thông tin đăng tải về hàng may mặc: Kết hợp các thuộc tính cho thành phần vật liệu

Để đơn giản hóa trải nghiệm đăng tải sản phẩm may mặc, Amazon sẽ kết hợp hai thuộc tính hiện có là material_composition và fabric_type thành thuộc tính fabric_type.

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 8 năm 2021, bạn phải chọn thuộc tính fabric_type khi tạo thông tin đăng tải mới, vì thuộc tính material_composition sẽ không còn khả dụng. Bạn không cần thực hiện hành động nào vào thời điểm này nhưng chúng tôi khuyến khích bạn bắt đầu sử dụng thuộc tính fabric_type cho thông tin đăng tải mới.

Đối với thông tin đăng tải hiện có, Amazon sẽ sao chép giá trị hiện tại từ material_composition sang fabric_type. Chúng tôi đã bắt đầu thực hiện thay đổi này và bạn có thể xem lại trong hàng lưu kho của mình.

4. Cập nhật thông báo của chúng tôi về công cụ Tham chiếu tuân thủ

Gần đây, chúng tôi đã công bố Tham chiếu tuân thủ. Một công cụ mới giúp bạn quản lý các nghĩa vụ tuân thủ của mình và cập nhật các yêu cầu thay đổi.

Chúng tôi nhận được phản hồi của bạn về thông báo của chúng tôi và đã cập nhật trang Trợ giúp để làm rõ loại sản phẩm nào hiện có trong Tham chiếu tuân thủ.

Tham chiếu tuân thủ cung cấp thông tin về các yêu cầu tuân thủ đối với sản phẩm, chẳng hạn như các quy định về nhập khẩu hoặc xuất khẩu tại quốc gia bạn muốn gửi hàng hoặc bán hàng, hoặc nếu sản phẩm của bạn phải tuân theo các yêu cầu về Đảm bảo sản phẩm như đồ chơi, sản phẩm dành cho trẻ em hoặc chứa pin lithium.

Ở giai đoạn này, công cụ này không bao gồm tất cả các sản phẩm có yêu cầu tuân thủ, chẳng hạn như hàng hóa nguy hiểm, hóa chất hoặc sản phẩm là thực phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thêm sản phẩm vào công cụ trong sáu tháng tới và sẽ cập nhật cho bạn mỗi khi có danh mục mới được thêm vào.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập trang đã cập nhật bên dưới: Trang trợ giúp về công cụ Tham chiếu tuân thủ .

5. Đã ra mắt nội dung mới trong Học viện nhà bán hàng: Hiệu suất người bán, thông tin đăng tải, giá cả, v.v.

Học viện nhà bán hàng là một cổng đào tạo của Amazon, giúp tất cả người bán, dù mới tham gia hay có kinh nghiệm, đều có thể tìm hiểu cách bán hàng và thành công trên các cửa hàng của Amazon.

Gần đây, chúng tôi đã thêm nội dung mới vào thư viện Học viện nhà bán hàng, bao gồm:

Hiệu suất người bán: Tìm hiểu về chính sách bán hàng và các hoạt động mà bạn có thể thực hiện để duy trì tài khoản ở tình trạng tốt.
Đăng tải sản phẩm: Tìm hiểu về các khía cạnh khác nhau trong quá trình đăng tải sản phẩm lên cửa hàng Amazon, chẳng hạn như biến thể, miễn trừ mã nhận dạng sản phẩm, v.v.

Định giá: Tìm hiểu cách duy trì tính cạnh tranh bằng cách định giá một cách hiệu quả và sử dụng các công cụ định giá.

FBA: Tìm hiểu về chương trình FBA cũng như các chính sách và dịch vụ của chương trình này.

Tìm hiểu thêm về Học viện nhà bán hàng và khám phá nội dung để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

6. Chia sẻ câu chuyện độc đáo của bạn và kết nối với khách hàng bằng tính năng A+ mới: Câu chuyện thương hiệu

Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và kết nối với khách hàng bằng cách chia sẻ câu chuyện độc đáo của bạn bằng cách sử dụng tính năng Câu chuyện thương hiệu A+ mới. Với tính năng mới này, giờ đây bạn có thể làm nổi bật các yếu tố trong câu chuyện Thương hiệu của mình tách biệt với các tính năng sản phẩm bằng cách sử dụng nội dung hình ảnh hấp dẫn trong một vị trí dành riêng trên trang thông tin chi tiết được gọi là ‘Từ thương hiệu’.

Với Nội dung A+, Chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký tham gia chương trình Đăng ký thương hiệu có thể tăng doanh số bán hàng thêm 5% bằng cách thêm hình ảnh và văn bản vào 5 - 7 mô-đun nội dung khác nhau làm nổi bật các yếu tố của thương hiệu và các tính năng cấp sản phẩm của bạn, hiển thị trong phần ‘Mô tả sản phẩm’ của trang thông tin chi tiết.
Tính năng Câu chuyện thương hiệu A+ mới có thể giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và kết nối với khách hàng bằng cách chia sẻ câu chuyện độc đáo của bạn. Với tính năng mới này, giờ đây, bạn có thể làm nổi bật các yếu tố chính của thương hiệu và sản phẩm của mình mà không cần phải sử dụng lại bất kỳ mô-đun A+ hiện có nào. Tính năng Câu chuyện thương hiệu tạo ra một phần riêng biệt với các tính năng sản phẩm trong một vị trí dành riêng trên trang thông tin chi tiết được gọi là ‘Từ thương hiệu’.

Với tính năng Câu chuyện thương hiệu A+, bạn chỉ cần thiết lập một phiên bản nội dung tập trung vào thương hiệu duy nhất và đăng nội dung đó cho tất cả các ASIN trong Thương hiệu của bạn, đặt nội dung phong phú trong phần Mô tả sản phẩm của trang thông tin chi tiết để biết thêm thông tin về tính năng ở cấp độ sản phẩm.

Tính năng này được thiết kế để trở thành một mô-đun dựa trên vòng xoay lớn nhằm giúp khách hàng tìm hiểu về Thương hiệu của bạn. Bạn có thể dễ dàng thêm một hình nền đặc biệt rồi áp dụng tối đa 19 thẻ/ô nội dung bằng cách sử dụng bốn bố cục định dạng sẵn, với một bố cục đề xuất cách liên kết trở lại cửa hàng của Thương hiệu của bạn. Mô-đun này cũng phù hợp theo thiết bị để mang lại trải nghiệm tối ưu hóa trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Đi tới Quản lý thông tin sản phẩm nâng cao để bắt đầu tạo Câu chuyện thương hiệu của bạn.

7. Cách mà Đơn vị chống tội phạm giả mạo của chúng tôi quy trách nhiệm cho những kẻ làm hàng giả

Chúng tôi tin rằng chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng, thương hiệu và cửa hàng của chúng tôi khỏi các sản phẩm giả mạo, và chúng tôi nỗ lực hết mình để thực hiện việc đó.

Bằng cách đầu tư các nguồn lực đáng kể vào công nghệ chống hàng giả và xây dựng mối quan hệ đối tác với các thương hiệu, chúng tôi đã cung cấp trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy, trong đó có chưa đến 0,01% sản phẩm được bán trên Amazon năm ngoái nhận được khiếu nại về hàng giả từ khách hàng.

Gần đây, chúng tôi đã đạt tới cột mốc kỉ niệm một năm ra mắt Đơn vị chống tội phạm giả mạo (Counterfeit Crimes Unit - CCU) - một nhóm toàn cầu gồm các cựu công tố viên, các cựu đặc vụ FBI, các nhà điều tra giàu kinh nghiệm và các nhà phân tích dữ liệu, họ bám theo các mục tiêu trên toàn thế giới và hỗ trợ thực thi pháp luật để đưa những người bán hàng giả tại cửa hàng của chúng tôi ra đối mặt với công lý.

CCU đã xây dựng mối quan hệ hữu ích với lực lượng thực thi pháp luật, và trong năm đầu tiên của mình, họ đã:
- Cung cấp các nguồn tin tham chiếu và bằng chứng chuyên sâu về hơn 250 tội phạm làm hàng giả để điều tra hình sự tại Liên minh Châu u, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Trung Quốc.
- Nộp đơn kiện dân sự với 64 tội phạm làm hàng giả.
- Can thiệp vào những kẻ giả mạo và mạng lưới cung ứng của chúng thông qua các vụ kiện dân sự, cũng như các hành động cưỡng chế và tịch thu chung trên toàn thế giới đối với các nhà cung cấp, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhà cung cấp hóa đơn giả mạo, tội phạm gian lận danh tính và tội phạm giả mạo trên trang web.
- Hợp tác để bám theo tội phạm làm hàng giả với các thương hiệu như GoPro, Valentino và Salvatore Ferragamo.

Mặc dù chúng tôi tự hào về tiến độ đã đạt được, chúng tôi vẫn biết rằng tội phạm làm hàng giả sẽ không ngừng tìm cách lừa đảo người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các chương trình bảo vệ thương hiệu của mình để cải thiện trải nghiệm người bán, bảo vệ thương hiệu và khách hàng, đồng thời quy trách nhiệm cho những kẻ xấu.

Để tìm hiểu cách mà chúng tôi đang làm việc với khu vực kinh tế tư nhân và quốc doanh để ngăn chặn tội phạm làm hàng giả, hãy truy cập Kế hoạch chi tiết về sự hợp tác giữa khu vực kinh tế tư nhân và quốc doanh nhằm ngăn chặn tội phạm làm hàng giả.

8. Những thay đổi quan trọng dự kiến đối với ngưỡng giới hạn bổ sung hàng lưu kho và chỉ số hiệu suất hàng tồn kho (IPI)

Khi đến gần cuối năm 2021, chúng tôi muốn cảm ơn các bạn vì tất cả những công việc khó khăn mà bạn đã trải qua để đạt được thành công trong năm nay và chia sẻ một số thông tin cập nhật tích cực về giới hạn lưu trữ và bổ sung hàng FBA.

Trong bối cảnh phải đối mặt đại dịch toàn cầu, những thách thức về chuỗi cung ứng, thiếu nhân công và lạm phát, nhưng các bạn vẫn kiên trì bước tiếp. Cảm ơn các bạn đã quyết tâm vượt qua những thời điểm khó khăn này và cam kết của bạn với khách hàng, nhân viên và cộng đồng địa phương.
Những người bán như bạn – hầu hết trong số đó đều là doanh nghiệp nhỏ và vừa – đóng góp hơn một nửa doanh số bán hàng trong thời gian diễn ra các sự kiện từ Black Friday đến Cyber Monday. Để tiếp tục thúc đẩy bạn thành công, chúng tôi đã nỗ lực tăng cường thuê thêm nhân công và mở rộng mạng lưới hoàn thiện đơn hàng của mình. Nhìn chung, những khoản đầu tư này cho phép tăng số lượng sản phẩm bạn có thể gửi đến trong mùa lễ.

Trong những tuần gần đây, chúng tôi đã có thể tăng hơn nữa giới hạn bổ sung hàng cho nhiều người bán và dự kiến tiếp tục làm điều này cho nhiều người bán hơn vào đầu năm tới. Chúng tôi cũng vui mừng chia sẻ rằng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, chúng tôi sẽ giảm ngưỡng Chỉ số hiệu suất hàng tồn kho (IPI) đối với giới hạn lưu trữ FBA xuống còn 400. Với sự thay đổi về IPI này, ít hơn 10% người bán sẽ có giới hạn thể tích lưu trữ.

Vì chúng tôi không ngừng ra mắt các giải pháp mới để giúp doanh nghiệp của bạn, chúng tôi rất vui mừng khi bạn thử một số công cụ mới và đã được cải thiện có thể giúp bạn thêm lựa chọn mới vào chương trình FBA hoặc duy trì đủ mức hàng lưu kho:
- Để được trợ giúp về việc thúc đẩy doanh số bán sản phẩm mới, hãy xem những quyền lợi bổ sung của chương trình FBA tuyển chọn mới về chi phí lưu trữ và quảng cáo.
- Để tối đa hóa lựa chọn đủ điều kiện giao hàng 1 ngày, hãy xem khuyến nghị Bổ sung hàng lưu kho của bạn.
- Để biết các khuyến nghị được cá nhân hóa về cách thu hồi giá trị từ hàng lưu kho lâu ngày và dư thừa, hãy truy cập Quản lý tình trạng hàng lưu kho.

9. Đơn giản hóa quy định về sản phẩm với Trang tổng quan quản lý thông tin tuân thủ của bạn mới

Tuần này chúng tôi đã giới thiệu Trang tổng quan quản lý thông tin tuân thủ của bạn đến một số lượng hạn chế người bán và sẽ mang trải nghiệm này đến với người bán tại mười cửa hàng bao gồm Hoa Kỳ vào Quý 1 năm 2022. Trải nghiệm mới này sẽ đơn giản hóa cách bạn quản lý các tài liệu tuân thủ, thuộc tính và kháng cáo đối với sản phẩm của bạn.
Trang tổng quan quản lý thông tin tuân thủ của bạn giúp bạn:
- Xem và xử lý các yêu cầu theo quy định về sản phẩm ở một nơi.
- Lọc và sắp xếp các trường hợp theo ngày đến hạn để xác định các hành động quan trọng nhất.
- Nộp giấy tờ và quản lý kháng cáo với số lượng lớn (tối đa 5.000 ASIN).
- Truy cập mọi dịch vụ cần thiết để đạt được sự tuân thủ.

Với trang Quản lý thông tin tuân thủ của bạn, bạn có thể quản lý các yêu cầu theo quy định về sản phẩm như quy định về nhập khẩu hoặc xuất khẩu tại quốc gia mà từ đó bạn muốn gửi hàng hoặc bán hàng và Đảm bảo sản phẩm.

Ở giai đoạn này, công cụ này không bao gồm tất cả các sản phẩm có yêu cầu tuân thủ chẳng hạn như hàng hóa nguy hiểm, hóa chất hoặc sản phẩm là thực phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung sản phẩm vào công cụ này trong 6 tháng tới và sẽ cập nhật cho bạn mỗi khi có danh mục mới được thêm vào.

Truy cập trang trợ giúp Quản lý thông tin tuân thủ của bạn để tìm hiểu thêm.

Mục tiêu của chúng tôi là đổi mới sao cho quy định về sản phẩm trở nên nhanh chóng và dễ dàng, để bạn có thể tập trung vào việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi đang tiếp tục đổi mới để hợp lý hóa trải nghiệm tuân thủ của bạn. Để tìm hiểu nội dung tiếp theo, hãy theo dõi buổi học Quản lý thông tin tuân thủ của bạn trên Amazon từ Amazon Accelerate.

Cùng Amazon xây dựng và phát triển việc bán hàng

Đăng ký tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp từ 39,99+ đô la/tháng
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com